Dying Light 2 Stay Human เปิดตัววันแรกยอดผู้เล่นออนไลน์แซงหน้า Apex กับ PUBG ไปแล้ว

onkami 05 Feb 2022, 10:44:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


วางจำหน่ายกันไปสด ๆ ร้อน ๆ สำหรับเกมวิ่งหนีซอมบี้แบบ 4x100 เมตร กับ “Dying Light 2 Stay Human” ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Techland เพื่อนอาเจ๊นัทหลายคนเล่นกันเพียบเลย ส่วนตัวเองยังไม่ได้ซื้อ+มันกินสเปกเครื่องพอตัวเลยขอพักไว้ก่อน แต่เพียงแค่ข้ามคืนหลังจากที่วางจำหน่ายส่งผลทำให้ตอนนี้ตัวเกมมียอดผู้เล่นออนไลน์บนแพลตฟอร์ม PC ของร้านค้า Steam สูงสุด 245,553 คน แล้วดูท่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงที่เขียนข่าวตอนนี้ยอดผู้เล่นออนไลน์ในเวลานี้อยู่ที่ประมาณ 204,460 คนซึ่งถือว่าเยอะมาก ๆ ส่งผลทำให้ตอนนี้ตัวเกม “Dying Light 2 Stay Human” ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 3 แซงหน้าเกม Apex Legends กับ PUBG: BATTLEGROUNDS เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ
 



นอกจากนี้ตัวเกม “Dying Light 2 Stay Human” ทำลายสถิติยอดผู้เล่นออนไลน์มากกว่าภาคแรกถึง 5 เท่ากัน แถมคำวิจารณ์และรีวิวออกมาในทิศทางที่ดี โดยผู้เล่นอยู่ที่ประมาณ 79% จาก 10,830 บทวิจารณ์ จากที่อาเจ๊นัทลองอ่านบทความทุก ๆ คนต่างแอบห่วงมาก ๆ ว่ามันจะออกมาดีไหม แต่เมื่อได้ลองสัมผัสจริง ๆ ตัวเกมดีเยี่ยมกว่าที่คิด ก็ต้องมาดูกันว่าช่วงวันหยุดนี้ยอดผู้เล่นอาจจะเพิ่มมากกว่านี้อีกกี่เท่า!


 
แม้ว่าทาง Techland ผู้พัฒนาเกมจะทำหน้าเว็บไซต์และข้อมูลภาษาไทยของเกม “Dying Light 2 Stay Human” ออกมา แต่ตัวเกมยังไม่รองรับซับไตเติ้ลภาษาไทยในเวลานี้นะคะ เพราะถ้าเราลองย้อนไปดูภาคแรกตัวเกมก็ไม่ได้รองรับซับไตเติ้ลภาษาไทยตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่าย แต่ใช้เวลาหลายปีหลังจากที่วางจำหน่ายจนมีการเพิ่มซับไตเติ้ลภาษาไทยเข้ามาภายหลัง คาดว่าเราจะได้เล่นเกมนี้ทีมผู้พัฒนาจะเพิ่มเข้ามาเร็ว ๆ นะคะ



เนื้อเรื่องใน “Dying Light 2 Stay Human” จะเป็นเรื่องราว 20 ปีจากภาคแรกที่มนุษยชาติต้องต่อสู้กับไวรัสและก็เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไป และดูเหมือนว่าครั้งนี้เราอาจจะพ่ายแพ้อีกครั้งก็เป็นได้ ‘เดอะซิตี้’ เป็นหนึ่งในเมืองขนาดใหญ่แห่งสุดท้ายของมนุษย์ที่กำลังจะแตกหักเพราะความขัดแย้งภายใน กับอารยธรรมล่มสลายที่กลับเข้าสู่ยุคมืดอีกครั้ง เราคือนักเดินทางที่คาดว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงชะตากรรมของเดอะซิตี้ได้ แต่สิ่งที่เราได้มาก็ต้องแลกกับอะไรบ้างอย่าง การออกค้นหาความจริงมันคือการก้าวเข้าสู่สนามรบ จงฝึกทักษะให้ดีและหาพันธมิตร พร้อมจัดการคนที่ขวางทางเราให้หมดไป ชะตาของเราจะออกมาแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นเท่านั้น!



ตัวเกม “Dying Light 2 Stay Human” มีโหมดออนไลน์ Co-op ที่ผู้เล่นสนุกกับเพื่อน ๆ ได้ เพื่อที่จะช่วยกันทำภารกิจต่าง ๆ ใครอยากจะเล่นแบบฟิน ๆ แนะนำหาเพื่อนมาเล่นด้วยจะดีมาก ๆ ส่วนใครที่เล่นบนแพลตฟอร์ม PC อาจจะเหนื่อยหน่อยนะคะ เพราะตัวเกมในภาคนี้ถือว่ากินสเปกเครื่องพอตัวเลย ( มาพร้อมกับราคาเกมที่แพงเอาเรื่อง ) สนนราคาเริ่มต้นที่ 1,899 บาท วางจำหน่ายแล้ววันนี้ทั้งแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X|S

Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...