Coop RPG l Anthem เผยโฉมระบบสวมใส่ไอเทม และสกิลอาชีพแบบใหม่ในเกมฉบับยกเครื่อง 2.0!!!

Playulti 30 Oct 2020, 06:05:49
ข่าวเกม PC

Anthem เกมออนไลน์ Action RPG จากค่าย EA ที่ให้ผู้เล่น 4 คน ผจญภัยด้วยชุดเกราะทหารสุดไฮเทค ถล่มฝูงมอนสเตอร์, เก็บเลเวล และฟาร์มไอเทม ซึ่งหลายคนคงทราบแล้วว่าทางผู้สร้างได้กำลังยกเครื่องเกมใหม่ทั้งหมดให้กลายเป็นเวอร์ชั่น 2.0 เพื่อแก้ตัวที่เกมนั้นได้รับคำวิจารณ์ กับยอดขายไม่ดีอย่างหนักในช่วงเปิดให้เล่นแรกๆ ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าจะเสร็จตอนไหนกันแน่ แต่ล่าสุดนี้ พวกเขาก็ได้ออกมาเผยความคืบหน้าถึงโฉมระบบสวมใส่ไอเทม และระบบสกิลแบบใหม่ มาให้ชมกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว! รับชมข้อมูลกันได้ที่ด้านล่างนี้เลย

คลิปตัวอย่างเกม Anthem

สำหรับการเผยโฉมสิ่งใหม่ๆ ดังกล่าว ก็จะมีข้อมูลดังนี้

ระบบสวมใส่ไอเทมแบบใหม่

  • ผู้สร้างได้เผยระบบ Loadout หรือระบบสวมใส่ไอเทมแบบใหม่ ว่าจะมีไอเทมให้ใส่ได้มากถึง 11 ช่องต่อ 1 อาชีพแล้ว
  • ไอเทมในหมวดอาวุธปืน ผู้เล่นจะยังสามารถเลือกใส่ได้ 2 กระบอกต่อ 1 อาชีพเช่นเคย และอาวุธปืนต่างๆ ก็จะไปหาฟาร์มได้ตามปกติ
  • ไอเทมในหมวดเสริมค่าความแข็งแกร่งตัวละคร Components ที่มีจำนวน 4 ช่อง จะถูกแทนที่ด้วยหมวดไอเทมใหม่ในชื่อ Artifact จำนวน 1 ช่อง และไอเทมหมวด Mod เสริมพลังให้ Artifact ที่ใส่อยู่จำนวน 3 ช่อง
  • Artifact จะเป็นไอเทมที่มอบค่าความแข็งแกร่งตัวละครคล้ายๆ Components แต่เนื่องจากมันใส่ได้แค่ 1 ช่อง จึงส่งผลให้มันจะมอบค่าความแข็งแกร่งในส่วนหนึ่งแบบสุดโด่งกว่าเดิม และยังมีความสามารถติดตัวเพิ่มมาให้บางส่วน แต่จะจำกัดให้ผู้เล่นเก่งได้แค่ด้านเดียวมากขึ้น (ยกตัวอย่างเราใส่ Artifact สายโจมตี ก็จะส่งผลให้ด้านโจมตีนั้นดีกว่าด้านอื่นมากๆ แต่ถ้าอยากเก่งด้านอื่นๆ ก็ต้องไปหา Artifact ด้านนั้นมาใส่)
  • Artifact จะยังส่งผลต่อการเปลี่ยนรูปลักษณ์ชุดเกราะตัวละครด้วย ยกตัวอย่างถ้าเราได้ Artifact ปืนใหญ่ ก็จะส่งให้มีที่ยิงปืนใหญ่ติดอยู่ข้างหลังตัวละคร!
  • ส่วนอีก 5 ช่องก็จะคือหมวดไอเทมความสามารถ Abilities หรือก็คือหมวดไอเทมที่เกี่ยวข้องกับด้านสกิลกดใช้งานของอาชีพต่างๆ ประกอบไปด้วยสกิลโจมตีระยะประชิด, สกิลโจมตีพิเศษ 1, สกิลโจมตีพิเศษ 2, สกิลสนับสนุน และสกิลท่าไม้ตาย
  • หมวดไอเทมความสามารถ Abilities จะไม่ใช่ไอเทมที่ให้ผู้เล่นไปหาฟาร์มได้เหมือนตอน 1.0 แต่จะเป็นไอเทมให้เลือก หรือเปลี่ยนใช้ความสามารถที่ชอบได้เลยนั่นเอง (ยกตัวอย่างของสกิลโจมตีระยะประชิด เราสามารถเลือกได้ว่าจะเน้นให้โจมตีแรง หรือเน้นให้โจมตีเป็นพลังธาตุไฟใส่ศัตรู แต่ก็ต้องไปปลดล็อกบางไอเทมผ่านระบบสกิลแบบใหม่เสียก่อน)
  • แม้ไอเทมความสามารถ Abilities จะหาฟาร์มไม่ได้แล้ว แต่ไอเทมทั้ง 5 ช่องนี้จะสามารถไปฟาร์มหา Mod มาเสริมพลังให้แต่ละสกิลได้
  • ไอเทม Mod เสริมพลังให้ทั้งหมวด Artifact และ Abilities ยังไม่มีการเผยให้เห็นว่าจะเสริมพลังให้รูปแบบไหนบ้าง แต่คาดว่าหลักๆ จะเป็นสิ่งที่ผู้เล่นต้องหามาเพิ่มค่าความแข็งแกร่งตัวละครด้วย
  • ผู้เล่นจะสามารถดูค่าความแข็งแกร่งของตัวละครโดยรวมได้ง่ายกว่าเดิม โดยเกมจะยังมีค่าพลัง Power ของตัวละครเช่นเคย แต่เกมจะยังบอกมารวมๆ ให้ด้วยว่าอาวุธที่เราใส่ทั้ง 2 ปืน สามารถทำพลังโจมตีเฉลี่ยกระบอกละเท่าไหร่ และตัวละครเรามีค่าป้องกันเท่าไหร่

ระบบสกิลแบบใหม่

  • ต่อไปนี้ผู้เล่นจะมีหน้าเมนู Skills มาไว้ให้เลือกสกิลสำหรับตัวละครของเราแล้ว โดยจะปลดล็อกได้ 1 สกิลก็ต่อเมื่อ 1 เลเวลอัป
  • หน้าเมนูสกิลของตัวละคร 1 อาชีพ จะถูกแบ่งออกมาได้ทั้งหมด 3 สาย ซึ่งทั้ง 3 สายจะมีสกิลให้ไปปลดล็อกจำนวนมาก ซึ่งมีสกิลทั้งด้านมอบไอเทมความสามารถ Abilities ไปให้เลือกสวมใส่ (อันเดียวกันกับของระบบใส่ไอเทมด้านบน), ความสามารถติดตัว และค่าการเพิ่มความแข็งแกร่งตัวละครแตกต่างกันไป
  • หลังจากผู้เล่นปลดล็อกสกิลครบชุด 1 สาย จะส่งผลให้ผู้เล่นได้รับสกิลชุดใหม่ของสายนั้นมาให้ปลดล็อกเพิ่มจำนวนมากอีกครั้งหนึ่ง โดยรอบนี้ก็ยังประกอบไปด้วยสกิลทั้งด้านมอบไอเทมความสามารถ Abilities, การอัปเกรดอะไรบางอย่าง และอื่นๆ เพียบ

จากด้านบนจึงเห็นได้เลยว่าทางผู้สร้างเกมนี้ น่าจะได้ไอเดียมาจากเกม Destiny 2 เยอะพอสมควรเลยนะเนี่ย แต่ก็มีการปรับให้เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองอย่างไปฟาร์ม Mod มาเพิ่มพลังให้ไอเทมนั้นๆ ได้ด้วย ส่งผลให้เตรียมตัวได้สัมผัสระบบใหม่ๆ นี้ภายในเกมช่วง 2.0 กันได้เลย!

ส่วนใครที่สนใจเกม Anthem ก่อนเวอร์ชั่น 2.0 ก็สามารถไปหาซื้อเล่นได้แล้วทั้งบนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ XBOX One

อ่านเพิ่ม: พร้อมยืนยันโหมด Battle Royale! Anthem เกมออนไลน์ RPG ประกาศช่วงจะโชว์ตัวเกมฉบับยกเครื่องใหม่

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: bioware, ea


กำลังโหลด...