5 สิ่งที่ควรเตรียมให้พร้อม ก่อนจะเล่นเกมแนวสยองขวัญให้ได้อรรถรส

Playulti 04 Mar 2017, 20:30:00
ข่าวเกม PC

5 สิ่งที่ควรเตรียมให้พร้อม ก่อนจะเล่นเกมแนวสยองขวัญให้ได้อรรถรส

การลงมือทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งให้ประสบความสำเร็จ ล้วนแล้วแต่ต้องมีการเตรียมการเป็นอย่างดีด้วยกันทั้งสิ้น  ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหารสักมื้อหนึ่ง เราก็ต้องมีการเตรียมเอาเครื่องปรุงและวัตถุดิบให้พร้อมก่อนลงมือทำอาหารขึ้นมาหนึ่งจาน หรือจะเป็นเรื่องของการเดินทางพักค้างคืนที่ไหนสักแห่งด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ ก่อนออกเดินทางเราก็ต้องมีการจัดกระเป๋าเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมไปนอนค้างนอกบ้าน 

เอาเป็นว่ากิจกรรมใดก็ตามที่คิดอยากให้มันออกมาดู “Perfect” ก็ต้องมีการจัดเตรียมเพื่อทำให้ตัวเราพร้อมมากที่สุดก่อนถูกไหม และสำหรับเหล่าเกมเมอร์ทั้งหลายเอง หากคิดหยิบจับเกมใดเกมหนึ่งขึ้นมานั่งเล่นกันแบบเต็มอิ่มเพื่อดื่มด่ำไปกับระบบต่างๆ ของเกมหรือเนื้อเรื่องกันได้อย่างเต็มที่ เราเชื่อว่าก็ต้องมีเพื่อนๆ หลายคนเตรียมอะไรหลายอย่าง ก่อนมานั่งเล่นเกมด้วยเช่นกันเป็นแน่! 

“ถ้าอย่างนั้น... แล้วเวลาเพื่อนๆ จะเล่นเกมแนวสยองขวัญเนี่ย มีการเตรียมตัวอย่างไรกันบ้าง?”

หลายคนก็อาจจะคิดว่าเล่นๆ ไปเถอะ มันก็มีค่าเท่ากันนั่นแหละ ส่วนบางคนก็อาจจะเพื่อให้ได้บรรยากาศแสนน่าขนลุก มันก็ต้องมีปิดไฟเล่นกันบ้างล่ะ เอาเป็นว่าต่างคนก็ต่างความคิดกันไปล่ะน่ะ ส่วนในวันนี้เราก็ได้หยิบยกทั้ง 5 เรื่องที่ควรเตรียมความพร้อมหรือจัดการมันให้เรียบร้อยก่อน มาเล่นเกมแนวสยองขวัญมาคุยกันขำๆ ค่ะ 

5 สิ่งที่ควรเตรียมให้พร้อม ก่อนจะเล่นเกมแนวสยองขวัญให้ได้อรรถรส

อุปกรณ์ล้าท้าผีอย่างที่ 1: เวลา

undefined

คำว่า “เวลา” มันอาจจะชวนทำให้นึกไปถึงหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเวลาในการเล่นเกมนั้น ควรใช้เวลาทั้งหมดกี่ชั่วโมงดีเพื่อไม่ให้มันส่งผลกระทบต่อสุขภาพ หรือไม่ก็เป็นเวลาว่างที่จะเล่นเกมได้... ทุกอย่างผิดหมด! ถึงที่กล่าวมาข้างต้น สำหรับเกมเมอร์หลายคนจะต้องบริหารในเรื่องนี้เป็นอย่างดี เพื่อไม่ให้มันมากระทบกับชีวิตประจำวันของก็ตาม ทว่าเวลาที่เรากล่าวถึงในครั้งนี้ มันจะหมายถึงช่วงเวลาที่เหมาะแก่การเล่นเกมแนวสยองขวัญหรือเกมผีๆ ต่างหากล่ะ

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การเล่นเกมแนวสยองขวัญ ขอแค่ให้พระอาทิตย์ตกดินจนท้องฟ้ามันดูมืดไปหมด มันก็นับได้ว่าโอเคด้วยกันทั้งนั้น แต่ถ้าเป็นช่วงเวลาที่ชวนทำให้รู้สึกสยองๆ เหมือนจะมีอะไรโผล่ออกมาหลอกเราทุกเมื่อ มันก็ต้องเป็นช่วงเที่ยงคืน หรือจะเอาเวลาเดียวกับการที่รายการคนอวดผีฉายเลยก็ได้เช่นกัน! ไม่ว่าจะเป็นแบบไหนก็ชวนหลอนด้วยกันทั้งนั้น ส่วนสำหรับคนที่อยากได้อรรถรสจากเกมกันแบบสมจริงสุดๆ ไปเลย แนะนำให้เริ่มเล่นเกมในช่วงเวลาเดียวกับที่ตัวเอกได้ไปผจญกับชะตากันน่าหวาดหวั่นก็ได้เหมือนกันนะ  

undefined

อุปกรณ์ล้าท้าผีอย่างที่ 2: สถานที่
undefined

รายการคนอวดผีเขายังไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อทดสอบความกล้า ตัวละครในเกมไปพบเจอกับความสยองก็ยังต้องไปสถานที่รกร้าง กรณีของเหล่าเกมเมอร์ก็อาจจะต้องยกเครื่องไปนั่งเล่นในสถานที่วังเวงด้วยเช่นกัน... ไม่ใช่แล้ว! สำหรับพวกเรามันไม่จำเป็นต้องไปสัมผัสกับสถานที่จริงเพื่อให้ได้อรรถรสในการเล่นเกมแนวสยองขวัญกันเลย เพียงแค่นั่งอยู่ในห้องของตัวเองมันก็ได้เช่นกัน ทว่าสิ่งที่ควรทำให้ต่างไปจากเดิม

นั่นก็คือการจัดเตรียมสถานที่ให้เข้ากับบรรยากาศเกมสยองขวัญที่เราจะเล่นนั่นเอง โดยการทำสภาพห้องที่เราจะใช้เล่นเกมให้อยู่ในสภาพปิดตายเหมือนถูกตัดขาดจากโลก ไม่ว่าจะเป็นการปิดห้องให้เงียบสนิทจนได้ยินแต่เสียงจากเกมเท่านั้น หรือจะเป็นการทำให้ห้องของเราดูมืดก็ได้เช่นกัน แต่ทุกสิ่งที่กล่าวมามันก็ไม่ได้ช่วยทำให้ได้บรรยากาศความหลอนเท่าไรนัก หากขาดสิ่งนี้ไปซึ่งนั่นก็คือ... การอยู่คนเดียวนั่นเอง! เพราะมันคงไม่มีอะไรที่ชวนทำให้รู้สึกหลอนไปมากกว่านี้อีกแล้วกับการผจญเกมสยองขวัญเพียงลำพังและอยู่ในห้องเงียบๆ คนเดียว

undefined

อุปกรณ์ล้าท้าผีอย่างที่ 3: เคลียร์ธุระที่ต้องทำให้หมด
undefined

การจัดการธุระส่วนตัวของตัวเองทั้งหมดให้เสร็จเรียบร้อยดีเสียก่อน ฟังดูเหมือนไม่มีส่วนช่วยสร้างบรรยากาศให้เล่นเกมแนวสยองขวัญได้ดูน่ากลัวขึ้นเลยแม้แต่น้อย ออกแนวไม่เกี่ยวกับด้วยซ้ำ ถ้าอย่างนั้นลองคิดแบบนี้ดูแทนก็แล้วกันค่ะ สมมติว่าเรากำลังเล่นเกมหนึ่งที่ตัวเอกจะต้องวิ่งหนีผีอย่างเอาเป็นเอาตาย แล้วอยู่ๆ ก็มีคนในครอบครัวเข้ามาไล่ให้เราไปทำธุระบางอย่างที่ยังทำไม่เสร็จ หรือลืมทำก่อนมานั่งเล่นเกม 

มันคงเป็นอะไรที่ขัดอารมณ์เรากันเป็นอย่างยิ่ง แถมดีไม่ดีพอหลังทำธุระเสร็จแล้วและกลับมานั่งเล่นต่อ อารมณ์ที่ขาดหายมันก็ต่อไปติด ความน่ากลัวของเกมในช่วงครึ่งหลังก็อาจจะหายไปเลยก็เป็นได้ ดังนั้นสำหรับเกมเมอร์คนไหนที่คิดว่าเดี๋ยวค่อยมาจัดการธุระส่วนตัวหลังเล่นเกมเสร็จก็ได้เนี่ย เลิกคิดกันไปได้เลย เพราะมันจะทำให้อรรถรสในการเล่นมันเสียหมด! 

undefined

อุปกรณ์ล้าท้าผีอย่างที่ 4: สื่อออนไลน์ที่ใช้ติดต่อกับโลกภายนอก ปิดให้หมด!
undefined

หลายคนอาจจะมองว่ายุคสมัยนี้มันจะเป็นต้องการมีติดต่อสื่อสารกันอยู่ตลอดเวลา แม้ในช่วงเวลานั้นอาจจะดึกมากจนแทบเรียกได้ว่าจะขึ้นวันใหม่อยู่แล้วก็ตาม บางคนก็ยังนั่งคุยแชทกันอยู่เลยก็มี และสิ่งเหล่านี้เองก็ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเราไปเสียแล้ว หรือจะเรียกได้ว่าเป็นสิ่งจำเป็นไปเลยก็มี จนทำให้เราแทบไม่รู้สึกตัวเลยว่าสิ่งเหล่านี่แหละ ตัวทำลายบรรยากาศในการเล่นเกม!

ไม่ว่าจะเป็น LINE, Facebook, Twitter ฯลฯ เอาเป็นว่าทุกอย่างที่สามารถติดต่อสื่อสารกับโลกภายนอกทั้งหมด ขอให้ปิดมันทิ้งไปในช่วงระหว่างเล่นเกมสักพักก็แล้วกัน เพราะการไม่มีสิ่งนี้มาคอยรบกวนเราเวลาเล่นเกม มันจะช่วยทำให้รู้สึกอินกับโลกของเกมได้มากขึ้นโดยไม่มีเสียงแจ้งเตือนจากสิ่งเหล่านี้มาคอยกวนใจ หรือโดนดึงดูดความสนใจไปจนได้กลายเป็นหยุดเกมที่เล่นอยู่กันไปเสียแทนเพราะห่วงคุย!

undefined

อุปกรณ์ล้าท้าผีอย่างที่ 5: เงิน 
undefined

พูดมาเสียเยอะแต่สิ่งที่ควรเตรียมความพร้อมมากที่สุด มันก็ไม่มีอะไรอื่นอีกแล้วนอกจาก ”เงิน” นั่นเอง หากเราไม่มีสิ่งนี้ก็จะไม่สามารถซื้อเกมแนวสยองขวัญอะไรมาเล่นได้เลย ไม่ว่าจะเป็น OutLast, ARAYA หรือ Resident Evil 7 ก็ตามแต่ ทุกเกมใหม่ที่ออกมามันจำเป็นต้องใช้เงินในการซื้อมาด้วยกันทั้งนั่นแหละ ดังนั้นก่อนที่เราจะไปเตรียมความพร้อมเพื่อสร้างบรรยากาศอันดี (?) ในการเล่นเกมแนวสยองขวัญ มันก็ควรต้องมีเกมให้เล่นกันเสียก่อนล่ะน่ะ!

ส่วนกรณีเกมเมอร์คนไหนที่ยังไม่พร้อมซื้อเกมใหม่และเงินที่เก็บสะสมอยู่ก็ยังไม้พร้อมหยิบเอาใช้จ่ายในการซื้อเกมสยองขวัญใหม่ๆ มาเล่นกัน เราก็หยิบพวกเกมเก่าสุดสยองออกมาเล่นกันก่อนก็ได้เช่นกัน ด้วยบรรยากาศที่ต่างไปจากเดิม มันก็อาจจะช่วยสร้างความน่ากลัวรูปแบบใหม่ให้ก็เป็นได้นะ

undefined

ทั้งหมดนี่ก็เป็นสิ่งที่ควรเตรียมให้พร้อมเอาไว้ก่อนเล่นเกมแนวสยองขวัญ ที่เราได้หยิบยกขึ้นมาพูดกันขำๆ พอหอมปากหอมคอกันค่ะ ส่วนเพื่อนๆ คนไหนอ่านจบแล้ว และรู้สึกว่ามันควรมีอะไร มาเตรียมพร้อมเอาไว้มากกว่าที่เราได้หยิบมาพูดกันในครั้งนี้ หรือไม่ก็มีไอเดียแปลกๆ อะไรอยู่ในหัว ก็อย่าลืมเอามาแบ่งปันกันด้วยนะคะ


กำลังโหลด...