APEX Legends ไกด์ฮีโร่ Lifeline สาวน้อยสายสนับสนุนผู้เสก Air Drop ได้ดั่งใจ

Playulti 08 Feb 2019, 12:01:29
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

หลังจากจัดเต็มเรื่องไกด์ไอเทมภายในเกมและไกด์อาวุธปืนกันไปแล้ว เราจะกลับมาต่อกันที่ไกด์ลีเจนด์หรือฮีโร่ภายในเกมกันต่อเลยครับ เชื่อว่าลีเจนด์คนนี้ทุกคนต้องเคยเห็นหน้าตากันมาแน่นอน เพราะมันเป็นลีเจนด์ที่เราได้ควบคุมในโหมดฝึกเล่นนั่นเอง ใช่แล้วครับ วันนี้เราจะทุกท่านมารู้จักกับสาวน้อย Lifeline ลีเจนด์ผู้มีความสามารถครบเครื่องสุดๆในการสนับสนุนทีม และถ้าเกิดหยิบมาเล่นละก็เพื่อนๆในทีมจะสบายขึ้นเยอะเลย จะเป็นยังไงกันบ้างนั้น ตามมาชมกันเลยครับ!

Passive Skill : Combat Medic
ความสามารถ : สามารถชุบชีวิตเพื่อนที่น็อคดาวน์อยู่ได้เร็วขึ้น และขณะที่กดชุบจะมีโล่พลังงานขึ้นมาป้องกันด้านหน้าให้ นอกจากนั้นการใช้ไอเทมรักษาตัวเองจำพวกยาฟื้นพลัง จะใช้งานได้เร็วขึ้น 25%

เทคนิคและข้อควรระวังในการใช้สกิล : สำหรับสกิลนี้ของเธอทำให้การชุบเพื่อนในทีมไฟท์หรือระหว่างการยิงปะทะเป็นเรื่องง่ายมาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะชุบกันหน้าด้านๆเลยนะ เพราะถึงแม้จะมีโล่คอยป้องกันตอนชุบเพื่อนมันก็ยังเสี่ยงอยู่ดี เพียงแต่การที่มีโล่ช่วยป้องกัน ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาหามุมหลบมากสักเท่าไร ถ้าจำนวนศัตรูที่ปะทะด้วยไม่เยอะจริง อาจจะให้เพื่อนอีกคนคอยยิงต่อต้านไว้ แต่หากไปชุบในที่โล่งก็ต้องระวังด้วย เพราะโล่มันกันแค่ด้านหน้า ถ้าโดนยิงจากด้านข้างโอกาสตายจะสูงมากขึ้นทันที แล้วเราก็ชุบเพื่อนก็ได้ ส่วนไอเทมรักษาตัวเองทั้งชาร์จเกราะและพลังชีวิตที่สามารถใช้งานได้เร็วขึ้น 25% นี่แทบจะทำให้เธอตายยากเอามากๆ หากมีการยิงต่อสู้กัน เพราะเธอจะเติมเลือดได้เร็วมาก ถ้าไม่ยิงให้น็อคดาวน์หรือตายไปเลย จะเปลืองกระสุนและเปลืองเวลาต่อสู้กับเธอเอาซะมากๆเลยทีเดียว ดังนั้นเทคนิคในการใช้พาสซิฟสกิลให้เป็นประโยชน์คือ หาสไนเปอร์หรือปืนระยะไกลสักกระบอก คอยยิงสนับสนุนเพื่อนครับ หรือจะเป็นตัวล่อก็ได้ ถ้ายาเราเยอะพอ เพราะเราเติมเลือดอยู่แล้ว ศัตรูปวดหัวแน่ๆ แต่ต้องพลิ้วๆหน่อยนะ 

Q Skill : D.O.C Heal Drone
ความสามารถ : ปล่อยโดรนออกมาฟื้นฟูพลังชีวิตทั้งเราและเพื่อนร่วมทีมได้

เทคนิคและข้อควรระวังในการใช้สกิล : เอาจริงๆเทคนิคสกิลนี้มันไม่มีอะไรมากเลยครับ เพราะมันคือสกิลฮีลนี่แหละ! เลือดลดก็ใช้แค่นั้น เพียงแต่มีข้อควรระวังนิดนึงคือมันใช้เวลาฟื้นฟูนานกว่าการกด Syringe หรือไอเทมฟื้นฟูพลังชีวิตระดับต่ำสุด แต่มันก็จะฟื้นให้เราจนเต็มหลอด แถมระหว่างฟื้นพลังชีวิตเราก็ยังกด Shield Cell เติมเกราะได้อีกด้วย ดังนั้นส่วนมากเวลาที่เหมาะสมในการใช้คือตอนที่เรายิงปะทะกับศัตรู และมีมุมหลบที่ดีพอ หรือใช้ในตอนที่หาไอเทมฟื้นฟูพลังชีวิตไม่ได้จริงๆจึงเป็นประโยชน์มาก ข้อเสียของมันอาจจะเป็นที่การฟื้นพลังที่ช้าไปหน่อย แต่ก็มีประโยชน์ฺแน่ๆตอนเราหาไอเทมฟื้นพลังไม่ได้เลย นอกจากนั้นคูลดาวน์ยังนานเอาเรื่อง ถ้าเกิดการปะทะขึ้นหลายยกติดต่อกัน อาจจะไม่มีเวลาได้ใช้เลยก็เป็นได้ 

Z Skill : Care Package (Ultimate Skill)
ความสามารถ : เรียก Care Package สุ่มไอเทม 3 ชิ้น

เทคนิคและข้อควรระวังในการใช้สกิล : นี่คือสกิลทีเด็ดของสาว Lifeline กันเลยทีเดียว เพราะเธอสามารถเสก Care Package ให้มาหาตรงหน้าเราและเพื่อนร่วมทีมได้เลยแบบชิลๆ โดยเจ้าหน้าตา Care Package ที่เธอเรียกมา จะมีสี และรูปลักษณ์ภายนอกต่างจาก Care Package ของจริงภายในเกม แต่ไอเทมที่สุ่มได้นั้น ถ้าดวงดีก็แทบจะพลิกเกมให้เราถืออาวุธหรืออุปกรณ์เสริมเทพไปใช้งานได้เลย โดยส่วนตัวจากการที่ผู้เขียนได้ลองใช้มาหลายเกม มียันสโคปลำกล้องไฮไลท์ศัตรูที่มีระยะ x4-x10 เลยทีเดียว รองลงมาก็เป็นเครื่องป้องกันระดับสีม่วง หรือเกลือหน่อยๆก็อาจจะได้แค่พวก Shield Cell , Syringe แทน ใครเคยได้ไอเทมอะไรดีสุดจาก Care Package ของเธอก็อย่าลืมเอามาเล่าให้ฟังกันล่ะ ข้อเสียสกิลนี้ชัดๆเลยข้อเดียว มันคือการ "ล่อตีน" นั่นล่ะครับ ถ้ากดเรียกมาแล้วละแวกนั้นมีศัตรูอยู่ใกล้ๆก็เตรียมรับแรงปะทะได้เลย 

สโคปไฮไลท์เทพอันนี้ก็มีโอกาสได้จากแคร์แพคเกจของเธอ

เทคอีกเล็กน้อยสำหรับสกิลนี้คือ พยายามหาไอเทม Ultimate Accelerant มาใช้บ่อยๆ เพื่อชาร์จอัลติของเราขึ้นมา 20% ทำให้ใช้งานได้บ่อยขึ้น ยิ่งเจอเยอะยิ่งดีครับ เสกของกันรัวๆ อาจจะให้เพื่อนร่วมทีมช่วยหามาประเคนให้เลยทีเดียวก็ยังได้ 5555

Ultimate Accelerant ถวายให้เธอไปเลย จะได้เสกแคร์แพคเกจบ่อยๆ ><

ก็จบกันไปแล้วกับไกด์สกิลของลีเจนด์สาวน้อย Lifeline ต้องบอกว่าเป็นตัวจี๊ดประจำเกมเลยทีเดียว ทั้งความแสบในการฟื้นฟูพลังชีวิต การเสก Care Package และถึงแม้ว่าเธอจะเป็นสายสนับสนุน แต่ก็ต้องบอกว่ามันไม่ส่งผลอะไรกับการลุยของเธอ เพราะถ้าฝีมือการยิงของเราคมพอ Lifeline แทบจะเป็นผู้แบกเกมทั้งเกมของทีมไว้ได้เลย ก็แหงล่ะ ฮีลก็ได้ ชุบก็โหด แถมเสกของได้อีกแบบนี้ ควรมีไว้ในทีมเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียวครับ เอาล่ะ สำหรับโอกาสต่อไป เราจะนำลีเจนด์ตัวไหนมาไกด์ให้ได้ชมกันอีก อย่าลืมติดตามพวกเราเอาไว้ และเข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นไทยได้เลยครับ สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ!

เข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นไทย กดที่รูปภาพเลยจ้า

กำลังโหลด...