คู่มือเกม SYNCED เล่นยังไงให้โปร, ใช้ปืนอะไร และเปลี่ยนศัตรูตัวไหนเป็นอาวุธดี มาดูกันได้ที่นี่!!!

Playulti 21 Sep 2023, 15:46:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์

ยินดีต้อนรับสู่คู่มือของเกม SYNCED เกมแนว Shooter ที่มีทั้งโหมด PVE ให้ผู้เล่นฟอร์มทีมกับเพื่อน 3 คน ยิงมันส์ๆ รวมพลังไปปราบเหล่าจักรกลนาโนแมชชีนกลายพันธุ์เป็นสัตว์ดุร้าย และโหมด PVP ที่ผู้เล่นต้องสู้ทั้งสัตว์ประหลาดกับผู้เล่นอื่นๆ โดยเกมนี้ถือว่ามีระบบการเล่นที่ลุ่มลึกเอาเรื่องเลย ทำให้คนที่จะเซียนเกมนี้ต้องศึกษาข้อมูลกันไว้เยอะๆ และวันนี้ทางเราก็ได้ทำคู่มือพาคุณไปสู่ผู้เล่นระดับโปรไว้ให้แล้ว!!! มาติวเข้มเพื่อไปพิชิตอันดับ 1 ของเกมนี้กันเถอะ
1. เกม SYNCED เล่นยังไง?
  • เกมนี้เป็นแนว Shooter ที่ในโหมด PVE ผู้เล่น 3 คนจะต้องมารวมพลังยิงนาโนกลายพันธุ์ และจะต้องทำภารกิจหรือปราบบอสของด่านนั้นๆ ให้สำเร็จ ส่วนโหมด PVP จะเล่นคล้าย PVE แต่ผู้เล่นในโหมดนี้จะมีการแบ่งออกเป็น 5 ทีม (ทีมละ 3 คน) รวมทั้งผู้เล่นแต่ละทีมจะต้องชิงอันดับ 1 ด้วยการทำภารกิจพิชิตแต้มให้ได้มากที่สุด และนั่นก็ส่งผลให้ผู้เล่นทีมอื่นๆ จะมาฆ่าขัดขวางการชิงอันดับ 1 ได้นั่นเอง 


  • ก่อนเริ่มแมตช์ ผู้เล่นยังจะได้เลือกตัวละครที่มีความสามารถต่างกัน บางตัวละครจะมีความสามารถในการเข้าต่อสู้ระยะใกล้ หรือบางตัวละครก็จะเก่งด้านสนับสนุนเพื่อน ทำให้เกมมีความหลากหลายในวิธีการเล่นอย่างมาก


  • ในช่วงเริ่มแมตช์ ผู้เล่นสามารถต่อสู้กับศัตรูนาโนกลายพันธุ์บางตัว และเมื่อชนะก็จะสามารถใช้ระบบให้เปลี่ยนศัตรูสู่อาวุธคู่ใจ! โดยนาโนแต่ละชนิดก็จะมีความสามารถต่างกันออกไปเช่นกัน บางตัวอาจช่วยแท้งค์ได้โหดมาก แต่บางตัวก็โกงด้านโจมตีจากระยะไกล

  • ในตอนเริ่มแมตช์ ผู้เล่นในเกมนี้จะต้องหาฟาร์มไอเทมต่างๆ ตามสถานที่ เพื่ออัปเกรดตัวละครของเราด้วย ยกตัวอย่างการไปหาเปิดกล่องสมบัติสุ่มอาวุธใหม่ๆ ที่มีเกรดสีระดับสูงๆ มาใช้งาน (1 ตัวละครจะมี 1 อาวุธหลัก 1 อาวุธรอง 1 อาวุธประชิตให้พกใช้สลับกันได้ตอนอยู่ในแมตช์) หรือเก็บแต้มไปอัปเกรดตัวละครหรือนาโนให้มีสกิลใหม่ๆ สุดทรงพลัง 

  • ใน 1 แมตช์ ผู้เล่นจะสามารถตายแล้วเกิดใหม่ได้ประมาณ 3 รอบ แต่ในการตายรอบ 3 จะส่งผลให้ตายถาวร และแพ้ในแมตช์นั้นทันที แต่กว่าจะถึงการตายรอบที่ 3 นั้นก็ไม่ใช่ง่ายๆ ทำให้เกมนี้ผู้เล่นจะไม่ได้เน้นฆ่ากันให้ตายเพื่อชิงอันดับ 1 แบบเกม Battle Royale ทั่วไป เอาเวลาไปทำภารกิจเพื่อชิงอันดับ 1 ของแมตช์นั้นยังไงก็คุ้มกว่า

  • เกมจะมีแบ่งออกเป็น 3 Phase โดยช่วง Phase 1 กับ 2 จะเน้นให้ผู้เล่นฟาร์มอย่างเต็มที่ ขณะที่ช่วง Phase 3 จะเป็นการดวลแย่งกันทำแต้มสุดท้ายที่ดุเดือดมาก ซึ่งหลังจบ Phase 3 ก็จะเป็นช่วงที่จบแมตช์พอดี ทำให้รู้ว่าผู้ชนะในแมตช์นั้นคือใคร

2. เลือกเล่นตัวละครไหนดี ?
ภายในเกม Synced จะมีตัวละครให้เลือกเล่นมากถึง 6 คนด้วยกัน และจะมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ภายในอนาคต โดยตัวละครในเกมนี้จะถูกเรียกว่า Runner ซึ่งแต่ละตัวละครยังมีสกิล Skill ให้กดใช้งาน 1 รูปแบบ และสกิลความสามารถพิเศษ Perk ที่จะติดตัว 2 รูปแบบ ซึ่งใครอยากรู้ว่าแต่ละตัวละครมีความเก่งอย่างไรบ้าง และคุณจะเหมาะกับตัวละครไหน ให้ดูได้ที่ด้านล่าง

  • Deadcut - ตัวละครที่เก่งทั้งด้านบุก และตั้งรับ เนื่องจากมีสกิลช่วยให้เคลื่อนที่ได้ว่องไว และมีสกิลปาระเบิดไฟให้ศัตรูไม่อยากเข้าใกล้ ไมว่าจะใช้อาวุธประเภทไหนก็เหมาะกับตัวละครนี้ไปหมดด้วย

  • Glory - ตัวละครที่เหมาะสำหรับสายสไนเปอร์ เพราะเธอจะมีสกิลสำหรับใช้ปืนชนิด Sniper Rifle ได้โหดกว่าตัวอื่น แถมยังมีสกิลปาระเบิดควันทำให้ศัตรูมองไม่เห็น และถ้าศัตรูเข้าใกล้ก็จะเสียพลังชีวิต สายซุ่มไกลต้องเลือก Main ตัวนี้แน่นอน

  • Dr.Stone - ตัวละครที่เหมาะสำหรับสายคุณหมอ มีสกิลที่คอยฟื้นฟูพลังชีวิตเพื่อนอยู่เรื่อยๆ และยังชุบชีวิตเพื่อนได้ไวอีก แถมยังยืนคุ้มกันเพื่อนๆ ได้ดีระดับนึงด้วย เนื่องจากถ้าฟื้นฟูพลังชีวิตให้ตัวเองก็จะได้รับปริมาณที่มากกว่าเดิม เหมาะให้ใช้เล่นกับปืนชนิด Assualt Rifle

  • Ragna - ตัวละครที่เหมาะสำหรับสายบุกเข้าใกล้ล้วนๆ เพราะมีสกิลที่เน้นตรวจหาศัตรูในพื้นที่ใกล้ๆ และยังดูดพลังชีวิตจากพวกนาโนได้ด้วย ถ้าถือปืนชนิด Shotgun หรือ SMG ก็จะทำให้ไม่มีใครอยากเข้าใกล้เลย

  • Park - ตัวละครที่เหมาะสำหรับสายป้องกันล้วนๆ เนื่องจากมีสกิลระเบิดไฟฟ้าที่ทำให้โจมตีศัตรูพร้อมกันหลายตัวได้ดี และยังใช้ปืนชนิด LMG ได้คล่องแคล่วมากๆ 

  • Layla - ตัวละครที่เหมาะสำหรับสายลอบเร้น เธอสามารถหายตัวเข้าโจมตีศัตรูได้รุนแรงด้วยอาวุธระยะประชิด และมีสกิลในการฟื้นฟูพลังชีวิตไวกับเคลื่อนที่ได้ไวอีกต่างหาก

3. ควรเลือกใช้ปืนอะไร ?
เกมนี้จะมีอาวุธปืนให้เลือกใช้มากถึง 54 รูปแบบ และจะมีชนิดอาวุธมากถึง 7 ชนิดเลยทีเดียว โดยทุกตัวละครในเกมสามารถเลือกใช้อาวุธอะไรก็ได้ (หากเจอขณะอยู่ในแมตช์) แต่ถ้าจะให้ดีก็ควรเป็นอาวุธที่เหมาะกับวิธีเล่นของผู้เล่นด้วย โดยชนิดอาวุธต่างๆ มีดังนี้

  • Assualt Rifle - อาวุธประเภทดีต่อการใช้งานรอบด้าน และโหดทุกระยะ เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ต้องการจะสู้ได้ทุกสถานการณ์
  • SMG - อาวุธประเภทดีต่อการใช้ระยะใกล้ แต่ก็ยังสู้ได้ในระยะปานกลาง เหมาะสำหรับคนชอบใช้ปืนรัวเข้าประชิตศัตรู
  • Shotgun - อาวุธที่เป็นมัจจุราชในระยะใกล้ สู้ในระยะปานกลาง และไกลไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ระยะใกล้คือฆ่าสบายแน่นอน
  • LMG - อาวุธที่เน้นสนับสนุนเพื่อน เนื่องจากเป็นปืนกลเบาที่น้ำหนักเยอะจนทำให้เคลื่อนที่ช้า แต่ก็กระสุนเยอะให้ยิงขัดขวางศัตรูที่จะเข้ามาโจมตีเพื่อนได้ดี
  • Sniper Rifle - อาวุธสำหรับสายซุ่ม เน้นไปอยู่ไกลๆ แล้วโจมตีใส่จุดอ่อนหรือหัวของศัตรู ถ้าคิดว่าแม่นก็ควรเน้นใช้ปืนนี้
  • Secondary Weapon - เป็นชนิดอาวุธรอง ส่วนใหญ่คือปืนพกที่เหมาะให้ผู้เล่นใช้แก้สถานการณ์ตอนปืนหลักกระสุนหมดนั่นเอง
  • Melee Weapon - เป็นชนิดอาวุธประชิต โดยอาวุธชนิดนี้ในเกมมีให้เลือกใช้หลายรูปแบบ บางอาวุธก็เน้นโจมตีไวๆ ส่วนบางอาวุธก็เน้นโจมตีทีเดียวรุนแรง เหมาะใช้ตอนประชิตศัตรูหรือตอนกระสุนปืนหลักกับปืนรองหมด
4. นาโนตัวไหนที่ใช่ ?
เกมนี้จะมีนาโนมากถึง 4 รูปแบบ และนาโนพวกนี้จะออกมาช่วยผู้เล่นต่อสู้ หรือเพิ่มความสามารถพิเศษให้ตัวละครได้ต่างกันไป โดยทุกรูปแบบมีดังนี้ (อย่าลืมว่าการจะได้นาโนรูปแบบต่างๆ มาเป็นคู่หู เราจะต้องไปจัดการนาโนกลายพันธุ์รูปแบบนั้นๆ ภายในช่วงเริ่มแมตช์เสียก่อน และเมื่อมันล้มลง เราจึงเข้าไปใช้ระบบ Sync เพื่อเปลี่ยนศัตรูให้กลายเป็นอาวุธคู่ใจได้นั่นเอง และเราต้องทำแบบนี้ทุกแมตช์)
  • Crusher - นาโนที่เป็นแท้งค์ให้กับผู้เล่นได้ดี และยังมีสกิลโจมตีประชิตที่รุนแรงมาก แถมยังทำให้ตัวละครผู้เล่นจะโจมตีประชิตแรงขึ้น และมีสกิลกระโดดให้ตัวละครพุ่งตัวไปได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้เข้าประชิตหรือหลบหนีได้ว่องไว้ แน่นอนว่านี่คือนาโนที่สายบวกต้องเลือกเป็นหลัก

  • Suppressor - นาโนที่เน้นใช้อาวุธโจมตีจากระยะไกล และยังมีสกิลคอยช่วยให้ผู้เล่นยิงปืนได้ดีขึ้นกับโจมตีแรงขึ้นด้วย รวมทั้งยังมีสกิลกระโดดให้ตัวละครพุ่งตัวไปได้อย่างรวดเร็วแบบ Crusher แต่จะพุ่งไปได้ไกลกว่าเพราะตัวละครจะยังทำการสไลด์หลังพุ่งเสร็จ ทำให้เหมาะใช้แก่การหนีมาก แน่นอนว่านี่คือนาโนสำหรับสายสไนเปอร์

  • Guardian - นาโนที่เน้นป้องกันผู้เล่น เพราะจะมีสกิลคอยกลางโล่มาไม่ให้ผู้เล่นโดนพลังโจมตี และทำให้ผู้เล่นโจมตีศัตรูจากหลังโล่ได้ รวมทั้งยังมีสกิลกระโดดให้ตัวละครเอาโล่ของ Guardian มากลายเป็นเซิร์ฟบอร์ดเคลื่อนที่ได้รวดเร็ว ทำให้เหมาะใช้แก่การรีบไปช่วนเพื่อน หรือรีบไปจุดภารกิจ ถือเป็นนาโนที่เล่นได้คู่กับทุกสาย

  • Seer - นาโนที่เน้นสนับสนุนผู้เล่น เพราะจะมีสกิลคอยตรวจจับว่าศัตรูอยู่ที่ไหน ทำให้ผู้เล่นจะตามล่าหาศัตรูได้สบายมาก รวมทั้งยังมีสกิลกระโดดให้ตัวละครบินได้ไปข้างหน้าชั่วขณะ ทำให้ใช้หนีหรือขึ้นที่สูงได้ไวมาก เหมาะสำหรับผู้เล่นที่จะเข้าฆ่าศัตรูแบบเป็นทีม

5. เทคนิคการเล่น & เล่นยังไงให้โปร
  • ก่อนเริ่มแมตช์ ผู้เล่นจะสามารถเลือกใส่สกิลพิเศษ Skill Port ได้ 4 สกิลให้ 1 ตัวละคร โดยสกิลพวกนี้ก็มีความสำคัญต่อการเล่นมาก ยกตัวอย่างสกิลทำให้หันเล็งได้ไวขึ้นหลังรีโหลด ทำให้ผู้เล่นควรจัดทั้ง 4 สกิลนี้ให้คอมโบกับสกิลตัวละคร และสกิลของนาโน แถมเกมยังมีระบบแต่งปืนแบบใส่อุปกรณ์ Mod ด้วย คุณจึงควรแต่งปืนให้ถนัดต่อการเล่น
  • นอกจากนี้ตอนก่อนเริ่มแมตช์ เกมยังมีระบบ Codex ที่จะเปรียบเสมือน Skill Tree ของผู้เล่นให้ปรับแต่งเพื่อได้สายการเล่นที่เก่งสุด หลายสกิลทำให้ผู้เล่นเพิ่ม HP กับ Armor ได้นานขึ้นมาก แต่ระบบนี้จะปลดล็อกหลังผ่าน PVE ด่าน 4 ระดับความยาก Master Ops ทำให้ผู้เล่นควรรีบปลดระบบนี้มาใช้งาน
  • ก่อนเริ่มแมตช์ เกมจะให้ผู้เล่นเลือกสแกนพื้นที่ภายในแผนที่ได้ 2 ครั้ง เพื่อมีโอกาสรู้ล่วงหน้าได้ว่าพื้นที่ตรงไหนจะมี Safehouse ให้ผู้เล่นไปฟาร์มอุปกรณ์ดีๆ หรือปืนระดับสีทองสุดโหดได้ตั้งแต่ต้นแมตช์ ฉะนั้นผู้เล่นก็ควรไม่มองข้ามระบบนี้ และศึกษาว่าจะสแกนยังไงให้คุ้มค่า
  • เกมจะมีสุ่มจุดเกิดกล่อง Airdrop ให้ผู้เล่นไปแย่งชิงกันเพื่อได้ไอเทมดีๆ และการันตีว่าจะได้ปืนทองแน่นอน 1 กระบอก โดยก่อน Airdrop จะเกิดนั้นเกมจะมีการแจ้งเตือนผู้เล่นก่อนด้วย เพราะงั้นจุดนี้ก็ควรรอดูให้ดีๆ ห้ามมองข้ามเช่นกัน
  • หลังจากทำภารกิจเสร็จ ผู้เล่นจะได้ค่าเงินสีม่วงเพื่อนำไปซื้อสกิลมาอัปเกรดตัวละครหรือนาโน และเอาไปซื้อไอเทมหรืออัปเกรดปืนได้ เพราะฉะนั้นถ้าผู้เล่นสามารถวางแผนบริหารใช้เงินได้คุ้มค่า และเลือกสกิลที่คอมโบกับสกิลอื่นๆ ได้ดี โอกาสชนะก็จะมากขึ้นไปอีก
  • เกมยังจะมีจุดให้ผู้เล่นไปแย่งชิงยึดพื้นที่กัน เพื่อทำให้ได้จุดเกิด Respawn ใหม่หลังตาย หรือได้แต้มพิเศษให้ได้เปรียบผู้เล่นอีกฝั่ง โดยจุดนี้คือสิ่งสำคัญสุดๆ เพราะจะทำให้ผู้เล่นอยู่ใกล้จุดฟาร์ม และจุดภารกิจอยู่ตลอดเวลา ควรหายึดสักจุด และอย่าให้ศัตรูยึดไปได้
  • ช่วง  Phase 2 ขึ้นไปจะมีบางจุดพื้นที่ที่มีการสุ่มเกิดบอส และถ้าเราไปฆ่าได้สำเร็จก็จะได้แต้มพิเศษให้ได้เปรียบผู้เล่นอีกฝั่ง ฉะนั้นนอกจากยึดจุดก็ควรรีบนัดเพื่อนไปฆ่าบอสให้ตายไวๆ เพียงแค่นี้คุณก็จะเป็นเซียนในเกม Synced ได้แล้ว!
Synced เปิดให้บริการแล้วบน Steam & Epic store ซึ่งเกมนี้ถือว่าเป็นเกม Free to Play ที่น่าชวนเพื่อนมาลองเล่นอย่างมาก ไม่ว่าจะเพราะมีภาพกราฟิกสวยงาม และระบบการเล่นแบบสุดมันส์ ใครสนใจก็ลองไปเล่นกันได้เลย!!! 
ดาวน์โหลดเลย: 
https://bit.ly/44UVOWF

กำลังโหลด...