EA เผย SW: Battlefront 2 คือเกมที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีถึงแม้หุ้นจะร่วงถึง 8.5% ก็ตาม

Playulti 30 Nov 2017, 03:31:23
ข่าวเกม PC


ในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมาถือว่าทาง Electronic Arts [EA] เจอมรสุมที่รุนแรงที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้กับปัญหาเรื่อง Microtransactions และ Loot Box กับเกมในเครือไม่ว่าจะเป็น Star Wars: Battlefront 2, Need for Speed Payback และ FIFA 18 ซึ่งเกมเมอร์ประสบปัญหามากมายจนเป็นดราม่าออกมาให้เราได้เสพกันรัวๆ ด้วยสาเหตุนี้เองทำให้ในช่วงนี้หุ้นของทาง Electronic Arts [EA] ร่วงลงถึง 8.5% ซึ่งถ้าคิดเป็นจำนวนเงินมูลค่ามากถึง 3,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือตีเป็นเงินไทยก็อยู่ที่ประมาณ 1 แสนบ้านบาท ถือได้ว่าเป็นผลกระทบที่รุนแรงที่สุดเท่าที่ทาง Electronic Arts [EA] เคยประสบมากเลย



แต่ถึงกระนั้นคุณ Blake Jorgensen ผู้บริหารอาวุโสของทาง Electronic Arts [EA] ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศว่าสำหรับเกม Star Wars: Battlefront 2 ยอมรับว่าเป็นหนึ่งเกมที่ดีที่สุดเท่าที่พวกเขาเคยพัฒนาและทำมา ถึงแม้ว่าตัวเกมจะเจอดราม่าเรื่องระบบ Microtransaction แต่ถ้าย้อนกลับมาพูดถึงระบบตัวเกมอย่างเดียวตัวเกม Star Wars: Battlefront 2 ทำออกมาดีมาก เกมเพลย์ที่ลื่นไหล เนื้อเรื่องที่เข้มข้น เป็นเกมที่สามารถเชื่อมต่อกับจักรวาลของ Star Wars ได้ดีมากเลย นอกจากนี้เขายังให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่าเร็วๆ นี้กำลังจะมีเนื้อหาใหม่อัพเดทเข้ามาในช่วงที่ภาพยนตร์ Star Wars: The Last Jedi จะฉายภายในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้อีกด้วย



งานนี้อาเจ๊นัทบอกเลยว่าถ้า Electronic Arts [EA] ยังมีแนวคิดการพัฒนาเพื่อแล้วนำระบบ Microtransaction มาใช้ในเกมมากจนเกินไป อาจจะเกิดเหตุการณ์ที่ผู้เล่นหลายคนแบนเกมของพวกเขาก็เป็นได้ เพราะก่อนหน้านี้ก็มีดราม่าเรื่อง Season Pass ที่มักจะมีทุกเกมที่พวกเขาพัฒนา เรียกว่าเป็นการตลาดที่ไม่ดีกับผู้เล่นอย่างแรง เพราะซื้อตัวเกมในราคาที่แพงแล้วก็ยังจะต้องซื้อ Season Pass ที่มีเนื้อหาเสริมรวมอยู่ในนี้ที่มีราคาสูงพอๆ กับตัวเกมหลักอีกต่างหาก ถึงแม้ว่าตอนนี้พวกเขาจะตัดระบบ Season Pass ออกไปแต่ดูเหมือนระบบที่ใช้เงินจริงดันกลับมาให้ผู้เล่นให้ปวดหัวซะงั้น แถมตอนนี้กำลังส่งผลถึงเกมอื่นๆ ที่มีระบบนี้แต่ไม่สร้างปัญหาให้ผู้เล่น อาทิเช่นเกม Overwatch เป็นต้น






แหล่งอ้างอิงข้อมูลข่าว: คลิ๊กที่นี่ และ คลิ๊กที่นี่

กำลังโหลด...