5 อันดับดเกมขายดีบน Steam ประจำสัปดาห์นี้ 11-15 มิถุนายน

Playulti 15 Jun 2018, 09:55:26
ข่าวเกม PC

เมื่อเทคโนโลยีเข้าถึงง่ายขึ้น แน่นอนว่าแพลตฟอร์มจำหน่ายเกมถูกลิขสิทธิ์อย่าง Steam ก็ต้องมีผู้ใช้งานมากขึ้นเป็นธรรมดา และแน่นอนว่าในแต่ละสัปดาห์นั้นจะมีทั้งเกมใหม่เกมเก่าที่อยู่ดีๆยอดขายก็พุ่งพรวดขึ้นเป็นเทน้ำเทท่า อาจจะเกิดจากการอัพเดทครั้งใหญ่ หรือลดราคาก็เป็นได้ และช่วงใหม่ของเรานี้จะพาเกมเมอร์ทุกท่านมาดูว่า ในแต่ละสัปดาห์นั้น มีเกมอะไรบ้างที่ขายดิบขายดี เราจะได้ตามกระแสเกมทัน หรือมีเกมที่น่าสนใจที่เราไม่เคยรู้อยู่ เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วก็เตรียมตัวให้พร้อม หรือถ้าอ่านจบแล้วอยากเล่นก็เตรียมเงินไว้ด้วยล่ะ! และขอบอกไว้ก่อนเลยว่าสัปดาห์นี้เกมขายดีทั้ง 5 นี้ 4 ใน 5 กำลังลดราคาแบบจัดเต็มอยู่ซะด้วย!

อันดับ 1 Dead by Daylight
ราคาเต็ม 369 บาท ช่วงลดราคา ลด 50% เหลือ 184.50 บาท ลดถึงวันที่ 21 มิถุนายน
ผู้พัฒนา : Behaviour Digital Inc.

เกมออนไลน์แนวสยองขวัญและเซอร์ไวเวิลแบบมัลติเพลเยอร์ที่มีอายุมากว่า 2 ปีแล้ว แต่ยอดผู้เล่นก็ยังสูงอยู่เกมนี้ ที่สัปดาห์นี้ขายดีเป็นอันดับ 1 เลยเพราะการมาถึงของ DLC ตัวใหม่ของเกมอย่าง Curtain Call Chapter ที่เพิ่งวางจำหน่ายกันไปสดๆร้อนๆ ส่งผลให้ยอดผู้เล่นตีกลับสูงขึ้นมาอีกครั้ง รวมไปถึงการมาของ DLC นี้ทำให้เกมจัดโปรโมชั่นลดราคากันอีกรอบ โดยลดสูงถึง 50% เลยทีเดียว ใครที่กำลังเล็งๆเกมนี้อยู่ก็อย่ารอช้า จัดไปได้เลยจ้า


อันดับ 2 Football Manager 2018
ราคาเต็ม 1,098 บาท ช่วงลดราคา ลด 66% เหลือ 373.32 บาท ลดถึงวันที่ 17 กรกฎาคม
ผู้พัฒนา : Sports Interactive 

คอเกมบอลที่ฝันอยากจะเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลแน่นอนว่าต้องไม่พลาดเกมนี้กับ Football Manager 2018 ซึ่งตอนนี้ติดอันดับเกมขายดีเป็นอันดับ 2 สืบเนื่องมาจากการลดราคาแบบโคตรโหดถึง 66% จนเหลือราคาเพียง 370 กว่าบาทเท่านั้น แถมยังลดยิงยาวไปจนถึง 17 กรกฎา เดือนหน้าเลยทีเดียว สาเหตุก็เป็นเพราะใกล้หมดอายุขัยของเกมแล้ว อีกไม่นานเราอาจจะเห็น Football Manager 2019 วางตลาดแล้วก็ได้


อันดับ 3 Jurassic World: Evolution
ราคา 1,699 บาท "เกมใหม่เพิ่งวางจำหน่าย"
ผู้พัฒนา : Frontier Developments 

เหล็กต้องตีตอนยังร้อน! และนี่คือเกมใหม่ล่าสุดที่อิงกระแสภาพยนตร์ Jurassic World: Fallen Kingdom โดยเป็นเกมแนวจำลองการสร้างสวนสนุก Jurassic ที่สำคัญคือเกมนี้พัฒนาโดยทีมพัฒนาเดียวกับ Planet Coaster ที่ออกแบบเกมแนวบริหารการจัดการได้ดีมากๆเสียด้วย หลังจากเกมวางจำหน่ายไปก็ได้รับกระแสตอบรับในแง่บวกอย่างมากมาย จนทะลุขึ้นมาติดอันดับ 3 เกมขายดีประจำสัปดาห์เลยทีเดียว งานนี้ใครดูหนังมาแล้วอิน อย่าพลาดไปซื้อมาเล่นกันนะครับ


อันดับ 4 Nioh: Complete Edition
ราคาเต็ม 1,790 บาท ช่วงลดราคา ลด 40% เหลือ 1,074 บาท ลดถึงวันที่ 21 มิถุนายน
ผู้พัฒนา : KOEI TECMO GAMES

อีกหนึ่งสุดยอดเกมซามูไรปราบปีศาจที่ได้แรงบันดาลใจและเกมเพลย์คล้ายๆกับเกมตระกูล Souls และทำออกมาได้ดีในระดับนึงด้วย ที่สำคัญในงาน E3 2018 ยังมีการประกาศเปิดตัวเกมภาค 2 อีกด้วย นี่ก็น่าจะเป็นการลดราคาเพื่อฉลองการเปิดตัวภาคต่อนั่นเอง ใครที่คิดจะเล่นบอกก่อนนะว่า ถ้าไม่อยากหัวร้อนก็ศึกษาเกมเพลย์ดีๆ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน ฮ่าๆ


อันดับ 5 Tales of Berseria
ราคาเต็ม 1,490 บาท ช่วงลดราคา ลด 70% เหลือ 447 บาท ลดถึงเที่ยงคืนนี้
ผู้พัฒนา : BANDAI NAMCO

เกม Action-RPG ของซีรีส์ Tales โดยเป็นเนื้อหาก่อนภาค Tales of Zestiria ว่าด้วยเรื่องราวการที่มนุษย์ต้องการดึงเอาพระเจ้าลงมาครอบครองจึงเกิดความหายนะขึ้นบนโลกใบนี้ และนี่น่าจะเป็นเกมที่ลดราคาหนักสุดประจำสัปดาห์นี้ โดยลดสูงถึง 70% ทำเอาเกมราคากว่าพันห้า เหลือ 447 บาทเท่านั้น ใครเป็นสายอนิเมหรือแฟนเกมค่ายบันได ช่วงวันหยุดนี้อยากหาเกมเล่นก็จัดไปจ้า แต่รีบตัดสินใจหน่อยนะ เพราะเกมนี้ลดถึงแค่เที่ยงคืนนี้เท่านั้นครับ


กำลังโหลด...