APEX Legends ไกด์ฮีโร่ Gibraltar ปราการเหล็กสุดแกร่งประจำทีม

Playulti 11 Feb 2019, 10:40:27
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

กลับมาพบกันอีกครั้งกับ APEX Legends เกม Battle Royale สุดมันส์ประจำปี 2019 ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ ซึ่งคราวนี้เป็นไกด์ลีเจนด์ (หรือฮีโร่นั่นล่ะ) ที่เป็นสายแทงค์แทบจะเป็นปราการเหล็กของทีมอย่าง Gibraltar ที่มีความสามารถในการปกป้องสมาชิกในทีมได้สูงมาก เพราะสกิลส่วนใหญ่จะเน้นการป้องกันซะมากกว่า แต่ก็มีสกิลอัลติเมทที่ใช้ถล่มและสร้างความวุ่นวายให้ศัตรูได้เช่นกัน เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วก็มารับชมกันเลยครับ

Passive Skill: Gun Shield
ความสามารถ : เมื่อกดคลิกขวาเล็งปืนไม่ว่าจะเป็นอาวุธประเภทใดก็ตาม จะมีโล่พลังงานขึ้นมาป้องกันด้านหน้าเราเสมอ

เทคนิคและข้อควรระวังในการใช้สกิล : จริงๆแล้วสกิลนี้ไร้ซึ่งเทคนิคใดๆ เพราะการยิงโจมตีศัตรูของเราแต่ละครั้ง ยังไงก็ต้องคลิกขวาเพื่อเข้าศูนย์เล็งอยู่แล้ว และทุกครั้งที่เราเข้าศูนย์เล็งนี่ล่ะ ที่จะทำให้สกิล Gun Shield ทำงาน ไม่ว่าจะปืนประเภทใดๆก็ตาม ซึง่มันสามารถรับดาเมจให้เราได้ส่วนนึง ข้อควรระวังคือเจ้า Gun Shield เนี่ย มันไม่ได้ป้องกันเราทั้งตัวนะครับ มันยังมีช่องว่างตรงขาอยู่ ดังนั้นถ้าเจอกับ Gibraltar ในระยะประชิดก็เลือกที่จะยิงขาได้เลยเพื่อรับดาเมจแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย แต่ถ้าใครถือลูกซองหนักๆอย่าง PeaceKeeper หรือ EVA-8 Auto อยู่ ก็ยิงอัดตัวไปเลยครับ Gun Shield มันไม่ได้หนาขนาดนั้นเลยครับ

Q Skill : Dome of Protection
ความสามารถ : เมื่อกดใช้งาน Gibraltar จะกางโดมโล่พลังงานขึ้นมาโดยกินพื้นที่ระยะหนึ่ง ศัตรูจะไม่สามารถยิงทะลุโล่พลังงานเข้ามาได้ แต่เราก็ไม่สามารถยิงทะลุออกไปได้เช่นกัน และศัตรูหรือเราก็สามารถวิ่งทะลุเข้ามาหรือออกจากโล่พลังงานเพื่อยิงกันได้ด้วย 

เทคนิคและข้อควรระวังในการใช้สกิล : ถือเป็นสกิลที่ดูเหมือนจะใช้งานง่าย แต่พอจะใช้จริงๆก็ต้องคิดดีๆเหมือนกัน เพราะเงื่อนไขการใช้สกิลของมันนี่ล่ะ อย่างที่บอกครับ เมื่อเรากางโล่ ศัตรูจะไม่สามารถยิงทะลุเข้ามาได้ แต่เราก็ยิงออกไปไม่ได้เช่นกัน ดังนั้นสกิลนี้ก่อนใช้เราต้องดูสถานการณ์ให้ดีว่าเราได้เปรียบหรือเสียเปรียบอยู่ และสถานที่นั้นเหมาะกับการใช้งานสกิลนี้หรือไม่ เพราะถ้าเกิดเสียเปรียบอยู่ จะกางโล่เพื่อช่วยเพื่อน ศัตรูก็สามารถถือปืนจำพวกลูกซองเข้ามาชาร์จเราได้อยู่ดี หรือจะใช้เพื่อยื้อถ่วงเวลาก็ย่อมทำได้ อันนี้เราเดาได้จากสิ่งที่ศัตรูมีปฏิกิริยากับสกิลนี้เช่นกัน (เว้นแต่มันจะใจเด็ดเล่นแบบบ้าระห่ำอะนะ)

หากวิ่งเข้าไปในโดม เราและศัตรูก็ยังคงปะทะกันได้

เราคงไม่อาจบอกได้ว่าสกิลนี้ใช้ตอนไหนถึงจะดีที่สุด เพราะมันขึ้นอยู่กับรูปการณ์ของสถานการณ์ตอนนั้น แต่สำหรับตัวผู้เขียนเอง มักจะใช้ในที่แคบมากกว่า เพื่อบีบให้ศัตรูเลือกว่าจะยอมเสี่ยงบุกเข้ามา หรือถอยหนีเพื่อให้เราตั้งหลักได้ แต่จะอย่างไรก็ตามแต่ ต้องเน้นหนักๆอีกรอบว่า สกิลนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ การคิดวิเคราะห์ และทีมเวิร์คของผู้เล่นล้วนๆว่าจะเล่นแบบไหน ไม่มีแบบไหนดีที่สุดครับ 

หากวางในจุดที่เหมาะสมเราก็รอดตายได้ง่ายๆ มีเวลาเติมพลัง 

Z Skill : Defensive Bombardment (Ultimate Skill)
ความสามารถ : เรียก Mortar Strike ลงมาจากบนฟ้า ลงสู่พื้นที่ที่เรากำหนด โดยมันจะปักอยู่บนพื้นชั่วระยะเวลาหนึ่งก่อนจะระเบิดออกทำความเสียหายและสโลว์เป้าหมายที่โดนด้วย

ข้อควรระวังและเทคนิคการใช้งาน : ข้อควรระวังสกิลนี้คือ "ระวังเพื่อน" ครับ 555 เพราะสกิลนีั้มันเป็นสกิลแบบไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหมเลย จะเพื่อนเรา จะศัตรู หรือแม้แต่ตัวเราเองก็โดนด้วย ความแรงมันไม่ได้แรงแบบคุณตายแน่ๆจากการโดนดอกเดียวอยู่แล้ว แต่จำนวน Mortar Strike ที่ลงมานั้นมันเยอะจริงจังมากๆ ดังนั้นเลือกจุดที่จะใช้สกิลให้ดี ถ้าเป็นลานกว้างอาจจะถูกหลบเลี่ยงได้ง่าย แต่ถ้าเป็นพื้นที่แคบหรือเมืองเล็กๆละก็ มีเฟรมเรทตกเพราะเอฟเฟคท์ระเบิดกันบ้างล่ะนะ
 
หาบ้านหลบไว้ดีๆเวลาเจอสกิลนี้ ไม่งั้นมีเจ็บจนตายแน่นอน

โดยรวมแล้ว แม้ว่า Gibraltar จะเป็นลีเจนด์ที่อยู่ Tier ท้ายๆในแพทช์ปัจจุบัน จากปัญหาที่ตัวละครเป็นตัวไซส์ใหญ่ ทำให้โดนยิงโจมตีได้ง่าย แม้กระทั่งจากลูกซองในระยะไกลก็ตาม แต่ความสามารถในการตั้งรับการโจมตีจากเหล่าศัตรูก็ถือว่าทำได้ดีมากจริงๆ ลองเจอคนเล่นแบบเทพๆสักคน คุณจะเป็นที่รักของทีมแน่นอนครับสำหรับ Gibraltar เอาล่ะ ก็จบลงกันไปแล้วสำหรับไกด์ฮีโร่ของ Gibraltar โอกาสหน้าเราจะพาทุกคนไปรู้จักฮีโร่ตัวไหนกันอีก อย่าลืมติดตามพวกเรา PlayUlti เอาไว้ให้ดีนะครับ และอย่าลืมเข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นไทยได้ที่รูปภาพด้านล่างนี้ได้เลยครับ

กำลังโหลด...