MMORPG | Path of Exile: Heist เกมออนไลน์ที่จะพาทุกคนไปปล้นท่าเรือและขโมยสมบัติล้ำค่า

Playulti 02 Sep 2020, 12:56:35
ข่าวเกม PC


Path of Exile เกมออนไลน์ Action MMORPG ในรูปแบบเกมเพลย์ Hack & Slash (เดินหน้าฟันแหลก) ที่แสดงให้เพื่อนๆ ได้เป็นที่ประจักษ์แล้วว่าต่อให้ตัวเกมเก่าสักแค่ไหน ถ้าระบบเกมเพลย์มันสนุกและมีการอัพเดตเนื้อหาใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่องก็สามารถเทียบเคียงเกมแนว MMORPG สมัยใหม่ใหม่นี้ไปได้อีกนานเลยค่ะ โดยล่าสุดทีมพัฒนา Grinding Gear Games ได้ประกาศเปิดตัวเนื้อหาเสริม [Expansion] ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า “Heist” ที่คราวนี้จะพาทุกคนไปปล้นท่าเรือและขโมยสิ่งประดิษฐ์โบราณอันล้ำค่าสุดขอบใต้พิภพให้จงได้ ซึ่งอาจกล่าวได้ว่ามันช่วยยกระดับความท้าทายให้สูงขึ้นไปอีกขั้นเลยทีเดียว เอาล่ะ รายละเอียดจะเป็นยังไงนั้น ติดตามอ่านกันได้เลยค่ะ

ข้อมูลเบื้องต้นของเนื้อหาเสริม


ในเนื้อหาเสริมของ Path of Exile: Heist เราจะต้องจ้างเหล่าโจรรับจ้างมือฉมังเพื่อช่วยในการโจรกรรม ขโมยสิ่งประดิษฐ์โบราณสุดล้ำค่าจากกองโจรกลุ่มหนึ่งก่อนที่จะเอาไปใช้ในทางที่ผิด โดยมีโจรรับจ้างให้เลือกใช้งานถึง 13 คนด้วยกัน และแต่ละตนจะช่วยเราวางแผนการปล้นที่ชาญฉลาด ไม่ว่าจะเป็นช่วยในการขนเสบียง, สะเดาะกุญแจ หรือทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง พร้อมบุกเข้าสถานที่แบบไม่ให้ระบบเตือนภัยทำงาน → ปิดการทำงานของระบบรักษาความปลอดภัย → เข้าไปในห้องนิรภัยแล้วก็ขโมยสิ่งประดิษฐ์โบราณสุดล้ำค่า → รีบเผ่นออกมายังจุดหลบหนีก่อนถูกฝูงศัตรูเล่นงานจนถึงแก่ชีวิต ไม่อย่างงั้นของที่ขโมยมาก็จะหายวับไปกับสายน้ำในทันทีเลยล่ะค่ะ



เพิ่มโอกาสในการโจรกรรมให้สำเร็จลุล่วง


การโจรกรรมครั้งยิ่งใหญ่ให้สำเร็จลุล่วงนั้นจำเป็นต้องซื้อ "พิมพ์เขียว" ที่เอาไว้ระบุสถานที่ตั้งของห้องนิรภัย และรายละเอียดแผนผังภายในอาคารที่สลับซับซ้อนมากๆ รวมไปถึงการซื้อข้อมูลลับเกี่ยวกับสถานที่นั้นๆ อีกด้วย [ซื้อได้จากบุคคลนิรนาม] ยิ่งมีมากเท่าไหร่ก็ยิ่งช่วยให้การโจรกรรมสำเร็จลุล่วงมากขึ้นนั่นเอง นอกจากนี้ยังสามารถนำไอเทมพิเศษมาให้เหล่าโจรรับจ้างใช้งานกัน ไอเทมพิเศษจะช่วยให้พวกเขาถูกตรวจจับได้ยากขึ้นและปฎิบัติหน้าที่ได้ดีขึ้น ซึ่งมันก็เหมือนกับไอเทมในเกม Path of Exile ชิ้นอื่นๆ ที่สามารถคราฟด้วยหินต่างๆ

รายละเอียดปลีกย่อย


• คำสาปบีบใจ (Oppressive Curses) - เพิ่มสกิลและสกิลเสริมเกี่ยวกับคำสาปใหม่เข้ามาอย่างละหนึ่งเม็ด และมีกลไกใหม่ที่เรียกว่า Doom ที่จะทำให้สกิลคำสาปที่เราร่ายด้วยตัวเอง ทวีความรุนแรงขึ้นตามกาลเวลาจนกว่ามันจะหมดระยะเวลาส่งผลของคำสาป ซึ่งเข้ากันได้อย่างดีกับหินเสริมใหม่ Impending Doom ที่จะทำให้เมื่อคำสาปที่ถูกเสริมหมดระยะเวลาลงจะเกิดการระเบิดสร้างความเสียหายเคออสให้กับศัตรู นอกจากนี้สกิลคำสาปยังได้รับการปรับโฉมใหม่อีกด้วย



• สกิลเหล็กกล้าแหลมคม (Sharpened Steel Skills) - ปรับสกิลประเภทเหล็กกล้าใหม่โดยการเพิ่มระบบใหม่ขึ้นมาที่เรียกว่า เศษคมเหล็ก มันคือชิ้นส่วนของมีดอันคมกริบที่จะลอยอยู่ใกล้ตัวละครของคุณ และคุณจะมีสกิลใหม่ Call of Steel ที่จะสามารถใช้ได้ทันทีหากคุณมีสกิลประเภทเหล็กกล้าสวมใส่ไว้ โดยสกิลนี้จะทำให้เศษคมเหล็กกุ้งออกมาจากพื้นดินทำให้คุณมีเศษคมเหล็กสะสมไว้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้มันยังทำให้ศัตรูที่ถูกทิ่มแทงมีเศษคมเหล็กระเบิดออกมาจากตัวละครอีกด้วย นอกจากนี้เรายังได้เพิ่มสกิลประเภทเหล็กกล้าเข้ามาใหม่และได้ทำการปรับสกิล Shattering Steel และ Lancing Steel ใหม่อีกด้วย

• นอกเหนือไปกว่านั้นยังเพิ่มสกิลเวทย์ใหม่เข้ามาอีกหกสกิลเราจะทำการปรับสกิล Discharge และ Glacial Cascade ใหม่ด้วย โดยมีเป้าหมายให้สกิลเวทย์ใหม่เหล่านี้สามารถใช้ได้มากมายหลากหลายบิลด์ และจะมีผลพิเศษเพิ่มขึ้นอีกหากผู้ใช้ทำการร่ายด้วยตนเอง และรายละเอียดอื่นๆ อีกมากมาย สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

Path of Exile: Heist กำหนดวันอัพเดทลงบนแพลตฟอร์ม PC [Steam & Epic Games Store] ในวันที่ 18 กันยายนที่จะถึงนี้ ส่วนฝั่งแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ Xbox One กำหนดวันอัพเดทในสัปดาห์ถัดไป หรือ วันที่ 23 กันยายนที่จะถึงนี้ *รองรับเมนูอินเตอร์เฟสและซับไตเติ้ลภาษาไทย*

***สามารถเปิดซับไตเติ้ลภาษาไทยได้นะจ๊ะ***



ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Path of Exile


กำลังโหลด...