5 เกมนอกฟอร์มดี มีภาษีเข้าไทยในปี 2017!

Playulti 01 Jan 2017, 20:44:19
ข่าวเกม PC

undefined

อ่านชื่อหัวข้อแล้วนึกว่าสรรหาหนุ่มหล่อชาวต่างชาติ(ฮา) สวัสดีครับชาว Playultimate ทุกคน ยินดีต้อนรับสู่ช่วงเวลาสิ้นปีครับ ช่วงเวลาที่ใครหลาย ๆ คนได้หยุดอยู่บ้าน ไม่ก็ออกไปเที่ยวกับครอบครัว พักจากงานที่หนักหนา(ผู้เขียนนี่พิมพ์ไปร้องไห้ไป) ไปพักผ่อนเสียบ้าง สำหรับชาวเกมเมอร์นั้นเรียกได้ว่าช่วงนี้เป็นเวลาพักอย่างแท้จริงครับ เพราะนอกจากการอัพเดตแพทช์เรื่อยเปื่อยของเกมแล้ว ก็ไม่มีอะไรเลย ไม่มีเกมใหม่ ไม่มีข่าวคราว แต่นั่นเป็นแค่การพักช่วงเพื่อรอเวลาจริงเท่านั้น ! ปกติต้นปีมันจะมีอะไรเซอไพรซ์ ๆ โผล่มาตลอดเวลาอยู่แล้ว มาดูกันเลยดีกว่าว่า "5 เกมนอกฟอร์มดีที่มีแววจะเข้าไทย" ที่ว่านั้นมีเกมอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลย !

undefined

หนึ่งในโคตรเกมระดับ AAA ที่ถึงแม้จะเปิดให้บริการมาตั้งหลายปีแล้ว (นับอายุตามเซิร์ฟเวอร์เกาหลี) แต่ความนิยมของเกมกลับไม่ตกลงเลย หลายคนคงเคยได้ยินข่าวลือมาเร็ว ๆ นี้ว่า Garena ได้ซื้อ BNS มาไว้ในมือแล้ว เพราะหลักฐานจำพวกการจดทะเบียนโดเมน ข้อมูลจากวิกิ ทำให้หลายฝ่ายเชื่อกันว่า BNS จะมีเซิร์ฟเวอร์ SEA ไม่ก็ไทยในเร็ว ๆ นี้ ทางผู้เขียนก็หวังว่าเกมนี้จะเข้ามาให้เราเล่นเหมือนกัน เนื่องด้วยเกมมันเป็นสไตล์ Martial art(ศิลปะการต่อสู้) อย่างที่ผู้เขียนชอบ บวกกับทางผู้พัฒนาเป็นทางเกาหลีไม่ใช่จีนที่เราจะเห็นทำแนววิทยายุทธกันเป็นประจำอยู่แล้ว เลยค่อนข้างสนใจเกมนี้เป็นพิเศษ ใครชอบเกมนี้ก็เตรียมเมาส์เตรียมคีย์บอร์ดให้ดี ไม่แน่ว่าอาจจะมีเซอไพรซ์จากซานต้า Garena มาให้เราตกใจก็เป็นได้ ใครจะรู้!


undefined

undefined

undefined

undefined

undefined

undefined

ภาคต่อของเกมออนไลน์ตีเห็ดตีหมูตีสไลม์สุดฮิต "Maple Story" หนึ่งในเกมที่มีฐานแฟนคลับในไทยจำนวนมาก แม้ภาคแรกจะปิดไปนานแล้ว แต่เหล่าแฟนคลับที่คลั่งไคล้ยังคงรอการกลับมาของเกมนี้อยู่ตลอดมา และ Nexon เองก็เริ่มรู้จักที่จะเข้ามาทำตลาดเกมในไทย และหลายเกมที่เข้ามาทำตลาดก็ประสบความสำเร็จอย่างมากเช่น HIT : Heroes of Incredible Tales ทางทีมงานเลยคาดการไว้ว่าเกมของ Nexon จะเข้าไทยมาบ้างแต่มีจำนวนไม่เยอะ หนึ่งในนั้นที่คาดการกันไว้แล้วคือ Maple Story 2 เพราะกระแสของภาค 1 ที่แรงขนาดนั้น หาก Nexon ปล่อยมันผ่านไปคงเป็นอะไรที่น่าเสียดายมากแน่ ๆ


undefined

undefined

undefined

undefined

undefined

undefined

ตำนานเกม Console ที่มีมาตั้งแต่สมัย Ps2 ก็เป็นตัวเก็งจะเข้ามาให้ชาวไทยได้เล่นเช่นกัน เนื่องด้วยในปีที่แล้วและปีปัจจุบัน ทาง Tencent ได้เริ่มเข้ามาทำตลาดในไทย เริ่มด้วยการถือหุ้นและสนับสนุนค่ายเกมบวกกับสื่อในประเทศ ทำให้ Tencent กลายเป็นยักษ์ใหญ่อีกตนในวงการเกมไทย ที่ค่อย ๆ คืบคลานเข้ามาเรื่อย ๆ โดยที่ไม่มีใครทราบ สำหรับปีหน้าจะเป็นปีที่ Tencent เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ใครรอเกมนี้อยู่ก็ตั้งใจดูข่าวให้ดี ไม่แน่อาจจะมีเรื่องเซอไพรซ์ใหญ่สำหรับวงการเกมไทยเกิดขึ้นก็เป็นได้


undefined

undefined

undefined

undefined

undefined

undefined

หนึ่งในเกมฟอร์มยักษ์ของเกาหลี ที่ช่วงนี้มีข่าวเรื่องความอิดออดของเซิร์ฟเวอร์ EU/NA ออกมา ว่าทาง Aeria Game ค่ายเกมที่ซื้อไปเปิดนั้น จะไม่พิจารณาเปิดเกมนี้เพราะเกมไม่ค่อยจะอัพเดตบ่อยอย่างที่ควร (ดูมีมาตรฐานมากกว่าบางประเทศ คิคิ) แต่ล่าสุดทาง Aeria Game ออกมาคอนเฟิร์มแล้วว่ายังมีแผนจะเปิดเกมนี้อยู่ โดยจะเปิดให้บริการในปี 2017 ที่จะถึงนี้ หลายคนคงสงสัยว่า แล้วมันมีโอกาสเข้าไทยยังไง? เหตุผลเพราะตัว Aeria Game เป็นพันธมิตรที่ดีของ X Legend สตูดิโอพัฒนาเกมในไต้หวัน  สอดคล้องกับค่ายเกมบางค่ายอยากจะคว้าสิทธิ์เปิดก่อนเซิร์ฟเวอร์อื่นเลยทีเดียว! ผู้เขียนเลยคิดว่าปีหน้าอาจจะมีการผนึกกำลังกันระหว่างพันธมิตรพวกนี้ หากเป็นอย่างนั้นจริง ๆ Bless ก็อยู่ไม่ไกลมือผู้เล่นชาวไทยแล้ว


undefined

undefined

undefined

undefined

undefined

undefined

Closer online เกม Action RPG จากสตูดิโอพัฒนาเกม Naddic Games และเปิดให้บริการโดย Nexon แค่ชื่อนี่ก็เรียกได้ว่าเข้าประเทศไทยมา 50% แล้ว เนื่องด้วยเหตุผลด้านบนที่กล่าวมาแล้ว ดังนั้นเราคาดการไว้ว่าเราจะได้เห็นเกมระดับ AAA ของ Nexon เข้ามาเปิดในประเทศไทยแน่นอน เหมือนสมัยก่อนที่ NCsoft เคยลงมาทำตลาดในบ้านเรา หนึ่งในเกมที่ทีมงานของเราคาดการไว้ว่าเข้าไทยแน่ ๆ คือเกมนี้นี่แหละ เพราะเมื่อไม่นานมานี้เกมนี้ขยายเซิร์ฟเวอร์ออกไปเยอะมาก จากเมื่อก่อน Nexon หวงเกมนี้ไว้จะเปิดที่เกาหลีที่เดียว นี่อาจจะเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับผู้เล่นชาวไทย ใครเป็นขาเกมแอคชั่นและรักตัวละครสวยหล่อ ล้างคอรอไว้เลย!


undefined

undefined

undefined

undefined


undefined

มาคิด ๆ ดูแล้วเหมือนเรากำลังทำนายอนาคตของวงการเกมในบ้านเรา ตลอดปีที่ผ่านมาวงการเกมของประเทศไทยพัฒนาไปอย่างมาก ทั้งในด้านคุณภาพของตัวเกม ค่ายเกม สื่อ หรือนักพัฒนาต่างก็พัฒนากันจนเห็นผลงานอย่างชัดเจน ปีหน้าอาจจะเป็นปีที่เห็นภาพรวมของการพัฒนาได้มากขึ้น ไม่แน่ว่าเกมสองเกมในโพลนี้อาจจะหลุดมาถึงมือเราก็เป็นได้ แต่ผู้เขียนอยากฝากถึงผู้อ่านเสียหน่อย เกมดี จะดีได้ก็ต่อเมื่อสังคมในเกมนั้นดีด้วย ต่อให้คุณได้เกมระดับเทพมาเล่น แต่ถ้าคุณไม่รักษา ทำนิสัยเสียมารยาททรามจนผู้เล่นอื่นเอือมระอา สุดท้ายเกมสุดเทพแสนรักของคุณก็จะจมลงด้วยน้ำมือของคุณเอง พบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับ...

undefined

กำลังโหลด...