5 เกมวิถีคนบาปที่จะทำให้คุณทำสิ่งผิดกฎหมายและความรุนแรงได้ตามใจชอบ!

Playulti 04 Jul 2018, 12:22:26
ข่าวเกม PC

แม้ในโลกความเป็นจริงเราทุกคนจะมีตัวบทกฎหมายคอยคุ้มครองไม่ให้ก่ออาชญากรรมและความรุนแรง แต่ในวิดีโอเกมกลับเป็นอีกโลกหนึ่ง และอีกเรื่องหนึ่งเลย เพราะในเกมเรามีอิสระที่จะทำอะไรก็ได้ และแม้จะมีตำรวจหรือผู้คุมกฎหมายอยู่ในเกม แต่ส่วนมากตัวละครของเราก็แทบจะโอเวอร์พาวเวอร์จนไม่สนใจอะไรเลยอยู่ดี วันนี้ผมจึงได้นำเอาเกมที่ให้ผู้เล่นได้ใช้ชีวิตในเกมแบบวิถีคนบาป ชั่วให้สุดใจไปเลยทีเดียว แต่..สัญญากันก่อนว่าอ่านจบแล้วจะไม่นำพฤติกรรมเหล่านี้ออกมาใช้นอกเกมนะครับ และระหว่างเล่นเกมก็มีวิจารณญาณเนอะ! ถ้าพร้อมแล้ว ตามมาดูกันเลยครับว่ามีเกมอะไรบ้าง!

1.Hatred

สุดยอดเกมป่าเถื่อนโหดร้ายของปี 2015 อย่างแท้จริง Hatred จะให้คุณสวมบทเป็นโจรอาชญากรโรคจิตคนหนึ่งที่เกลียดชังมนุษย์และมีเป้าหมายในการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ให้สิ้น โดยไม่มีทางเลือกให้เล่นเป็นคนดีเลย เกมนี้คุณจะเป็นคนชั่วไร้ศีลธรรมแบบ 100% โดยเกมนี้มันรุนแรงถึงขั้นที่ว่าตอนแรกทาง Steam ต้องถอดเอาเกมนี้ออกไปจากหน้าร้านค้า ด้วยข้อหาโหดเหี้ยมเกินมนุษย์มนา แต่ก็ได้นำกลับมาขายอีกครั้ง โดยไม่รู้ว่าตัดทอนความรุนแรงออกไปมากน้อยเพียงใด แต่ตัวเกมปัจจุบันมันก็ยังโหดเหี้ยมทารุณไร้ความเป็นมนุษย์อยู่ดี ดังนั้นผมย้ำอีกทีว่าหากจะเล่นเกมนี้ต้องใช้วิจารณญาณในการเล่นมากๆ และอย่าได้รินำพฤติกรรมในเกมนี้ไปใช้ในชีวิตจริงเด็ดขาดนะครับ


2.POSTAL 2

อีกหนึ่งเกมที่จะเพิ่มแต้มความบาปของคุณ แต่เกมนี้ออกจะมีแนวฮาอยู่นิดๆ ตัวเกมจะให้คุณสวมบทเป็น Postal (ชื่อเต็มเป็นคำหยาบขอไม่พิมพ์ละกัน 555) และให้คุณทำภารกิจภายในเมืองเล็กๆตามรายวัน ซึ่งมีตั้งแต่งานเล็กๆตั้งแต่ไปซื้อนม ซื้ออาหารแมว ไปจนถึงก่อความบรรลัยในเมืองแห่งนี้ เช่นไล่ฆ่าคนให้หมดเพื่อหยุดการประท้วง ปล้นธนาคาร และอื่นๆอีกมาก และผู้รักษากฎหมายในเกมที่แทบจะทำอะไรเราไม่ได้เลย (ยกเว้นแต่ยกกันมาทั้งกรม) นอกจากนั้นตัวเกมยังมีความรุนแรงในระดับนึง คอขาด เลือดสาด ใช้ขวานสับร่างศพเป็นชิ้นๆ งานนี้ถึงแม้กราฟิกจะไม่ได้สวยงามเพราะเป็นเกมเก่า แต่ใครยี้ความรุนแรงก็อย่าให้ลูกหลานเล่นเลยดีกว่า แต่ถ้าวิจารณญาณถึงและรู้จักแยกแยะ นี่เป็นอีกเกมที่มีความสนุกพอสมควรเลยทีเดียว


3.Overlord Series

หลังจากอยู่กับความรุนแรงในชีวิตจริงมามากพอแล้ว มาออกแนวแฟนตาซีเฮฮากันบ้างสำหรับ Overlord เกมนี้เราจะได้รับบทเป็นราชาปีศาจที่จะได้ควบคุมเหล่าลูกสมุนออกไปทำลายหมู่บ้านของเหล่ามนุษย์ให้สิ้นซาก แต่ใจเย็น มันไม่โหดร้ายขนาดนั้น เพราะตัวเกมเหมือนออกแบบมาให้เล่นกันขำๆ เอาฮากันมากกว่า ถึงจะทำลายล้าง แต่ก็ไม่ได้ฆ่าใคร ไม่มีฉากเลือดสาด บางฉากนี่เอาฮาด้วยซ้ำ เช่นไล่ฆ่าแกะ ไล่ตบแมวน้ำอุ๋งๆ คือนี่เป็นราชาปีศาจจริงเรอะ! ใครที่อยากจะรับบทเป็นตัวร้าย แต่ใจไม่เหี้ยมโหดพอจะไปรบราฆ่าฟันกับใครก็ลองมาเล่นเกมแฟนตาซีเกมนี้ดูก่อนได้ครับ ไม่รุนแรงสักเท่าไรนัก


4.Prototype 

จะว่าไปแล้วเกมนี้จะถือว่าเราทำนอกคอก รุนแรงไปซะทีเดียวเลยก็ไม่ได้ เพราะตัวเกมมีเนื้อเรื่องของมันอยู่ เรื่องราวของ Alex Mercer ที่ควรจะตายไปแล้วแต่กลับได้ไวรัสร้ายเข้าสู่ร่างกายจนเกิดใหม่พร้อมกับความทรงจำที่หายไป แต่พร้อมกันนั้นเขาก็ได้กลายเป็นสุดยอดอมนุษย์ที่มีพลังสุดแข็งแกร่ง และต้องสืบหาเรื่องราวทั้งหมด ตัวเกมเป็นเกมแบบ Open World ให้คุณใช้ชีวิตอย่างอิสระก่อนจะไปทำภารกิจก็ได้ และแน่นอนคุณเลือกที่จะช่วยคน หรือฆ่าคนก็ย่อมได้ และเหล่ามือปราบในเกมนี้ก็คือกองกำลังทหารที่จะจับกุมเรานั่นเอง เกมนี้มีความสนุกตรงที่พลังพิเศษที่เรามีนี่แหละ ซ่าส์ได้ทั้งเมืองเลยทีเดียว แต่จะใช้พลังไปในทางที่ดีหรือเลวก็แล้วแต่ผู้เล่นละนะ 


5.GTA Franchise 

สุดท้ายกับเกมอมตะแห่งความอิสระที่หลายคนต้องเคยเล่นอย่างแน่นอน และมันยั่งโหดร้ายถึงขั้นที่ในประเทศไทยเกิดเป็นข่าวเด็กเลียนแบบจนเกิดคดีทำให้เกมนี้ถูกแบนในประเทศไทยเลยทีเดียว นั่นคือ GTA นั่นเอง ตัวเกมแต่ละภาคจะดำเนินเรื่องราวด้วยตัวละครคนละตัวกันในแต่ละภาค อาจจะมีเชื่อมถึงกันบ้างในบางจุด และจุดเด่นของแต่ละภาคจะเหมือนกันนั่นคือ ทุกภาคจะเปิดโอกาสให้คุณผจญภัยไปในโลกอันกว้างใหญ่ จะทำอะไรก็ได้แล้วแต่คุณ แต่บางภาคคุณก็จะเป็นอาชญากรรมเต็มรูปแบบ แต่ในระหว่างทำภารกิจบางภารกิจคุณก็เลือกได้ว่าจะฆ่าหรือไม่ฆ่า และถึงอย่างนั้นตัวเกมก็ไม่ได้มีแต่ความโหดร้ายป่าเถื่อนไปซะหมด เพราะตัวเกมเปิดโอกาสให้คุณท่องเที่ยวไปในเมืองอันกว้างใหญ๋ ขับรถ ขับเครื่องบิน ขับเรือ กินลมชมวิวไปได้เรื่อยๆ ถือเป็นเกมที่เปิดกว้างและอิสระที่สุดแล้ว และเป็นเกมที่เกมเมอร์ไม่ควรพลาดเลยทีเดียวครับ


ก็จบกันไปแล้วสำหรับเกมวิถีคนบาปที่ดูจะรุนแรงไปบ้างในบางเกม แต่อย่าลืมว่ายังไงแล้วทั้งหมดก็เป็นแค่วิดีโอเกมหรือโลกจำลองเท่านั้น ย้ำกันเป็นรอบที่ล้านว่าผู้เล่นควรใช้วิจารณญาณและมีสติในการเล่นอยู่เสมอ อย่านำไปใช้ในชีวิตจริง และหากมีเด็กๆเข้ามาก็ให้อยู่ในความควบคุมของผู้ใหญ่ด้วยนะครับ สำหรับวันนี้ผู้เขียนขอตัวไปทำบุญเป็นคนดีก่อนนะ เย้!

กำลังโหลด...