Anthem สามารถบู๊แหลกและเล่นสไตล์ Run & Gun ได้

Playulti 20 Aug 2018, 10:57:57
ข่าวเกม PC

เกมเมอร์สาย Run and Gun เตรียมเฮ! Anthem สามารถวิ่งยิงบู๊แหลกได้แล้วนะจ๊ะ

หากใครไม่รู้จัก Run and Gun มาก่อนทามาโมะจังจะอธิบายให้ทราบคร่าวๆ นะคะ มันคือรูปแบบการเล่นที่เปิดโอกาสผู้เล่นวิ่งยิงไปมาพร้อมกับบู๊แหลกกระจายอย่างไม่หวั่นเกรง แน่นอนว่าทุกเกมแนว Shooting เพื่อนๆ จะต้องเล่นแบบ Run and Gun ไม่มากก็น้อยแน่ๆ ล่าสุดคุณ Mark Darrah ผู้กำกับของเกม Anthem จากทีมผู้พัฒนา Bioware ได้ปล่อยรายละเอียดข้อมูลผ่านทาง Twitter ออกมาว่า Anthem จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้เล่นแบบ Run and Gun ตามที่ใจเราต้องการ เพียงแต่ยังไม่อาจเผยได้ว่าจะมาในรูปแบบไหน นอกจากนั้นยังมีรายละเอียดข้อมูลอื่นๆ ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน โดยมีเนื้อหาใจความดังต่อไปนี้ค่ะ

เกมเมอร์สาย Run and Gun เตรียมเฮ! Anthem สามารถวิ่งยิงบู๊แหลกได้แล้วนะจ๊ะ

● ภายในเกม Anthem จะมี Codex (เนื้อหารายละเอียดปลีกย่อยของตัวละคร, ศัตรูและเผ่าพันธุ์) ให้เก็บสะสมเหมือนกับเกมซีรีส์ไตรภาค Mass Effect ทว่ามันจะไม่มีเสียงพากษ์มาให้เราได้ฟัง

● หลังจบภารกิจแรกด้วยชุดเกราะ Javelin แบบ “Ranger” ผู้เล่นสามารถปลดล็อคชุดเกราะ Javelin ส่วนที่เหลือได้ทั้งหมด

● การปลดล็อคชุดเกราะ Javelin จะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 ชนิดก็จริง แต่ทีมผู้พัฒนากำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาในการเพิ่มชุดเกราะ Javelin ชนิดอื่นเข้ามาอีกด้วย

● ใครที่ชื่นชอบการสะสม Achievements ทีมผู้พัฒนาจัดให้เต็มที่เลย เช่น Speed Kill หรือ ฆ่าศัตรูลูกกระจ๊อกภายในเวลาไม่เกิน 20 นาที เป็นต้น


สำหรับเกม Anthem เป็นเกมออนไลน์แนว Shooting RPG Sci-Fi Open World ในมุมมองบุคคลที่สาม โดยเนื้อเรื่องภายในเกมกล่าวถึงโลกมนุษย์ที่ถูกสิ่งมีชีวิตลึกลับเข้ารุกราน เพื่อปกป้องมวลมนุษย์ชาติจึงได้มีการตั้งกลุ่ม ที่มีชื่อว่า "Freelancer" พร้อมสร้างชุดเกราะที่เรียกว่า "Javelin" ขึ้นมา ชุดเกราะนี้เต็มไปด้วยอาวุธสุดไฮเทคที่ทรงพลังอย่างมาก แถมชุดเกราะแต่ละแบบก็มีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นเราและเพื่อนๆ จะต้องแท็กทีมเพื่อจัดการสิ่งมีชีวิตลึกลับให้หมดไป พร้อมสำรวจทรัพย์กรต่างจุดต่างๆ เพื่อให้มนุษย์นำมาใช้เลี้ยงชีพต่อไป


ส่วนระบบเกมเพลย์จะเน้นไปที่ทีมเวิร์คและเล่นประสานกับตัวละครชุดเกราะ Javelin แต่ละแบบที่มีความสามารถแตกต่างกันไปเป็นหลัก โดยชุดจะแบ่งออกไปทั้งหมด 4 ตัวด้วยกันได้แก่ Ranger หน่วยสำรวจพื้นที่ทั้งบนพื้นดินและอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ, Colossus ชุดเกราะสาย Tank คอยตั้งโล่สร้างเกราะขึ้นมาเพื่อป้องกันการโจมตีจากศัตรูหรือวิ่งฝ่าดงระเบิดกับดักแทนเพื่อนร่วมทีม, Interceptor หน่วยกวาดล้างศัตรูและเคลียร์พื้นที่ให้สะดวก เน้นความรวดเร็วเป็นหลัก และ Storm หน่วยสนับสนุนการโจมตีและฟื้นฟูพลังให้เพื่อนร่วมทีม พร้อมการโจมตีด้วยพลังเวทย์ที่มีธาตุแตกต่างกันไป ที่สำคัญคือเกมนี้ไม่มีระบบ Loot Boxes ค่ะ เราสามารถอัพเกรดและปรับแต่งชุดเกราะ Javelin ได้อย่างอิสระ

เกมเมอร์สาย Run and Gun เตรียมเฮ! Anthem สามารถวิ่งยิงบู๊แหลกได้แล้วนะจ๊ะ

ส่วนตัวเกม Anthem กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ปีหน้าทั้งบน PC [Origin], PlayStation 4 และ Xbox One โดยวางจำหน่ายออกเป็นทั้งหมด 2 ชุดด้วยกัน Standard Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 1,699 บาท จะได้สิทธิ์เข้าทดสอบตัวเกมเวอร์ชั่น Demo ก่อนตัวเกมวางจำหน่าย แล้วถ้าซื้อล่วงหน้าก็จะได้รับ Legion of Dawn Ranger Armor Pack กับ อาวุธระดับแรร์ พร้อมกับ "Founders Player Banner" กับ Legion of Dawn Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 2,999 บาท จะได้เหมือนกับชุด Standard Edition แต่เพิ่มเติมชุดเกราะ อาวุธระดับ Legendary แบบครบชุด และ เพลงประกอบ ใครที่สนใจสั่งซื้อล่วงหน้าได้เลย คลิ๊กที่นี่

เกมเมอร์สาย Run and Gun เตรียมเฮ! Anthem สามารถวิ่งยิงบู๊แหลกได้แล้วนะจ๊ะ
ที่มาข่าว : https://gamingbolt.com/anthem-new-details-revealed-about-hip-shooting-in-game-achievements-and-more
ที่มาภาพ : https://www.origin.com/tha/th-th/store/anthem/anthem

กำลังโหลด...