5 เกมฟรีบน Windows 10 ที่คุณต้องเล่น

Playulti 07 Feb 2017, 11:53:15
ข่าวเกม PC

undefined

ในยุคที่ Platform ครองตลาดเกม PC ไม่ว่าจะหันไปทางไหน ก็จะเจอแต่โปรแกรมพวกนี้ทุกหย่อมหญ้า ไม่ว่าจะเป็น Steam, Uplay, ARC และอื่น ๆ อีกมากมาย ไม่เว้นแม้แต่ Windows Store บน Windows 10 ที่ทาง Microsoft หวังดันหวังปั้นให้เป็น Platform ที่สามารถยืนด้วยลำแข้งตัวเองได้ วันนี้ผู้เขียนจึงต้องสนับสนุนความคิดนี้กันเสียหน่อย ด้วยการนำเสนอ "5 เกมฟรีบน Windows 10 ที่คุณต้องเล่น" จะมีเกมอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!

undefined

ประเดิมเกมแรกด้วยความเร็วแรงทะลุนรก หนึ่งในซีรี่ย์หากินตลอดกาลของ Gameloft "Asphalt" ที่ตอนนี้ออกภาคมาเยอะจนนับไม่หวาดไม่ไหว ภาคที่แนะนำให้เล่นใน Windows Store คงจะเป็นภาค 8 (ไม่ใช่ภาคล่าสุด) เพราะภาคนี้เป็นภาคที่มี Sport Car เยอะที่สุด เพลง EDM สนุกที่สุด ความผาดโผนที่สุด จนภาค Extreme ที่ออกมาใหม่ล่าสุด เทียบไม่ติดกันเลยทีเดียว ใครเป็นแฟนเกมแข่งรถ ต้องโหลดมาติดเครื่องไว้ แนะนำ! 


undefined

undefined

undefined

การต่อสู้ระหว่างเทพเจ้าคงเป็นความฝันอันยิ่งใหญ่ของแฟนนิยายตะวันตกทั้งหลาย แต่ความฝันจะไม่เป็นแค่ความฝันอีกต่อไป ! เมื่อ Gameloft เจ้าเก่าเจ้าเดิม จับเทพเจ้าทั้งหลายมาตีกันในเกม "Gods of Rome" เกมต่อสู้สุดมันส์ธีมเทพเจ้า งานนี้ไม่ได้มีแค่เทพโรมันเหมือนชื่อเกม แต่จัดมาทั้งเทพกรีก เทพในตำนานจีน (ลัทธิเต๋า,พุทธ) เทพอียิปต์ ใครชอบเกมต่อสู้ ห้ามพลาดเกมนี้


undefined

undefined

undefined

หากคุณคิดว่าเกมฟรีคือเกมเรื่อยเปื่อยที่ไม่มีคุณภาพ ขอให้คุณลองเล่นเกมนี้ดู "Modern Combat 5 Blackout" เกมภาค 5 จากซีรี่ย์ลูกรักของ Gameloft(เช่นเคย) โดยในภาคนี้จะกล่าวถึงสงครามในยุคอนาคต พระเอกสุดหล่อของเราโดนหน่วยงานตัวเองหักหลังจนต้องระเหเร่ร่อนทำภารกิจสืบหาความจริง จุดเด่นในภาคนี้อยู่ที่เนื้อเรื่อง Quick-Time Event และคัตซีนที่ลุ่มลึกน่าติดตามราวกับว่าไม่ใช่เกมฟรี อาวุธยุทโธปกรณ์จากอนาคตที่ทำออกมาได้สวยงาม ใครเป็นแฟนเกมแนว FPS ห้ามพลาด


undefined

undefined

undefined

เจอ Gameloft ไปสามเกม เอียนกันหรือเปล่า ถ้าเอียนแล้วมาเล่นเกมแนวสบาย ๆ "Fallout Shelter" กันดีกว่า เกมนี้เป็นภาค Spin-off ของเกม PC ชื่อดัง Fallout เนื้อเรื่องจะกล่าวถึงคุณที่เป็นผู้ดูแล VAULT ที่อยู่ปลอดภัยเพียงแห่งเดียวของโลก Wasteland ที่ล่มสลายเพราะภัยนิวเคลียร์ ไม่อธิบายอะไรมาก ถ้าใครเป็นแฟน Fallout แล้วอยากทราบเนื้อเรื่องบางส่วนที่ไม่มีในเกมหลัก โหลดไปเล่นเลย!


undefined

undefined

undefined

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีเกมเกมหนึ่ง ปลุกกระแสเกมแนว "Sandbox" ให้กลับมาบูมอีกครั้ง จนถึงปีนี้ เกมแนวนี้ก็ยังยืนต้นรุ่งเรืองได้ด้วยการวางรากฐานจากเกมเกมนั้น ในปีนี้ไม้ยืนต้นนั้นได้ผลิใบออกมาเป็นเกมมากมาย หนึ่งในนั้นคือ "Roblox" เกม Sandbox กึ่งมินิเกมที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสร้างมินิเกมของตัวเองไว้เล่นกับเพื่อน ๆ ได้ ใครชอบเกมแนวเล่นได้เรื่อย ๆ สนุกได้โดยไม่มีเบื่อ ลองเกมนี้ดูสิ


undefined

undefined

undefined

เห็นหรือเปล่าครับว่า Windows Store ของทาง Microsoft ก็มีข้อดีเหมือนกัน เกมที่มีนั้นบางเกม แม้แต่แพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมอย่าง Steam ยังไม่มีให้เล่น ข้อเสียเพียงอย่างเดียวตอนนี้ของ Windows Store คงเป็นเรื่องราคาเกมที่ยังสูงอยู่ และคุณค่าของเกมที่ยังดูด้อยกว่าแพลตฟอร์มอื่นพอสมควร แต่ใครจะรู้ ในอนาคตอีกไม่กี่ปี Windows Store อาจจะมีชื่ออยู่ในอันดับต้น ๆ ของแพลตฟอร์มเกมในโลกนี้ก็เป็นได้....

undefined

กำลังโหลด...