Humble Bundle เมื่อการซื้อเกมคือการทำบุญ ช่วยเหลือผู้คนได้มากมาย!!

Playulti 20 Sep 2017, 00:50:30
ข่าวเกม PC


      เมื่อ Humble Bundle สามารถระดมทุนได้มากถึง 100 ล้านเหรียญเพื่อนำไปบริจาคแก่มูลนิธิต่างๆ ทั่วโลก! วันนี้พวกเราจึงขอหยิบเรื่องนี้มาพูดถึงกันสักหน่อย ว่าเจ้าโครงการนี้มันคืออะไร และอยากให้เหล่าเกมเมอร์ที่คอยอุดหนุน Humble Bundle อยู่ได้รับรู้ว่า เงินที่เราจ่ายไป ได้ถูกนำไปช่วยเหลือผู้คนมากมายเลยทีเดียว!!

undefined

จุดเริ่มต้นของ Humble Bundle จนมาถึงวันนี้ !!

      Humble Bundle คือการนำเกมและซอฟแวร์ต่างๆ มาลดราคา เพื่อให้เราเหล่าเกมเมอร์ได้ซื้อเกมในราคาที่แสนถูก เรียกได้ว่าแทบจะแจกฟรีเลยทีเดียว แต่ประเด็นสำคัญของแคมเปญนี้ก็คือ เพื่อนำเงินไปบริจาคให้องค์กรการกุศลต่างๆ ทั่วโลกนั่นเอง! ซึ่ง Humble Bundle นี้ได้เปิดตัวมาตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม 2010 พวกเขาได้ทำการลดราคา และเสนอรายการเกมและซอฟต์แวร์ราคาสุดคุ้มออกมามากมายนับไม่ถ้วน ซึ่ง Bundle ตัวแรกของเขาคือเหล่าเกมอินดี้ยอดนิยม (Humble Indie Bundle) อันได้แก่ World of Goo, Aquaria, Gish, Penumbra: Overture, Lugara HD, และ Samorost 2 โดยเราสามารถรับเกมเหล่านี้ไปเล่นได้ด้วยจำนวนเงินเพียงไม่กี่เหรียญ แน่นอนว่ามันเป็นเกมที่ค่อนข้างได้รับความสนใจที่น้อย แต่มันก็เป็นทางเลือกหนึ่งของเหล่าเกมเมอร์ที่กำลังหาเกมนอกกระแสเล่นอยู่

"ทั้งนี้ Humble Indie Bundle ตัวที่ 2 ซึ่งประกอบไปด้วยเกม Braid, Cortex Command, Machinarium, Osmos, และ Revenge of the Titans สามารถทำยอดไปได้มากถึง 2,000,000 เหรียญ"


"หลังจาก Humble Indie Bundle ครั้งแรก พวกเราได้รับรู้ถึงความเอื้ออาทรของทุกๆ คน เรายังจำได้ดีเลยในวันที่พวกเรายื่นมอบเช็คเงินสดให้กับองค์กรการกุศลด้วยตัวเอง มันเป็นจำนวนเงินที่มหาศาลจริงๆ พวกเราขอขอบคุณจากใจ และจะระลึกไว้ตลอดไป แด่ทุกคนที่สนับสนุน Humble และสิ่งดีๆ ที่ทุกคนได้ร่วมกันทำเพื่อโลกใบนี้ " - John Graham COO กล่าว

โดยจากจำนวนเงินที่พวกเขาได้รับมาจากพวกเรา ได้ถูกแบ่งไปบริจาคให้องค์กรทางการกุศลต่างๆ มากมายทั่วโลก และล่าสุดทางบริษัทก็ได้ออกมาประกาศแล้วว่าตอนนี้พวกเขาสามารถระดมทุนเพื่อการกุศลไปได้แล้วมากกว่า 100 ล้านเหรียญ ( ประมาณ 3,500 ล้านบาท ) และได้ทำการมอบให้องค์กรทางการกุศลทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Child's Play, American Red Cross, EFF, และ Doctors Without Borders/Médecins Sans Frontières เป็นต้น


ธุรกิจทางการค้า หรือความดีงามของบริษัท

      มันพูดยากว่านี่ไม่ใช่การตลาด และไม่ใช่ธุรกิจ หากมองในแง่ธุรกิจจริงๆ ของถูกและเยอะมันสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นสินค้าอะไรก็ตาม และเชื่อไหมว่าคนซื้อแทบจะไม่สนใจเลยว่าตัวสินค้ามีคุณภาพมากขนาดไหน และยิ่งมีสิ่งที่เรียกว่าความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เข้ามาด้วย มันก็เหมือนกับการทำลายกำแพงในใจ และกุญแจของกระเป๋าตังผู้เล่นไปแล้วกว่า 50% แต่อย่างไรก็ตาม สุดท้ายมันก็เกิดผลดีขึ้นต่อองค์กรการกุศลทั่วโลก และถ้าไม่เกิดไอเดียแบบนี้ขึ้นมา องค์กรการกุศลหลายๆ ที่ก็คงไม่ได้รับความช่วยเหลือแบบนี้ ดังนั้นต้องขอบคุณผู้ที่คิดค้นโครงการดีๆ แบบนี้ขึ้นมาจริงๆ ที่ทำให้พวกเราได้ซื้อเกมดีๆ ในราคาที่ถูกแสนถูก แถมยังได้นำไปช่วยเหลือผู้คนมากมายอีกด้วย! 

undefinedundefined

แหล่งที่มา pcgamer

กำลังโหลด...