Lost Ark เกมออนไลน์ฟรี MMORPG ประกาศเปิดตัว "เซิร์ฟใหม่ใกล้ๆ โซนบ้านเรา"!!!

Siryee 09 Aug 2021, 19:59:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


Lost Ark เกมออนไลน์ฟรี MMORPG ที่ให้อารมณ์เล่นคล้ายเกมชื่อดัง Diablo แต่ภาพสวยอลังการ รวมทั้งชาวไทยก็รอเล่นเซิร์ฟ Steam กันเยอะมากๆ แต่ล่าสุดผู้สร้างได้เปิดตัว "เซิร์ฟใหม่ใกล้ๆ โซนบ้านเรา" ที่ปิงน่ารักกว่าของเซิร์ฟญี่ปุ่น และมีข้อมูลบ่งบอกว่า "จะไม่บล็อก IP ชาวไทย!" แล้วนะ!!! ดูข้อมูลเต็มๆ ได้ที่ด้านล่างเลย

>>> รู้จักกับเกมเซิร์ฟบน Steam เพิ่มเติมกันก่อนได้ที่นี่ <<<

>>> ดูข้อมูลการขอสิทธิ์เล่น CBT เซิร์ฟ Steam และข้อมูลช่วงเปิดได้ที่นี่ <<<

คลิปตัวอย่างเกมเซิร์ฟ Steam
การประกาศเปิดตัวเซิร์ฟใหม่
  • เซิร์ฟใหม่นี้ นั่นก็คือ "เซิร์ฟในประเทศไต้หวัน" นั่นเอง โดยให้บริการผ่านค่าย Happytuk
  • เซิร์ฟนี้อยู่ใกล้บ้านเรามากกว่าญี่ปุ่น ส่งผลให้ปิงจะไม่เยอะ (ประมาณ 60-90) อารมณ์ไม่ต่างจากเล่นเซิร์ฟ SEA
  • น่าจะเปิดให้บริการตอนปี 2022 เป็นต้นไป เพราะปีนี้ผู้สร้างต้องเปิดเซิร์ฟ Steam ให้สำเร็จก่อน

ทำไมถึงเป็นเซิร์ฟที่บ่งบอกว่าจะไม่บล็อก IP ชาวไทย!!!

แบบสั้นๆ

  • ที่เซิร์ฟไต้หวันจะไม่บล็อก IP เพราะในไต้หวันเหมือนมี "กฎหมายหรืออะไรบางอย่าง" ที่ทำให้เกมออนไลน์บล็อก IP ไม่ได้ ถ้าหากเราลองดูจากเกมเกาหลีชื่อดังอื่นๆ ที่เปิดเซิร์ฟไต้หวันไปแล้ว ส่งผลให้หากทุกอย่างยังเหมือนเดิม ชาวไทยก็ต้องได้เล่นแบบไม่ต้องมุดแล้ว!

แบบยาวๆ

  • ถ้าเราย้อนกลับไปดูเกมออนไลน์เกาหลี MMORPG ต่างๆ จะพบว่าพอมาเปิดเซิร์ฟไต้หวัน จะไม่มีการบล็อก IP ทั้งๆ ที่เกมพวกนี้มักบล็อก IP ในเซิร์ฟภูมิภาคอื่น (ก่อน Blade & Soul เปิดเซิร์ฟ SEA หลายคนน่าจะจำได้ว่าคนแห่ไปเล่นเซิร์ฟไต้หวันกันเพียบ เพราะไม่ต้องมุดด้วย)
  • ทางเราไม่ชัวร์ว่าเกมเซิร์ฟไต้หวันมีการไม่บล็อก IP ทุกเกมเลยไหม แต่ถ้าเอาแค่ของค่าย Happytuk ผู้เปิดให้บริการเกมเกาหลี MMORPG ดังๆ อย่าง Tera, Astellia, AIKA, LaTale, Closers, Yulgang และเกมมือถืออื่นๆ ก็จะเห็นว่าไม่มีการบล็อก IP ชาวไทย (ให้ไป >> ลิงก์นี้ << แล้วโหลดทุกเกมค่าย Happytuk มาลองดูก็ได้!)
  • ทางเราไม่ได้จะบอกว่าทาง Happytuk ก็จะเปิด Lost Ark แบบไม่บล็อก IP เช่นกัน แต่ทุกคนต้องอย่าลืมว่าพวกเกมเกาหลี MMORPG ที่เขาทำการบล็อก IP หลักๆ ก็เพราะด้าน "ธุรกิจขายลิขสิทธิ์" ให้ผู้บริการนำไปเปิดในภูมิภาคต่างๆ เพราะงั้นทุกเกมที่ยกตัวอย่างตามด้านบนยังไงก็ต้องอยากบล็อก IP เซิร์ฟไต้หวันแน่นอน ไม่งั้นชาวโซน SEA และชาวจีนก็แห่ไปเล่นกันเพียบ จนเสียผลประโยชน์ด้านธุรกิจ
  • จากด้านบนทั้งหมด จึงเป็นการบ่งบอกว่าประเทศไต้หวัน น่าจะมีกฎหมายหรืออะไรบางอย่างที่ทำให้ "เกมออนไลน์พวกนี้บล็อก IP ไม่ได้!" มากกว่า Happytuk จะเลือกไม่บล็อกเหมือนเซิร์ฟอื่นๆ เอง โดยตรงนี้ทาง PlayUlti กำลังติดต่อสอบถามชาวไต้หวันเพื่อยืนยันเรื่องนี้อยู่ ถ้าได้ความคืบหน้าเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบ

แล้วถ้าเล่นได้แบบไม่ต้องมุด จะมีปัญหาเรื่องภาษาไหม?

  • อันนี้ต้องอย่าลืมว่า Lost Ark เซิร์ฟอื่นๆ ก็มีคนทำ "แพทท์ภาษาอังกฤษ" มาให้ดาวน์โหลดไปใช้งานกันนะ เพราะงั้นของเซิร์ฟไต้หวันก็ต้องมีคนทำแล้ว!

คลิปเปิดตัวเซิร์ฟไต้หวัน


ใครสนใจเกม Lost Ark ฉบับเซิร์ฟเวอร์ไม่ต้องมุด ก็ติดตามข่าวสารผ่านเว็บไซต์ PlayUlti รอกันได้เลย!


อ้างอิง: mmoculture

กำลังโหลด...