Control จะเป็นเกมแรกของทาง Remedy ที่จะมี Side-Quest ให้ทำในเกมมากมาย

Playulti 20 Jun 2018, 19:42:58
ข่าวเกม PC

Control จะเป็นเกมแรกของทาง Remedy ที่จะมี Side-Quest ให้ทำในเกมมากมาย

หากใครเป็นแฟนเกมของทีมผู้พัฒนา Remedy Entertainment คงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าเกมของพวกเขาไม่ว่าจะเป็น Alan Wake หรือ Quantum Break ที่มีเนื้อเรื่องโดดเด่นและระบบเกมเพลย์ที่ค่อนข้างแปลกใหม่ แต่การดำเนินเรื่องจะเป็นเส้นตรงมากๆ ค่ะ เพราะพวก Side-Quest หรือเควสเสริมจะไม่มีอยู่ในตัวเกม เน้นเควสหลักและ Objective ของแต่ละฉากอย่างตรงไปตรงมา แต่ก็ถือเป็นซิกเนเจอร์ของทีมผู้พัฒนาสื่อถึงรูปแบบการพัฒนาเกมของพวกเขา ล่าสุดดูเหมือนว่าทีมผู้พัฒนาอยากลองของใหม่ด้วยการประกาศว่าเกมใหม่ของพวกเขา Control จะมี Side-Quest ให้ทำในเกมมากมายเลยล่ะคะ


ถือเป็นครั้งแรกของทีมผู้พัฒนา Remedy Entertainment ก็ว่าได้ที่ใส่ Side-Quest หรือภารกิจเสริมเข้ามาให้เพื่อนๆ ได้เล่นกัน โดยมีเป้าหมายที่จะมอบประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับผู้เล่นด้วย Side-Quest ที่จะมาทั้งในรูปแบบมาในระหว่างทำเควสหลักและออกไปตามหาเควสที่ซ่อนอยู่ เนื่องจากตัวอย่างที่ได้เปิดตัวในงาน E3 2018 จะอยู่โลกที่เหมือนหลุดมาจากหนัง Inception ที่มีชื่อว่า Oldest House ซึ่งภายนอกอาจจะดูเหมือนเล็ก แต่ภายในกลับใหญ่มาก เพราะทุกส่วนของตึกสามารถปรับเปลี่ยนรูปทรงได้ตลอดเวลาจ้ะ ดังนั้นระหว่างดำเนินเรื่องจะมีเส้นทางใหม่โผล่ขึ้นมาพร้อมกับเส้นทางลับหลบซ่อนอยู่มากมาย ทีมผู้พัฒนายืนยันว่าหากผู้เล่นออกไปสำรวจพื้นที่ตามเส้นทางต่างๆ จะได้สัมผัสประสบการณ์พิเศษจาก Side-Quest ที่จะทำให้ผู้เล่นต้องประหลาดใจและช่วยไขเรื่องราวให้กระจ่างชัดมากยิ่งขึ้นค่ะ


สำหรับเกม Control เป็นเกมแนว Action Adventure Shooting ในมุมมองบุคคลที่สาม เพื่อนๆ ได้รับบทเป็น Jesse Faden หญิงสาวผู้มีอดีตที่ขมขื่น ได้เข้ามาทำงานในตึกแห่งหนึ่งใน New York City นามว่า Oldest House เป็นสถานที่ที่องค์กรลับในสังกัดหน่วยงานรัฐบาลอาศัยอยู่โดยใช้โค้ดเนมว่า "Federal Bureau of Control" แต่แล้ววันหนึ่งก็มีเหตุการณ์ลึกลับเกิดขึ้น องค์กรถูกคุกคามโดย Hiss กลุ่มคนที่มีพลังความสามารถเหนือมนุษย์และได้ฆ่าผู้อำนวยการของเรา นางจึงต้องขึ้นมาเป็นผู้อำนวยการคนใหม่แล้วปราบพวก Hiss ให้สิ้นซากไปค่ะ

Control จะเป็นเกมแรกของทาง Remedy ที่จะมี Side-Quest ให้ทำในเกมมากมาย

ในส่วนของเกมเพลย์นอกจากอาวุธปืนรูปทรงประหลาด Service Weapon ที่ใช้ยิงศัตรูแล้ว ตัวปืนยังมาพร้อมกับความสามารถพิเศษที่ปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลายตามความเหมาะสม เช่น พลังควบคุมแรงโน้มถ่วงมาเป็นเกราะกำบัง, พลังยกวัตถุปาใส่ศัตรูและพลังควบคุมเวลาให้ช้าลง เป็นต้น ส่งผลให้เกมเพลย์จะไม่จำเจแล้วยังแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครด้วยนะคะ หากตัวเกมมีข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ ส่วนตัวเกม The Surge 2 Control ยังไม่มีกำหนดวันวางจำหน่ายใดๆ ออกมา แต่จะลงบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One

Control จะเป็นเกมแรกของทาง Remedy ที่จะมี Side-Quest ให้ทำในเกมมากมาย

ที่มาข่าว : https://www.pcgamesn.com/control/control-side-quests
ที่มาภาพ : https://blog.us.playstation.com/2018/06/11/control-is-a-new-supernatural-adventure

กำลังโหลด...