Crossout - รวมข้อมูลสายปืนใหญ่ที่คุณต้องรู้ [ Cannon Guide ]

Playulti 18 Apr 2018, 09:57:57
ข่าวสารทีมงาน

   สวัสดีเพื่อนเหล่าผู้รอดชีวิต และเกมเมอร์ทุกวัน บทความฉบับนี้ ทีมงาน Playulti จะพาไปทำความรู้จักกับอาวุธปื "Cannon" (ปืนใหญ่) จากเกม Crossout ซึ่งใน Patch ปัจจุบันนั้นมีให้เลือกใช้ทั้งสิ้น 4 ตัวด้วยกัน อันได้แก่ 
1. Avenger (Common) : ไม่มีความสามารถพิเศษ
2. Jadge 77mm" (Rare) : ไม่มีความสามารถพิเศษ
3. Excutioner 88mm" (Epic) : เจาะทะลวงเกราะ 80 Point หรือ 80 เซนติเมตรของเกราะ
4. BC-17 Tsunami (Legendary) : เมื่อหยุดอยู่กับที่, เพิ่มพลังทำลาย 20% ทุก 5 วินาที (สะสมได้สูงสุด 3 ขั้น รวม 60%) 
เกริ่นนําเริ่มยาวและเอาเป็นว่าเราไปทำความรู้จักกับอาวุธประเภทนี้กันเลยดีกว่า (-㉿)


ข้อมูลทั่วไป และการติดตั้ง
      จากค่าสถานะทั่วไปแล้ว Cannon จะแตกต่างกับ Turrent Cannon ตรงที่ "Cannon เหมาะกับยิงโจมตีในระยะไกลมากกว่า "Turret Cannon" เนื่องจากมีความไวกระสุนที่สูงกว่า แต่ความทนทานต่ำกว่า อีกทั้งยังไม่สามารถหมุนปรับองศาการยิงในแนวข้างได้มากนัก (Turrent  Cannon หมุนได้รอบทิศ) จึงทำให้ต้องอาศัยการหมุนทิศทางรถเข้ามาทดแทน

< ขยายรูป กดที่นี่ >
   ในส่วนของการติดตั้ง Cannon นั้นสามารถหมุนเพื่อมุมติดตั้งได้หลายทิศทางทั้ง "ด้านล่าง,ด้านข้าง และด้านบน" อีกทั้งไม่สูญเสียพื้นที่ข้างปืน นอกเหนือจากจุดยึดโครงสร้าง (เสียแค่ด้านหน้าปืน) จึงทำให้วางชิ้นส่วนอื่นติดกับตัวปืนได้เลย 


ตัวถังสำหรับรถสาย Cannon 
   การเลือกใช้ตัวถังสำหรับ Cannon นั้นมีองค์ประกอบที่ควรคำนึงถึง หลายอย่าง อาทิ 
1. ตำแหน่งของปืน : ควรตั้งโดยไม่ให้ชิ้นส่วน หรือตัวรถบังองศาการหันของกระบอกปืน และไม่ควรตั้งสูงเกิน เพราะจะทำให้ยิงศัตรูในระยะใกล้ หรือศัตรูในองศาต่ำได้ยาก 
2. ความกว้าง-สูงของรถ : Cannon นั้นไม่จำเป็นต้องใช้หน้ารถที่กว้างแบบ Turret Cannon เพื่อลดแรงดีดจาการยิงด้านข้าง,  ฉะนั้น การใช้รถที่มีความกว้าง-สูงเกินความจำเป็น, จะทำให้วางชิ้นส่วนเพื่อป้องกันยากยิ่งขึ้น  
3. ความยาวของรถ : ระยะห่างระหว่างปืน และล้อหลังมีผลต่อแรงดีดการยิงในองศาต่ำ (หน้าลอย) เช่นเดียวกับตำแหน่งของปืน 
4. น้ำหนัก : การใช้รถที่มีน้ำหนักมาก จะช่วยเพิ่มการยึดติดกับพื้นได้ดีขึ้น แต่จะทำให้รถเคลื่อนที่ได้ช้าลง
5. พลังของรถ : มีรถต่อ "อัตราเร่ง" รถที่มีน้ำหนักมากควรให้ความสำคัญกับค่าสถานะนี้ มากกว่าความเร็วสูงสุด
จากองค์ประกอบที่ว่ามา ผู้เขียนขอแนะนำถังน่าใช้ตามเกรดต่างๆ ดังนี้

► Humpback (Epic) : Effect "พลังโจมตีเพิ่มขึ้นความความเสียหายที่ได้รับ, สูงสุด 25% ที่ 1000หน่วย", จัดเป็นตัวถังระดับ Epic ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากรับน้ำหนักได้ถึง 20000 หน่วย (ไม่รวมเครื่องยนต์) อีกทั้งยังสามารถหาได้จากการ "สร้าง" ภายในเกมอีกด้วย

► Icebox (Epic) : Effect "ความเสียหายของอาวุธที่มีองศาการหมุดจำกัดเพิ่มขึ้น 10%", เป็นตัวถังที่ช่วยเพิ่มความเสียหายให้กับการยิง โดยมีความสูง 2 ระดับคือ ส่วนหน้า 5 และ ส่วนหลัง 7 แต่ทว่าตัวถังนี้สามารถหาได้จาก Package ในช่วงเวลาที่จำกัดเท่านั้น! 

► Steppe spider (Epic) : Effect "เพิ่มความเร็วสูงสุดเมื่อให้ขาจักรกล 40%", เป็นที่น่าสนใจสุดๆ เนื่องจากตัวถังมีขนาดเล็กถึง 4x6x8 แต่กลับรองรับน้ำหนักได้ 16000 และยังให้ค่าพลังงานมากถึง 12 หน่วย, จึงไม่จำเป็นต้องพึ่งพลังจากงานจากเครื่องปั่นไฟมากนัก, สำหรับตัวถังนี้ได้จาก Package "Arachnophobia : Tarantula" จากการเติมเงินผ่าน True Money Wallet ราคา 2,500 บาท เท่านั้น! 

► Carapace (Rare) : ตัวถัวเกรดรองจาก Steppe spider ขนาด 4x6x10 รับน้ำหนักได้ถึง 16000 จัดเป็นตัวถังขนาดกลางในระดับ Rare ที่น่าใช้สุดขีด, สามารถหาได้จาก Package "Immortal" การเติมเงินผ่าน True Money Wallet ราคา 3,000 บาท (ส่วนตัวเชียเติม Steppe spider มากกว่า)

► Jawbreaker (Rare) และ Pilgrim (Rare) : เป็นตัวถังระดับ Rare ที่รับน้ำหนักได้ค่อนข้างมาก และมีความสูงเพียง 5 เท่านั้น, ในส่วนของ Spec นั้นสองตัวนี้มีความใกล้เคียงกันแต่ Jawbreaker นั้นเหมาะกับรถที่มีน้ำหนักสูงมากกว่า อยู่เล็กน้อย โดยทั้งสองสามารถ "สร้าง" ได้จากระบบเกมเช่นกัน

ล้อสำหรับรถสาย Cannon 
   ผู้ใช้รถสาย Cannon และ Turret Cannon ส่วนใหญ่แล้วจะใช้เป็น "ล้อสายพาน" อย่าง Armored track (Epic) และ Hardened track (Epic) ที่มีความทนทานดีเยี่ยม และยังสามารถใช้เป็นเกราะป้องกัน ชิ้นส่วนอันตรายที่ซ่อนอยู่เบื้องล่างได้อย่างดีเยี่ยม โดย 
► Armored track (Epic) : เป็นล้อสายพานที่มีความยาว และพังยากสุดในเกม (อ้างอิง ณ.18 เมษายน 2561) สามารถทนการโจมตีจากกระสุนปืนและระเบิดได้เป็นอย่างดี ถึงขนาด ZS-34 Fat Man ยิงอัด 10 นัดยังไม่พัง! (นัดที่ 11 พัง) 

► Hardened track (Epic) : ล้อสายพานทรงสามเหลี่ยม มีความทนทานเพียงครึ่งหนึ่งของ Armored track แต่สามารถเร่งความเร็วได้ดีกว่า สามารถทนการโจมตีจาก ZS-34 Fat Man ได้ถึง 5 นัด (นัดที่ 6 บิน) 

► Small track (Epic) : ล้อสายพานขนาดเล็กทรงต่ำ สามารถเร่งความเร็วได้สูงพอสมควร แต่ไม่เท่าล้อปกติทั่วไป เหมาะสำหรับผู้ต้องการความเร็ว แต่ก็กลัวโดนยิงเฉี่ยวล้อหลุด สามารถทนการโจมตีจาก ZS-34 Fat Man ได้ถึง 2 นัด (นัดที่ 3 บิน) 

เพิ่มเติม. ผู้ที่กลัวกระสุนระเบิดหรือเจาะเกราะ แนะนำให้เว้นช่องว่างระหว่าง "ล้อ กับ ชิ้นส่วนอันตราย" ไว้เล็กน้อยน่าจะช่วยได้(มั้งนะ) เอาเป็น ใครมีไอเดียอะไรดีๆ ลองแต่งมาวิ่งให้ดูในเกมก็แล้วกัน 

อุปกรณ์เสริมสำหรับ Cannon มีอะไรบ้าง? 
1. Ammo Pack : Cannon นั้นเป็นหนึ่งในประเภทปืนที่มีกระสุน "จำนวนจำกัด" ซึ่งผู้เล่นสามารถเพิ่มปริมาณกระสุนสูงสุดได้ โดยการติดตั้ง Ammo Pack เข้ากับตัวรถ, สำหรับ Ammo Pack นี้ปัจจุบันมีด้วยกัน 2 อย่างได้แก่ 
► Ammo pack (Rare) : เพิ่มจำนวนกระสุน และมิสไซล์ 30% หากถูกทำลายจะสร้างความเสียหาย 250 ในระยะ 2เมตร 
► Expanded ammo pack (Epic) : เพิ่มจำนวนกระสุน และมิสไซล์ 90% หากถูกทำลายจะสร้างความเสียหาย 450 ในระยะ 2เมตร (ชิ้นนี้มีความทนทานค่อนข้างสูง)
สำหรับ "กล่องกระสุน" เหล่านี้ควรติดไว้ในตำแหน่งที่ปลอดภัยจากการโจมตี เนื่องจากหากถูกทำลายจะสร้างความเสียหายให้กับชิ้นส่วนอื่นรอบๆ อีกด้วย  [เอาไปหลบหลังล้อสายพานช่วยได้เยอะ] 

2. Engine : ในส่วนของเครื่องยนต์นั้นควรเลือกใช้ ที่มีความสามารถพิเศษ "อาวุธรีโหลดเร็วขึ้น" ยกตัวอย่างเช่น 
► Colossus (Epic) : อาวุธและมิสไซล์รีโหลดเร็วขึ้น 20% [แนะนำ] 
► Oppressor (Epic) : อาวุธและมิสไซล์รีโหลดเร็วขึ้น ตามไวของรถสูงสุด 30% ที่ ความเร็ว 80กม.
► Hot red (Epic) : อาวุธ, มิสไซล์, โมดูล, ป้อมปืน และโดรน รีโหลดเร็วขึ้น 10%

3. Visor : กล้องซูมที่ใช้เล็งศัตรูในระยะไกล แบ่งออกเป็น 2 ระดับได้แก่
► Scope (Rare) : ซูมกล้องเพื่อให้มองเห็นศัตรูได้ชัดขึ้นในระยะ 350m 
► Neutrino (Epic) : ซูมกล้องเพื่อให้มองเห็นศัตรูได้ชัดขึ้นในระยะ 400m นอกจากนี้ ยังแสดงพิกัดของชิ้นส่วนที่มี Effect ระเบิดอีกด้วย 
ในส่วนของกล้องซูมนี้ ช่วยให้ผู้เล่นสามารถคำนวนจุดยิง-จุดตกของกระสุน ในระยะไกลได้ง่ายยิ่งขึ้น ใครยิงไกลไม่ค่อยโดน แนะนำให้ ลองหามาใช้งานดูกันนะ  

4. Generator (เครื่องปั่นไฟ) : ชิ้นส่วน "เพิ่มค่าพลังงานสูงสุด" ให้กับรถถังของคุณมีให้เลือกใช้ตั้งแต่ +1 ไปจนถึง +4 โดยทั่วไปแล้วเครื่องปั่นไฟนี้ มีค่าความทนทานที่ค่อนข้างต่ำ อีกทั้งยังสร้างความเสียหายเพิ่มเติมเมื่อเกิดการระเบิด จึงควรติดตั้งในตำแหน่งที่ปลอดภัยที่สุด (โดยเฉพาะ Gas generator พลังงาน 3 มีความทนทานแค่ 34 หากโดนทำลายสร้างความเสียหายถึง 650 เลยทีเดียว) 


   สำหรับบทความ Cannon Guide - รวมข้อมูลสายปืนใหญ่ที่คุณต้องรู้ จากเกม Crossout ต้องขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ หากเพื่อนท่านใดมีคำถามอะไรเพิ่มเติม สามารถเข้าไปสอบถามกันได้ที่กลุ่ม facebook - Crossout Thailand Community เลยนะจ๊ะ เหล่า Admin และเพื่อนๆ มากมายรอคุณอยู่! 


กำลังโหลด...