Konami เผย SILENT HILL 2 พร้อมโปรเจกต์เกมภาคอื่นและภาพยนตร์ที่ดัดแปลกจากเกมภาค 2

onkami 20 Oct 2022, 12:22:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์ ข่าวประชาสัมพันธ์ทั่วไป ภาพยนตร์


เปิดตัวกันไปเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมาสำหรับงานอีเวนต์ SILENT HILL Transmission” ที่จะเปิดเผยโปรเจกต์ต่าง ๆ ของแฟรนไชส์เกมสยองขวัญชื่อดัง SILENT HILL ที่ทาง Konami ก็ได้เซอร์ไพร์สแฟน ๆ ชนิดไม่ให้ลุยจากเก้าอี้กันเลยค่ะ โดยได้เปิดตัวออกมามากถึง 5 โปรเจกต์ด้วยกัน ก็เรียกว่ามีทั้งเกมและภาพยนตร์ บอกเลยหายไปหลายปีจุใจกันอย่างแน่นอน ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้างไปติดตามกันเลยค่ะ


 
SILENT HILL 2 (ฉบับ Remake)
ก็เรียกว่าเป็นไปตามข่าวลือที่ก่อนหน้านี้หลุดมาจริง ๆ ว่าทาง Konami กำลังซุ่มพัฒนาเกม SILENT HILL กันอยู่จริง ๆ โดยตัวเกม “SILENT HILL 2 ฉบับ Remake” ตัวนี้พวกเขาตัดสินใจให้สตูดิโอพัฒนาเกมจากทีมนอกค่ายมาเป็นผู้พัฒนาเกมให้พวกเขา โดยทาง Konami ตัดสินใจให้ ‘ Bloober Team SA ’ ผู้สร้างซีรีส์ The Medium หรือ Blair Witch มาเป็นผู้ดูแลโปรเจกต์ในภาคนี้ ทางทีมผู้พัฒนาเกมตัดสินใจเลือกใช้ Unreal Engine 5 ในการพัฒนาทำให้การกลับมาของแฟรนไชส์เกมสยองขวัญดูน่าตื่นตาตื่นใจมากขึ้น กราฟฟิกที่ถูกพัฒนาขึ้น, เกมเพลย์ก็มีการปรับปรุงใหม่ ที่สำคัญ! ด้วยขุมพลังจาก SSD ของเครื่อง PlayStation 5 ทำให้เราสำรวจเมือง Silent Hill แบบไม่ต้องโหลดฉากใหม่อีกด้วย
 
ตัวเกม “SILENT HILL ฉบับ Remake” มีกำหนดวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PlayStation 5 และ PC ผ่านร้านค้าของ Steam


 
SILENT HILL Townfall
ตามมาด้วย “SILENT HILL Townfall” เรียกว่าเป็นเกมภาคใหม่ของแฟรนไชส์ Silent Hill ที่เป็นการร่วมมือกันระหว่าง Konami และ No Code สตูดิโอผู้สร้าง Observation, Stories Untold และ Annapurna Interactive แม้ว่าในตอนนี้ตัวอย่างทีเซอร์จะไม่เปิดเผยอะไรให้เราได้ทราบเลย แต่ก็มีการยืนยันออกมาจากคุณ Jon McKellan หัวเรือใหญ่จากทาง No Code ว่าในอนาคตอันใกล้จะมีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับ “SILENT HILL Townfall” ออกมาให้เราได้ทราบกันอย่างแน่นอน!
 
ตัวเกม “SILENT HILL Townfall” ยังไม่มีรายละเอียดว่าจะวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มใดและช่วงเวลาไหนในตอนนี้ค่ะ


 
SILENT HILL f
อย่างที่บอกไปในตอนต้นว่าทาง Konami เขาจัดหนักเซอร์ไพร์สแฟน ๆ เกม SILENT HILL กันแบบรัว ๆ ตามมากับภาคใหม่ภายใต้ชื่อ “SILENT HILL f” ตัวเกมในภาคนี้จะแตกต่างจากภาคอื่น ๆ ที่เราเคยเล่นมาเป็นการเล่าเรื่องราวใหม่ที่มีฉากหลังเป็นประเทศญี่ปุ่นในปี 1960 ที่ดูลึกลับ สวยงาม แต่ซ่อนความน่ากลัวเอาไว้ ตัวเกมในภาคนี้ได้มีการเชิญนักเขียนชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ‘ Ryūkishi07 ’ มาช่วยเขียนบทให้กับตัวเกมในภาคนี้ ซึ่งเขาเองก็ผลงานเกมแนวสยองขวัญในเชิงจิตวิทยาและเหนือธรรมชาติเอาไว้หลากหลายเรื่องเช่น Higurashi When They Cry หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อ “แว่วเสียงเรไร” ซึ่งก็ได้ ‘ kera ’ มาเป็นผู้ออกแบบตัวละคร และ คุณ Motoi Okamoto มาดำรงตำแหน่งโปรดิวเซอร์ ปิดท้าย NeoBards Entertainment ที่จะมารับหน้าที่ในการพัฒนาโปรเจกต์ภาคนี้ค่ะ



SILENT HILL: Ascension
ต่อกันด้วยโปรเจกต์ที่อาเจ๊นัทมองว่าทะเยอทะยานเอามาก ๆ กับ “SILENT HILL: Ascension” หนึ่งในภาคใหม่ของแฟรนไชส์ SILENT HILL ที่เป็นการจับมือกับหลากหลายสตูดิโอเพื่อพัฒนาเกมภาคนี้ออกมาไม่ว่าจะเป็น Genvid, Bad Robot Games, DJ2 Entertainment และ Behaviour Interactive ผู้สร้าง Dead by Daylight โดยพวกเขาอธิบายเอาไว้ว่า “SILENT HILL: Ascension” มันเป็นเกมที่จะมอบประสบการณ์แบบใหม่ที่คุณไม่เคยสัมผัสจาก SILENT HILL แบบไหนมาก่อน ซึ่งเขาเองก็ได้แรงบันดาลใจมาจากหนังสยองขวัญ ซึ่งผู้เล่น “SILENT HILL: Ascension” จะสัมผัสถึงความน่ากลัวที่มีสเกลใหญ่มาก ๆ ในรูปแบบซีรีส์อินเตอร์แอคทีฟในรูปแบบเรียลไทม์ ผู้เล่นนับล้าน ๆ คนสามารถดูและเปิดเผยเรื่องราวไปพร้อม ๆ กัน และผลลัพธ์ต่าง ๆ จะเกิดขึ้น ซึ่งมันจะไม่มีปุ่มให้เรากดเพื่อกลับไปเริ่มต้นใหม่ ทุก ๆ การตัดสินใจของเรามันจะส่งผลถึงความเป็น ความตายของเรื่องราวในครั้งนี้


 
Return to SILENT HILL
ปิดท้ายด้วยภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากวีดีโอเกม SILENT HILL 2 ภายใต้ชื่อ “Return to SILENT HILL” อย่างที่ทราบกันว่าภาพยนตร์ Silent Hill ได้รับกระแสคำชื่นชมและคำวิจารณ์จากเกมเมอร์ว่ามันดูน่ากลัวและทรงพลังมาก ๆ และมีความให้อารมณ์เหมือนเราอยู่ในวีดีโอเกมภาคใด ภาคหนึ่งของแฟรนไชส์ Silent Hill โดยภาพยนตร์เรื่อง “Return to SILENT HILL” จะได้คุณ Christophe Gans ผู้กำกับภาพยนตร์ SILENT HILL ของปี 2006 กลับมารับหน้าที่ในการเป็นผู้กำกับอีกครั้งค่ะ

กำลังโหลด...