MHRise Basic Guide: เรียนรู้อาวุธวันละชนิด ตอนที่ 13 Heavy Bowgun - ปืนหนัก

Makee 27 Jan 2022, 20:22:00
ข่าวเกม PC เกมไกด์ และวิธีเล่น ข่าวเกม Console ข่าวเกมออนไลน์


สวัสดีเหล่านักล่าทุกท่านครับ พบกับเบสิกไกด์วันละตัวของ Monster Hunter Rise กันอีกครั้งนะครับ เหลืออีกเพียง 2 อาวุธ ก็จะเข้าสู่ไกด์จริงๆ ของเกมนี้กันแล้วนะครับ และอาวุธชิ้นที่ 13 ในครั้งนี้อยู่ในประเภทของอาวุธประเภทยิงเช่นเคยครับ กับปืนใหญ่ Heavy Bowgun 


สำหรับอาวุธปืนหนักเป็นอาวุธประเภทปืน ที่แตกต่างจากปืนเบาตรงที่ อาวุธนั้นมีการโจมตีที่รุนแรงกว่าอาวุธปืนเบาอยู่มาก แต่ก็และกับความเฉื่อยช้าในการเคลื่อนที่ รวมไปถึงมีจุดเด่นสำคัญอยู่ที่อาวุธชนิดนี้สามารถชาร์จยิงได้แม้จะไม่ใช่กระสุน Wyvern ก็ตาม ซึ่งถือว่าเป็นจุดที่ถูกเพิ่มเข้ามาในภาค Rise นี้ นอกจากนี้ยังสามารถสไลด์หลังจากชาร์จยิงได้อีกด้วย ซึ่งถือว่าเพิ่มความคล่องตัวให้กับอาวุธชนิดนี้พอสมควร และอาวุธชนิดนี้ยังสามารถตั้งการ์ดป้องกันการโจมตีจากมอนสเตอร์ได้อีกด้วย


สำหรับท่า Silkbind อาวุธนี้มี 2 ท่าด้วยกันท่าแรกคือ Free Silkbind Glide คือการใช้ Wirebug ดึงตัวเองสไลด์เข้าหามอนสเตอร์ และสามารถใช้แอ็คชั่นอย่างการชาร์จยิง หรือยิงโจมตีใส่มอนสเตอร์ได้ เพื่อเพิ่มระยะและจังหวะในการโจมตีให้ได้เปรียบยิ่งขึ้น และอีกท่าคือ Counter Shot คือการตรึง Wirebug เพื่อทำการตั้งการ์ด และสวนกลับด้วยการชาร์จยิง




จุดด้อยของอาวุธชนิดนี้มีความคล้ายคลึงกับอาวุธปืนเบา อย่างการใช้เนื้อที่ของกระเป๋าสำหรับเก็บกระสุนและวัตถุดิบสำหรับคราฟท์พอสมควร นอกจากนี้อาวุธชนิดนี้ยังมีระยะเวลาในการรีโหลดนานกว่าปืนเบารวมไปถึงเคลื่อนที่ได้ช้า ทำให้ต้องอาศัยการตั้งการ์ดในการป้องกันการโจมตีเพียงอย่างเดียว และการป้องกันนั้นก็ต้องอยู่ในทิศทางหันหน้าหามอนสเตอร์อีกด้วย ทำให้การเล่นปืนหนักนั้นต้องค่อนข้างเซฟตัวเองพอสมควร หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้เล่นทุกคนไม่มากก็น้อยนะครับ ขอให้ทุกท่านสนุกกับการล่าในโลก Monster Hunter Rise ทุกคนครับ Happy Hunting!!



กำลังโหลด...