[League of Legends] โหดนักต้องเนิร์ฟหน่อย Vayne กับ Ezreal เตรียมตัวถูกเนิร์ฟความสามารถลง!

Playulti 07 Jan 2018, 12:29:16
ข่าวเกม PC

ดูเหมือนเหล่าซัมมอนเนอร์ในเกม League of Legends สายแครี่ทั้งหลายจะต้องเตรียมปวดหัวกันอีกครั้งหลังแชมป์เปี้ยนสองตัวที่มีความสามารถต่างกันไป แต่ก็เป็นตัวท็อปๆของสายอย่าง Vayne และ Ezreal อาจจะกำลังถูกเนิร์ฟในอีกไม่ช้านี้ครับ

สำหรับผู้เล่น League of Legends น่าจะรู้กันดีว่าสำหรับแชมป์เปี้ยนตำแหน่งแครี่ (หรือ Marksman) นั้น Vayne และ Ezreal นั้นอยู่ในระดับ Top Tier ที่มักจะถูกผู้เล่นหยิบมาใช้งานบ่อยครั้ง สำหรับ Vayne ที่มีความแรงระดับวัวตายควายล้มตั้งแต่ช่วงต้นเกม และ Ezreal ที่ทำดาเมจได้อย่างต่อเนื่องแถมมี Mobility ค่อนข้างสูง จึงไม่แปลกใจถ้ามันจะกลายเป็นแชมป์เปี้ยนหลักๆของผู้เล่นตำแหน่งนี้ และตอนนี้ทาง Riot เหมือนจะมองเห็นว่าสองตัวละครนี้มีความสามารถสูงเกินหน้าเกินตาตำแหน่งแครี่ตัวอื่นๆ จึงประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า การเนิร์ฟแชมป์เปี้ยนทั้งสองตัวนี้อาจจะกำลังเกิดขึ้นในไม่ช้านี้ 

โดยเบื้องหลังสถิติต่างๆพบว่า Ezreal และ Vayne ถูกผู้เล่นนำไปใช้ในเกมมากกว่า 20% ซึ่งสูงกว่าแชมป์เปี้ยนตำแหน่งแครี่ด้วยกันเอง แถมยังมีอัตราการชนะสูงอยู่ที่ 53% ซึ่งเห็นได้ชัดว่าตัวเลขเหล่านี้ห่างไกลจากคำว่า "สมดุล" อยู่มาก นั่นเป็นเพราะว่าแชมป์เปี้ยนที่ถูกหยิบมาเล่นบ่อยๆไม่ควรจะชนะบ่อยๆเช่นกัน เพราะว่าสกิลและรูปแบบการเดิมเกมก็จะเหมือนๆเดิมหมด นั่นหมายถึงสกิลและความสามารถของตัวแชมป์เปี้ยนเองที่มีปัญหา ด้วยเหตุก่อนที่แพทช์ 8.1 จะเข้ามา จึงอาจจะมีการเนิร์ฟความสามารถของสองแชมป์เปี้ยนนี่ลง แต่จะเนิร์ฟมากหรือน้อยแค่ไหนก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับ


กำลังโหลด...