5 เหตุผลว่าทำไมเราถึงต้องกลับมาเล่นเกม MapleStory กันอีกครั้ง

Playulti 04 Jul 2017, 21:30:37
ข่าวเกม PC

undefined

สวัสดีเพื่อนๆ เหล่าบรรดาเกมเมอร์ที่น่ารักทุกท่าน วันก่อนเราคงจะได้ยินข่าวคราวของเกมในตำนานที่ทางค่าย Nexon ประเทศไทยจะนำมาปัดฝุ่นกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง นั่นคือเกม MapleStory ภาคแรก เกมที่ยังตราตรึงในหัวใจเกมเมอร์รุ่นลายคราม ถึงแม้ก่อนหน้านี้มันจะจบไม่สวย รวยดราม่าไปพอสมควร แต่ไหนๆ วันนี้เกมนี้ก็จะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง แล้วเพราะอะไรล่ะ? เราถึงต้องกลับมาเล่นเกมนี้กัน วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจให้หายสงสัยกันนะ

undefined

ข้อแรก MapleStory เป็นเกมที่มีสังคมโคตะระเหนียวแน่นที่สุด พูดอย่างนี้ไปหลายคนคงเห็นด้วย แต่บางคนยังไม่รู้ว่าทำไมมันถึงมีสาวกแฟนคลับเยอะมากขนาดนั้น เอาง่ายๆ ด้วยความที่ MapleStory เป็นเกม MMORPG Open world เกมแรกๆ ที่เข้ามาเปิดในไทย ด้วยความที่เกมแนว 2D ไหลข้างมันยังไม่มีบวกกับความน่ารักของตัวละครมันจึงทำให้ดึงดูดผู้เล่นได้เยอะมาก และเกมนี้มันต้องอาศัยการเก็บเลเวลเป็น Party มันจึงทำให้ผู้เล่นนั้นต้องรวมกลุ่มไปลุยกันซะมากกว่าจะเก็บเดี่ยวๆ มันเลยทำให้เกมนี้มีการสร้างมิตรภาพกับเหล่าผู้เล่นได้ง่ายมาก หลายคนได้เพื่อนดีๆ ได้พี่ ได้น้อง รวมถึงได้(เป็นแฟน)กันก็มีมาแล้ว

undefined
undefined

ข้อที่สอง ถึงเกมจะเก่าแต่เก๋าและที่สำคัญคอมกากก็เล่นได้ ข้อนี้คงไม่มีใครเถียงนะ เพราะด้วยที่อายุอานามของ MapleStory ภาคแรกนั้นล่วงเลยมา 10 กว่าปีแล้วมั้ง และด้วยคอนเซ็ปต์ตัวเกมที่เล่นง่ายมาก เดินตี โดดยิง หามุมร่ายเวทย์ ว่างๆ ไม่มีไรทำก็โหม่งเห็ดให้เลือดลดกันก็มี การควบคุมไม่ต้องคิดมาก ไม่ต้องคอยมาเคาเตอร์สกิลหรือ QE ให้เสียเวลา อยากหลบแค่กะจังหวะแล้วโดดหลบก็พอแล้ว แล้วยิ่งเกมเป็นแนวการ์ตูน 2D ด้วยแล้วย่อมไม่มีปัญหากับผู้เล่นที่มีฐานะร่ำรวยน้อย หอยไม่พอจะอัพคอมให้เล่นเกมเทพได้ อยากเล่นเกมเทพแต่คอมไม่เอื้อ ปัญหานี้ตัดไปสำหรับ MapleStory ครับ

undefined

undefined

ข้อสาม สายอาชีพที่มีให้เลือกเล่นเยอะมาก ถึงมากที่สุด และตัวเกมถึงจะเก่าแต่ก็ยังไม่หยุดพัฒนา ทุกวันนี้เซิร์ฟเวอร์หลักที่เกาหลีนั้นมีการอัพเดทอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นระบบต่างๆ ภายในเกม กิจกรรมให้ผู้เล่นได้ร่วมสนุก หรือแม้แต่สายอาชีพที่อัพเดทเรื่อยๆ ถ้าให้นับจริงๆ จะ 30 สายแล้วละมั้งตอนนี้แล้วแต่ละสายก็น่าเล่นหมด ไม่มีสายไหนเทพเวอร์หรืออ่อนแอในสายตาเลย ซึ่งปกติพวกสายอาชีพใหม่เนี่ยจะขึ้นชื่อได้ว่าเก่งเวอร์ โกงสึส แต่สำหรับเกมนี้ โดนปรับความสมดุลกันตลอดเวลา จึงทำให้แต่ละสายอาชีพนั้นไม่มีความเลื่อมล้ำกันมากครับ

undefined

ข้อสี่ เอาใจสายแฟชั่น ข้อนี้น่าจะโดนใจเหล่า Fashionista แบบจังๆ เพราะว่าเกม MapleStory นั้นเป็นเกมที่มีพื้นที่ในการโชว์ความสวยงามของตัวละครได้เต็มที่ ทั้งเสื้อผ้าหน้าผม อาวุธ สัตว์เลี้ยง ยานพาหนะ ป้ายชื่อ ฉายา อะไรที่มันติดตัวเราเนี่ย ขนมาโชว์กันได้เต็มที่ ใครเบี้ยน้อยก็แต่งแต่พองาม ส่วนใครมีอันจะกินก็จัดหนักกันไปเลยเอาให้ฟูทั้งตัวเลยนะ คิดซะว่าเกมนี้มันคือรันเวย์เดินแบบกันไปข้างหนึ่งเลย 

undefined
undefined

ข้อสุดท้าย เราจะกลับมารวมตัวอีกครั้ง We r back ข้อนี้น่าจะเป็นข้อสรุปของทุกอย่างที่กล่าวมาแล้วทั้งหมด เพราะถ้าใครที่เคยเล่นเกมนี้แล้วบอกเลยว่ายากที่จะถอนตัวได้(เพราะตอนนั้นเติมกันสะบั้นมากไม่ใช่ละ) สาเหตุที่เป็นแบบนั้นเพราะกว่าที่เราจะเก็บเลเวลได้แต่ละเลเวล(ในสมัยนั้น)ใช้เวลานานมาก ใครที่เวลโหดๆ เกิน 100 ไปจะทราบดีว่าการตีมอนแล้ว EXP ขึ้นที่ละ 0.001 เป็นยังไง แน่นอนว่ายิ่งเล่นนานความผูกพันธ์มันก็มาก ยิ่งถ้าเกมที่เรารักกลับมาเปิดอีกแบบนี้ใครละจะไม่กลับมาก แล้วถ้าได้เล่นกับก๊วนเพื่อนเก่าๆ ด้วยแล้วละก็ ความทรงจำครั้นสมัยวัยเยาว์มันจะหวนกลับมาอีกครั้งครับ

undefined

และนี่คือเหตุผลทั้งหลายทั้งปวงตามหลักโหราศาสตร์(ไม่ใช่ละ) มันคือเหตุผลที่บอกว่าทำไม เกมเมอร์วัยทองรวมถึงวัยใสจะกลับมารวมตัวอีกครั้ง และจะมาร่วมสร้างปรากฏการณ์ให้เกมที่เคยเป็นตำนานกลับมามาอยู่ในใจเกมเมอร์อีกครั้งหนึ่งครับ แล้วมาร่วมสร้างสังคมดีๆ ใน MapleStory กันนะครับ 

undefined

กำลังโหลด...