MHRise Basic Guide: เรียนรู้อาวุธวันละชนิด ตอนที่ 14 Bow - ธนู

Makee 28 Jan 2022, 04:10:00
ข่าวเกม PC เกมไกด์ และวิธีเล่น ข่าวเกม Console ข่าวเกมออนไลน์


สวัสดีเหล่านักล่าทุกท่านครับ พบกับเบสิกไกด์วันละตัวของ Monster Hunter Rise กันอีกครั้งนะครับ และนี่คืออาวุธชิ้นสุดท้ายสำหรับ Basic Guide ในบทความนี้ หลังจากนั้นจะเป็นไกด์เบื้องต้นอื่นๆ ภายในเกม ซึ่งอาวุธชิ้นสุดท้ายเป็นอาวุธสายยิงที่มีความคล่องตัว และพลังการโจมตีที่ถือว่าแรงและแม่นยำ นั่นคือ Bow หรือธนูนั่นเองครับ


ธนูเป็นอาวุธประเภทยิงที่มีรูปแบบการโจมตีที่หลากหลาย ทั้งการยิงที่สามารถชาร์จได้หลายระดับ ลูกศรหลากชนิดที่ใช้ได้กับทุกสถานการณ์ โดยลูกศรดังกล่าวนั้นจะเป็นการเคลือบบัฟที่เรียกกันว่า Coating ซึ่งจะมีหลากหลายชนิดด้วยกัน ทั้งเพิ่มความแรงของลูกศร เสริมธาตุต่างๆ เป็นต้น อีกทั้งอาวุธชนิดนี้มีความคล่องตัวสูง สามารถยิงและเคลื่อนที่ได้อยู่เรื่อยๆ โดยขึ้นอยู่กับสตามิน่า ที่ใช้ในการออกแอ็คชั่นต่างๆ   


สำหรับท่า Silkbind อาวุธนี้มี 2 ท่าด้วยกันท่าแรกคือ Focus Shot คือการใช้ Wirebug ดึงตัวเองไปข้างหลัง แล้วนั่งตั้งท่าเพื่อเพิ่มสตามิน่าให้กลับมาอย่างรวดเร็ว แถมท่านี้ยังสามารถใช้ในการเค้าท์เตอร์ป้องกันการโจมตีของมอนสเตอร์ได้อีกด้วย ส่วนอีกท่าคือ Herculean Draw คือการสไลด์ไปข้างหน้าพร้อมกับใช้ Wirebug ในการบัฟพลังโจมตีให้กับตัวเอง 




จุดด้อยของอาวุธชนิดนี้คือการควบคุมสตามิน่า เพราะค่าสตามิน่านั้นจะลดลงทุกครั้งเมื่อทำการง้างธนู หรือแม้กระทั่งการวิ่ง การกลิ้งหลบ ซึ่งมันต้องใช้สตามิน่ามากเป็นพิเศษ อีกทั้งเรื่องของ Coating ที่มีเยอะแยะมากมาย ที่จะต้องใส่กระเป๋าไปด้วย ทำให้เนื้อที่ในกระเป๋านั้นค่อนข้างจะต้องจัดสรรพอสมควรทั้งตัวน้ำยา Coating และวัตถุดิบสำหรับคราฟท์ หากเข้าใจจุดด้อยสองสิ่งนี้แล้ว ก็จะทำให้เล่นธนูสนุกขึ้นครับ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้เล่นทุกคนไม่มากก็น้อยนะครับ ขอให้ทุกท่านสนุกกับการล่าในโลก Monster Hunter Rise ทุกคนครับ Happy Hunting!!


กำลังโหลด...