MHRise Basic Guide: เรียนรู้อาวุธวันละชนิด ตอนที่ 2 - Dual Bldes ดาบคู่

onkami 12 Jan 2022, 21:16:00
ข่าวเกม PC เกมไกด์ และวิธีเล่น ข่าวเกม Console ข่าวเกมออนไลน์



สวัสดีเหล่านักล่าทุกท่านครับ กลับมาพบกันอีกครั้งกับ เบสิกไกด์ของ Monster Hunter Rise ซึ่งวันนี้จะยังคงเป็นเบสิคไกด์สำหรับอาวุธต่างๆ ในเกมนี้กันเช่นเคย ในครั้งที่แล้วได้อธิบายไกด์เบื้องต้นของอาวุธ Long Sword กันไปแล้ว ครั้งนี้จะเป็นคิวของอาวุธสายดาบที่เน้นการโจมตีรวดเร็วต่อเนื่องที่สุดอย่าง Dual Blades หรือดาบคู่นั่นเอง



Dual Blades หรือดาบคู่นั้นคืออาวุธที่มักจะเน้นหนักในเรื่องของความรวดเร็ว ปราดเปรียว ทั้งการเคลื่อนที่และการโจมตีเป็นหัวใจหลัก สิ่งที่โดดเด่นของอาวุธนี้นอกจากความเร็วในการโจมตีแล้ว เจ้าอาวุธชนิดนี้ยังสามารถเปลี่ยนโหมดเป็น Demon Mode  ที่จะเพิ่มการโจมตีที่รุนแรงยิ่งขึ้น พร้อมกับการหลบหลีกที่พลิ้วกว่าปกติ แถมเจ้า Demon Mode ยังต้องใช้ Stamina ในการเล่นอีก ทำให้ต้องควบคุมการใช้ Stamina มากกว่าอาวุธสายอื่นๆ แถมอาวุธชนิดนี้ ไร้การป้องกันเนื่องจากการใช้ดาบทั้งสองมือในการโจมตีอีกด้วย ทางเดียวที่จะเซฟตัวเองได้ก็คือใช้ทักษะการหลบหลีกอันพริ้วไหวของมันนั่นเอง



สำหรับท่าโจมตีของดาบคู่นั้นหลักๆ จะเป็นการหมุนตัวฟัน และการฟันต่อเนื่อง และหากใช้ Demon Mode ก็จะสามารถสะสมเกจดาบ เพื่อใช้ในโหมดของ Arch Demon Mode กล่าวคือเมื่อเกจดาบเต็มและยกเลิกโหมด Demon Mode แล้ว เราจะยังสามารถอยู่ในโหมด Demon Mode ได้ โดยทำให้การโจมตีนั้นต่อเนื่อง แถมไม่ต้องใช้ Stamina แต่จะลดเกจดาบที่สะสมไปจนหมดนั่นเอง สำหรับ Silkbnd ของอาวุธดาบคู่นั้นมีทั้งหมด 2 ท่าด้วยกัน ท่าแรกกับ Shrouded Vault กับการใช้ Wirebug ดึงตัวเองเข้าไปข้างหน้า พร้อมกับโจมตีและหลบหลีก ซึ่งท่านี้หากใช้สวนมอนสเตอร์โจมตี จะเป็นท่าที่เค้าท์เตอร์และใช้ในการสวนกลับได้เป็นอย่างดี ส่วนอีกท่าหนึงคือ Piercing Bind กับการใช้มีดคุไนปักใส่มอนสเตอร์ พร้อมกับทำดาเมจโจมตีต่อเนื่อง เมื่อสกิลเริ่มหมด มีดคุไนจะทำการระเบิดสร้างความเสียหายใส่มอนสเตอร์



โดยรวมแล้วดาบคู่ถือว่าเป็นหนึ่งในอาวุธที่เล่นง่าย เน้นการโจมตีต่อเนื่องเป็นหลัก ดังนั้นสิ่งที่ควรทำนั่นคือการควบคุมการใช้ Stamina เมื่อเข้าสู่โหมด Demon Mode และพยายามสะสมเกจดาบเพื่อใช้โหมด Arch Demon Mode ให้ได้ และอย่าลืมว่า ดาบคู่นั้นเป็นอาวุธที่ไร้การป้องกันใดๆ ฝึกการหลบหลีกการโจมตีขอมอนสเตอร์และหาจังหวะในการโจมตีต่อเนื่องให้คล่อง ก็สามารถใช้อาวุธนี้ได้อย่างไม่ยากแล้วครับ สำหรับไกด์นี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อนักล่าทุกท่านไม่มากก็น้อยนะครับ สำหรับ Monster Hunter Rise จะวางจำหน่ายบน STEAM ในวันที่ 13 มกราคมนี้ครับ




กำลังโหลด...