[Guide]แนะนำระบบต่างๆของ Fantasy War Tactic

Playulti 09 Nov 2015, 14:55:28
ข่าวเกมมือถือ

1.ระบบการต่อสู้

ภายในเกมนี้พื้นที่และสภาพแวดล้อมมีผลต่อการต่อสู้มากโดยมีกลยุทธ์ต่างๆในการต่อสู้จะแบ่งออกเป็น 4 ข้อ

1.1.1 Advantage (ข้อได้เปรียบทางธาตุ)

มอนเสตอร์ทุกตัวจะมีธาตุ ต่างกันหากเราโจมตีด้วยธาตุที่ชนะทางดาเมจจะแรงขึ้น 30 % (อ้างอิงตามเป่ายิงฉุบ) เช่นเดียวกันหากเราโจมตีธาตุที่เราแพ้ทางดาเมจจะลดลง 25 %



1.1.2 Terrain(พื้นที่)

เกมนี้แบ่งพื้นที่ออกเป็น 7 ประเภท : Earth / Plains / Water / Lava / Poison / Swamp / Thorn แต่ละตัวจะมีพื้นที่ๆถนัดแตกต่างกันไปหากเราเอาไปยืนบนพื้นที่ๆฮีโร่นั้นถนัดจะทำดาเมจได้มากขึ้น 15 % โดยตัวไหนถนัดบนพื้นที่ไหนเราสามารถดูได้จากหน้า Hero information



1.1.3 Direction (ตำแหน่ง)

เราจะสามารถทำดาเใจได้มากขึ้น 30 % หากทำการโจมตีจากด้านข้างหรือด้านหลัง(ด้านที่ศัตรูไม่ได้หัน)



1.1.4 Cooperation (โจมตีประสาน)

-หากเราโจมตีในระยะที่เพื่อนสามารถตีได้ด้วยจะทำให้เกิดการโจมตีร่วมกัน(เพื่อนไม่เสีย mp)

-เพื่อนของเราที่โจมตีประสานกับเราได้จะขึ้นโชว์หน้าด้านซ้ายบน(ดูตัวอย่างภาพด้านบน)

-การโจมตีประสานของเพื่อนจะใช้สกิล 1 เสมอ

-จะได้รับดาเมจเพิ่มเติมหากฮีโร่ตัวนั้นๆ มี Cooperation Bonys (ดูได้จากหน้รา Hero information)




1.2 เกี่ยวกับไอเทม

ในบางด่านจะมีไอเทมคอยโผล่มาตามจุดที่กำหนดโดยจะมีทั้งไอเทมเพิ่ม hp,mp หรือไอเทมเพิ่ม เกจ lord แน่นอนว่าภายในด่านเนี่ยศัตรูสามารถมาเก็บได้เช่นเดียวกับเราเพราะงั้นระวังด้วยล่ะ



2.ระบบเพื่อน

การที่เรามีเพื่อนมากๆนั้นจะทำให้เราสามารถส่งใจและรับหัวใจเขียวได้โดยเจ้าหัวใจเขียวเราสามารถนำไปใช้ใน Shop เพื่อสุ่มหาของต่างๆได้อาทิเช่นเงินหรือไอเทมต่างๆ โดยในตอนแรกจะจำกัดไว้ที่ 20 คนหากเราต้องการเก็บได้เพิ่มเราต้องยอมใช้เพชรในการซื้อสล็อทโดยเพื่อนเยอะจะทำให้เราหาหัวใจได้เร็วนอกจากนี้ยังนำเพื่อนไปช่วยในการสำรวจได้



3.Equipment

อาวุธในเกมนี้เป็นสิ่งจำเป็นมากกก-มากที่สุดเพราะถึงแม้ในเกมนี้อาวุุธเรียกได้ว่าแทบจะเป็นตัววัดผลแพ้ชนะและพาเราผ่านด่านยากๆได้เลยโดยเกมนี้อาวุธจะแบ่งออกเป็นหลายระดับ โดยระดับที่หายากก็จะมีออพชั่นเยอะ หรืออาวุธ Set ที่เมื่อเราใส่ครบจะมีผลพิเศษเทพๆ เป็นต้น นอกจากนี้เกมนี้ยังแบ่่งช่องใส่ไอเทมเป็นระดับๆ และแยกกัน หมายความว่า ฮีโร่ระดับ 1 ดาวสามารถใส่อาวุธได้ชุดหนึ่ง แต่เมื่อขึ้น 2 ดาวแล้วสามารถใส่ได้อีกชุดนึงทำให้ความสามารถ + ขึ้นมาเยอะแบบเห็นได้ชัดเลย ซุึงส่วนใหญ่อาวุธเซ็ทจะดรอบจากกล่องเพชร นอกจากนี้เราสามารถใส่ออฟ ให้กับอาวุธได้โดยเมื่อตีถึงเลเวลต่างๆ ถ้าจะผ่านไปได้ต้องใส่ออฟก่อน หากเราอยากเทพไม่ต้องตีออฟมากก็ ใช้กำลังเงินสักเล็กน้อย(หรือไม่น้อยหว่า) เปิดหาของ Legendary เอาไม่ต้องมาตีออฟเองให้เมื่อยมือกว่าจะติด



4.การสำรวจ (Expedition)

จริงๆมันน่าจะแปลว่าการเดินทางแต่ช่างมันเถอะ ในการสำรวจเนี่ยเราจะได้เลือกฮีโร่ของเรา 1 ตัวและฮีโร่ของเพื่อนมาสนับสนุนได้ 2 ตัว(เพื่อน 1 คนเอามาช่วยได้วันละครั้ง) โดยระดับที่สูงก็จะได้รับโบนัสมากขึ้น โดยเมื่อเราส่งสำรวจเราจะได้รับไอเทมอย่างพวกเหรียญ,เงิน หรือมานาคริสตัล โดยไอเจ้าเหรียญ Ancient Coint เนี่ยเราสามารถเอาไปซื้อ DNA ใน Shop ได้โดย DNA 1 ชิ้น ใช้ 15 เหรียญ (หากันหน้ามืดเลย) ถ้าเราอยากได้เหรียญเยอะๆมีวิธีการง่ายๆคือการเอาเพชรมาอัพเกรดเรือบินของเราจะทำให้เรือบินของเราได้รับของมากขึ้นในการสำรวจแต่ละครั้ง และเมื่อถึงระดับ 4 จะปลดล็อกช่องที่ 2 ทำให้สำรวจได้ 2 ที่ และระดับ 10 สำหรับการสำรวจ 3 ที่



5.ดันประจำวัน หรือ Nephthys Dungeon

เป็นดันประจำวันที่จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ โดยจะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือที่ลงได้ไม่จำกัดกับจำกัดจำนวนที่ชนะได้ซึ่งโดยมาก ที่จำกัดึอดันที่จะได้รับตัวมาให้มอนเสอตร์เรากินเพื่อเพิ่ม Exp ส่วนดันหาของ Rebirth (แต่ผมขอเรียก อีโวละกันติดเกมอื่นมา) เกมนี้ไม่งกเท่าไหร่ลงได้จนกว่าจะเจอนั่นแหล่ะ(แต่กว่าเลเวลจะพอโวได้หอบกิน)



6.การอัพเลเวลฮีโร่

นอกจากการฟาร์มอย่างบ้าคลั่งแล้วยังมีอีกวิธีคือการหาวัตถุดิบมาให้ฮีโรของเรากินโดยเข้าไปที่ Hero information>เลือกตัวที่ต้องการ>Exp Synthesis (ใครคิดคำนี้ฟะ) โดยมีกฎง่ายๆคือ หากเป็นธาตุเดียวกันจะได้ exp *2, หากโชคดีอาจจะได้ exp มากขึ้น 1.5-2 เท่า,มอนเตอร์ที่นำมาให้กินยิ่งเลเวลเยอะยิ่งได้ exp มาก สำหรับการหามอนเสอตร์มาให้ฮีโร่กินกลับไปอ่านข้อด้านบนที่ดันประจำวัน

*โน็ตนิดหน่อย พวกมอนเวลน้อยๆไม่ต้องจับกินมากหรอกเปลืองตังเอาไอพวกตัวเวลเยอะๆไปเลยดีกว่า



7.การอัพสกิล

แบ่งเป็ย 2 วิธีจะมีพวกแรกที่เราได้มาตอนเริ่มต้นเลยกะอีกบางตัวเราจะต้องหา Unknown Gene มาใส่เครื่องสุ่มโดยใช้ทีละห้า (อยู่ในหน้า Lab) โดยเมื่อเราใส่เครื่องสุ่มไปจะได้รับ ยีนของสักตัวนึงในชุดนั้นมาเป็นเหมือน Skill Point นำไปอัพสกิลอีกทีหนึ่ง ในส่วนของตัวที่ได้จากด่านวิธีการได้พ้อยก็คือไปลงไอด่านที่เราได้มันมานั่นแหล่ะครับ



8.การ Rebirth

เกมอืนเรียก Evo ง่ายๆคือการเพิ่มดาวแต่เกมนี้พอดาวเพิ่มละเวลจะกลับเป็น 1 แต่สเตตัสไม่หายวิธีการ evo ก็ไม่ยาก เพียงเวลเต็ม(ยิ่งดาวเยอะยิ่ง max เยอะ) และมีวัตถุดิบที่หาจากดันประจำวันหรือบางเจี้ยนบางด่านจะมีให้ ถ้าสงสงสัยลองย้อนกลับไปอ่านในส่วนดันประจำวันหรือ Nephthys Dungeon แน่นอนว่าดาวหลังๆต้องใช้เงินเยอะมากหาตังเผื่อไว้ดีๆและถึงแม้จะกลับเป็นเลเวล 1 แต่เวลไม่ได้อัพง่ายนะครับ!! อ้อใช่เพิ่มอีกนิด ในมอน 1 ดาวจะมีสกิลเพียง 2 ท่า หากเราevo เป็นสองดาวเราจะได้ท่าที่ 3 มา และหากทำเป็น 3 ดาวได้ จะปลดล็อกสกิลที่ 4



9.Potential(ความสามารถแฝง)
เรียกแบบนี้อาจจะเข้าใจยากไปสักหน่อยให้เข้าจง่ายเราอาจจะเรียกว่าโบนัสสเตตัสโดยจะแบ่งออกเป็น 3 ระดับคือ 1-3 ดาว โดยยิ่งระดับที่สูงขึ้นเมื่อเราสุ่มความสามารถใหม่จะมีแนวโน้มที่จะได้ Status ที่ดีกว่าเดิมโดย 1 ไป 2 ดาวจะใช้ 100 คริสตัล 2 ไป 3 จะใช้ 300 คริสตัล และหากฮีโร่เรามีดาวมากขึ้นก็จะปลดช่องได้มากขึ้นโดยการจ่าย 100 คริสตัลครับ




10.การ PVP 

เกมนี้ PVP ไม่ยากแต่ก็ไม่ง่าย เกมจะสุ่มให้เรา 5 คนถ้าชนะแต้มขึ้นแพ้แต้มลด เราจะคุมตัวสู้กับ ai อีกฝ่ายโดยด่านจะมีอยู่หลากหลายแต่ละด่านก็มีเทคนิคต่างกันไว้มีโอกาสจะลองเขียนให้ครับ แต่ระวังหากเราจัดทีมกันไม่ดี เวลาอีกฝ่ายมาตีเราแพ้เราก็แต้มลดเช่นกันนะจ๊ะ เซิฟเวอร์จะรีทุกวัน จันทร์ เวลา 8 โมง



11.Dimension Breakthrough

ดันเอาตัวรอดที่จะให้เราสู้ไปเรื่อยๆเป็นลำดับขั้น 10 ชั้น หากเราชนะจะไปยังชันต่อไปได้เรื่อยยิ่งสูงยิ่งหนาว... เอ้ยยิ่งรางวัลเยอะหากเราเจอคู่ต่อสู้ที่ไม่ถูกใจรอบแรกจะรีหนีได้ฟรี รอบต่อๆมาจะเสียเพชร บอกตรงๆตรงนี้ผมก็เล่นใหม่ไม่นานเลยขอเก็บข้อมูลก่อนแล้วเดี๋ยวมาเพิ่มให้
กฎคล่าวๆคือ
-เราสามารถกด restartก คู่ต่อสู้ได้ครั้งนึงหากเจอคู่ต่อสู้ที่ไม่ถูกใจ(เก่งกวาเรามากไป)
-สามารถเครียห์ทุกด่านได้วันละครั้ง (หมายถึงผ่านด่านทั้ง 10 ได้วันละรอบ)
-ฮีโร่ที่ตายจะนำไปใช้ด่านต่อๆไปไม่ได้
-หากผ่านแต่ละด่านฮีโร่ที่ใช้จะได้รับการฟื้นฟุเลือดกะ mp 10 %
-reset ใหม่หมดได้วันละครั้ง


Lab

เราสามารถมารับของฟรีได้ทุกวันที่ Lab โดยตรงนี้สำคัญมากๆโดยที่เราจะรับได้คือ พลังงานฟรี,เงินฟรี,mana stone ฟรี,และ dna ฟรี(แต่ก็ต้องเอา unknow ฌำืำ มายัดล่ะน่ะ) อ้อแล้วก็สำหรับพลังงานฟรี จะมีเวลากำหนดไว้ต้องมารับให้ตรงเวลานะ


คำแนะนำเพิ่มเติม

สำหรับมือใหม่โดยเฉพาะสายฟรีตอนแรกๆอาจต้องเลือกหน่อยว่าจะเอาเพชรไปทำอะไรแต่โดยความเห็นส่วนตัวของผมมองว่าอาวุธตอนแรกๆไม่คอ่ยจำเป็นต้องเปิดจากกาชาเท่าไหร่ในช่วงแรกเลยอาจจะสะสมเงินไปอัพเรือให้ 4 ก่อน(เพราะจะทำให้หาได้ 2 ที่พร้อมกัน) จากนั้นเลือกเอาว่าจะเอาไปอัพสกิลหรือจะทำอะไรแล้วแต่เลยครับ

หาต้องการหาเพื่อนๆที่เล่นเกมนี้สามารถเข้าไปพูดคุยกันได้ที่ Fantasy War Tactic TH
https://www.facebook.com/groups/1633931946840641/

กำลังโหลด...