LostArk เพิ่มสายอาชีพใหม่ 7 อาชีพรวด เตรียมลุยในช่วง Close beta เร็วๆ นี้

Playulti 09 May 2016, 11:54:01
ข่าวเกม PC

หลายคนตอนนี้คงกำลังตั้งหน้าตั้งตารอเกมยิ่งใหญ่แห่งปีอย่าง LostArk เกมฟอร์มยักษ์ที่เปิดตัวสุดอลังการจากค่ายประตูยิ้ม SmileGate กันอยู่ใช่ไหมละ แต่รอแล้วรอเล่าตัวเกมก็ไม่มีอะไรอัพเดทออกมาเลยนอกการการทดสอบภายใน VIP test ที่จบไปตั้งแต่ปีที่แล้วจนเกมเมอร์หลายคนยอมแพ้หรือถอดใจกันไปแล้ว 

แต่เดี๋ยวครับเดี๋ยว ตอนนี้มีข่าวอัพเดทใหม่ล่าสุดออกมาให้ได้เรียกกระแสกันอีกครั้ง คราวนี้มาพร้อมกับ 7 สายอาชีพใหม่ที่จะมาเสริมทัพความเทพเพิ่มความ Strong ให้เกมนี้นี้ดูน่าเล่นขึ้นไปอีก จะมีสายไหนบ้างมาดูกัน
รูปหลักยังไม่มา เอาอันนี้ไปดูเป็นแนวก่อนนะ ^ ^
เริ่มกันที่สายอาชีพแรกที่มีคนถามกันมาเยอะมากว่าจะมีสายอาชีพนี้ไหมกับอาชีพซัพพอตที่สามารถฟื้นฟู HP ตัวเองหรือสมาชิกในทีมได้ แน่นอนว่าเราจะได้เห็นแน่นอนกับ Healer Master โดยความสามารถของสายนี้ทาง Smilegate บอกเอาไว้เพียงแค่ว่าจะแตกต่างจากสายซัพพอตทั่วไปโดยสิ้นเชิงเพราะ เธอจะมาในรูปแบบของแม่พระโหดกระโดดยิง อาวุธที่ใช้คือ Short Staff พร้อมโล่ห์ หรือ เธอจะเกิดมาฮีลอย่างเดียวกับ Healing rod ก็สามารถเลือกได้ 

มาต่อกันที่สายต่อไปกับ Whip Wielder สายอาชีพที่มีระยะการโจมตีระยะกลางได้อย่างแม่นยำ อาวุธที่ใช้คือ Whip Sharp Spikes หรือแส้ที่ติดใบมีดอันแหลมคม โดยสายนี้ถือเป็นสายอาชีพที่หลายคนอยากจะเล่นมากอยู่เหมือนกันเพราะได้ลูกผสมในการเล่นจาก สายโจมตีระไยไกลอย่างปืนหรือธนู บวกกับความคล่องแคล่วในระยะประชิดอย่าง Assassin เข้าไว้ด้วยกัน

อีกสายที่จะพูดถึงนี้คือสายอาชีพที่เรียกว่า TOP Hit มากๆในวงการคนเล่นเกมที่ชอบโซโล่เดี่ยวๆ นั่นคือ Blade Assassin นักฆ่าผู้เลือดเย็นที่พร้อมจะสยบเหล่าผู้ที่จะอาจหาญมาแย่งพลังของ The Ark ในพริบตา สายอาชีพนี้ถือว่าเป็นสายที่ใช้ความเร็วในการโจมตี รวมถึงผู้เล่นต้องใช้ทักษะในการเล่นค่อนข้างสูงเลยทีเดียว อาวุธประจำกายของ Blade Assassin คือ Long arm twin blade ที่ติดอยู่ที่มีแขนทั้งสองข้าง งานนี้เรียกว่าสายนี้ความเท่ห์มาเต็มครับ

อีกสายที่ความเท่ห์หนีไม่ทิ้งกันนั่นคือ Blade Master นักรบพเนจรที่ร่อนเร่ไปในโลกแห่ง Lost ark เพื่อตามหาสิ่งที่เล่าขานกันว่ามันคือสิ่งที่มีพลังที่สามารถเปลี่ยนโลกได้ในพริบตา การโจมตีของ Blade Master นั้นจะเน้นหนักไปในทางสายประชิดเป็นหลักเพราะอาวุธที่ใช้คือ Broadsword ที่พกติดตัวเอาไว้ถึง 3 เล่มรูปแบบสกิลนั้นจะดูรวดเร็วและดุดันถูกใจคนเล่นแน่นอน

ต่อมาคือสายเวทย์อีกหนึ่งสายแต่รูปแบบการโจมตีจะเน้นไปทางกายภาพซะมากกว่านั่นคือ Necromancer/Scythe สายสาปผู้สร้างสถานะผิดปกติให้เป้าหมาย แน่นอนว่าสายนี้จะเน้นหนักไปทางการสร้างสถานะผิดปกติต่างๆ เช่น ติดพิษ เลือดไหล มึน งง สับสน เพ้อ มโน(ไม่ใช่ละ)  อาวุธสุดเฟี้ยวของสายนี้ก็คือเคียวนรกยมฑูต Scythe ที่พร้อมกระชากวิญญาณไปลงทัณฑ์ทุกเมื่อ

เมื่อมี Summoner แล้วก็ต้องมีคู่แข่งอย่าง Shapeshifter  สายอาชีพที่มีลักษณะการโจมตีคล้ายๆ กัน แต่ Shapeshifter จะแตกต่างตรงที่สายอาชีพนี้ จะเรียกเหล่าบรรดาสิงสาราสัตว์จากทั่วสารทิศจาก Horns อาวุธประจำตัว มาโจมตีในรูปแบบต่างๆ จะว่าไปชักอยากเห็นสกิลของสายนี้จริงๆ ว่าจะออกมาเป็นแบบไหน

และสายสุดท้ายที่เพิ่มขึ้นมานั่นคือ Warhammer พี่บึกสายค้อนลูกครึ่งระหว่าง Berserker และ Warlord แต่พี่แกจะโหดกว่ามากเพราะอาวุธที่ใช้คือ Gigantic Hammer ค้อนใหญ่ไซค์บิ๊กบึ้มรูปแบบสกิลจะเน้นการโจมตีหมู่ที่รุนแรงหนักหน่วง แต่แลกกับจังหวะการโจมตีที่ค่อนข้างจะช้ากว่าทุกสายอาชีพ นอกจากนี้สายอาชีพนี้ยังมีความพิเศษเพิ่มเติมคือ Warhammer จะมีสกิลการผลิตไอเทมพิเศษที่ไม่มีใน Life Level ในสายอาชีพอื่น ประมาณว่าได้ของเทพต้องจ้างฉัน ตีไอเทมให้สิ จ่ายตังมาด้วยประมาณนั้น

และนี่คือสายอาชีพทั้ง 7 สายที่จะเพิ่มเติมเข้ามาในโลกของ Lost Ark รวมทั้งหมดเป็น 14 สายอาชีพ เหลืออีกแค่ 4 สายที่ยังคงเป็นความลับต่อไป แต่คาดว่าน่าจะมีการเปิดตัวในเร็วๆ นี้ต่อมาครับ และที่ถามกันมามากที่สุดคือตัวเกมจะเปิดเมื่อหร่กันหนอ เพราะรอมาจะ 2 ปีแล้วยังไม่เปิดเลย ทาง Smilegate เองก็บอกว่าใจเย็นๆ นะ ขอเวลาอีกนิดตอนนี้ก็กำลังเตรียมตัวเปิดทดสอบ Close Beta ในเกาหลีกันอยู่ ดังนั้นนอกประเทศรอกันไปก่อนนะครับ 

ติดตามความเคลื่อนไหวของเกม Lost Ark ได้ที่ https://www.facebook.com/Lostark.in.th/

พูดคุยซักถามปัญหาต่างๆ ของเกมรอเกมเปิดจริงกันในกลุ่มนี้ได้เลยที่นี่ https://www.facebook.com/groups/lostarkonline







กำลังโหลด...