[Guide] APEX Legends : Bloodhound จอมสะกดรอย นักล่าแห่งสมรภูมิ

Playulti 05 Feb 2019, 10:14:54
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

หลังจาก APEX Legends เปิดตัวกันไปเมื่อช่วงเช้านี้ เชื่อว่าหลายคนน่าจะเข้าไปลุยกันอย่างสนุกสนานแล้ว วันนี้ทางเราจึงไม่รอช้า ขอจัดเกมไกด์ตัวแรกมาให้ได้ชมกัน ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า APEX Legends นั้นไม่เหมือนเกม Battle Royale ทั่วไป เกมนี้จะมีสิ่งที่เรียกว่า Legends หรือเอาง่ายๆ มันก็คือ "ฮีโร่" นั่นแหละครับ โดย Legends แต่ละตัวจะมีสกิลติดตัวมาถึง 3 สกิล แบ่งเป็นสกิลปกติ 2 สกิลและ Ultimate 1 สกิล โดยภายในเกมตอนนี้มี Legends ทั้งหมด 8 ตัวด้วยกัน วันนี้เราจะหยิบเอาตัวแรกมาให้ได้ชมกันก่อนเลยนั่นคือ Bloodhound ซึ่งเป็น Legends สายสนับสนุนที่มีความสามารถในการสะกดรอยเป็นอย่างดี

Passive Skill : Tracker

จะเห็นรอยเท้าศัตรูบนพื้น เอาไว้เดาเอาว่าจะทางไปไหนต่อ
ความสามารถ : คุณสามารถพบเห็นรอยเท้าของศัตรูได้ เพื่อเดาว่าศัตรูจะเดิน หรือไปทางไหน 
สำหรับสกิลนี้จะค่อนข้างเน้นสนับสนุนทีม หรือคาดเดาศัตรูมากกว่าว่าคนนี้ หรือทีมนี้จะเดินทางไปยังจุดใด หรืออาจจะเดาเอาว่าซ่อนตัวอยู่ในจุดได้ เป็นพาสซิฟสกิลที่ไม่ต้องกดใช้ เดินๆไป ถ้าเจอรอยเท้าศัตรูมันจะขึ้นมาบนหน้าจอให้เลย แล้วจะค่อยๆหายไปครับ ไม่ได้เห็นตลอดนะ ไม่งั้นโกงเกิน

Q Skill : Eye of the Allfather

กดใช้เพื่อเอาไว้หาศัตรู หรือหากล่องไอเทม
ความสามารถ : หากมีศัตรู กับดัก หรือกล่องไอเทมต่างๆอยู่ในระยะการใช้สกิล จะเปิดเผยตำแหน่งให้เห็นทั้งหมด และเปิดเผยจุดที่ศัตรูเคยอยู่ด้วย  คูลดาวน์ 30 วินาที 
เป็นอีกสกิลที่ช่วยได้มากไม่ว่าจะในช่วงระยะเวลาใดๆ ช่วงต้นเกมเราสามารถใช้สกิลนี้เพื่อมองหากล่องไอเทม ไว้สำหรับหาอาวุธได้ หรือในช่วงปะทะเราสามารถใช้สกิลนี้เพื่อเปิดเผยตำแหน่งของศัตรู แล้วให้ทีมเราอ้อมไปดักยิงก็ทำได้เช่นกัน เป็นสกิลที่เอาไว้ตั้งรับก็ดี บุกก็ดีครับ

Z Skill : Beast of the Hunt (Ultimate Skill)

ความสามารถ : แปลงร่างเป็นยอดนักล่า (Ultimate Hunter) จะช่วยเพิ่มทัศนวิสัยของคุณให้มองเห็นทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัว รวมไปถึงทำให้คุณเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้น สกิลนี้จะทำให้คุณมองเห็นศัตรูได้จากระยะไกล เป็นสีแดงๆเลย (อารมณ์เหมือนแฮคแมพยังไงยังงั้น) และยังมองทะลุระเบิดควันได้อีกด้วย แถมยังได้ยินเสียงต่างๆชัดเจนมากยิ่งขึ้นและทำให้คุณวิ่งได้ไวขึ้นอีกต่างหาก แต่อย่าลืมว่าคุณไม่ได้ล่องหน ผู้เขียนเคยลองใช้สกิลนี้ เห็นจอเป็นสีเทาๆ นึกว่าตัวเองล่องหนได้ สุดท้ายโดนเป่าตายอยู่ดี ฮา

สามารถมองทะลุระเบิดควันได้ด้วย เจ๋งมาก

สำหรับ Bloodhound ถือเป็น Legends ที่เหมาะกับผู้เล่นระดับกลางก็จริง แต่มือใหม่ก็สามารถเลือกเล่นได้ครับ ต้องขยันใช้สกิล สอดส่องพื้นที่ดีๆหน่อย จะเป็นประโยชน์ให้กับทีมมาก โดยเฉพาะช่วงต้นที่เอาไว้หากล่องไอเทม เพราะจากการเล่นของผู้เขียน ปืนไรเฟิลในเกมนี้มันหายากเอาเรื่องจริงๆ ต้องไปหาเอาตามกล่องบ่อยๆหน่อย สำหรับใครก็ตามที่อยากเล่นเกมนี้สามารถดาวน์โหลดฟรีได้ที่ APEX Legends for PC ได้เลยครับ และสามารถเข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นไทยได้ตามรูปภาพด้านล่างเลยครับ แล้วโอกาสหน้าเราจะนำเอาข้อมูลฮีโร่ตัวไหนมาให้ชมกันอีก ก็อย่าลืมกดไลค์ กดติดตาม PlayUlti ของพวกเราไว้นะครับ สำหรับวันนี้สวัสดีครับ!

เข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นไทยได้ที่นี่

กำลังโหลด...