Lost Ark ปังปูริเย่! เปิดวันแรกยอดผู้เล่นออนไลน์สูงสุด 500,000 คน ล้มเกมเทพ Dota 2 Apex และ PUBG

onkami 09 Feb 2022, 12:52:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


เปิดให้บริการล่วงหน้าสำหรับผู้ที่ซื้อแพ็คเกจ Founder’s Pack ได้เข้าไปเล่นกันก่อนสำหรับ “Lost Ark” เกมแนว Action Hack & Slash ในรูปแบบ MMORPG ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Smilegate RPG ปรากฎว่ากระแสของตัวเกมถล่มทลายคนรอเข้าคิวเซิร์ฟเวอร์ต่าง ๆ กันเป็นจำนวนมาก ส่งผลทำให้ตอนนี้ตัวเกม “Lost Ark” เซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ [NA] และ ยุโรป [EU] มียอดผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันสูงสุดในช่วงระยะเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง มากกว่า 532,476 คน นี่ขนาดยังไม่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการนะเนี่ย ซึ่งทาง Amazon Games ก็มีการขยับขยายเซิร์ฟเวอร์เพื่อให้รองรับผู้เล่นมากกว่าเดิมก่อนที่ตัวเกมจะเปิดให้เล่นจริงในวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ค่ะ


 
ซึ่งถือว่าเป็นการทำลายสถิติครั้งยิ่งใหญ่เลยกับเกมออนไลน์ที่ยังเปิดให้บริการไม่ได้เต็มที่ แต่มียอดผู้เล่นสูงขนาดนี้ทั้งที่เซิร์ฟเวอร์ยังเปิดให้บริการไม่ถึง 24 ชั่วโมง ส่งผลทำให้ปัจจุบันตัวเกม “Lost Ark” อยู่ที่อันดับที่ 3 ( บางช่วงก็อยู่อันดับที่ 2 ) แซงหน้าเกมออนไลน์รุ่นพี่อย่าง Dota 2 ในบางช่วง แต่แซงหน้าเกม Apex Legends กับ PUBG: BATTLEGROUNDS แบบไม่เห็นฝุ่นกันเลยค่ะ นี่ถ้าเปิดให้บริการจริงยอดผู้เล่นจะขนาดไหนนะเนี่ย!


 
โดยฝั่งเกมเมอร์บ้านเราเองก็มีหลายคนที่ซื้อแพ็คเกจ Founder’s Pack เพื่อที่จะเข้าในวันแรก หลายคนลองเล่นแล้วอยู่ในระดับที่น่าพึ่งพอใจเลยค่ะ แม้ว่าปิงจะอยู่ที่ราว ๆ 150 - 200 แต่ตอนเล่นเก็บเลเวลได้อย่างลื่นไหล แต่ใครจะใช้ VPN เพื่อลดค่าปิงลงมาก็ได้เหมือนกันค่ะ สำหรับผู้เล่นทั่วไปจะสามารถเข้าเล่นได้ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ตั้งแต่เวลา 00.00 น. ( เที่ยงคืน ) ตามเวลาในประเทศไทย


 
สำหรับเกม “Lost Ark” มีแผนที่จะเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play อยู่แล้วนะคะ ใครที่อยากจะเล่นเกมนี้ 12 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ แต่ขอย้ำไว้เรื่องหนึ่งว่า “เกมนี้มีการบล็อคร้านค้าโซนไทย” ซึ่งถ้าใครที่ ID Steam ไม่ได้เป็นโซนประเทศไทยก็จะสามารถมองเห็นข้อมูลร้านค้าและซื้อเกมได้ปกติ แต่ถ้าเป็นโซนไทยจะมองไม่เห็นข้อมูลนะคะ แล้วการเทสของเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือและยุโรป [NA&EU] ในช่วง Closed Beta ที่ผ่านมาเรื่องค่าปิง [Ping] ก็อยู่ที่ประมาณ 180 - 200 ซึ่งถามว่าสามารถเล่นในโหมด PvE ก็เล่นได้สบาย ๆ นะคะ แต่ถ้าเล่นโหมด PvP หรือ ลง Raid Dungeon อาจจะยากสักนิดค่ะ เอาเป็นว่าใครที่สนใจรอสัมผัสและสนุกกันได้



เข้าร่วมกลุ่มคนไทยเล่นเกม Lost Ark ได้ที่ 👉 คลิกที่นี่เลยค๊า!
เข้าหน้าเว็บไซต์หลักเกม Lost Ark เซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือและยุโรป [NA&EU] 👉 คลิกที่นี่เลยค๊า!



สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ
 
OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core  i3 หรือ AMD Ryzen 3 ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้นไป
HDD: 50GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 460 หรือ AMD Radeon HD 6850 ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent
 
สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ
 
OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core i5 หรือ AMD Ryzen 5 ขึ้นไป
RAM: 16GB. ขึ้นไป
HDD: 50GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 1050 ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent
 
Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...