5 เรื่องที่สาวก Console มักจะอิจฉาสาวก PC

Playulti 06 Feb 2017, 16:00:20
ข่าวเกม PC

5 สิ่งที่สาวก Console มักจะอิจฉาสาวก PCถ้าหากใครที่เป็นสาวก PC อย่างผมอยู่ล่ะก็ ทุกท่านก็น่าจะมีความอิจฉาริษยาสาวก Console อยู่เล็กน้อย เพราะว่าเกมที่ลงเฉพาะเครื่อง Console นั้นส่วนใหญ่ก็มีแต่เกมที่ยอดเยี่ยมและมีคุณค่าทั้งนั้น หรือจะไม่ต้องมามีปัญหาจุกจิกสำหรับเรื่องกราฟิกเพราะว่าเกมดังๆ ทุกเกมจะต้องสร้างมาเพื่อรองรับ Console อยู่แล้ว แต่ถึงกระนั้นสาวก PC ก็อย่าเสียใจไป เพราะในบทความนี้กระผมจะมาพูดถึง 5 สิ่งที่สาวก Console มักจะอิจฉาสาวก PC บ้าง เพื่อให้คนอย่างพวกเรามีอะไรไปพูดอวดฝ่ายตรงข้ามได้บ้างไม่มากก็น้อยฮ่าๆ และผมต้องขอบอกไว้ก่อนนะว่าบทความที่จะกล่าวต่อไปนี้บางข้ออาจจะทำออกมาในเชิงตลกหรือการกัดจิกเล็กน้อย ซึ่งถ้าหากมันไม่ถูกใจใครผมก็ฝากขออภัยไว้ล่วงหน้านะครับ ก็เอาล่ะ 5 สิ่งนี้จะมีอะไรบ้างตามผมมาได้เลยครับ !!


เกมอินดี้ส่วนใหญ่จะลง PC ก่อน

เกม Independent หรือภาษาบ้านๆ ที่เรียกว่าเกมอินดี้นั้น มันคือเกมจากทีมพัฒนาอิสระค่ายเล็กๆ ที่ได้สร้างเกมจากไอเดียต่างๆ โดยไม่มีข้อจำกัดทางความคิด ซึ่งข้อดีของมันก็คือเราจะได้เห็นเกมแปลกๆ ออกมาให้เราเล่นมากมาย บ้างก็ดีเยี่ยมบ้างก็ไม่เวิร์คเท่าไร ซึ่งเกมอินดี้ส่วนใหญ่ก็ยังมีราคาไม่แพงเกินเอื้อมอีกด้วย และสิ่งที่ทำให้สาวก Console ต้องอิจฉาตาละห้อยก็คือเกมอินดี้ส่วนใหญ่นั้นจะลงให้กับเครื่อง PC ก่อน เพราะว่าฐานผู้เล่นของเครื่องนี้มีมหาศาลมากกว่าเครื่องอื่นๆ ซึ่งมันจะทำให้ตัวเกมเขานั้นขายได้มากกว่าถ้าหากลงเครื่องนี้ก่อน  แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ไม่ใช่เกมอินดี้ทุกเกมจะ Port มาลง Console ซึ่งการที่จะนำเกมอินดี้ซักเกมหนึ่งมาลงเครื่อง Console ทางผู้พัฒนาจะต้องมั่นใจว่าเกมของเขานั้นดังพอที่จะขายในเครื่องอื่นๆ แล้ว แต่กว่าที่จะมั่นใจสาวก PC ก็ได้เล่นเกมนี้กันไปก่อนเป็นปีๆ แล้วแหละ

5 สิ่งที่สาวก Console มักจะอิจฉาสาวก PC


เกม MOBA ดังๆ ไม่ลง Console

เนื่องจากปัจจัยในเรื่องปุ่มกดที่ไม่มากหรือการควบคุมต่างๆ ที่ดูอืดอาดของเครื่อง Console มันก็เลยทำให้เกมแนว MOBA นั้นไม่ได้ลงให้กับเครื่องนี้โดยปริยาย แต่ก็ใช่ว่ามันจะไม่มีเกมแนวนี้เลยในเครื่อง Console เพราะเมื่อปีที่แล้วมันก็ได้มีเกม Battleborn เกมแนว Shooting MOBA ก็ได้ลงให้กับเครื่องนี้เหมือนกัน แต่ก็ต้องรู้ไว้ว่าตัวเกมนี้ไม่ได้มีปุ่มบังคับที่ดูยุ่งยากเท่าไร แม้กระนั้นถ้าจะให้พูดถึงเกม MOBA ที่ดังที่สุดในตอนนี้ก็คงไม่พ้น League of Legend และ Dota 2 ที่ต้องพูดเลยว่าต่อให้เกมนี้กำลังจะตาย มันก็คงไม่มีทางที่จะลงให้กับเครื่อง Console แน่นอน เพราะให้ตายยังไงมันก็ไม่สามารถพอร์ทลงไปได้ เพราะตัวเกมมีการบังคับที่ดูยุ่งยากบวกกับปุ่มที่จะต้องใช้มากกว่าสิบปุ่ม คือถ้าหากใครบ้าจี้ถ้าพอร์ทสองเกมนี้ลงเครื่อง Console คนๆ นั้นต้องเสียสติไปแล้วแน่ๆ ฉะนั้นสาวก PC จงภูมิใจไว้ซะว่าพวกข้ามี MOBA ดังๆ นะเฟ้ย พวกเองมีแบบข้าหรือเปล่า

5 สิ่งที่สาวก Console มักจะอิจฉาสาวก PC


ไม่มี MOD ให้เล่น

ต้องขอบอกว่า MOD นั้นเป็นอะไรที่ทำให้เกมแต่ละเกมนั้นมีสีสันเป็นอย่างมาก เพราะว่าเราจะได้เห็นอะไรที่แปลกใหม่ที่ต่างไปจากเดิม ซึ่งการใส่ MOD เข้าไปในเกมนั้นเราจะสามารถใส่ได้เฉพาะเกมเวอร์ชั่น PC เท่านั้น ซึ่งมันก็เป็นข้อดีของเราชาว PC ที่จะได้เล่นอะไรแปลกๆ อย่างไม่มีขีดจำกัด เพราะ MOD นั้นแทบมีให้เราเลือกกันไม่หวาดไม่ไหวเลยทีเดียว ซึ่งพวกสาวก Console ก็คงได้แต่นั่งมองตาละห้อยที่ได้เห็นเกมเกมหนึ่งที่ต่อให้เป็นเกมเดียวกัน แต่อีกฝ่ายกลับมีลูกเล่นมากมายกว่าซะงั้น โดยตอนนี้สาวก PC ก็ได้มีเรื่องคุยอีกเรื่องแล้วคือเกมเวอรชั่น PC มี MOD ให้ลงนะเฟ้ย

5 สิ่งที่สาวก Console มักจะอิจฉาสาวก PC

เกมที่จัดแข่ง Esport มีน้อย
ถึงแม่ว่าเกม Console นั้นมันก็จะมีบางเกมที่จัดการแข่งขัน Esport กันอย่างจริงจัง แต่มันก็แทบจะนับเกมได้เลยว่ามีเกมอะไรบ้าง แต่กลับกันที่เกม PC นั้นมีเกมให้เราแข่งขันกันอย่างมากมายแทบจะนับกันไม่หวาดไม่ไหวเลยทีเดียว เพราะนอกจากเกมดังๆ ที่แข่งกันทั่วโลกแล้ว มันก็ยังมีเกมจากผู้ให้บริการรายย่อยที่ได้จัดการแข่งขันให้กับเหล่าผู้เล่นพวกเขามากมาย หรือแม้แต่เกม MMORPG บางเกมยังมีการจัดการแข่งขันก็มีฮ่าๆ คือถ้าหากคุณเล่นเกม PC ซักสองสามเกม ยังไงมันจะต้องมีซักเกมที่มีการจัดการแข่งขันแน่นอน
5 สิ่งที่สาวก Console มักจะอิจฉาสาวก PC

ระหว่างเล่นเกมพับดูนู่นดูนี่ไม่ได้
การเล่นเกมตลอดเวลาบางทีมันก็เครียดอยู่บ้าง ซึ่งการที่เรานั้นจะสละเวลาซักนิดหน่อยในตอนที่ตัวเราตายหรือจบวินเพื่อที่จะไปพักสายตากับการนั่งดูเว๊ปไซต์นุ่นนี่เล่น มันก็เป็นอะไรที่ผ่อนคลายอย่างหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าทางสาวก Console ไม่มีทางทำได้ภายในเครื่องเดียวแน่นอน ซึ่งถ้าหากสาวก Console อยากที่จะพักสายตาดู Facebook หรือ Youtube มันก็มีทางเดียวเท่านั้นคือท่านจะต้องหยิบมือถือมาเล่นแทน ซึ่งบางทีมันก็อาจจะยุ่งยากและดูวุ่นวายในการใช้ถ้าหากท่านนั้นมีเวลาแค่แป๊ปเดียวในการรอเกิดหรือรอจบวิน ซึ่งการเล่นใน PC เล่นเราจะสามารถทำได้ง่ายเหมือนปลอกกล้วยเข้าปากเลยทีเดียว หรือสิงโตหนุ่มบางท่านที่อาจจะกำลังคุยแม่กวางน้อยขวัญใจ การตอบเฟสบุ๊คช้ามันก็อาจจะทำให้ท่านคอขาดได้ง่ายๆ เลยทีเดียว คือเล่นเกมใน PC เรายังได้ยินเสียงเตือนเวลามีใครทักมาได้ง่ายกว่าฟังในโทรศัพท์นะฮ่าๆๆ
5 สิ่งที่สาวก Console มักจะอิจฉาสาวก PC

เป็นยังไงกันบ้างกับ 5 สิ่งที่ผมได้เสนอไป คราวนี้แหละพวกเราจะได้ไม่เป็นผู้แพ้อยู่ฝ่ายเดียวอีกต่อไป โดยเราจะได้มีอาวุธไปต่อสู้กับสาวก Console บ้างแล้วฮ่าๆ !! ล้อเล่นครับล้อเล่น !! ผมต้องขอบอกอีกครั้งว่าบทความทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่การแซวเล่นสนุกๆ เท่านั้น กระผมไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะจุดประกายใดๆ ซึ่งผมเพียงแค่ต้องการให้ท่านนำสิ่งนี้ไปพูดเล่นสนุกๆ เวลาคุยกับเพื่อนที่เป็นสาวก Console เพื่อที่จะแซวเล่นขำๆ เฉยๆ ซึ่งถ้าหากใครไม่พอใจผมก็ฝากขออภัยไว้อีกครั้งด้วย และถ้าหากใครที่มีข้อเสนอแนะหรือมีปัจจัยอื่นๆ ที่อยากจะเสนอ ท่านก็สามารถคอมเม้นไว้ได้ในเพจเฟสบุ๊ค Playuli ของเราได้เลยครับ

กำลังโหลด...