Battle Carnival เกมใหม่สาย FPS ต้องเล่น ถ้าคิดว่าเกมนี้มันธรรมดา คุณคิดผิด!!

Playulti 28 Nov 2017, 12:48:31
Review Games PC Online

ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน เกมสไตล์ FPS ก็ยังเป็นเกมยอดนิยมที่มีผู้เล่นเยอะมากมายไม่มีเปลี่ยน วันนี้ทีมงาน Playulti ขอแนะนำ Battle Carnival เกม FPS เปิดใหม่จากค่าย EXE ที่เพิ่งเปิด Open Beta ไปได้ไม่นาน ซึ่งหลายๆ คนอาจจะมองว่า มันก็เหมือนเกมยิงๆ ทั่วไป หรือไม่รู้ว่ามันมีดีอะไรแตกต่างจากเกมอื่นตรงไหน ดังนั้นวันนี้เราเลยหยิบเอาจุดเด่นของเกมมาแนะนำให้เพื่อนๆ ที่ยังไม่เคยเล่นได้สัมผัสเกมนี้กันค่า ลุยยย!!


จุดเด่นของเกม
กราฟฟิกและตัวละครที่โดดเด่น ไม่พูดถึงคงไม่ได้จริงๆ เพราะเกมนี้ตัวละครมีให้เลือกหลายสไตล์มาก แต่ละตัวมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่น่าสนใจ ตั้งแต่ลุงแรมโบ้บึกบึน, โอตาคุติดเกม, ไปยันสาวน้อยไอดอลน่ารัก ไม่ใช่เป็นแค่ทหารแบบซ้ำๆ เดิมๆ ทำให้ไม่ว่าคนที่ชอบสไตล์ไหน ชายหรือหญิง ก็ต้องมีสักตัวที่ถูกใจแน่นอน! นอกจากนี้ยังมีสกินขายเพิ่มความสวยงามอีกด้วย สายแฟชั่นไม่ควรพลาดเลยจ้า



สกิลเฉพาะตัว
นอกจากรูปลักษณ์แล้ว ยังมีสกิลพิเศษของแต่ละตัวละคร ซึ่งด้วยระบบนี้แหละที่ทำให้ Battle Carnival แตกต่างจากเกม FPS ทั่วไป เพราะการมีระบบสกิลแบบนี้ ทำให้ต้องใช้ความเป็น Teamwork มากกว่าเกมอื่นๆ ที่เน้นการยิงกันเพียงอย่างเดียว เพราะสกิลมันมีตั้งแต่ วางระเบิด, หายตัว, ปลอมตัว เป็นต้น แถมบางตัวก็เรียกได้ว่าจำเป็นต้องมีภายในทีม อย่างเช่น Natasha ที่สามารถสแกนได้ว่าศัตรูอยู่ตรงไหนบ้าง รวมไปถึงบัฟ Passive Skill ต่างๆ เช่นลดคูลดาวน์, วิ่งเร็ว เป็นต้น ดังนั้นจึงต้องมีการวางแผน และดึงประโยชน์จากความสามารถของแต่ละตัวออกมาให้ได้มากที่สุด เพื่อพาทีมไปสู่ชัยชนะ เกมนี้ยิงแม่นอย่างเดียวไม่พอนะบอกเลย!!


อาวุธประชิด และระเบิด
นอกจากสกิลแล้ว อาวุธประชิดและระเบิดของแต่ละตัวละครก็ไม่เหมือนกันด้วยนะ! อย่างของ Cindy จะใช้กระจกทุบแทนมีด หรือ Natasha ก็จะใช้ส้นสูงมีหนามฟาดแทน ส่วนระเบิดก็มีหลายอย่าง ทั้งระเบิดน้ำหอม หรือระเบิดของบางคนก็เป็นปืนบาซูก้าแทน เอฟเฟคที่ปาออกไปก็จะไม่เหมือนกัน เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่เป็นสีสันของเกม ทำให้เกมนี้สนุกมากขึ้นด้วยล่ะค่า


ฟาดหน้ามานนน

การจะได้ตัวละครมาก็ไม่ยากเลย! แค่ล็อกอินทุกวันก็จะได้รับการ์ดตัวละคร แค่สะสมให้ครบ ก็นำไปแลกตัวละคร หรือสกินของตัวละครนั้นๆ ได้ หรือทำภารกิจประจำวัน ก็จะได้รับการ์ดตัวละครเช่นกันจ้า


อย่าลืมทำภารกิจกันนะ

โหมดการเล่น
ในเกมนี้มีให้เลือกถึง 6 โหมด แถมยังมีด่านอีกกว่า 10 ด่าน เรียกได้ว่าเยอะ เล่นได้ไม่เบื่อกันเลยทีเดียว แต่ด้วยความที่มีด่านเยอะ ถ้าอยากจะเทพก็ต้องเล่นบ่อยๆ แล้วจำจุดหนีทีไล่ของแต่ละด่านให้ได้ เราจะได้รู้ว่าเราหลบตรงไหนได้บ้าง หรือยืนยิงตรงไหนดี ถ้าเพิ่งเล่นแรกๆ เดินมั่วๆ ล่ะก็มีงงกันแน่นอน


โหมดในเกมจะแบ่งเป็น 2 แบบ ก็คือโหมดที่ใช้สกิลตัวละครได้ กับโหมดที่ใช้สกิลไม่ได้ เน้นยิงอย่างเดียวเหมือนกับเกมอื่นๆ ดังนั้นถ้าใครที่อยากเล่นแบบเดิมๆ ไม่ชอบแบบมีสกิล ก็สามารถเข้าไปเล่นในโหมดนั้นได้เหมือนกันจ้า ส่วนแต่ละโหมดจะต้องทำอะไรบ้าง เรามาดูกันต่อไปเล้ย


Team Deathmatch
• Active Skill สามารถใช้งานได้
• Passive Skill ไม่สามารถใช้งานได้/ไม่มีผล
เป็นโหมดที่แบ่งทีมออกเป็นสองฝ่าย แล้วแข่งกันยิงทำแต้มให้ได้มากที่สุดจนหมดเวลา หรือหากฝ่ายไหนฆ่าได้ถึง 120 คนก่อนก็ชนะ โหมดที่เน้น Kill แบบนี้ ก็ต้องเหมาะกับตัวละครอย่าง Queen ที่มีสกิลติดคริทุกนัด หรือ The Lady ที่มีสกิลล็อกเป้าอัตโนมัติ ก็จะช่วยทำแต้มให้กับทีมได้ดีเลย!


Demolition 
• Active Skill สามารถใช้งานได้
• Passive Skill สามารถใช้งานได้/มีผล
โหมดนี้เป็นโหมดวางระเบิดที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี แบ่งเป็นสองฝ่าย ฝ่ายวางระเบิด ต้องนำระเบิดไปวางในจุดที่กำหนด และฝ่ายป้องกัน ที่ต้องกู้ระเบิดที่ถูกวางไปแล้ว หรืออีกวิธีก็คือกำจัดศัตรูฝั่งตรงข้ามให้หมดก็จะชนะ ในโหมดนี้อย่าลืมเลือกตัวที่มี Passive สกิลสนับสนุนทีม อย่างเช่น Natasha ที่สแกนได้ว่าศัตรูอยู่ตรงไหน เพราะถ้าทีมเราถูกกำจัดทั้งหมดก็จะเเพ้ หรือ Killjoy ที่หายตัวได้ ทำให้เนียนๆ เดินไปวางระเบิดได้โดยที่ไม่มีใครรู้ เป็นต้น


Escape 
• Active Skill สามารถใช้งานได้
• Passive Skill สามารถใช้งานได้/มีผล
เกมจะแบ่งออกเป็นสองฝ่าย ฝ่ายหนึ่งต้องพยายามหนีออกไปให้ได้ ส่วนอีกฝ่ายก็ต้องป้องกันไม่ให้อีกฝ่ายหนีไปได้ หรือฆ่าอีกฝ่ายให้หมดก็จะชนะ ตัวละครที่แนะนำในโหมดนี้ก็คงหนีไม่พ้น Killjoy พ่อหนุ่มวินวอล์คของเรา เพราะเค้าสามารถหายตัววิ่งหนีหายไปได้แบบเนียนๆ หรือถ้าไม่มีตัวนี้ อีกตัวที่น่าใช้ก็จะเป็น Papi เพราะเค้าสามารถปลอมตัวเป็นสิ่งของต่างๆ เพื่อหลบหนีสายตาของฝ่ายตรงข้ามได้


สกิลปลอมตัวเป็นสิ่งของ ของ Papi


Domination
• Active Skill สามารถใช้งานได้
• Passive Skill ไม่สามารถใช้งานได้/ไม่มีผล
โหมดยึดพื้นที่ ผู้เล่นจะต้องเข้าไปยืนอยู่ในจุดที่กำหนดจนครบระยะเวลาเพื่อยึดพื้นที่ จึงจะชนะ หรือจะกำจัดฝ่ายตรงข้ามให้หมดเพื่อชนะก็ได้ ในโหมดนี้ตัวละครที่แนะนำก็คงจะเป็นตัวที่สามารถยืนอยู่ใน Point ได้นานๆ เช่น Rhino และ Phoenix หรือจะเป็น Cindy ที่สามารถเรียกตุ๊กตาหมีออกมาช่วยป้องกันก็ได้


Classic Deathmatch และ Classic Demolition
• Active Skill ไม่สามารถใช้งานได้
• Passive Skill ไม่สามารถใช้งานได้/ไม่มีผล
สองโหมดนี้เล่นเหมือนกับ Team Deathmatch และ Demolition ที่กล่าวไปแล้วด้านบน แต่จะไม่สามารถใช้สกิลพิเศษ หรือ Passive Skill ได้เลย ใครที่ไม่ชอบระบบสกิล หรือคิดถึงการเล่นสไตล์เดิมๆ ก็เข้ามาเล่นในโหมดนี้กันได้เล้ย


มาดูในส่วนของปืนกันบ้าง นอกจากปืนที่สามารถซื้อ หรือสุ่มได้ในร้านค้าแล้ว ก็ยังมี License หรือสกินของปืน ที่สามารถซื้อได้จากร้านค้า แต่จะต้องทำภารกิจให้ผ่านซะก่อน ถึงจะได้รับสกินนั้นๆ มาครอบครอง ซึ่งแต่ละอันเนี่ยมันเท่ไม่หยอกเลยเชียวล่ะ


อยากได้ปืนเท่ๆ ต้องไปลองวัดดวงสุ่มใน Carnival Store นะจ๊ะ


สำหรับคนที่เข้ามาอ่านแล้วสนใจอยากจะเล่นเกมนี้ ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดกันได้เลยที่ https://bc.exe.in.th/landing/obt/ บอกเลยว่าคนที่ชอบเล่นเกมแนว FPS แบบนี้ ไม่เล่นไม่ได้แล้วจ้า! มาลุยด้วยกันนะ อิอิ




กำลังโหลด...