MMORPG | รับชมเกมเพลย์เบื้องต้นของคลาสต่างๆ ในเกม Phantasy Star Online 2: New Genesis

Playulti 26 Sep 2020, 17:36:24
ข่าวเกม PC


เพิ่งจบกันไปสดๆ ร้อนๆ สำหรับการถ่ายทอดสดการบรรยายจากค่ายเกมยักษ์ใหญ่สัญชาติญี่ปุ่น SEGA ได้ทำการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับ Phantasy Star Online 2: New Genesis เกมออนไลน์ระดับตำนาน MMORPG ที่ได้ถูกนำไปยกเครื่องกราฟิกและระบบเกมเพลย์ใหม่ทั้งหมดแบบจัดหนักจัดเต็มไม่มีก๊อก โดยที่พวกเขาจะมาพูดถึงเรื่องระบบเกมเพลย์เบื้องต้นของคลาสอาชีพพื้นฐานอยู่ทั้งหมด 3 คลาสด้วยกันว่าจะมีรูปแบบการเล่นอันเป็นเฉพาะตัวที่แตกต่างจากตัวเกมภาคต้นฉบับมากน้อยแค่ไหนกันบ้าง? พร้อมลงพื้นที่สำรวจโลกกว้างใหญ่ไพศาลสุดลูกหูลูกตา และตามมาด้วยรายละเอียดปลีกย่อยอีกมากมาย ซึ่งแบ่งออกเป็นดังต่อไปนี้นะคะ

สำรวจพื้นที่แบบ Open-World ที่ไร้เส้นรอยต่อ [ดูในช่วงเวลา 29:10]


Phantasy Star Online 2: New Genesis ทลายข้อจำกัดต่างๆ ของตัวเกมภาคต้นฉบับเพื่อสร้างแผนที่โลกในเกมที่เน้นความเป็น Open World แบบไร้รอยต่อจริงๆ และไม่มีการโหลดฉากใดๆ ทั้งสิ้น อีกทั้งด้วยขนาดพื้นที่กว้างใหญ่ไพศาลก็จำเป็นต้องมีระบบเซฟจุดวาร์ป (Warp) เอาไว้เอาไว้ใช้ลดระยะเวลาในการเดินทางให้สั้งลงกว่าเดิม แถมยังสามารถกระโดดสองชั้น / กระโดดบินกลางอากาศได้อย่างอิสระเสรี (แถมไม่มีระบบค่าสตามิน่ามาให้คอยกวนใจ) นี้ยังไม่นับรวมถึงการเก็บจุดฟื้นฟูค่าพลังชีวิต HP ที่กระจัดกระจายอยู่ตามฉากต่างๆ อีกนะเออ จากนั้นก็ปิดท้ายด้วยระบบเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ + ระบบเวลากลางวันกลางคืนแสดงรายละเอียดแสงเงาได้สมจริง



SEGA โชว์ระบบเกมเพลย์เบื้องต้นของคลาสอาชีพต่างๆ ให้ทุกคนเชยชมกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว!!! ในความรู้สึกส่วนตัวของทามาโมะจังเนี่ย เห็นว่ามันยังมีความคล้ายคลึงกับที่ตัวเกมต้นฉบับอยู่พอสมควร เพิ่มเติมคือการออกท่วงท่าจู่โจมนั้นดูมีความลื่นไหลรวดเร็วกว่าเดิมเอามากๆ แต่ทั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดทักษะสกิลแบบเจาะลึกอย่างที่หลายคนคาดหวังเอาไว้ เพราะฉะนั้นก็คงตัดสินอะไรมากไม่ได้นัก ณ ตอนนี้ทางเราจะมาอธิบายระบบเกมเพลย์เบื้องต้นได้ทราบไปก่อนแล้วกันนะคะ *ดูคลิปเกมเพลย์ประกอบควบคู่กันด้วยนะคะ*

เกมเพลย์ของคลาสอาชีพ Hunter [ดูในช่วงเวลา 37:38]


Hunter เป็นคลาสอาชีพที่เน้นบุกทะลุทะลวงฝ่าดงศัตรูในการต่อสู้ระยะประชิดผ่านการโจมตีด้วยดาบอันทรงพลัง จนอาจกล่าวได้ว่าเป็นคลาสที่เหมืนอกับหน่วยก้านตายดีๆ นี่เอง คลาสอาชีพนี้มีพลังการโจมตีที่รุนแรง พลังป้องกัน / พลังชีวิต HP อยู่ในระดับสูงมากๆ และต่อคอมโบได้อย่างต่อเนื่อง แถมยังสามารถใช้พลังโล่ป้องกัน (ที่ไม่ทำให้ค่า HP ลดลงสักนิดเดียว), การสไลด์หลบ หรือการกลิ้งตัวหลบในการจู่โจมของศัตรู แล้วจากนั้นก็สวนกลับด้วยพลังโจมตีที่รุนแรงกว่าตอนปกติ เรียกว่าสายเล่นคนเดียวต้องชอบคลาสดังกล่าวกันแน่ๆ



เกมเพลย์ของคลาสอาชีพ Ranger [ดูในช่วงเวลา 40:55]


Ranger เป็นคลาสอาชีพที่เน้นการใช้ปืนเลเซอร์เป็นหลัก มีความคล่องตัวเป็นเลิศ พร้อมคอยสนับสนุนพวกพ้องอยู่แนวหลังตลอดเวลา คลาสอาชีพนี้สร้างความเสียหายแบบต่อเนื่องด้วยการยิงปืนเลเซอร์แบบชาร์จพลังในการสร้างความเสียหายระดับรุนแรงก่อน จากนั้นก็ยิงกระสุนหลายนัดรัวๆ (แล้วก็สไลด์หลบไปยิงไป) นอกจากนี้ระยะยิงหวังผลก็ส่งผลต่อการสร้างความเสียหายที่แตกต่างออกไปอีกด้วย แถมเลือกได้ว่าจะให้บังคับและเล็งไปยิงให้โดนศัตรูด้วยตนเอง (ลากเมาส์ / ขยับแกนอนาล็อค) หรือจะล็อคเป้าเล็งโจมตีเอาไว้อัตโนมัติ

เกมเพลย์ของคลาสอาชีพ Force [ดูในช่วงเวลา 44:18]


Force เป็นคลาสอาชีพที่เน้นการใช้คฑาเวทมนตร์เป็นหลัก เชี่ยวชาญเวทมนตร์ธาตุไฟและน้ำแข็งมากๆ คลาสอาชีพนี้สร้างความเสียหายแบบต่อเนื่องด้วยการปล่อยเวทมนตร์จู่โจมใส่ศัตรูเรื่อยๆ (แถมสลับเปลี่ยนธาตุได้ Real-Time เช่นกัน) ต่อจากนั้นก็ชาร์จพลังเพื่อปล่อยเวทมนตร์ธาตุไฟ / ธาตุน้ำแข็งเพื่อสร้างความเสียหายระดับรุนแรง แต่ก็มีผลเสียคือจำเป็นต้องใช้เวลาในการร่ายคาถาพอสมควร น่าเสียดายที่มันถูกตั้งค่าให้ล็อคเป้าเล็งโจมตีเอาไว้อัตโนมัติเท่านั้น ป.ล. ระยะหวังผลไม่ส่งผลต่อการสร้างความเสียหายแม้แต่น้อย



รายละเอียดปลีกย่อย [ดูในช่วงเวลา 47:42 กับ 50:35]


• สามารถเก็บผลไม้ที่อยู่บนต้นไม้ในฉากต่างๆ + สามารถฆ่าสัตว์นานาชนิดเพื่อรวบรวมวัตถุดิบในการคราฟของโดยเฉพาะ (แล้วก็ตัวเกมจะไม่มีระบบ Just Attack อีกต่อไปแล้ว)

• ผู้เล่นทุกคนสามารถจัดตั้งกลุ่มปาร์ตี้ลุยดันเจี้ยนแบบ Real-Time โดยที่ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับระบบให้ยุ่งยาก เพียงแค่นัดเจอกันตามจุดต่างๆ แล้วเดินทางทำภารกิจด้วยกันก็พอแล้ว แถมยังมีการปรับจำนวนผู้เล่นมากน้อยไปตามโซนพื้นที่ต่างๆ เพื่อไม่ให้เซิร์ฟเวอร์ทำงานหนักเกินไป

• เพื่อนๆ จะได้พบเจอกับศัตรูชนิดใหม่ๆ ที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในตัวเกมภาคต้นฉบับ รวมถึงบ่งบอกความพิเศษของคลาสอาชีพ Force ที่หากโจมตีศัตรูด้วยเวทมนตร์ธาตุที่แพ้ทางก็สร้างความเสียหายเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว เผลอๆ อาจทำให้ศัตรูขยับไปไหนไม่ได้ชั่วขณะหนึ่งด้วย

อ่านข่าวข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเกม Phantasy Star Online 2: New Genesis ได้ที่นี่




Phantasy Star Online 2: New Genesis มีแผนกำหนดเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play (มีไอเทมพิเศษที่ต้องเสียเงินซื้อ) ในปี 2021 โดยทำการแบ่งโซนผู้เล่นออกเป็น 2 ฝั่งด้วยกัน ได้แก่ ผู้เล่นในโซนอเมริกาเหนือ (NA) จะเปิดให้เล่นบนแพลตฟอร์ม PC [Microsoft Store], Xbox Series X และ Xbox One | ผู้เล่นในโซนญี่ปุ่น (JP) จะเปิดให้เล่นบนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ Nintendo Switch เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีนะจ๊ะ

ตัวเกมภาคต้นฉบับเปิดให้เล่นกันฟรีๆ แล้วทั้งบน PC [Microsoft Store] และ Xbox One ในเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ (NA) | ทางฝั่งเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น [JP] ก็เข้าไปเล่นได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องมุด VPN แต่อย่างใด | ส่วนวิธีการเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมก็ง่ายๆ เพียงแค่เข้าหน้าร้านค้า Microsoft Store ของตัวเกม แล้วจากนั้นกดปุ่ม "Get" เพื่่อเชื่อมโยงไปยังหน้าร้านค้า Microsoft Store บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราให้เด้งขึ้นมา ต่อมาทำการกดปุ่ม "Get" อีกครั้งหนึ่งให้ดาวน์โหลดอย่างอัตโนมัติ เพียงแต่เพื่อนๆ จำเป็นต้องเปลี่ยนภูมิภาคใน Window ของเราเสียก่อนนะคะ โดยวิธีเปลี่ยนก็เริ่มจากเลือก เริ่มต้น (รูป Window)  > การตั้งค่า (รูปฟันเฟือง)  > Time & Language (เวลาและภาษา) > Region (ภูมิภาค) เป็นประเทศ United State ก็เป็นอันเรียบร้อย


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : MMORPG NewsPSO2, Twitter


กำลังโหลด...