MHRise Basic Guide: เรียนรู้อาวุธวันละชนิด ตอนที่ 12 Light Bowgun - ปืนเบา

Makee 26 Jan 2022, 18:09:00
ข่าวเกม PC เกมไกด์ และวิธีเล่น ข่าวเกม Console ข่าวเกมออนไลน์


สวัสดีเหล่านักล่าทุกท่านครับ พบกับเบสิกไกด์วันละตัวของ Monster Hunter Rise กันอีกครั้งนะครับ ผ่านมา 11 ตอนแล้วนะครับกับอาวุธเบื้องต้นที่มีแต่อาวุธประเภทดาบ เข้าสู่ตอนที่ 12 มาพบกับอาวุธสายยิงกันบ้างครับ โดยเริ่มจาก Light Bowgun หรือปืนเบากันครับ


อาวุธปืนเบานั้นเป็นอาวุธที่มีความคล่องตัวทั้งการเคลื่อนที่และการโจมตีที่สามารถโจมตีได้ทั้งในระยะใกล้และระยะกลาง ซึ่งตัวอาวุธนั้นสามารถที่จะยิงกระสุนได้หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นกระสุนธรรมดา กระสุนเจาะเกราะ หรือกระสุนธาตุชนิดต่างๆ ซึ่งสามารถใช้และจัดสรรเตรียมพร้อมได้ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ในเรื่องของการยิงนั้นอาวุธชนิดนี้สามารถยิงในรูปแบบของ Rapid Fire หรือยิงรัวได้ พร้อมกับสามารถสไลด์เพื่อหลบการโจมตีจากมอนสเตอร์ได้อีก ที่สำคัญ ยังมี Wyvernblast ที่สามารถปักเป็นเหมือนกับดักไว้บนพื้นที่ให้มอนสเตอร์เข้ามาแล้วทำการระเบิดใส่ แถมในภาคนี้ยังสามารถใช้ Cluster Bomb หรือกระสุนระเบิดย้อยได้แล้ว ทำให้มีรูปแบบการยิงที่หลากหลายขึ้น


สำหรับท่า Silkbind อาวุธนี้มี 2 ท่าด้วยกันท่าแรกคือ Sikbind Glide คือการใช้ Wirebug สไลด์ดีงเข้าหาศัตรู แล้วยิงกระสุนตัดออกไปใส่มอนสเตอร์ในระยะประชิด ซึ่งเหมาะมากกับการใช้ตัดหางมอนสเตอร์ และอีกท่าหนึ่งคือ Fanning Vault คือการใช้ Wirebug ดึงตัวเองให้ลอยกลางอากาศ แล้วใช้แอ็คชั่นต่างๆ อย่าง การรีโหลดกระสุน การยิงกระสุนที่บรรจุอยู่ หรือยิงกระสุน Wyverblast ใส่มอนสเตอร์



จุดด้อยของอาวุธชนิดนี้ ด้วยความที่เป็นอาวุธคล่องตัว แน่นอนว่าไม่สามารถตั้งการ์ดป้องกันเหมือนอย่างอาวุธอื่นๆ ได้ อีกทั้งต้องใช้เนื้อที่ของกระเป๋าในการเตรียมกระสุนและวัตถุดิบผสมค่อนข้างเยอะพอสมควร ทำให้ผู้ที่หวังจะเก็บไอเทมต่างๆ ตามฉาก อาจจะต้องเผื่อสล็อตเยอะๆ สำหรับกระสุนของตัวเองอีกด้วย และการบังคับของอาวุธชนิดนี้มีความแตกต่างจากอาวุธประเภทดาบอยู่มาก ก็ต้องทำความเข้าใจและศึกษามันสักนิดนึง หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้เล่นทุกคนไม่มากก็น้อยนะครับ ขอให้ทุกท่านสนุกกับการล่าในโลก Monster Hunter Rise ทุกคนครับ Happy Hunting!!



กำลังโหลด...