LeagueSharp ต้องจ่าย 10 ล้านเหรียญให้ Riot หลังแพ้คดี

Playulti 06 Mar 2017, 20:30:07
ข่าวเกม PC

LeagueSharp ต้องจ่าย 10 ล้านเหรียญให้ Riot หลังแพ้คดี

ในการแข่งขันทุกคนก็อยากจะได้รับชัยชนะ บางคนอาจจะฝึกฝีมืออย่างจริงจังเพื่อชัยชนะที่คู่ควร แต่สำหรับบางคนอาจจะเลือกเดินทางสายมืดโดยการหาโปรแกรมช่วยในการเล่นซึ่งเป็นเรื่องผิดกฏของบางเกม ใน Dota เราอาจจะเคยได้ยินคำว่า Hack Map ที่เวลาเราเจอคนใช้ก็ทำให้เราเซ็งไปตามๆ กัน แน่นอนว่าในเกมอื่นๆ ก็มีเหมือนกันทั้ง CSGO, Overwatch แม้แต่ League of Legends ทาง Riot ไม่นิ่งนอนใจและแก้ปัญหานี้อยู่ โดยในที่สุดทาง Riot ก็ชนะคดีกับ LeagueSharp ผู้สร้างโปรแกรมช่วยเล่นในเกม League of Legends สถานการณ์ตอนนี้คือ LeagueSharp ต้องจ่ายเงินให้กับ Riot เป็นจำนวน 10 ล้านเหรียญและศาลสั่งแบนเว็บไซต์นั้นด้วย

LeagueSharp ต้องจ่าย 10 ล้านเหรียญให้ Riot หลังแพ้คดี

ย้อนกลับไปเมื่อ สิงหาคม 2016 ได้เกิดการฟ้องร้องเรื่องโปรแกรมช่วยเล่นของ LeagueSharp ที่ถูกใช้ในเกม League of Legends ซึ่งทาง Riot กล่าวหา LeagueSharp ว่าทำให้ข้อมูลของ Riot รั่วไหลและนำมาใช้โจมตีเซิร์ฟเวอร์ แถม LeagueSharp ยังเก็บค่าใช้บริการ $15 ต่อเดือนและ $50 สำหรับเพิ่มความสามารถกับหลาย ID ทำให้ LeagueSharp ได้เงินจากผู้มาใช้บริการโปรแกรมช่วยเล่นไปมากมาย แต่เรื่องโปรแกรมช่วยเล่นทาง Riot ได้สกัดกั้นไว้แล้วเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2017 และได้แบนการจำหน่ายโปรแกรมช่วยเล่นด้วยคำสั่งศาลแล้ว อนาคตพวกเราอาจจะหัวร้อนเหมือนเดิมด้วยการเล่นที่เท่าเทียมกันไม่มีโปรแกรมมาโกงเราอีกต่อไป (หรือมันอาจจะแค่แอบอยู่ใต้ดินซะพัก) โตไปไม่โกงนะคุณ หากมีข้อมูลน่าสนใจเพิ่มเติมเราจะได้พบกัน ขอบคุณสำหรับการติดตามรับชม GG ทุกท่าน

ที่มา: pcgamesn.com

LeagueSharp ต้องจ่าย 10 ล้านเหรียญให้ Riot หลังแพ้คดีLeagueSharp ต้องจ่าย 10 ล้านเหรียญให้ Riot หลังแพ้คดีLeagueSharp ต้องจ่าย 10 ล้านเหรียญให้ Riot หลังแพ้คดี

กำลังโหลด...