APEX Legends ไกด์ไอเทมเครื่องป้องกันและไอเทมฟื้นฟูพลังต่างๆภายในเกม

Playulti 06 Feb 2019, 17:21:07
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

ลัดคิวจากเรื่องของลีเจนด์ภายในเกมมาสักนิดนะครับ เมื่อหลายคนดูเหมือนว่าจะงงๆกับไอเทมที่ใช้ฟื้นฟูพลังต่างๆภายในเกม APEX Legends ว่ามันมีหลากหลายแบบเสียเหลือเกิน แล้วอันไหนใช้ฟื้นพลังแบบไหนบ้าง วันนี้จะมาชี้แจงแถลงไขให้อย่างหมดจดเลยทีเดียวครับ 


หลอดบนเป็นพลังเกราะ หลอดล่างเป็นพลังชีวิต
ก่อนอื่นต้องอธิบายค่าพลังภายในเกมกันก่อนเกมนี้ถ้าเกิดว่าเรามีเสื้อเกราะใส่ ค่าพลังของเสื้อเกราะจะอยู่ด้านบนของหลอดพลังชีวิต และอีกค่านึงคือค่าพลังงานอัลติเมท ซึ่งจะอยู่ตรงกลางจอด้านล่าง ทั้งสามค่านี้สามารถใช้ไอเทมฟื้นพลังภายในเกมฟื้นฟูได้ทั้งสิ้นโดยเราจะแบ่งออกเป็น 3 หมวดดังนี้

หมวดไอเทมฟื้นฟูพลังชีวิต

  • Syringe - ฟื้นฟูพลังชีวิตให้เรา 25 หน่วย ใช้เวลา 5 วินาที : สำหรับไอเทม Syringe นี่หาได้ง่ายมาก ปกติจะตกอยู่ตามพื้นทั่วไปนี่ล่ะ เพียงแต่มันฟื้นพลังได้น้อยไปหน่อย ถ้าเทียบกับเกมอื่นๆนี่ก็คงเป็น Bandage โดยปกติเวลาเจอเราจะเจอทีละ 2 ชิ้น ถ้าเกิดว่าไม่เจอยาชนิดอื่นเลย พกติดตัวไว้ก็ดีครับ จำเป็นยามฉุกเฉินอยู่แล้ว


  • Med Kit - ฟื้นฟูพลังชีวิตเต็มหลอด 100 หน่วย ใช้เวลา 8 วินาที : หน้าตาจะเป็นกล่องพยาบาลสีแดงใหญ่ๆ ความหายากจะหายากกว่า Syringe และดูเหมือนว่าจะเจอทีละ 1 ชิ้นเท่านั้น ใช้เวลา 8 วินาทีในการกดใช้ นานเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน ดังนั้นก่อนกดใช้ก็หามุมดีๆล่ะ


  • Phoenix Kit - ฟื้นฟูพลังชีวิตและเกราะให้เราอย่างละ 100 หน่วย ใช้เวลา 10 วินาที : ไอเทมเทพในการฟื้นพลังเลยทีเดีย ว แน่นอนว่ามันก็ต้องหายากขึ้นเช่นกัน ส่วนมากจะมีโอกาสเจอในกล่อง Supplies ด้วย หน้าตาก็จะเป็นขวดโหลใหญ่ๆหน่อย ซึ่งความพิเศษของมันคือฟื้นให้ทั้งเลือดและเกราะเลยทีเดียว จัดเป็นไอเทมฟื้นพลังระดับสูงครับ แต่ถ้าได้มา จะใช้ตอนไหนก็แล้วแต่สถานการณ์ละนะ

หมวดไอเทมฟื้นฟูพลังเกราะ

  • Shield Cell - ฟื้นฟูพลังเกราะ 25 หน่วย ใช้เวลา 3 วินาที : ไอเทมสำหรับซ่อมแซมเกราะของเรา โดยเจ้า Shield Cell นี้สามารถซ่อมเกราะของเราได้ 1 ช่อง (ยิ่งเกราะมีระดับสูงยิ่งมีหลายช่อง สูงสุด 5 ช่อง ช่องละ 20 หน่วย รวม 100 หน่วย ยิ่งเกราะระดับสูงก็ยิ่งถึกขึ้น รับกระสุนได้มากขึ้น) เป็นไอเทมพื้นฐานที่ต้องพกติดตัวไว้ครับ

  • Shield Battery - ฟื้นฟูพลังเกราะ 100 หน่วย ใช้เวลา 5 วินาทีไอเทมชิ้นนี้สามารถซ่อมแซมเกราะของเราทีเดียวได้เต็มหลอดทั้งหมด ไม่ว่าจะกี่ช่องก็ตาม แถมใช้เวลาเพียง 5 วินาทีเท่านั้น ต้องเผื่อติดตัวไว้ด้วย เวลาเกราะแตก จะได้ซ่อมแล้วกลับไปลุยใหม่ได้ครับ ความหายากก็ยากกว่า Shield Cell อยู่เหมือนกัน

ไอเทมพิเศษชาร์จอัลติสกิล

  • Ultimate Accelerant - ชาร์จสกิลอัลติเมทของเรา 20% ใช้เวลา 7 วินาที : อันนี้ถือว่าเด็ด เพราะจะทำให้เราใช้สกิลอัลติเมทได้เร็วขึ้นครับ โดยจะชาร์จขึ้นมา 20% ต่อไอเทม 1 ชิ้น (อัลติต้อง 100% ถึงจะกดใช้ได้) ความหายากก็ปานกลางครับ ไม่มากไม่น้อย บางตาเจอตกอยู่ 2 อันใกล้กันเลยก็มี 
เครื่องป้องกันทั้งหมดภายในเกม

สำหรับเครื่องป้องกันภายในเกมจะแบ่งเป็น 3 ชิ้นหลักๆคือ Helmet , Body Shield และ Knockdown Shield ซึ่งในแต่ละชิ้นก็จะมีเกรดแตกต่างกันไป และให้ค่าพลังป้องกันที่ต่างกันออกไปด้วย ในส่วนของ Backpack นั้นจะมีสีขาว สีน้ำเงิน และสีม่วง ซึ่งจะปลดล็อคช่องเก็บของแถวที่ 4-6 ตามลำดับครับ ส่วนเครื่องป้องกันจะแยกเป็นดังนี้ครับ

  • หมวก (Helmet)
  1. ระดับ Common (สีขาว) ลดความเสียหายจากการโดนยิงหัว Headshot เล็กน้อย
  2. ระดับ Rare (สีน้ำเงิน) ลดความเสียหายจากการโดนยิงหัว Headshot ปานกลาง
  3. ระดับ Epic (สีม่วง) ลดความเสียหายจากการโดนยิงหัว Headshot สูงมาก
  4. ระดับ Legendary (สีทอง) ลดความเสียหายจากการโดนยิงหัว Headshot สูงมาก และลดระยะเวลาในการชาร์จอัลติเมทลงด้วย

  • เกราะส่วนลำตัว (Body Shield)
  1. ระดับ Common (สีขาว) ดูดซับความเสียหายได้ 50 หน่วย
  2. ระดับ Rare (สีน้ำเงิน) ดูดซับความเสียหายได้ 75 หน่วย
  3. ระดับ Epic (สีม่วง) ดูดซับความเสียหายได้ 100 หน่วย
  4. ระดับ Legendary (สีทอง) ลดความเสียหายได้ 100 หน่วย และ เมื่อใช้ Finisher สังหารศัตรูได้ จะเติมพลังเกราะให้เต็มโดยทันที

  • โล่ป้องกันตัวตอนน็อคดาวน์ (Knockdown Shield)
  1. ระดับ Common (สีขาว) ป้องกันความเสียหายได้ 100 หน่วย
  2. ระดับ Rare (สีน้ำเงิน) ป้องกันความเสียหายได้ 250 หน่วย
  3. ระดับ Epic (สีม่วง) ป้องกันความเสียหายได้ 750 หน่วย
  4. ระดับ Legendary (สีทอง) ป้องกันความเสียหายได้ 750 หน่วย และ สามารถชุบตัวเองได้เลยโดยไม่ต้องรอเพื่อนมาช่วย ใช้ได้ครั้งเดียวเท่านั้น
ก็จบกันไปอีกหนึ่งไกด์ครับ เกี่ยวกับบทความแนะนำไอเทมฟื้นพลังและเครื่องป้องกันต่างๆ จะเห็นได้ว่าเครื่องป้องกันระดับ Legendary ขึ้นไปเนี่ย จะมีเอฟเฟคท์ต่างๆแทรกเสริมเข้ามาให้เราเก่งขึ้นอีกด้วย แต่ก็หาได้ยากมากเช่นกัน ดังนั้นเวลาลูทของก็อย่าลืมดูสีของไอเทมละครับ แล้วโอกาสหน้าเราจะนำไกด์อะไรมานำเสนอกันอีกก็อย่าลืมติดตามพวกเรา PlayUlti ไว้ด้วยนะครับ อ้อ และแน่นอน อย่าลืมเข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นไทยของพวกเราล่ะ นอกจากไกด์ดีๆแล้ว ยังมีข้อมูลและเพื่อนๆรออยู่อีกมากมายครับ สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ!

กำลังโหลด...