APEX Legends ไกด์ฮีโร่ Mirage นักสร้างภาพลวงตาผู้ตลบหลังศัตรู

Playulti 06 Feb 2019, 14:25:04
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

สวัสดีครับ วันนี้กลับมาต่อกับไกด์ฮีโร่จากเกม APEX Legends โดยวันนี้ผมขอลัดคิวมาให้ตัวจี๊ดประจำเกมที่ต้องใช้เงินปลดล็อคกันก่อนนะครับ เพราะหลังจากเล่นมาแล้วติดใจบวกกับชอบมากๆกับ Mirage : Holographic Trickster หรือนักสร้างภาพลวงตาแห่งสมรภูมิ APEX Legends นั่นเอง ต้องบอกเลยว่าเจ้า Legend ตัวนี้ออกจะเล่นยากในระดับนึง แต่ถ้าเล่นคล่อง เล่นเป็นแล้วล่ะก็ จะสร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าให้กับทีมศัตรูได้มากเลยทีเดียว 

Mirage : Holographic Trickster
เงื่อนไขการปลดล็อค : 12,000 Legend Tokens หรือ 1,000 Apex Coin


Passive Skill : Encore!
ความสามารถ : เมื่อคุณถูกยิงจนน็อคดาวน์แล้ว Mirage จะปล่อยร่างปลอมออกไปหลอกศัตรูโดยอัตโนมัติเป็นระยะเวลา 5 วินาที และเราสามารถใช้จังหวะนี้เพื่อคลานหนี หรือหาที่ปลอดภัยรอเพื่อนมาชุบได้

เทคนิคและข้อควรระวังในการใช้สกิลนี้ : สกิลนี้จะมีประโยชน์ก็ต่อเมื่อคุณเป็นแนวหน้าในการลุย แต่การไปลุยแล้วล้มคนแรกก็ไม่ใช่เรื่องดีเท่าไรนะครับ ข้อจำกัดของสกิลนี้อยู่ที่ว่าถ้าเกิดเราไปน็อคดาวน์เอาตรงที่โล่งๆแล้วเนี่ย แทบจะโดนศัตรูยิงซ้ำต่อทันทีดังนั้น พาสซิฟสกิลนี้จะมีประโยชน์ก็ต่อเมื่อคุณต้องยิงปะทะกันในที่แคบ หรือในเมือง หมู่บ้านเท่านั้น ถ้าไปล้มเอาที่โล่งก็บายจ้า

Q Skill : Psyche Out
ความสามารถ : เมื่อกดใช้สกิลเราจะส่งร่างแยกที่เป็นตัวปลอมของเราวิ่งไปยังทิศทางที่เราสั่ง

เพื่อความปลอดภัย ไปเช็คหน่อยลูกพ่อ!
เทคนิคและข้อควรระวังในการใช้สกิลนี้ : สกิลนี้ถือเป็นไม้เด็ดของลีเจนด์คนนี้เลยก็ซ่าได้ครับ โดยเฉพาะเวลาที่เรากำลังจะเข้าเมืองไปฟาร์มของ หากไม่แน่ใจว่ามีคนอื่นอยู่หรือไม่ ก็ใช้สกิลนี้เช็คก่อนได้ หรือแม้แต่จังหวะยิงปะทะก็ใช้สกิลนี้เป็นตัวล่อความสนใจศัตรูไปชุบเพื่อนก็ได้เช่นกัน แต่ข้อควรระวังของสกิลนี้เลยก็คือ มันติด Object หรือวัตถุต่างๆได้โคตรง่าย ง่ายจนน่าหงุดหงิดเลยทีเดียว เช่นถ้าคุณชี้ทิศทางที่มันวิ่งไป แล้วมันไปเจอก้อนหิน หรือบันได หรือวัตถุอะไรสักอย่าง มันก็จะยืนนิ่ง ไปต่อไม่ได้แล้ว ดังนั้นก่อนใช้สกิลนี้ให้ระวังให้ดีนะครับ ว่ามีวัตถุไหนขัดขวางมันอยู่หรือเปล่า ทางที่ดีพยายามใช้ในที่โล่ง หรือสิ่งกีดขวางน้อยๆครับ

ส่งไปแบบนี้ติดกำแพงข้างหน้าแน่นอน

Z Skill : Vanishing Act (Ultimate Skill)
ความสามารถ : สร้างร่างแยกตัวปลอมของเราออกมาเป็นหมู่คณะเพื่อดึงความสนใจของศัตรู และร่างหลักของเราจะเข้าสู่สถานะล่องหนชั่วระยะเวลาหนึ่ง

เทคนิคและข้อควรระวังในการใช้สกิลนี้ : เด็ดดวงสมกับเป็นอัลติสกิลของ Mirage ครับ สกิลนี้จะทำให้เราปล่อยร่างแยกตัวปลอมออกมาได้อย่างกับคาถาแยกเงาพันร่างของนารูโตะยังไงยังงั้น แต่ไม้เ็ดมันอยู่ที่ตัวละครเราจะอยู่ในสถานะล่องหนชั่วระยะเวลาหนึ่ง ให้เราหลบหนี หรือชาร์จศัตรูได้เลย มีข้อควรระวังเล็กน้อยก็คือ ก่อนที่เราจะกดใช้สกิลนี้ถ้าเราถืออาวุธไหนอยู่ พอกลับสู่สภาพปกติเราก็จะถืออาวุธนั้นต่อ ดังนั้นก่อนกดใช้ เราต้องเลือกอาวุธที่จะถือก่อนนะครับ เช่นถ้าจะล่องหนเพื่อเข้าชาร์จศัตรู ก็ให้ถืออาวุธประเภทลูกซองหรือปืนกล แต่ถ้าจะหนรีเพื่อทิ้งระยะยิงสวน ก็ให้ถือพวกสไนเปอร์ไว้แทน ตัวผู้เขียนเคยพลาดแล้ว จะชาร์จแต่ดันโผล่ออกมาเป็นสไนเปอร์ โดนยิงตายเลย T-T

ใช้ตัวปลอมเข้าไปล่อแล้วเราก็ล่องหนตามเข้าไป เป็นคอมโบที่ดี

สรุปแล้ว Mirage เป็นลีเจนด์สายกึ่งลุยกึ่งป่วนครับ การจะเล่นลีเจนด์ตัวนี้ให้เก่งคุณต้องพลิ้วหน่อยๆ โดยเฉพาะการใช้สกิลอย่าง Psyche Out และ Vanishing Act ที่ถ้าเกิดใช้ถูกจังหวะ หรือพลิ้วมากพอ จะช่วยทีมได้อย่างมหาศาล หรืออาจจะทำให้คุณโชว์หล่อสังหารยกตี้ได้เลยทีเดียว ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความเชี่ยวชาญของผู้เล่นด้วย เล่นบ่อยๆไปเดี๋ยวก็เก่งเองครับ สำหรับไกด์ฮีโร่ของ Mirage วันนี้ก็จบลงเพียงเท่านี้้ เพื่อนๆอยากให้ทำไกด์ฮีโร่ตัวไหนอีกบ้าง ลองเสนอมาได้เลยครับ สุดท้ายนี้อย่าลืมเข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นไทยด้วยนะครับ กดที่ภาพด้านล่างได้เลย สำหรับวันนี้ขอตัวไปลุยต่อก่อน สวัสดีครับ!

กำลังโหลด...