Naruto Online: แนะนำวิธีจัดทีมให้เกิดคอมโบต่อเนื่องไม่มีสะดุด

Playulti 22 Dec 2017, 17:08:13
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

undefined

ก่อนหน้านี้เราได้อธิบายเกี่ยวกับการดูสกิลและสถานะต่างๆ เบื้องต้นแล้ว นั้นก็เพื่อปูทางเพื่อนๆ เข้าสู่หัวข้อถัดไปซึ่งก็คือ การทำคอมโบ เพราะเป็นเรื่องสำคัญที่สุดที่เหล่านินจาแห่ง Naruto Online จำเป็นต้องรู้ เนื่องจากในเกมนี้ไม่ใช่แค่วางตำแหน่งตามลักษณ์ของสกิลตัวละครว่าตัวไหน เป็นแท้งค์เอาวางไว้ข้างหน้าคอยป้องกันเพื่อนๆ  ฮิลได้เอาวางไว้ข้างหลังคอยซัพพอร์ตเพื่อนๆ โดยเราจะขออธิบายตั้งแต่การวางตำแหน่งไปจนถึงหลักในการทำคอมโบ เริ่มจาก...

แนะนำวิธีจัดทีม ให้เกิดคอมโบต่อเนื่องไม่มีสะดุด

วิธีสังเกต (เบื้องต้น) ว่าตัวละครไหนสามารถคอมโบกับใคร

เราสามารถกดไปที่หน้าต่างหน้าต่าง Ninja > Team แล้วเอาเม้าท์ไปชี้ที่ตัวละครมันจะขึ้น Display Matches กดแล้วมันจะบอกว่าตัวละครไหนสามารถคอมโบกับตัวละครที่ชี้ได้บ้าง

undefined

undefined

ในรูป ซี (1 ในนินจาผู้ติดตาม “เอ” ไรคาเงะรุ่นที่ 4) สามารถคอมโบกับชิกามารุ, ลี (ร่างสงครามใหญ่นินจา), ยูคอน/ซาคอน เป็นต้น

undefined

ตำแหน่งทั้ง 9 ภายในทีม

ในเกมนี้เวลาเราจัดทีมจะมีช่องให้เราวางตัวละคร 4 ตัวของเราได้ถึง 9 ตำแหน่งแบบ 3x3 ซึ่ง Action ที่ตัวละครทำจะเกิดเรียงกันตามลำดับตำแหน่งดังรูป 

undefined

undefined

เมื่อเราวางตัวละครตามตำแหน่ง เกมจะบอกให้เราทราบว่า ตัวละครตัวไหนจะทำ Action ก่อนหลัง อย่างในภาพคือ ฮินาตะ > ดารุย > ตัวละครหลักของเรา > เทนเทน ซึ่งถ้าถามว่า วางตำแหน่งอื่นได้รึเปล่า? เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับกลยุทธและคอมโบที่เพื่อนๆ ต้องการ เพราะมันมีผลไปถึงการออกคอมโบ เช่นตัวละครที่สามารถสร้างร่างแยกได้อย่างนารุโตะกับคาคาชิปกติจะสร้างร่างแยกไว้ด้านหน้าตัวเอง ถ้าวางให้นารุโตะ Action ก่อนคาคาชิ นารุโตะจะแยกร่างออกมาก่อนถ้าบังด้านหน้าของคาคาชิ ร่างแยกของคาคาชิจะไปอยู่ตำแหน่งอื่นที่ไม่ใช่ด้านหน้า จึงต้องคำนวนให้ดีๆ 

undefined

เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องร่างแยก/ร่างโคลน/ซัมมอน/ตุ๊กตากับการวางตำแหน่ง

Action ของพวกร่างแยก/ร่างโคลน/ซัมมอน จะเกิดหลังจากตัวละครในทีม Action กันไปหมดแล้ว ถ้าเป็นร่างแยกที่สามารถโจมตีได้ก็จะโจมตีไปด้านหน้า ตามตำแหน่งที่ร่างแยกยืน แต่สำหรับ "ตุ๊กตา" ของพวกย่าโจ, คันคุโร่และซาโซริร่างปกติ ไม่ใช่เพราะพวกมันจะโจมตีตามตำแหน่งที่ตัวละครยืนอยู่ (ชักใยไปตีนั้นแหละ) ส่วนซาโซริร่าง 100 หุ่น จะเป็นประเภทซัมมอนถึงแม้หน้ามันจะเป็นหุ่นชักใยก็ตาม

undefined

undefined

undefined

การจัดคอมโบ

มาถึงหัวใจสำคัญของเรื่องและของเกม อย่างที่บอกเราก่อนหน้าว่าเราต้องเข้าใจสกิลของตัวละครและตำแหน่งการวางตัวในทีมให้ดีก่อนถึงจะจัดคอมโบได้ถูก รูปแบบของคิดคอมโบจะเริ่มจาก Action ของตัวละครตัวแรกแล้วไล่ Chase ของตัวละครทั้งหมดตามลำดับการวางตำแหน่งแล้วจึงจะเริ่ม Action ที่ 2 ในตัวอย่างนี้เราจะอธิบายจาก ทีมฮินาตะ/ดารุย/ตัวละครหลักธาตุลม/เทนเทน เริ่มต้นจากสกิลของแต่ละตัวละคร

ฮินาตะ (ร่างสงครามใหญ่นินจา)

undefined

Mystery: Protective 8 Trigrams 64 Palms (Prompt): เมื่อใช้สกิลนี้ฮินาตะจะโจมตีแบบปกติ 3 ครั้งและสามารถหลบ/ป้องกันการโจมตีของศัตรูได้ 1 รอบ

Standard: 8 Trigrams Palms: โจมตีใส่ศัตรูด้านหน้า มีโอกาศติด 3 คอมโบและกระเด็น

Chase: Sealed Point Plam Strike: เมื่อศัตรูกระเด็นจะใช้ท่านี้โจมตีทำให้โดนสกัดจุดและล้ม

Chase: Gentle Step Twin Lion Fists: เมื่อศัตรูล้มจะใช้ท่านี้โจมตีและทำให้ล้ม

Passive: หากฮินาตะตายจะชุบตัวเองด้วยเลือด 60% สกิลนี้ใช้ได้ครั้งเดียวในการต่อสู้

ดารุย

undefined

Mystery: Lighting Style - Black Panther (Prompt): โจมตีศัตรู 7 คนและทำให้ศัตรูที่เราเลือกล้ม

Standard: Lighting Style - Reverse Lift: โจมตีศัตรูด้านหน้า มีโอกาศติด 3 คอมโบ-ลอยสูงและติดช็อต

Chase: Gale Style - Laser Circus: เมื่อโจมตีครบ 10 คอมโบขึ้นไป จะสุ่มโจมตีศัตรู 3 ตัวและติดช็อต

Chase: Water Style - Water Wall: เมื่อศัตรูลอยสูง จะเข้าโจมตีทำให้ศัตรูกระเด็น

Passive: Gale Style Barrier - Thunder Cloud Void Wave: เมื่อเริ่มการต่อสู้ดารุยจะเปิดฟิลด์ Lightning Cloud Wave เพื่อเพิ่มพลังโจมตีทางกายภาพกับวิชานินจา 40% แก่นินจาธาตุสายฟ้า-น้ำในทีม และยังทำให้ดารุยได้โจมตีปกติเพิ่มอีก 1 ครั้ง

ตัวละครหลักธาตุลม

undefined

Mystery: Hurricane Jutsu (Prompt): โจมตีด้วยวิชานินจาธาตุลมใส่ศัตรูที่เลือกและทำให้ตาบอด 

Standard: Gust Dance: โจมตีศัตรูที่อยู่ตรงหน้า มีโอกาศสูงที่จะติด 10 คอมโบ

Chase: Wind Style - Vacuum Blast Barrage: เมื่อโจมตีถึง 10 คอมโบขึ้นไปจะ โจมตีด้วยธาตุลมใส่ศัตรู 3 คน

Passive: Flower Guard: ก่อนตัวละครนี้จะ Action จะสร้างโล่ให้นินจาผู้หญิง 3 คนในทีมและลบดีบัฟ 1 อย่าง

Passive: Super Sexy Harem Jutsu: เมื่อเริ่มต่อสู้ จะใช้สกิลนี้ทำให้นินจาผู้ชายฝ่ายตรงข้ามตาบอด

Chase: Summoning Jutsu: Chameleon: เมื่อครบ 10 คอมโบขึ้นไป จะอัญเชิญ Chameleon ออกมาโจมตีศัตรู 2 คน (คาถาอัญเชิญนี้ประมาณเลเวล 50 ถึงจะมี)

เทนเทน (ร่างสงครามใหญ่นินจา)

undefined

Mystery: Bashosen - Five-Element Rout (Prompt): โจมตีศัตรูทุกคนแบบ TAI, NIN และธาตุทั้ง 5 (ไฟ น้ำ ลม ดิน สายฟ้า) จำนวน 5 คอมโบ

Standard: Taijutsu Attack: โจมตีศัตรูด้านหน้ามีโอกาศติด 4 คอมโบและทำให้ศัตรูล้ม

Chase: Bashosen - Earth Skin: เมื่อศัตรูกระเด็น จะใช้สกิลนี้ทำให้ศัตรูลอยสูง สามารถใช้สกิลนี้ได้ 2 ครั้งต่อ 1 เทิร์น หากเข้าเงื่อนไข

Chase: Bashosen - Heaven Lightning: เมื่อโจมตีครบ 10 คอมโบขึ้นไป จะโจมตีศัตรู 2 ตัวด้วยธาตุสายฟ้าและติดช็อต 

Passive: Critical Hit Tips: เมื่อเริ่มต่อสู้จะเพิ่มโอกาศติดคริติคอล 15% แก่เพื่อนในทีมใน 3 รอบแรก

undefined
(รูปเดิมจากด้านบน)

และเมื่อเราวางตัวละครไว้ในตำแหน่งดังรูป สิ่งที่ (อาจจะ) เกิดขึ้นได้คือ

  1. (เข้าเงื่อนไขสกิลของเทนเทน) เทนเทนจะบัฟโอกาศติดคริติคอลให้เพื่อน
  2. (เข้าเงื่อนไขสกิลของตัวละครหลัก) เราจะใช้คาถา Super Sexy Harem ใส่ศัตรูเพศชาย 3 คนทำให้ตาบอด
  3. (เข้าเงื่อนไขสกิลของดารุย) ดารุยจะเปิดฟิลด์ Thunder Cloud Void Wave เพิ่มพลังโจมตีเพื่อนในทีม
  4. เมื่อเริ่มต่อสู้ เราสามารถใช้สกิล Mystery ของฮินาตะและตัวละครหลักได้ก่อน เพราะเป็นสกิลที่สามารถใช้ในเทิร์นแรกได้ ถ้ากดใช้ทั้งคู่ฮินาตะจะได้ใช้สกิลก่อน เนื่องจากอยู่ในตำแหน่งที่ 1 ของทีม หลังจากนั้นสกิลตัวละครหลักถึงจะใช้คาถาทีหลัง
  5. ตามตำแหน่งการวาง ฮินาตะได้โจมตีก่อน ถ้าทำให้ศัตรูกระเด็นได้จะเข้าเงื่อนไขสกิลตัวเอง (Sealed Point Plam Strike) สกัดจุดแล้วทำให้ล้มอีกครั้ง ซึ่งเข้าเงืี่อนไขอีกสกิลหนึ่งของตัวเอง (Gentle Step Twin Lion Fists) เข้าโจมตีศัตรูที่ล้มแล้วทำให้ล้มซ้ำ
  6. (ผลจากสกิล Mystery ของฮินาตะ) ทำให้เธอยังสามารถโจมตีปกติใส่ศัตรูได้อีก 2 ครั้ง สมมุติใน 2 ครั้งนี้ทำให้ศัตรูกระเด็นได้
  7. (เข้าเงื่อนไขสกิลของเทนเทน) เทนเทนจะใช้ Bashosen - Earth Skin โจมตีศัตรูที่กระเด็น ทำให้ศัตรูลอยสูง
  8. (เข้าเงื่อนไขสกิลของดารุย) ดารุยจะใช้ Water Style - Water Wall โจมตีศัตรูที่ลอยสูง ทำให้ศัตรูกระเด็น
  9. (เข้าเงื่อนไขสกิลของเทนเทน) เทนเทนสามารถใช้ Bashosen - Earth Skin ได้อีกครั้ง โจมตีศัตรูที่กระเด็น ทำให้ศัตรูลอยสูง ซึ่งถ้ามาถึงคอมโบนี้ก็น่าจะเกิน 10 คอมโบแล้ว
  10. (เข้าเงื่อนไขสกิลของดารุย) ดารุยจะใช้ Gale Style - Laser Circus โจมตีศัตรู
  11. (เข้าเงื่อนไขสกิลของตัวละครหลัก) เราจะใช้ Wind Style - Vacuum Blast Barrage โจมตีศัตรู
  12. (เข้าเงื่อนไขสกิลของตัวละครหลัก) เราจะอัญเชิญ Chameleon โจมตีศัตรู
  13. (เข้าเงื่อนไขสกิลเทนเทน) เทนเทนจะใช้ Bashosen - Heaven Lightning โจมตีศัตรู
  14. หลังจากนี้ตัวละครก็จะเริ่มโจมตีปกติตามลำดับ ดารุย>ตัวละครหลัก>เทนเทน จนจบ 1 เทิร์น
คอมโบแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นได้ตลอด เพราะบางทีฮินาตะอาจจะไม่สามารถทำให้ศัตรูกระเด็นได้ อาจจะตี 1 ที 3 ครั้งก็ได้ ดารุยอาจจะทำให้ศัตรูลอยสูงตอนโจมตีปกติ มันก็จะเป็นคอมโบอีกแบบหนึ่งไปเลย 

undefined
เทคนิคเล็กน้อยเกี่ยวกับรูปแบบการต่อสู้
  • ความไวในการใช้สกิลนอกจากตำแหน่งและเงื่อนไขสกิลแล้ว ใครมีค่า Initiative มากกว่าจะตัวตัดสินว่าใครจะได้ออกสกิลก่อน เช่น ฮินาตะร่างโตเจอฮินาตะร่างโตในตำแหน่งเดียวกันใช้สกิลเหมือนกัน ถ้าฝั่งเรามีค่า Initiative มากกว่าเราจะได้ใช้สกิลก่อนอีกฝั่ง (สามารถกดดูได้ที่หน้าต่าง Character > Detail)
undefined
  • ไม่จำเป็นต้องรีบใช้สกิลนำไปก่อนหากเจอทีมที่มีตัวละครยกเลิกสกิลที่เรากดใช้ได้ เช่น เนจิ ไก อิรุกะ เพราะถ้ากดไว้ก่อนแล้วมาโดนยกเลิก เราจะเสียจักระไปเลยฟรีๆ ฉะนั้นต้องดูจังหวะให้ดีๆ 
undefined
  • เมื่อเราใช้สกิล Mystery เราสามารถดูได้ว่าตัวละครตัวไหนมีคอมโบต่อจากสกิลนี้บ้าง โดยให้เราสังเกตช่วงที่ฉากหลังเป็นสีดำ ตัวละครที่ปรากฏอยู่ในฉากดำทั้งหมดหมายถึงพวกเขามีคอมโบต่อกัน ส่วนตัวละครฝั่งตรงข้ามที่ปรากฏหมายถึงตัวละครที่จะโดนผลของสกิลหรือคอมโบทั้งหมดนั้นเอง
undefined
undefined
ขอย้ำอีกครั้ง การจัดทีมและการทำคอมโบสำคัญต่อเกมนี้มาก ด้วยตำแหน่ง 9 จุดกับตัวละคร 4 ตัวจาก 200 กว่าตัว จึงมีรูปแบบการเล่นที่ไม่จำกัดขึ้นอยู่กับเพื่อนๆ ออกแบบมันในทางไหนเท่านั้นเอง ถ้าจัดแล้วไม่มั่นใจว่า คอมโบมันจะออกมาอย่างที่คิดไหม
undefined
เราแนะนำให้ไปลองวิชากับโคลนของอาจารย์คาคาชิที่อยู่ประมาณพิกัด 82 ,232 ของเมืองโคโนฮะฝั่งใต้ สามารถเลือกได้ว่าอยากเจอแบบเดี่ยว แบบ 1 ทีม รึว่า 3 ทีม (ฝึกฟรีไม่เสีย Stamina) ขอให้เพื่อนๆ พบคอมโบในฝัน แล้วเจอกันใหม่ 
undefined
เข้ากลุ่มผู้เล่นไทยได้ที่นี่

กำลังโหลด...