5 เกม .io สุดมันส์ที่เล่นเมื่อไรก็แทบจะไม่เบื่อ

Playulti 23 Mar 2017, 21:00:13
ข่าวเกม PC

5 เกมแนว .io สุดมันส์ที่เล่นเมื่อไรก็ไม่เบื่อเมื่อช่วง 1-2 ปีมานี้กระแสเกมบนเว็บไซต์ที่ย่อท้ายว่า .io ได้เข้ามาให้เราเล่นกันมากมาย ซึ่งต้องขอบอกว่ามันเป็นพวกนี้มันได้รับกระแสดีมากๆ ทั้งในต่างประเทศและในไทยของเรา เพราะว่าตัวเกมมันจะเป็นเกมแนวปลาใหญ่กินปลาเล็กที่เรานั้นจะต้องพยายามเขมือบฝ่ายตรงข้ามเพื่อให้เราตัวใหญ่มากยิ่งขึ้น ซึ่งเราจะต้องเจอกับผู้เล่นต่างๆ มากมายทั่วโลก และถ้าหากใครที่ชอบเล่นเกมแนวนี้เหมือนผม ในบทความนี้กระผมจะมาแนะนำ 5 เกมแนว .io สุดมันส์ที่เล่นเมื่อไรก็ไม่เบื่อ หรือบางคนอาจจะไม่รู้จักเกมแนวนี้ท่านก็สามารถดูเป็นแนวทางและลองเข้าไปเล่นก็ได้เช่นกัน และต้องขอบอกว่าบทความต่อไปนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น ถ้าหากมันผิดพลาดหรือไม่ถูกใจใครผมก็ฝากขออภัยไว้ล่วงหน้าด้วยนะครับ เอาล่ะเราไปอ่านกันได้เลยครับ


Agar.io

5 เกมแนว .io สุดมันส์ที่เล่นเมื่อไรก็ไม่เบื่อ

ยังไงก็ต้องมีเกมนี้อย่างแน่นอนเลยครับเพราะว่าเกม Agar.io มันเป็นเกมต้นแบบและเป็นเกมปลุกกระแสเกมแนวนี้ให้ดังเลยทีเดียว โดยเกมนี้เราจะได้เล่นเป็นตัว Agar หรือตัววุ้นตัวเล็กๆ แล้วคอยไปไล่เก็บวุ้นที่กระจัดกระจายตามพื้น หรือเราจะสามารถไปไล่กินวุ้นจากผู้เล่นคนอื่นก็ได้ถ้าหากวุ้นของเรามีขนาดที่ใหญ่กว่าฝ่ายตรงข้าม และที่สนุกไปยิ่งกว่านั้นตัวเกมยังมีความสามารถพิเศษที่เรานั้นจะสามารถกระโดดแบ่งตัวเองเข้าไปกินฝ่ายตรงข้ามได้แต่ตัวเราจะแบ่งเป็นสองท่อนและแต่ละท่อนจะมีขนาดลดมาครึ่งหนึ่ง โดยมันก็มีข้อควรระวังว่าท่านต้องมั่นใจแน่ๆ ว่าการแยกร่างไปนั้นร่างแยกของเรามันยังใหญ่กว่าศัตรูนะ คือถ้าซี๊ซั๊วแยกไปแต่เล็กกว่าเขาก็โดนเขากินเอาง่ายๆ หรือไม่ท่านก็จะสามารถแบ่งวุ้นของท่านให้คนอื่นที่ละเล็กๆ เผื่อเวลาท่านหมันไส้บางคนที่มันชอบกินท่านหรือมันใหญ่เกินแต่ท่านก็ไม่สามารถตอบโต้ได้ซักที ท่านก็แบ่งวุ้นของท่านให้คนอื่นช่วยจัดการก็ได้เช่นกันฮ่าๆ โดยท่านสามารถเข้าเล่นเกม Agar.io ได้ < คลิ๊กที่นี่ >

5 เกมแนว .io สุดมันส์ที่เล่นเมื่อไรก็ไม่เบื่อ


Slither.io

5 เกมแนว .io สุดมันส์ที่เล่นเมื่อไรก็ไม่เบื่อ

ถ้านับว่าเกม Agar.io เป็นมดเขียว V.1 เกม Slither.io ก็เป็นมดเขียว V.2 เป็นอย่างแน่แท้ เพราะเกมนี้เป็นอีกเกมที่ดังเป็นพลุแตกตามๆ เกมแรกมาอย่างติดๆ แต่ถึงอย่างงั้นตัวเกมกลับมีเทคนิคในการเล่นที่ต่างกันอย่างเส้นเชิง เพราะเกม Agar.io เป็นเกมที่จะคล้ายๆ กับปลาใหญ่กินปลาเล็ก แต่ว่าเกม Slither.io ปลาเล็กนั้นสามารถกินปลาใหญ่ก็ได้ถ้าหากคุณมีสเต๊ปเทพพอตัว เพราะว่าตัวเกมนั้นเราจะได้เล่นเป็นเจ้าหนอนน้อยน่ารักที่จะต้องเก็บพลังเพื่อให้ตัวเราตัวใหญ่และยาวมากยิ่งขึ้น แต่ที่สนุกไปกว่านั้นคือการกินผู้เล่นคนอื่นจะไม่ใช่แค่การวิ่งเข้าไปชนแล้วกิน แต่มันจะเป็นการที่เรานั้นจะทำยังไงก็ได้ให้ศัตรูพุ่งชนลำตัวหรือหางของเราให้ได้ ซึ่งเสน่ห์ของมันคือต่อให้หนอนของเราตัวเล็กเราก็สามารถล้นหนอนตัวใหญ่ได้ถ้าหากหนอนตัวนั้นวิ่งมาชนเราฮ่าๆ ซึ่งเกมนี้อาจจะต้องใช้สเต็ปมากพอตัวเพราะเราจะต้องดักทางศัตรูหรือใช้บูตสปีดวิ่งตัดหน้าก็ได้ โดยท่านสามารถเข้าเล่นเกม Slither.io ได้ < คลิ๊กที่นี่ >

5 เกมแนว .io สุดมันส์ที่เล่นเมื่อไรก็ไม่เบื่อ


Blocker

5 เกมแนว .io สุดมันส์ที่เล่นเมื่อไรก็ไม่เบื่อ

เกมนี้จะไม่เหมือนกับสองเกมแรกซักเท่าไรเพราะว่าตัวเกมนี้เราจะได้เล่นเป็นฮีโร่ต่างๆ แต่ละอาชีพที่มีอาวุธที่แตกต่างกันไปอย่างเช่นนักดาบ, นักธนู, ค้อนหรีอแม้แต่พระที่จะคอยฮิลเพื่อนร่วมทีม ซึ่งการเล่นของตัวเกมนั้นจะแบ่งเป็นสามทีม ซึ่งแต่ละทีมจะต้องทำการยึดฐานให้ได้มากที่สุด เพราะว่าฐานที่มั่นนั้นจะสามารถซื้อเลือดและไอเท็มเทพๆ ได้ เพราะว่าถ้าหากเราสามารถฆ่าฝ่ายศัตรูได้เราจะได้เงินเป็นสิ่งตอบแทน หรือท่านก็จะสามารถไปฟาร์มหาของจากมอนสเตอร์ภายในฉากได้ ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าเกมนี้ถ้าหากเราไปเล่นกับเพื่อนมันจะเป็นอะไรที่สนุกมากๆ เพราะเราจะได้คอยช่วยกันจัดการฝ่ายศัตรูหรือถ้าบางคนเล่นตัวฮิลเพื่อนของท่านนี่แทบจะไม่ตายเลยทีเดียว โดยท่านสามารถเข้าเล่นเกม Blocker ได้ < คลิ๊กที่นี่ >

5 เกมแนว .io สุดมันส์ที่เล่นเมื่อไรก็ไม่เบื่อ


diep.io

5 เกมแนว .io สุดมันส์ที่เล่นเมื่อไรก็ไม่เบื่อ

ถ้าหากใครที่เริ่มเบื่อการเล่นแบบเดิมๆ อยู่เกมนี้ก็อาจจะมาทำให้ท่านหายเบื่อก็เป็นได้สำหรับ diep.io ที่เรานั้นจะได้บังคับรถถังคอยไล่ยิงกัน ซึ่งแรกเริ่มตัวเรานั้นจะได้บังคับรถถังที่ไม่มีพิษสงอะไรมากแต่เราก็สามารถที่จะเก็บเลเวลโดยการยิงบล๊อคเหลี่ยมภายในฉาก ซึ่งทุกเลเวลเราจะสามารถอัพสเตตัสให้ตัวเราเก่งมากยิ่งขึ้นได้อย่างเช่นการอัพสเตตัสให้ตัวเราสามารถยิงเร็วขึ้น, ยิงแรงขึ้นหรือมีเลือดที่มากขึ้นเป็นต้น รวมทั้งถ้าหากตัวเราอัพเลเวลทุก 15 เลเวลตัวเราจะสามารถอัพเกรดกระบอกปืนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและแบ่งออกเป็นหลายรูปแบบอย่างเช่นจะเปลี่ยนกระบอกปืนให้เป็นแบบสไนเปอร์หรือจะเป็นปืนกลหนักก็ได้อีกด้วย ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าตัวเกมนั้นมีความเพลิดเพลินเป็นอย่างมากเพราะเราจะมัวนั่งเก็บเลเวลให้เก่งๆ และไปเผชิญกับศัตรู ซึ่งโหมดการเล่นในเกมนี้ก็มีให้เราเลือกเล่นมากมายอย่างเช่นโหมด Free for All หรือแบบ Team ( แบบสองฝ่ายหรือสี่ฝ่าย ) อีกด้วย โดยท่านสามารถเข้าเล่นเกม diep.io ได้ < คลิ๊กที่นี่ >

5 เกมแนว .io สุดมันส์ที่เล่นเมื่อไรก็ไม่เบื่อ


Hide.io

5 เกมแนว .io สุดมันส์ที่เล่นเมื่อไรก็ไม่เบื่อ

เกมนี้น่าจะมาแรงที่สุดในปีนี้แล้วครับสำหรับ Hide.io ซึ่งตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนวซ่อนหาที่ได้รับแรงบัลดาลใจมาจากโหมด Prop Hunt ของเกม Garry Mod ซึ่งตัวเกมนั้นไม่มีอะไรยุ่งยากเพียงแค่ผู้เล่นจะแบ่งกันเป็นสองฝ่ายคือฝ่ายหาและฝ่ายซ่อน ซึ่งฝ่ายซ่อนจะต้องทำการแปลงร่างเป็นสิ่งต่างๆ ภายในฉากและพยายามกลมกลืนกับฉากให้เนียนที่สุด ส่วนฝ่ายหาก็จะต้องพยายามหาว่าภายในฉากนั้นมีอะไรที่เปลี่ยนหรือแปลกไปจากเดิมหรือไม่ ซึ่งฝ่ายหาจะมีข้อจำกัดอยู่อย่างหนึ่งคือพวกเขาจะไม่สามารถตีสิ่งของสุ่มสี่สุ่มห้าได้ เพราะถ้าหากเราตีสิ่งของที่ไม่ใช่ฝ่ายศัตรูแปลงมาเราจะเสียหัวใจทีละดวงไปเรื่อยๆ จนตาย ซึ่งกฏก็ง่ายๆ ถ้าหากฝ่ายซ่อนแอบจนหมดเวลาหรือฝ่ายศัตรูตีพลาดจนตายเราก็จะเป็นฝ่ายชนะ แต่กลับกันฝ่ายหาถ้าสามารถหาอีกฝ่ายได้ครบฝ่ายนั้นก็จะชนะไป แต่ก็ต้องขอบอกไว้ว่าเกมนี้ลงให้เพียงแค่เครื่องมือถือเท่านั้นซึ่งถ้าหากใครที่อยากจะเล่นเกมนี้บนเครื่อง PC ท่านก็สามารถที่จะโหลดตัวจำลอง Android แล้วเข้าไปโหลดเล่นได้อย่างฟรีๆ เลยครับ เกมนี้สนุกจริงๆ ถ้าหากใครไม่เคยเล่นต้องลองซักครั้ง โดยท่านสามารถเข้าเล่นเกม Hide.io ได้ทั้งระบบ < iOS > และ < Android >

5 เกมแนว .io สุดมันส์ที่เล่นเมื่อไรก็ไม่เบื่อ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 เกมที่ผมได้แนะนำไป ซึ่งมันก็มีอยู่สองเกมแรกที่หลายๆ คนน่าจะรู้จักเพราะว่ามันเป็นเกมที่ปลุกกระแสเกมแนวนี้เลยทีเดียว แต่อีกสามเกมที่เหลือนั้นผมก็ต้องขอบอกเลยว่ามันก็สนุกไม่แพ้สองเกมแรกเลยทีเดียว และถ้าหากว่าใครที่มีเกม .io อื่นๆ ที่อยากจะแนะนำท่านก็สามารถคอมเม๊นไว้ที่ใต้โพสด้านล่างได้เลยครับ เผื่อมีผู้อ่านท่านอื่นสนใจและอยากจะเข้าไปเล่นเกมที่ท่านแนะนำมาก็ได้ และในบทความนี้กระผมก็ต้องขอตัวไปก่อน ถ้าหากว่าผมพิมอะไรผิดพลาดหรือไม่ถูกใจใครผมก็ฝากขออภัยไว้อีกครั้งนะครับ และในบทความหน้าจะพูดถึงเรื่องอะไร ผมก็ฝากให้ทุกท่านช่วยติดตามพวกเราทีมงาน Playulti ต่อไปด้วยครับ

กำลังโหลด...