EA ยกเลิกระบบใช้เงินจริงของเกม Star Wars: Battlefront 2 ออกชั่วคราว

Playulti 18 Nov 2017, 12:55:40
ข่าวเกม PC


ดราม่าขั้นร้ายแรงของค่าย Electronic Arts [EA] ในตอนนี้เลยก็ว่าได้สำหรับเกม Star Wars: Battlefront 2 เพราะนอกจากตัวเกมที่มีราคาที่สูงมากแล้ว ผู้เล่นก็ต้องเจอปัญหาใหญ่เกี่ยวกับการปลดล็อคสิ่งของภายในเกม เช่น ตัวละครฮีโร่, อุปกรณ์ หรือ อาวุธ ที่จะต้องใช้แต้ม Credits ที่สูงมาก ก็มีผู้เล่นบางคนมาโพสต์ในเว็บบอร์ดต่างประเทศว่าเขาใช้เวลามากถึง 40 ชั่วโมงกว่าจะปลดล็อคตัวละครที่เขาชื่นชอบได้ แน่นอนว่าดราม่าในครั้งนั้นส่งผลอย่างรุนแรงจนทำให้ทาง Electronic Arts [EA] มีการปรับราคาลง 75% เพื่อให้ผู้เล่นสามารถปลดล็อคสิ่งที่ต้องการได้ง่ายขึ้น



ล่าสุดดูเหมือนดราม่าจะไม่สิ้นสุดเพียงแค่นั้น เพราะทาง Electronic Arts [EA] และ Disney ได้เผยข้อมูลออกมาว่าพวกเขาตัดสินใจนำระบบใช้เงินจริงเพื่อปลดล็อคความสามารถของ Star Wars: Battlefront 2 ซึ่งนั้นหมายถึงชุด "Crystal Packs" ที่ตอนนี้ได้ถูกถอดออกจากระบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นต่อไปนี้ทุกๆ อุปกรณ์ หรือ ตัวละครฮีโร่จะสามารถปลดล็อคได้จากภารกิจต่างๆ ภายในเกมที่กำหนดเอาไว้ โดยทีมผู้พัฒนาให้เผยว่าระบบดังกล่าวจะถูกตัดออกไปก่อนเพื่อที่จะปรับปรุงให้ตัวเกมสมบูรณ์ขึ้น แล้วก็ขอโทษผู้เล่นที่เสียความรู้สึกกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทางพวกเขายินดีที่จะรับฟังและนำแก้ไขปัญหาออกมาให้ดีที่สุด



เฮ้อ...งานนี้คงเป็นอุทาหรณ์ครั้งใหญ่ของ Electronic Arts [EA] เลยก็ว่าได้ ก่อนหน้านี้พวกเขามีดราม่าเรื่อง Season Pass ที่มักจะมีทุกเกมที่พวกเขาพัฒนา เรียกว่าเป็นการตลาดที่ไม่ดีกับผู้เล่นอย่างแรง เพราะซื้อตัวเกมในราคาที่แพงแล้วก็ยังจะต้องซื้อ Season Pass ที่มีเนื้อหาเสริมรวมอยู่ในนี้ที่มีราคาสูงพอๆ กับตัวเกมหลักอีกต่างหาก ถึงแม้ว่าตอนนี้พวกเขาจะตัดระบบ Season Pass ออกไปแต่ดูเหมือนระบบที่ใช้เงินจริงดันกลับมาให้ผู้เล่นให้ปวดหัวซะงั้น งานนี้ดูท่าทางค่ายจะต้องมีการประชุมและหารือไม่งั้นอย่างงั้นเกมเมอร์ทั่วโลกอาจจะแบนเกมค่ายนี้เลยก็เป็นได้





แหล่งอ้างอิงข้อมูลข่าว: คลิ๊กที่นี่ และ คลิ๊กที่นี่

กำลังโหลด...