MHRise Basic Guide: เรียนรู้อาวุธวันละชนิด ตอนที่ 11 Gunlance - หอกปืน

Makee 25 Jan 2022, 18:16:00
ข่าวเกม PC เกมไกด์ และวิธีเล่น ข่าวเกม Console ข่าวเกมออนไลน์


สวัสดีเหล่านักล่าทุกท่านครับ พบกับเบสิกไกด์วันละตัวของ Monster Hunter Rise กันอีกครั้งนะครับ ในคราวที่แล้วเราได้ไกด์อาวุธ Lance ไปแล้ว และในครั้งนี้ก็เป็นอาวุธที่พัฒนาต่อยอดจาก Lance ซึ่งนอกจากจะมีความสามารถในการป้องกันแล้ว อาวุธนี้พิเศษกว่าตรงที่มันมีปืนด้วย กับ Gunlance  หรือหอกปืนครับ


หอกปืนคืออาวุธที่พัฒนาต่อยอดมาจากหอก ซึ่งกลไกลและรูปแบบการโจมตีจะคล้ายคลึงกับหอก นั่นคือเน้นการโจมตีแบบแทงเป็นหลัก และสามารถตั้งการ์ดป้องกันได้ ดังนั้นใครที่เคยเล่นหอกมาก่อน จะคุ้นเคยกับอาวุธนี้ได้ไม่ยาก แต่สิ่งที่แตกต่างจากหอกเลยนั่นคือ อาวุธนี้มีกลไกที่เป็นปืนเข้ามาผสมด้วย โดยหอกปืนนั้นจะมีกระสุนไว้สำหรับยิงใส่มอนสเตอร์ ซึ่งจะเรียกกันว่า Shelling ซึ่งมีประเภทของ Shelling ได้หลากหลาย และมีความแรงที่แตกต่างกัน อีกทั้งยังสามารถชาร์จยิงเพื่อเพิ่มความแรงในการโจมตีมอนสเตอร์ได้ รวมไปถึงยังมี Cannon กระสุนปืนใหญ่ ที่สามารถยิงให้มีเอฟเฟ็กต์ระเบิดทำให้พลังการโจมตีนั้นแรงขึ้นอีกด้วย



มาถึงท่า Silkbind อาวุธนี้มี 2 ท่าด้วยกันท่าแรกคือ Hail Cutter คือการใช้ Wirebug ดึงตัวเองขึ้นมาแล้วใช้หอกสับลงไป และท่านี้ยังสามารถลดคูลดาวน์ของกระสุน Cannon เพื่อเอาไว้ใช้ในการชาร์จท่า Wyvernfire ได้อีกด้วย อีกท่าหนึ่งคือ Guard Edge คือการตั้งท่าเค้าท์เตอร์เพื่อสวนกลับการโจมตีมอนสเตอร์นั่นเอง



จุดด้อยของอาวุธชนิดนี้ จะคล้ายคลึงกับหอกคือ มีการโจมตีที่จำกัดทิศทาง ใช้สตามิน่าในการป้องกัน และเทคนิคของการใช้ Shelling ของอาวุธนี้ก็ถือว่าซับซ้อนพอสมควร ดังนั้นต้องฝึกฝนการใช้งานมันให้คล่องจึงจะสามารถใช้หอกปืนได้สนุกและดียิ่งขึ้น หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้เล่นทุกคนไม่มากก็น้อยนะครับ ขอให้ทุกท่านสนุกกับการล่าในโลก Monster Hunter Rise ทุกคนครับ Happy Hunting!!



กำลังโหลด...