Crossout : เจาะลึกอาวุธยุทโธปกรณ์ทุกชนิดในเกม EP.3

Playulti 19 Mar 2018, 18:57:15
ข่าวเกม PC

ฮัลโหล เพื่อนๆขาแว๊นแดนนรกเดือด Crossout ทุกท่าน!! กลับมาพบกันอีกเช่นเคย หลังจากที่แว๊บไปอัพเดทเรื่องอื่นๆกันมา แต่แอดชมก็ยังไม่ลืมสัญญา วันนี้จะกลับมาในหัวข้อสนทนาเกี่ยวกับอาวุธยุทโธปกรณ์ในเกมเพื่อเอาใจเพื่อนๆทั้งผู้เล่นเก่าและใหม่ที่อยากจะทราบข้อมูลเกี่ยวกับอาวุธไอเทมแต่ละตัวในเกมแต่งซิ่งยิงแหลกนี้ โดยกระทู้ที่เราจะพูดถึงวันนี้เป็นเรื่องของ Machine Guns, Miniguns และ Shotguns นั่นเอง สำหรับอาวุธทั้งสามแบบนี้ ถือว่าเป็นอาวุธยอดฮิตสุดๆในเกมที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปเนิ่นนานแค่ไหนเลเวลอะไรก็ตาม แม้ว่าจะแอบนอกใจไปบิ้วสายอื่นแบบอื่นกันบ้าง สุดท้ายก็จะกลับมาตายรังกับอาวุธสามประเภทสุดเบสิคนี้อยู่ดีนั่นแหละ 55555555555 เกริ่นกันมาสักพัก คงจะพร้อมที่จะไปดูข้อมูลกันแล้วใช่ม๊าาา ฮี่ๆ พร้อมแล้วไปอ่านกันเล้ยยย >/////< 
- [ อ่านเจาะลึกอาวุธทุกชนิดในเกม EP.1 : http://bit.ly/2BXTd5w ]
- [ อ่านเจาะลึกอาวุธทุกชนิดในเกม EP.2 : http://bit.ly/2Clgg5P ]


ปืนกล (Machine Guns) เป็นปืนที่ทำการยิงกระสุนออกไปพร้อมทั้งบรรจุกระสุนนัดต่อไปเข้ามาในรังเพลิงตามวงรอบการทำงานจนกว่าพลยิงจะเลิกเหนี่ยวไกหรือเมื่อกระสุนหมดนั่นเองค่ะ ♡. (^人^) 

ข้อดี : เป็นอาวุธที่ใช้ง่าย หันไว ควบคุมง่าย พลังทำลายปานกลาง ปลดชิ้นส่วนอาวุธบนรถของศัตรูได้เป็นอย่างดี สามารถโจมตีต่อเนื่องได้เรื่อยๆ หากเราควบคุมปืนไม่ให้มันร้อนจนเกินไปได้นั่นจะทำให้การใช้ปืนกลยิ่งมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ข้อเสีย : มีประสิทธิภาพในการยิงในระยะไกลที่ต่ำ ส่วนใหญ่จะเป็นอาวุธที่มี HP น้อย (ความคงทนของชิ้นส่วน) โดนปลดง่ายเช่นกัน และเป็นอาวุธที่มีระยะในการยิงอยู่ในระดับกลาง ( พวก ST-M23 Defender/ST-M26 Tackler/Caucasus จะมีค่า HP สูงกว่าปืนกลชนิดอื่นๆในตารางด้านล่างทั้งหมด) และใช้พลังงานมากที่สุดถึง 4 แต้ม และใช้พลังงานน้อยที่สุดถึง 2 แต้มของตระกูลปืนกลซึ่งค่อนข้างจะใช้พลังงานมากกว่าอาวุธประเภทอื่นๆ

แนะนำ : ให้ติดตั้ง Cooler (เครื่องระบายความร้อน) 1 หรือ 2 อันเพื่อช่วยในการระบายความร้อน เพราะทำให้ยิงได้อย่างต่อเนื่องและยังทำให้ลดการโอเวอร์ฮีตของปืนได้ดีมากเลยทีเดียว ( เป็นของคู่กัน ถ้าติด Machine Guns ต้องติด Cooler ถึงจะทำให้ปืนกลใช้ประสิทธิภาพได้สูงสุด) หรือติด Radiator ที่สามารถช่วยลดโอเวอร์ฮีตได้อย่างดีเยี่ยม สำหรับเจ้า Radiator ที่แอดชมแนะนำสุดๆนั่นก็คือ Charged Radiator ที่ช่วยลดอัตราโอเวอร์ฮีตของอาวุธได้ถึงสูงถึง 70 % เลยทีเดียว แต่ก็ต้องขอบอกก่อนนะคะว่าอันที่แนะนำไปนั้นมันดีอยู่แล้วเพราะเป็นถึงของระดับม่วงหรือ Epic เลยทีเดียว ถ้าหากว่าจะเอาพอกันเหนียวละก็จัด Improved Radiator ก็แจ๋วอยู่เหมือนกันค่า #จริงๆแล้วจำนวนในการติดแต่ละตัวขึ้นอยู่กับความชอบในการเล่นของแต่ละคน #ถ้าชอบยิงปล่อยก็ทีม Cooler #ถ้าชอบยิงค้างก็ทีม Radiator เลยจ้า ควรติด "Radiator" เพื่อเพิ่มอัตรายิงต่อเนื่องสูงสุด และ "Cooler" เพื่อช่วยลดความร้อนเมื่อหยุดยิง




มินิกัน (Mini-Guns) เป็นปืนที่ทำงานด้วยระบบไฮดรอลิก มีหกลำกล้อง ระบายความร้อนด้วยอากาศ และยิงด้วยระบบแบบปืนกลแกทลิ่งในอัตราการยิงที่สูงอย่างมาก สามารถยิงได้ดีในระยะปานกลาง(กึ่งประชิด) และยังมีความแม่นยำมากกว่าปืนกลอีกด้วย แต่ถึงอย่างไรก็ตามมินิกันก็เป็นปืนที่ต้องหมุนลำกล้องก่อนที่จะสามารถยิงได้ ทำให้ไม่สามารถยิงโดยฉับพลันได้ ♡. >_<#

ข้อดี : เป็นปืนที่มีอัตราการยิงสูงมาก สามารถยิงในระยะกึ่งประชิดได้ดีและมีความแม่นยำมากกว่าปืนกล

ข้อเสีย : พลังทำลายต่ำ ต้องหมนตั้งลำกล้องก่อนจึงจะสามารถยิงได้ทำให้ไม่สามารถยิงโดยฉับพลันได้ 

แนะนำ : ใช้ Radiator และ Cooler เพื่อลดการโอเวอร์ฮีตของปืน ควรติด "Radiator" เพื่อเพิ่มอัตรายิงต่อเนื่องสูงสุด และ "Cooler" เพื่อช่วยลดความร้อนเมื่อหยุดยิง โดยปืน Reaper นั้น แอดชมแนะนำให้ใช้ Radiator 1 อันและใช้ Cooler 2 อัน ส่วนปืน MG13 Equalizer แอดชมแนะนำให้ใช้ Radiator 2 อันและใช้ Cooler 1 อันจะดีกว่า เนื่องจากปืน Reaper เป็นปืนที่ต้องใช้เวลาในการหมุนลำกล้องปืนสักครู่ และทุกๆครั้งที่ยิงไป 10 นัด กระสุนจะเจาะเกราะได้ลึกถึง 2 เมตร การที่ปืน Reaper เน้นติด Cooler มากกว่าเพราะปืนมีแรงถีบค่อนข้างสูงในสายตระกูลปืนกล อีกทั้งข้อจำกัดที่ต้องใส่กล่องกระสุนก่อนด้วย (ปืนมีการพัก) จึงจำเป็นต้องใช้ Cooler มากกว่าในการช่วยลดความร้อนเมื่อหยุดยิง ส่วนปืน MG13 Equalizer นั้นเป็นปืนที่จำเป็นต้องยิงต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นความเสียหายของ Buff เป็นสำคัญ (ไม่ต้องใช้กระสุน) และถ้ายิงต่อเนื่องได้นานเกิน 7 วิ ดาเมจจะเพิ่มขึ้น 105 % ฉะนั้นจึงเน้นติด Radiator ที่เน้นในเรื่องของการช่วยยิงแช่ได้นานมากกว่าจึงเป็นประโยชน์สำหรับปืน MG13 Equalize ในแง่ช่วยเสริมพลังโจมตีเมื่อทำการโจมตีอย่างต่อเนื่อง 




ปืนลูกซอง (Shotguns) เป็นอาวุธระยะประชิดสุดยอด สามารถจัดการความเสียหายจำนวนมากในระยะเวลาอันสั้นได้ แต่ต้องโหลดใหม่หลังจากครบรอบ 4 นัดและเวลาในการโหลดซ้ำค่อนข้างนาน ปืนลูกซองไม่ค่อยมีประโยชน์ในระยะกลาง - ระยะไกล แต่มีขนาดเล็กสวย ดังนั้นจึงง่ายที่จะซ่อนไว้ในทุกที่ที่คุณต้องการ o(≧ω≦)o

ข้อดี : พลังทำลายในระยะประชิดสูงมาก ในระยะใกล้เค้าคือหนึ่งในตองอู ติดซ่อนตามรถได้ง่าย

ข้อเสีย : ไม่ค่อยมีประโยชน์ในระยะกลาง - ระยะไกล ใช้เวลาในการโหลดซ้ำค่อนข้างนาน

แนะนำ : ให้ใช้ Cooler เพื่อลดการโอเวอร์ฮีตของปืน เนื่องจากเวลาในการโหลดซ้ำค่อนข้างนานมาก และหากติดปืนลูกซองแนะนำว่าให้ใส่ Chameleon หรือเครื่องอำพรางตัวเวลาไปสู้ เนื่องจากปืนลูกซองนี้ใช้ได้ดีแค่ในระยะประชิดเท่านั้น หากติดปืนลูกซองแนะนำว่าให้กดหายตัวแล้วไปยิงใกล้ๆจะดีกว่า นอกจากนี้การติดเครื่องอำพรางตัวยังจะช่วยให้คุณหลบหลีกจากเงื้อมมือของศัตรูได้ง่ายยิ่งขึ้นในยามคับขันอีกด้วยนะเจ้าคะ


จบไปแล้วนะคะในส่วนของอาวุธMachine Guns, Miniguns และ Shotguns สำหรับ EP.4 อีพีหน้าเราจะคุยกันต่อเรื่องปืนๆ อย่าง Autocannons , Cannons และ Howitzers กันต่อเร็วๆนี้ที่ Playulti ที่เดียว อย่าลืมติดตามกันไว้ให้ดีนะคะ ♡. (^人^) 

เข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นไทยได้ที่นี่

กำลังโหลด...