Battlefield V เปิดเผยโหมด Battle Royale ของเกมในชื่อ Firestorm Mode

Playulti 05 Sep 2018, 11:39:46
ข่าวเกม PC

Image result for battlefield v war stories

หลังจากเกมแนว Shooting ฟอร์มยักษ์ที่เป็นกระแสในขณะนี้อย่าง Battlefield V ของทาง EA ได้เปิดให้ทดลองเล่นกันแบบ Open beta กันไปแล้ว ซึ่งบอกเลยว่าใครที่ลังเลหรือยังไม่รู้ว่าตัวเกมมันจะสนุกไหม แนะนำให้ไปทดลองโหลดมาเล่นกันก่อนเลยครับ ส่วนข่าวล่าสุดก็ได้มีการปล่อย Trailer ตัวหใหม่ออกมาพร้อมกับเผยข้อมูลส่วนของโหมดเกม Battle Royale ออกมาด้วย

ใน Trailer ล่าสุดนี้มีชื่อว่า "This is Battlefield V" ซึ่งภายในคลิปจะเป็นการ Show off และแสดงให้เห็นว่าภายในเกมทั้งหมดจะมีอะไรบ้าง ซึ่งจะขอเขียนโดยรวมให้เข้าใจดังนี้ครับ

Multiplayer: ซึ่งหลายคนอาจจะได้ไปดูคลิปชาวต่างชาติเล่นกันมาบ้างแล้วว่าเป็นอย่างไร ในส่วนของ Multiplayer นี้ทางทีมพัฒนาตั้งใจใส่ความเป็น Realistic Action มากขึ้น มีหกล้มลุกคลุกคลานหรืออาจจะทำให้เสียหลักหากโดนแรงระเบิดที่อยู่ในระยะไม่ทำให้ถึงตาย แต่ที่เป็นจุดน่าสนใจเลยคือ การที่ใส่ระบบการวิ่งชนขอบประตูหรือสิ่งกีดขวางต่างๆ จะทำให้เราเสียหลักและตัวเราจะเอียงไปชั่วครู่เมื่อทำการเล็งปืนระหว่างนี้กับ Reflection เรื่องระเบิดซึ่งหากเราเห็นระเบิดศัตรูขว้างมา เราสามารถวิ่งไปสไลด์ปาส่งคืนเจ้าของไปหรือใครแม่นๆ ตาไวหน่อยสามารถยิงระเบิดให้แตกกลางอากาศได้ แต่ก็จะทำให้เราก็สภาวะเสียหลักหรือมึนงงเพราะแรงงระเบิดได้เช่นกัน 

Grand Operation: อันนี้ก็ยังคงคอนเส็ปต์เดิมจาก Battlefield 1 นั้นก็คือ จะมีแมพขนาดใหญ่ และแบ่งฝ่ายกันป้องกันและฝ่ายบุก ซึ่งจะถูกแบ่งเป็นเฟสๆ ไปไม่ได้จบภายในเกมเดียว แต่ที่ทำให้ผมผิดคาดคือ เคยคิดว่ามันคือระบบ Battle Royale แต่จริงๆ แล้วมันคือระบบที่ว่าหากผู้เล่นทั้งสองฝ่ายยังคงทำคะแนนเสมอกัน ก็จะเกิดระบบที่ไม่สามารถเกิดใหม่ได้ เพื่อเป็นการตัดสินชี้ชะตาที่เรียกว่า Final Stand นั้นเอง

Battle Royale: โดยในโหมดนี้จะใช้ชื่อว่า Firestorm แทนเพราะจะใช้ระเบิดไฟโดยรอบที่ท่วมสูงเหนือหัวอย่างมาก ค่อยๆ บีบวงพื้นที่การเล่นไปเรื่อยๆ ตาม Trailer นั้นเอง โดยเราต้องร่วมมือกับเพื่อนๆ รวมทั้งหมด 4 คน จาก 16 ทีม เอาตัวรอดเพื่อให้ทีมตัวเองเป็นที่หนึ่ง... แต่มันยังไม่หมด เพราะนอกจากไฟแล้วก็จะมีรถถัง Tiger ช่วยกันระดมยิงผู้เล่นซึ่งจะถูกบังคับด้วย AI ฝ่ากองไฟมายิงเราช่วงกลางเกมด้วย

Sigle Player: ในด้านเนื้อเรื่องยังคงทำแบบสไตล์ การเล่าเรื่องผ่านตัวละครหลายตัวจากหลายๆ ประเทศเหมือนกับ Battlefield 1 ทุกประการ แต่ทาง EA ได้เคลมไว้ว่า ทีมพัฒนาของเราทำการบ้านมาอย่างดีซึ่งแน่นอนว่ามันจะต้องดราม่า เข้มข้นและเนื้อเรื่องภายในเกมจะมีความยาวมากกว่าภาค 1 หลายเท่าตัวอย่างแน่นอน

Tide of War: นี่คือสิ่งที่ใครหลายๆ คนรวมถึงคนเขียน ณ ตอนนี้รอคอยมากที่สุดเลยเพราะว่านี่คือ Event ใหญ่ที่ผู้เล่นที่มีเกมนี้สามารถมาเล่นร่วมกันได้ทั้งหมด โดยทั้งโหมดตัวเกม แผนที่ต่างๆ รวมถึงภารกิจและวันจัดกิจกรรมนั้นจะอิงตามประวัติศาสตร์ทั้งหมดเพื่อให้ผู้เล่นนั้นอินไปกับมันให้มากที่สุด

ส่วนใครที่สนใจอยากจะ Pre-Order ล่ะก็ สามารถสั่งซื้อได้ทั้ง Origin หรือใน Store จากเครื่อง Console ของท่านในราคาเพียง 1,699 บาทเท่านั้นครับ!! และบอกเลยว่าเป็นเกมที่คุ้มค่าที่สุดแห่งปีเลยครับ!!
Image result for Battlefield V firestorm
Image result for Battlefield V firestorm
แหล่งที่มาของข้อมูล: https://www.dsogaming.com/videotrailer-news/new-battlefield-5-trailer-shows-off-its-battle-royale-mode-firestorm/

กำลังโหลด...