[Guide] อธิบายระบบเควสต์เนื้อเรื่องหลัก, รายวัน และ รายสัปดาห์จากเกม Dauntless

Playulti 30 May 2018, 23:48:23
ข้อมูล, เทคนิค (PC)


สวัสดีเหล่านักล่า Slayer ทุกท่านนะครับ ผมเชื่อว่าตอนนี้มีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยที่เล่นเกม Dauntless แล้วรู้สึกสับสนและงงเกี่ยวกับระบบเควสต์ภายในเกมนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมเมอร์บางคนที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษสักเท่าไหร่ วันนี้ผมนายมากีและทีมงาน PlayUlti ก็เลยตัดสินใจทำไกด์เกม [Guide] เกี่ยวกับระบบเควสต์ของเกมนี้มาให้เพื่อนๆ ได้เข้าใจมากยิ่งขึ้นครับ

ทำความเข้าใจระบบเควสต์เกมนี้ก่อนสิจ๊ะ

ระบบเควสต์ของเกม Dauntless จะแบ่งออกไปทั้งหมด 2 แบบด้วยกัน คือเควสต์เนื้อเรื่องหลัก และ เควสต์อีเว้นท์ประจำวันหรือประจำสัปดาห์ โดยเควสต์เนื้อเรื่องหลักผู้เล่นจะต้องไปรับเควสต์ที่ตัวละคร NPC ภายในเมือง Ramsgate ซึ่งภารกิจของตัวละคร NPC แต่ละตัวจะไม่เหมือนกัน วิธีสังเกตก็ง่ายมากครับด้านบนจอเราจะเห็นพิกัด ถ้าเราหมุนไปทางไหนแล้วเจอเครื่องหมายตกใจ [ ! ] ให้เราเดินไปตามทิศทางของพิกัดนั้นก็จะเจอกับ NPC ที่เป็นเจ้าของเควสต์ ซึ่งบนหัวของตัวละคร NPC ก็จะมีเครื่องหมายตกใจ [ ! ] ปรากฎอยู่ครับ



"ตัวละคร NPC ที่มีเครื่องหมายตกใจ [ ! ] คือผู้มอบภารกิจต่างๆ ให้ผู้ล่าได้ทำ"

เมื่อรับเควสต์เนื้อเรื่องหลักแล้ว ก่อนอื่นเราจะต้องกดปุ่ม [ J ] ก่อนเพื่อดูว่าภารกิจหลักของเรายังอยู่ในเมืองรึเปล่า ซึ่งในช่วงแรกเควสต์เนื้อเรื่องหลักจะสอนระบบต่างๆ ภายในเกม อาทิเช่น เควสต์ซื้อสีใน Item Shop เป็นต้น โอเคเมื่อเราจัดการทุกอย่างเสร็จแล้วให้ผู้เล่นตรงไปที่กระดานรับภารกิจได้เลย ตรงกระดานนี้ถ้าเราทำเควสต์เนื้อเรื่องหลักไปเรื่อยๆ ก็จะทำการปลดล็อคเกาะลอยฟ้า ส่วนอื่นๆ ด้วย โดยในกระดานรับภารกิจจะแบ่งออกไปทั้งหมด 3 แบบด้วยกันคือ



● Patrol - เป็นภารกิจที่ผู้เล่นจะต้องเข้าไปล่า Behemoth โดยในพื้นที่จะมี Behemoth แบบต่างๆ เอาไว้อยู่ ซึ่งมีโอกาสที่เราจะเจอ Behemoth ตัวใหม่ที่เรายังไม่เคยเจอกัน บางภารกิจก็จะให้เราลงที่เงื่อนไขนี้ครับ
● Expedition - เป็นภารกิจที่ผู้เล่นจะต้องลงไปสำรวจ รูปแบบคล้ายคลึงกับ Patrol แต่เหล่า Behemoth จะตัวที่เราเคยล่ามาแล้ว แถมสุ่มตัวด้วย หัวใจหลักของภารกิจนี้คือการเก็บเกี่ยววัตถุดิบต่างๆ มาผสมยา หรือ สำรวจพื้นที่นั้นๆ เพื่อทำความเข้าใจของเส้นทางและรายละเอียดแผนที่ เป็นต้น
● Pursuit - เป็นภารกิจที่ผู้เล่นจะต้องไล่ล่า Behemoth แต่อันนี้ผู้เล่นสามารถเลือกเฉพาะเจาะจงเป็นตัวๆ ไปได้ โดยผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะล่า Behemoth ตัวไหนในแผนที่นั้น



"ภารกิจ Patrol ภารกิจไล่ล่า Behemoth ในพื้นที่ ซึ่งมีโอกาสจะเจอตัวใหม่ๆ อยู่ในพื้นที่นี้ได้"



"ภารกิจ Expedition สำรวจและเก็บเกี่ยววัตถุดิบได้ที่ภารกิจนี้และระวัง Behemoth ที่มาในแบบสุ่มด้วย"



"ภารกิจ Pursuit อยากล่า Behemoth ตัวไหนเป็นพิเศษเลือกได้เลย"

หลังจากทำเควสต์เนื้อเรื่องหลักเสร็จแล้ว เมื่อกลับมาที่เมือง Ramsgate ให้สังเกตเครื่องหมายคำถาม [ ? ] บนพิกัดด้านบน จากนั้นก็ให้เดินไปตรงจุดดังกล่าวก็จะพบกับตัวละคร NPC ที่มอบภารกิจให้เรา เมื่อคุยก็จะถือว่าทำเควสต์เนื้อเรื่องหลักนั้นเสร็จสมบูรณ์แล้วนั้นเอง



อย่างที่ผมได้บอกในตอนต้นว่านอกจากเควสต์หลักที่เหล่านักล่า Slayer จะได้ทำกันแล้วตัวเกม Dauntless ก็ยังมีเควสต์รายวัน และ รายสัปดาห์อยู่ด้วย โดยจะมีการแบ่งออกไปทั้งหมด 3 ประเภทด้วยกันได้แก่ เควสต์อัพเลเวลนักล่า Slayerเควสต์อัพเลเวลอาวุธ Weapon Master และ เควสต์อัพเลเวลปรุงยา Alchemist วิธีการตรวจสอบง่ายมากเลยครับ เพียงเรากดปุ่ม [ Esc ] จากนั้นให้ไปที่หัวข้อ Journal ในนี้จะมีรายละเอียดเควสต์ให้เราได้ดูกันหรือจะกดปุ่ม [ J ] ก็ได้นะครับ ซึ่งเควสต์ทั้งสองนี้จะอยู่บรรทัดถัดมาจากเควสต์เนื้อเรื่องหลัก โดยเควสต์รายวันและรายสัปดาห์จะมีลักษณะคล้ายๆ กัน ทีมงาน PlayUlti จะขอแปลรายละเอียดให้ทราบดังต่อไปนี้



● Hunt - จะเขียนชื่อ Behemoth เอาไว้ และ จำนวนครั้งในการล่า ซึ่งผู้เล่นจำเป็นอย่างมากที่จะต้องทำให้สำเร็จ 
● Complete - เงื่อนไขนี้ผู้เล่นจะต้องลงภารกิจตามเงื่อนไขต่างๆ อาทิเช่น Patrol, Expedition และ Pursuit และ จำนวนครั้งในการลง ซึ่งผู้เล่นจำเป็นอย่างมากที่จะต้องทำให้สำเร็จ
● With the [ประเภทอาวุธ] + Break Parts from any Behemoths - เงื่อนไขนี้ผู้เล่นจะต้องใช้อาวุธตามที่กำหนดแล้วนำไปทำลายชิ้นส่วนใดก็ได้ของ Behemoth ตัวใดก็ได้ตามจำนวนชิ้น โดยอาวุธจะแบ่งออกไปต่างๆ เช่น Sword, Chain Blade, Hammer, Axe และ War Pike ตรงจุดนี้ผู้เล่นจะต้องอ่านรายละเอียดดีๆ นะครับ



ในภาพด้านบนเราจะเห็นรายละเอียดเควสต์ประจำวันหรือเควสต์รายสัปดาห์ ซึ่งมันจะบ่งบอกรางวัลและความสำเร็จเมื่อเลเวลอัพ โดยของที่ได้ส่วนใหญ่จะเป็น "Cell" โดยเราจะต้องนำ Cell ไปเปิดสุ่มเพื่อเอาสถานะพิเศษที่เครื่องภายในเกม ภายใน Cell เราจะได้รับลูกแก้วเอาไว้ติดสถานะพิเศษให้กับอาวุธ, ชุดเกราะ หรือ อุปกรณ์ต่างๆ ส่วนเลเวลอาวุธ Weapon Master หากอัพเลเวลขึ้นเป็นระดับ 2 จะสามารถปลดล็อคให้เราสร้างอาวุธขวาน [Axe] และ ระดับ 4 จะปลดล็อคให้เราสร้างอาวุธประเภทหอก [War Pike] ให้ใช้ได้ด้วย



เป็นยังไงบ้างครับ สำหรับไกด์เกม [Guide] เกี่ยวกับระบบเควสต์ของเกม Dauntless ผมและทีมงาน PlayUlti เชื่อว่ามันคงเป็นประโยชน์ให้ผู้เล่นไม่มากก็น้อยนะครับ สามารถไปพูดคุยกับพวกเรา หรือ หาเพื่อนจอยเล่นด้วยกันได้ใน Dauntless Thailand [กลุ่มสังคมไทย] ได้นะครับ สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดวิธีสมัครและดาวน์โหลดตัวเกมได้ตามลิงค์นี้เลยครับ คลิ๊กที่นี่



กำลังโหลด...