Blizzard เผยไม่มีแผนพอร์ต World of Warcraft และ Heroes of the Storm ลงคอนโซลตอนนี้

Playulti 12 Apr 2018, 16:18:22
ข่าวเกม PC

Blizzard เผย ? ไม่มีแผนสำหรับพอร์ต WOW และ HOS ไปยังคอนโซล

       "Blizzard Entertainment ออกมาเผยว่าพวกเขาไม่มีแผนการอะไรทั้งสิ้นที่จะหยิบ World of Warcraft และ Heroes of the Storm ไปลงให้กับแพลตฟอร์มคอนโซล"

ถือว่าเป็นข่าวร้ายสำหรับแฟนๆ สายคอนโซลทุกคนเลยทีเดียว ที่ทาง Blizzard Entertainment ออกมาประกาศอย่างนี้ โดยอย่างที่เราทราบกันดีว่าในอดีต เกมแนว MMORPG และ MOBA ถือเป็นเกมที่ยากเกินจะท้าทาย สำหรับการพาตัวเกมไปสู่แพลตฟอร์มคอนโซลต่างๆ แต่ในปัจจุบันเกมทั้ง 2 แนวกับกระจ่ายไปสู่แพลตฟอร์มต่างๆ มากมายจนเรามองว่ามันเป็นเรื่องปกติไปแล้ว และสำหรับ Blizzard Entertainment เอง ที่เป็นค่ายซึ่งพัฒนาเกมอยู่บน PC เป็นหลัก เมื่อไม่นานมานี้พวกเขาก็ได้นำพา Overwatch ไปยังแพลตฟอร์มคอนโซลอย่าง PS4 และ Xbox One จนสามารถขยายฐานผู้เล่นได้เกินหลายล้านคนเหมือนกัน และนั่นทำให้เราคิดว่า Blizzard Entertainment จะนำเกมอื่นๆ ของเขาไปยังคอนโซลเพิ่มเติม


แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่สนใจที่จะนำเกมที่ประสบความสำเร็จเกมอื่นๆ ของพวกเขาไปยังแพลตฟอร์มคอนโซลเลย และจากการให้สัมภาษณ์ของ Daniel Stahl โปรดิวเซอร์ของเกม World of Warcraft และ Matt Villers หัวหน้าคนออกแบบตัวละคร ใน Heroes of the Storm ก็ได้สรุปคำตอบออกมาได้ดังนี้

"คุณรู้ไหมว่า World of Warcraft ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นเกมสำหรับบน PC โดยเฉพาะ และถ้ามันกลายเป็นเกมบนคอนโซล มันก็ต้องเปลี่ยนและแก้ไขสิ่งต่างๆ มากมาย ซึ่งนั่นไม่ได้ทำให้ World of Warcraft เดินหน้าต่อไป ตอนนี้เราอยากให้มันเดินหน้าต่อ สำหรับบนคอนโซล ถ้าเราจะทำอะไรซักอย่าง มันต้องแตกต่างอย่างสิ้นเชิง"
Daniel Stahl กล่าว
"Heroes of the Storm เป็นเกมที่เราโฟกัสไว้บน PC เป็นหลัก มันเป็นอย่างนั้นมาตั้งแต่ต้น และถ้ามันถูกย้ายไปคอนโซล มันต้องเกิดการแก้ไข และการเปลี่ยนแปลงเป็นจำนวนมาก ซึ่งเราไม่มีแผนในขณะนี้"
Matt Villers กล่าว

Blizzard เผย ? ไม่มีแผนสำหรับพอร์ต WOW และ HOS ไปยังคอนโซลBlizzard เผย ? ไม่มีแผนสำหรับพอร์ต WOW และ HOS ไปยังคอนโซล

แหล่งอ้างอิงข้อมูลข่าว: คลิ๊กที่นี่


กำลังโหลด...