Game Update Roundup: Easter 2016 Edition

Playulti 25 Mar 2016, 16:57:32
Review Game Mobile


   ใกล้เข้ามาแล้วกับช่วงเทศกาลอีสเตอร์ นักพัฒนาเกมจำนวนไม่น้อยมีการปรับปรุงพัฒนาเกมของพวกเขาให้เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ ของเหล่าบรรดาไข่สีสันสวยงามมากมาย และ เจ้ากระต่ายที่น่ารัก เพื่อเป็นรองรับกับช่วงเทศกาลอีสเตอร์ที่จะมาถึงนั่นเอง
   เอาล่ะครับแฟน ๆ เกมทั้งหลายคงลุ้นกันจนตัวสั่นแล้วใช่มั้ยว่าเกมที่เพื่อน ๆ เล่นนั้นจะมีการจัดกิจกรรมในวันสำคัญ ๆ แบบนี้รึเปล่า ส่วนจะมีเกมอะไรบ้างนั้นเรามาลุ้นไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า 
   แท่น แท๊นนน ... และนี่คือเกมบางส่วน จากเกมบนมือถือ และ Facebook ที่จะมีการอัพเดทสำหรับเทศกาลอีสเตอร์ในปีนี้ ไปชมกันเล๊ยยย !!


The Sims FreePlay (ฟรีบน iOS, Android, Amazon): เกมจำลองการใช้ชีวิต จากค่าย EA Mobile  ตัวเกมได้มีการอัพเดทเพื่อต้อนรับช่วงเทศกาลอีสเตอร์ คือ "Chocolate Egg Chase"  เป็น Challenge ที่จะให้พวกเราชาวซิมตามล่าหาเจ้าไข่ช๊อคโกแลต ที่หลบซ่อนอยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ ภายในเมือง  โดยเรายังสามารถแต่งชุดเป็นกระต่าย เพื่อให้เข้ากับช่วงเทศกาลเก็บเกี่ยวที่แสนจะอบอุ่นแบบนี้ได้อีกด้วย ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ รวมไปถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ ภายในเกม อาทิเช่น ของตกแต่งบ้านที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเทศกาลอีสเตอร์  ,  งานอดิเรกใหม่ ๆ ที่เข้ามาให้ชาวซิมได้ทำ คือ การทำช๊อคโกแลต เป็นต้น


Plants vs. Zombies 2 (ฟรีบน iOS, Android): ค่าย EA Mobile เกมแนว Tower Defense ตัวเกมได้มีการอัพเดท Event ใหม่เข้ามาคือ 14-day Mega Event เรียกว่า Springening ซึ่งมีฟีเจอร์เกี่ยวกับเทศกาลอีสเตอร์เข้ามา ทั้งชุดแต่งกาย ของเหล่าพืชผัก และเหล่าซอมบี้ นำมาแต่งกายใหม่ให้เข้ากับบรรยากาศของเทศกาลอีสเตอร์ และการกลับมาของ Mode : the Pinata Party’s Eggbreaker และ ระดับของวันจะทำให้ภารกิจเสร็จสมบูรณ์



Digimon Heroes (ฟรีบน iOS, Android): จนถึงวันที่ 1 เมษายนนี้ ผู้เล่นเกมการ์ดนี้ของ Bandai Namco Entertainment ฝั่ง America มีกิจกรรมสะสม Easter Tickets เพื่อนำมาใช้ปลดล๊อค Digi-Eggs ซึ่งรางวัลที่จะได้จากเจ้าไข่ใบนี้ก็จะมีทั้ง EXP , New Digimon และนอกจากผู้เล่นยังสามารถมีส่วนร่วมกับกิจกรรม "Rabbit Lord’ Easter" ที่จัดขึ้นได้อีกด้วย



Land Sliders (ฟรีบน IOS, Android): สำหรับไอเทมและคอลเล็กชั่นนี้จะไม่มีที่สิ้นสุด  มีการอัพเดทตัวละครใหม่ทั้ง 9 ตัว รวมทั้ง Chocolate Bunny และ Rabbit Onesie ผู้ใช้จะต้องเก็บรวบรวม 50 Easter eggs เพื่อปลดล๊อค Chocolate Bunny



Crusaders of the Lost Idols (ฟรีบน Facebook): เกมจากค่าย Codename Entertainment ได้มีการอัพเดทตัวเกมเพื่อต้อนรับเทศกาลอีสเตอร์ คือ มีอีเว้นใหม่ชื่อว่า Nate’s Candy Conundrum ตัวถึงตัวละครใหม่สองตัวที่จะถูกปลดล๊อคเข้ามา ได้แก่ Alan the ArchAngel และ the RoboRabbit  ผู้เล่นสามารถปลดล๊อคตัวละครทั้งสองได้โดยการ ทำภารกิจ event’s first two objectives และ event jeweled chests ให้สำเร็จ สิ้นสุดระยะเวลากิจกรรมคือ 29 มีนาคมนี้


 

Cooking Mama Let 's Cook (ฟรีบน iOS, Android): เกมทำอาหารจาก Office Create ได้มีการอัพเดท สูตรอาหารเพื่อต้อนรับเทศกาลวันสำคัญแบบนี้เข้าไป 2 สูตรด้วยกันภายใต้ชื่อ (Spring Pack) ซึ่งประกอบไปด้วย Devilled Eggs (sic) และ Lamb Chops มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ $ 0.99 ในการดาวโหลดเข้ามาอัพเดทให้กับตัวเกมของท่าน เพื่อเพิ่มความสนุก เพิ่มสีสันดีไซน์ใหม่ให้กับเกม และรวมไปถึงเครื่องแต่งกายใหม่ ๆ ให้กับตัวของ Mama นั่นเอง



Best Fiends (ฟรีบน iOS, Android, Amazon, Facebook): จนถึงวันที่ 10 เมษายนนี้ ผู้เล่นของเกมแนว line-drawing puzzle game นี้ ได้มีการร่วมมือกันเพื่อจัดอีเว้นออกมาภายใต้ชื่อว่า "World’s Biggest #MobileEggHunt" เพื่อให้เพื่อน ๆ ได้ค้นหาไข่ปริศนาทั้ง 12 ใบ ที่ได้รับการดีไซน์จาก Youtube Star (ส่วนใครที่มีของรางวัลชิ้นนี้อยู่แล้วเมื่อสำเร็จภารกิจจะได้รับ gold และ diamonds แทน) ในฟีเจอร์นี้  Youtube Star จะออกมาใบ้คำใบ้โดยการ อัพโหลดคลิปเพื่อเป็นเบาะแสในการค้นหาไข่ทั้ง 12 ใบ มี 20 Level ให้ทำถึงจะสำเร็จภารกิจทั้งหมดได้



Ice Cream Jump (ฟรีบน iOS, Android): กิจกรรมนี้ไม่จำกัดเวลาในการทำ โดยมีการปรับปรุงและอัพเดท ธีมใหม่ ๆ ที่เกี่ยวกับ อีสเตอร์เข้ามานั่นเอง 



Run (ฟรีบน iOS, Android, Amazon): เริ่มต้นที่ 24 มีนาคมนี้ ซึ่งจะมีการปรับเปลี่ยนในส่วนของ Infinite Mode ภายในเกม โดยจะมีการปรับปรุงในเรื่องของสี ซึ่งจะได้นำสีพาสเทลสำหรับอีสเตอร์แทน และผู้เล่นยังสามารถสะสมไข่อีสเตอร์ภายในเกม เพื่อนำมาปลดล๊อคตัวละคร "Bunny"



Adventure Capitalist (ฟรีบน iOS, Android): วันที่ 24 มีนาคมนี้ ทาง clicker or idle game จาก Hyper Hippo Games และ Kongregate จะถูกปรับปรุงและอัพเดท St. Patrick’s Day และ Easter-themed สำหรับพาร์ทนี้ผู้เล่นสามารถจ้าง leprechaun Micro-Manager เพื่อเพิ่มเข้าไปลงทุนในกิจการ ทำให้ได้ผลกำไรที่ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะเมื่อผู้เล่นเพิ่ม Micro-Manager ในแต่ละขั้นของการลงทุนจะทำให้ผลกำไรทวีคูณยิ่งขึ้นไป นอกจากนี้ตัวเกมยังมาในธีมของเทศกาล Easter และ St. Patrick’s Day ในบางธุรกิจอาจจะได้พบเจอ พบเห็น Rabbit’s Foot, Bunny Ears, Pot Of Gold and Shamrock เป็นต้น



Forge of Empires (ฟรีบน iOS, Android, Amazon): เกมแนวสร้างอาณาจักร จาก InnoGames  ได้รับการปรับปรุงด้วยเควสอีสเตอร์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้เล่นสะสมไข่อีสเตอร์ เพื่อนำไปแลกของรางวัล ใน Easter Shop ผู้เล่นสามารถเก็บดอกทิวลิป และเมื่อแถบเต็มเราก็จะได้รับรางวัลอีกด้วย ถ้าผู้เล่นทำให้แถบบาร์เต็มสมบูรณ์ยังมีโอกาสได้รับ receive แบบแปลน the Shrine of Inspiration เพื่อนำมาสร้าง ซึ่งเป็นอาคารแบบใหม่ที่สุดของเกม เควสทั้งหมดนี้จะสิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 4 เมษายนที่จะถึงนี้



Grepolis (ฟรีบน iOS, Android): เกมวางแผนกลยุทธ์จากค่าย InnoGames ได้มีการอัพเดท Trial of Slingers event เป็นอีเว้นที่จะให้ผู้เล่นทำลายแจกันภายในเกม เพื่อสะสมไข่แล้วนำไปแลกเป็นของรางวัล Event นี้จะจัดถึงแค่วันที่ 11 เมษายนนี้เท่านั้น



Wakfu Raiders (ฟรีบน iOS, Android): เกม RPG จาก gumi Inc. มีการอัพเดท เพื่อรองรับ ฮีโร่ สำหรับช่วงอีสเตอร์ "Esther Firegale" ซึ่งผู้เล่นสามารถนำฮีโร่ตัวนี้มาร่วมทีมได้โดยการผ่านเควสประจำวัน และนอกจากนี้ยังสามารถเข้าดันเจี้ยนเพื่อตามล่าเก็บรวบรวมไข่ Starry Eggs and Golden Eggs ซึ่งสามารถนำไปแลก Soul Shards และ gems ได้ตามลำดับ กิจกรรมนี้จะสิ้นสุดลงในวันที่ 27 มีนาคมนี้



Brave Frontier (ฟรีบน iOS, Android): เริ่มในวันที่ 27 มีนาคมนี้ ผู้เล่นจะมีโอกาสในการปลดล๊อคตัวละคร seven-star ในเวอร์ชั่น Easter ของหน่วย Bonnie และ Carrol โดยในวันที่ 27 นี้เท่านั้นืั้จะมีโอกาสได้ตัวละครเหล่านี้ในอัตราที่สูง นอกจากนี้ยังมี special Easter Madness Vortex Dungeon ซึ่งเปิดเข้าได้แค่ 7 เท่านั้น



High School Story (ฟรีบน iOS, Android, Amazon): เกมจำลองชีวิตวัยรุ่นใน High School จากค่าย Pixelberry Studios ได้มีการอัพเดทปรับปรุงในส่วนของลุคแบบสีพาสเทลให้มีสีสันสวยใสสำหรับอีสเตอร์นี้ และผู้เล่นยังสามารถแต่งตัวนักเรียนของพวกเขาในชุดใหม่เช่น ‘Hop to It’ , ‘Funny Bunny’ , ‘Mad Hare Day' นอกจากนี้ยังมีเควสใหม่ ๆ ‘Easter Egg Hunt’ , ‘April Fools’ , ‘Spring Fling’  จะถูกปล่อยมาในช่วงนี้และสิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 12 เมษายน



Hollywood U: Rising Stars (ฟรีบน iOS, Android, Amazon): เกมจำลองการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยสอนการแสดง จากค่าย Pixelberry Studios ได้มีการอัพเดท ชุดเครื่องแต่งกายใหม่ , เควสใหม่ , อาคารและสิ่งก่อสร้างใหม่ เพื่อให้เข้ากับฤดูแห่งการเก็บเกี่ยวนั่นเอง 


   เป็นยังไงกันบ้างครับเพื่อน ๆ เกมที่จัดกิจกรรมให้ตรงกับธีมเทศกาลอีสเตอร์แบบนี้  แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะครับ นี่เป็นเกมเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นที่ทางเราได้ยกตัวอย่างมา ยังมีเกมอีกเป็นจำนวนมากที่จัดกิจกรรมดี ๆ อีกมากมายให้เพื่อน ๆ ได้เข้าไปร่วมเล่นเพื่อเฉลิมฉลองให้กับเทศกาลแห่งความสุขนี้ ละอย่าลืมติดตามข่าวสารเกมอื่น ๆ ได้ที่เว็บไซต์ Playuitimate และ Mustplay ของเรานะครับ สำหรับวันนี้ขอลากันแต่เพียงเท่านี้ ขอให้เพื่อน ๆ เล่นเกมอย่างมีความสุขในช่วงเทศกาลอีสเตอร์นี้นะครับ บ๊าย บาย ^^ 


ที่มา : "Click"

กำลังโหลด...