5 เกมฟอร์มยักษ์ที่ถูกยกเลิก ที่ทำให้หลายๆ คนต่างพากันเสียดายไปตามๆ กัน

Playulti 12 Apr 2017, 08:00:31
ข่าวเกม PC

5 เกมถูกยกเลิก ที่ทำให้หลายๆ คนต่างพากันเสียดายไปตามๆ กันเคยมั้ยที่ทางผู้พัฒนาเกมต่างๆ ได้เปิดตัวเกมฟอร์มยักษ์ที่มีคอนเซ็ปต์สุดเจ๋งหรือเกมต่างๆ ที่น่าสนใจมาทำให้เราเฝ้ารอที่จะเล่นมัน แต่ฝันมันก็สลายเพราะว่าทางผู้พัฒนาก็ได้มีเหตุผลบางอย่างในการล้มเลิกการพัฒนาตัวเกมนั้นซะอย่างงั้น ทำให้หลายๆ คนต่างก็พากันเสียดายกันไปตามๆ กัน ซึ่งในวันนี้กระผมก็จะมาพูดถึง 5 เกมฟอร์มยักษ์ที่ถูกยกเลิก ที่ทำให้หลายๆ คนต่างพาเสียดายไปตามๆ กัน และก็ต้องขอบอกเอาไว้ก่อนว่าความคิดเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ความคิดส่วนตัวเท่านั้น ถ้าหากว่ามันผิดพลาดหรือว่าไม่ถูกใจใครกระผมก็ฝากขออภัยไว้ด้วยนะครับ และ 5 เกมที่ว่าจะมีอะไรบ้าง ทุกท่านก็ตามมาได้เลย !!


Star Wars 1313

5 เกมถูกยกเลิก ที่ทำให้หลายๆ คนต่างพากันเสียดายไปตามๆ กันเกมจากซีรีส์ Star Wars แนว Action Adventure ภายใต้ความดูแลของทาง LucasArts ที่ได้เปิดตัวเมื่อช่วงงาน E3 2012 ที่ผ่านมา ซึ่งตัวเกมเราจะได้เล่นเป็นนักล่าค่าหัวชื่อดังอย่าง Boba Fett ในช่วงต้นของวัยผู้ใหญ่ แต่ก่อนที่ตัวเกมจะออกมาให้เราได้เล่นกันทาง Disney ก็ได้ทำการซื้อ Lucasfilm เจ้าของลิขสิทธิ์ Star Wars รวมถึงได้ทำการยุบทีมพัฒนา LucasArts ให้กลายมาเป็นเพียงผู้จัดจำหน่ายเกมในเครือ Star Wars เพียงเท่านั้น ซึ่งมันก็ทำให้เกม Star Wars 1313 จะต้องหยุดการพัฒนาต่อเป็นปริยาย โดยเหล่าแฟนๆ ก็ต่างพากันเสียดายกันไปตามๆ กันเพราะว่าตัวละคร Boba Fett ก็เป็นตัวละครที่ได้รับความนิยมอยู่พอสมควรเลยทีเดียวในภาพยนต์ Star Wars ภาค 4-6



Scalebound

5 เกมถูกยกเลิก ที่ทำให้หลายๆ คนต่างพากันเสียดายไปตามๆ กันอีกเกมที่น่าสนใจของทาง Microsoft อย่าง Scalebound เกมแนว Action RPG จากทาง Hideki Kamiya บิดาผู้ให้กำเนิดเกม Devil May Cry ภายใต้บริษัท PlatinumGames ซึ่งตัวเกมจะพาเราโลดแล่นไปในโลก Draconis ที่จะต้องต่อสู้กับเหล่ามังกรต่างๆ นาๆ ที่ดูอลังการงานสร้าง แต่ความหวังของพวกเราก็ต้องมาพังทลายลงไปเพราะทาง PlatinumGames ได้เกิดปัญหาความบาดหมางกันทางนายทุนอย่าง Microsoft ที่ได้มีปัญหากันอยู่ช่วงหนึ่ง และหลังจากนั้นไม่นานมานี้ทาง Microsoft เองก็ได้ออกมายืนยันเองเลยว่าพวกเขาได้ทำการยุติการพัฒนาเกมนี้เป็นอย่างที่เรียบร้อย ซึ่งถ้าหากใครที่เป็นสาวก Xbox ก็คงจะเสียดายเกมที่มีคอนเซ็ปต์สุดเจ๋งนี้ไปตามๆ กัน


Fable Legends

5 เกมถูกยกเลิก ที่ทำให้หลายๆ คนต่างพากันเสียดายไปตามๆ กันสาวก Xbox ก็ต่างเสียดายกันไปอีกเกมสำหรับ Fable Legends เกม Action RPG Online Multiplayer ซีรีส์ Fable อีกตัวของทาง Lionhead Studios ทีมผู้สร้างเกมซีรีส์ Fable และ Black And White จัดจำหน่ายโดย Microsoft โดยตัวเกมได้มีข่าวว่าจะเปิดเป็นแบบ Free-to Play เล่นข้ามแพลตฟอร์มระหว่าง Xbox One และ PC อีกด้วย แต่ถึงอย่างนั้นตัวเกมก็ไปไม่ถึงฝั่งฝันเพราะทาง Microsoft ประกาศปิดสตูดิโอ Lionhead Studios ซึ่งมันก็ทำให้ตัวเกม Fable Legends ก็ได้ถูกยกเลิกการพัฒนาไปโดยปริยาย โดยทาง Microsoft เองก็ไม่ได้เปิดเผยถึงสาเหตุว่าทำไมถึงปิดสตูดิโอนี้ แค่อนาคตเราก็ได้แค่คาดหวังไว้ว่าทางผู้พัฒนาจะรื้อโปรเจคซีรีส์นี้มาพัฒนาต่อแล้วกัน


Star Wars: Battlefront 3

5 เกมถูกยกเลิก ที่ทำให้หลายๆ คนต่างพากันเสียดายไปตามๆ กันจากความยอดเยี่ยมของเกมซีรีส์ Battlefront ทั้งสองภาคมันก็ต้องทำให้ตัวเกมมีภาคใหม่ไปโดยปริยายสำหรับเกม Star Wars:Battlefront 3 ที่ในภาคนี้ได้ทางทีมผู้พัฒนาอย่าง Free Radical มาเป็นผู้สานต่อเมื่อปี 2008 แต่ความฝันมันก็ต้องพังทลายไปเนื่องด้วยจากที่ทางทีมพัฒนามีปัญหาเรื่องการเงินจึงทำให้โปรเจคนี้ต้องถูกพับไป แถมเมื่อไม่นานมานี้ทางผู้พัฒนายังได้ออกมาบอกว่าตัวเกมนั้นสร้างเสร็จแล้วถึง 99% ก่อนที่มันจะถูกยกเลิกอีกด้วย ( ดูท่าคงจะมีเรื่องภายในกันแน่นอน ) แต่ล่าสุด Disney ที่ได้ซื้อลิขสิทธิ์ Star Wars มาจาก Lucasflims ก็หันไปจับมือกับทาง EA สร้างเกม Star Wars:Battlefront ภาคใหม่ออกมาแทนในปี 2015 แต่มันก็ถูกสาบส่งจากแฟนๆ ว่ามันไม่ยอดเยี่ยมเท่าเกมภาคเก่าๆ ที่พวกเขาเคยเล่นมาเลยซักนิด แต่ทาง EA ก็ได้ออกมายืนยันเลยว่าตัวเกม Star Wars:Battlefront ภาคต่อไปของพวกเขาจะต้องดีงามแน่นอน ซึ่งเราก็ได้แต่หวังไว้ว่าตัวเกมภาคใหม่จะยอดเยี่ยมมาเทียบเท่ากับที่พวกเราเคยเล่นมานะ


Silent Hills

5 เกมถูกยกเลิก ที่ทำให้หลายๆ คนต่างพากันเสียดายไปตามๆ กันคอนเซ็ปต์ของเกมนี้นับว่าเป็นต้นแบบของเกมสยองขวัญหลายๆ เกมที่ออกมาเลยทีเดียวสำหรับ Silent Hills เกมสยองขวัญโปรเจคใหม่ของทาง Hideo Kojima บิดาผู้ให้กำเนิดซีรีส์เกมลอบสังหารชื่อดังอย่าง Metal Gears Solid แถมทางผู้พัฒนาได้ทำการปล่อย Demo ออกมานามว่า PT เมื่อปี 2014 ที่ทำให้หลายๆ คนแทบจะฉี่ราดกันไปตามๆ กันเพระาความน่ากลัวอันสุดขีดของตัวเกม แต่ถึงอย่างนั้นตัวเกมก็ต้องถูกปิดตัวลงเพราะว่าทางนายทุนอย่าง Konami ได้เกิดมีการบาดหมางกับทาง Hideo Kojima อย่างรุนแรงจึงทำให้ตัว Kojima จะต้องโบกมือลากับทาง Konami ทันทีหลังจากสร้างเกมอย่าง Metal Gears Solid V: The Phantom Pain เสร็จ ซึ่งผลพวงมันก็ทำให้เกม Silent Hills ก็ได้ถูกพบโปรเจคไปด้วยเช่นกัน โดยหลังจากนี้ไม่รู้ว่า Konami จะเอาใครจะมาสานต่อชื่อ Silent Hills แทนคนเก่า แต่ที่รู้ไว้แน่ๆ คือเกม Silent Hills ในเวอร์ชั่นของ Hideo Kojima มันน่ากลัวระดับ 10/10 เลยทีเดียว


เป็นยังไงกันบ้างครับกับ 5 เกมที่ผมได้พูดไป โดยต้องขอบอกเลยครับว่าแต่ละเกมที่พูดไปนั้นมันทำให้หลายๆ ต่างคนพากันเสียดายกันสุดๆ และแทบจะสาปส่งผู้ที่อยู่เบื้องหลังการยุบตัวเกมนี้เลยทีเดียว ซึ่งก็ต้องขอบอกอีกครั้งนะครับว่าเกมที่ผมพูดไปมาจากความคิดและความรู้ส่วนตัวของกระผมเท่านั้น โดยถ้าหากมันผิดพลาดหรือมีเกมไหนที่กระผมไม่ได้ยกมาและท่านอยากจะพูดถึงหรือเกมไหนบ้างที่ทุกคนเสียดายมากที่สุด  ท่านก็สามารถคอมเม๊นไว้ที่ใต้โพสด้านล่างหรือในคอมเม๊นบทความนี้ที่แฟนเพจได้เลยเช่นกันครับ และผมก็ฝากให้ทุกท่านช่วยกันสนับสนุนพวกเราชาว PlayUlti ต่อไปด้วยนะครับ

undefined

undefined

undefined

undefined

undefined

กำลังโหลด...