God of War กลายเป็นเกมที่มีคะแนนรีวิวจากสื่อต่างประเทศสูงที่สุดบน PS4 ไปแล้ว

Playulti 17 Apr 2018, 17:27:22
ข่าวเกม PC


ใกล้วันวางจำหน่ายเข้าไปทุกขณะจริงๆ สำหรับสุดยอดเกมแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์แห่งปี God of War ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Sony Santa Monica ล่าสุดตอนนี้สื่อต่างประเทศหลายเจ้าต่างได้เกมนี้ไปเล่นพร้อมรีวิวออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผลก็คือสื่อต่างประเทศที่ได้สัมผัสเกมนี้ในรอบสื่อต่างให้คะแนนเป็นเสียงเดียวกันและชื่นชมว่า "ถึงแม้ว่ารูปแบบเกมเพลย์จะเปลี่ยนไปจากเดิม แต่มันก็มิติใหม่การนำเสนอของซีรี่ย์ God of War" ที่สำคัญตอนนี้เกม God of War ก็ทำลายสถิติกลายเป็นเกมที่วางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 4 ที่มีคะแนนรีวิวที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาเลยค่ะ 



ยกตัวอย่างเช่นสื่อต่างประเทศที่ชอบรีวิวเกมอย่าง "Metacritic" ให้คะแนนรวมๆ เฉลี่ยตกอยู่ที่ราวๆ 95/100 เรียกว่าใกล้เคียงกับเกมที่พวกเขาเคยให้ Persona 5, Uncharted 4: A Thief’s End, และ Metal Gear Solid V: The Phantom Pain กันเลยค่ะ นอกจากนี้คำวิจารณ์จากสื่อที่ได้รวมทดสอบตัวเกมต่างพูดออกไปหลากหลายเสียง อาทิเช่น ตัวเกม God of War ยกระดับในหลากหลายอย่างตั้งแต่ความลึกของระบบเกม และ กราฟฟิคที่สวยงาม มันดีไปหมดในทุกๆ ด้านจริงๆ ทั้งนี้ก็คงต้องมาดูกันว่าเกมเมอร์ที่สัมผัสเกมนี้จะเปิดใจให้กับสิ่งใหม่ๆ ที่จะเปลี่ยนแปลงไปได้รึไหม!!! ตัวเกม God of War มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 20 เมษายนที่จะถึงนี้บนเครื่อง PlayStation 4 เท่านั้นนะจ๊ะ ถ้าใครยังไม่มีเครื่องก็สามารถจัดรุ่น Limited Edition ลายเกมนี้แถมเป็นรุ่น PlayStation 4 Pro ด้วยนะ ใครที่อยากจะได้สนนราคาเพียงแค่ 17,690 บาท

● รูปแบบเกมเพลย์ในภาคนี้จะเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ถ้าผู้เล่นเลือกใช้อาวุธให้เหมาะสมก็จะสร้างความเสียหายได้อย่างรุนแรง
● สภาพแวดล้อมรอบๆ ตัวผู้เล่นสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ ทำให้ภาคนี้มีลูกเล่นมากมายที่ซับซ๋อนมากขึ้น
● อาวุธที่ตัว Kratos ใช้มีชื่อว่า "Leviathan" ขวานเล่มนี้เราสามารถโจมตีแล้วฟาดอย่างรุนแรงพร้อมกับแช่แข็งศัตรูได้ด้วย หรือ ถ้าเราเลือกที่จะปาขวานออกไปก็สามารถเรียกมันกลับมาได้ด้วย
● ในภาคนี้ Kratos ยังมีอาวุธที่เป็นโล่สามารถเรียกมันออกมาเพื่อป้องกัน หรือ ใช้โจมตีศัตรูได้
● น่าเสียดายที่ภาคนี้ไม่มีระบบกระโดด หรือ ว่ายน้ำได้
● ลูกชายของ Kratos มีชื่อว่า "Arteus" เขาไม่ใช่ตัวถ่วง แต่จะช่วยให้การทำคอมโบรุนแรงและหลากหลายมากขึ้น แล้วในช่วงเวลาปกติเขายังใช้ธนูโจมตีศัตรูเพื่อสะสมเกจพลังให้ Kratos ใช้ท่าไม้ตายสังหารศัตรูได้
● เมื่อเราดำเนินเนื้อเรื่องมาได้ช่วงหนึ่ง เราสามารถใช้เรือเพื่อเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ภายในเกมได้
● ในภาคนี้เราสามารถอัพเกรดได้ทั้งอาวุธ, ชุดเกราะ และ ทักษะ นอกจากนี้ยังมีระบบสร้างของที่ถูกเปิดเผยมาบางส่วน ว่าเราสามารถสร้างชุดเกราะได้
● ในภาคนี้มีระบบติดตั้ง Rune ให้กับอาวุธเพื่อเพิ่มพลังโจมตี และ สถานะบางอย่าง
● เราสามารถอัพเกรดและสร้างอาวุธ หรือุดเกราะให้กับ Arteus ได้ด้วย
● ในภาคนี้ตัว Kratos ไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนกับภาคก่อนๆ 
● ทีมผู้พัฒนาเกมยืนยันว่าภาคใหม่ในอนาคตของซีรี่ย์ God of War อาจจะอ้างอิงเนื้อหาจากยุคอียิปต์ หรือ อารธรรมมายา
● ทีมผู้พัฒนาเกมยอมรับว่าภาคใหม่นี้เป็นเรื่องยากมากในการพัฒนา แต่สิ่งที่พวกเขาทำได้ก็คือความสดใหม่ทั้งเกมเพลย์, เนื้อหา และ ระบบต่างๆ 







แหล่งอ้างอิงข้อมูลข่าว: คลิ๊กที่นี่

กำลังโหลด...