10 เหตุผลว่าทำไมเหล่าเกมเมอร์ควรจับจองเกม Overwatch เกม Shooting สุดมันส์แห่งปี

Playulti 10 May 2016, 22:30:25
ข่าวเกม PC


ตั้งแต่ชช่วงที่เกม Overwatch พัฒนาและจัดจำหน่ายโดย Blizzard Entertainment ได้เปิดให้ผู้เล่นทั่วโลกทดลองเล่นฟรี ๆ กันจนถึงวันที่ 9 พฤษภาคม แน่นอนว่าผมไม่พลาดที่จะได้ลองสัมผัสเกมดี ๆ ว่ามันสนุกจริงหรือไม่ ซึ่งบอกเลยว่าหลังจากเล่นไปสักพักใหญ่ ๆ " สนุกสนานชนิดแบบไม่ผิดหวังจริง ๆ หากจะซื้อเกมนี้มาเล่นยาว ๆ " แต่หากใครที่พลาดช่วงทดลองเล่นฟรีล่ะก็ไม่ต้องเสียใจหรือใครที่ลังเลอยู่ว่าจะซื้อเกมนี้ดีไหม ? บทความนี้ผมจะมาบอกเล่าอะไรดี ๆ ให้ฟังว่า 10 ว่าทำไมเหล่าเกมเมอร์ควรจับจองเกม Overwatch มันดีขนาดไหน มาดูกัน


1. ตัวเกมนั้นสามารถเล่นได้สบาย ๆ ไม่แลคและปิงไม่สูง

ใช่แล้วล่ะครับ สิ่งแรกที่หลายคนอาจจะลังเลหรือยังไม่เคยเล่นเกม Overwatch มักมีคำถามพวกนี้ลอยมาคือ " พี่ ๆ แลคไหม ? ปิงเยอะไหม ? ไม่เห็นมีเซิฟ SEA เลย " ไม่ต้องห่วงเรื่องนี้เลยครับ เพียงแค่เราตั้งค่าเกมให้เล่นบนเซิฟอเมริกา ซึ่งจะมีเซิฟเวอร์ลูกเป็น SEA ครับ นั้นหมายความว่าเล่นบนเซิฟอเมริกา เวลาเข้าไปเล่นจริง ๆ ไม่มีแสดงอาการแลคหรือหน่วยจากค่าปิงที่สูงเลยครับ เล่นลื่นสบายหายห่วงแน่นอน กลับกันอย่าไปเลือกเซิฟ Asia ล่ะเพราะไม่มีเซิฟลูกรองรับบ้านเรา อาจจะแลคและหน่วยจากปิงที่สูงได้


2. การเล่นมี 4 แบบให้เลือก ไม่ต้องคิดมากมายอะไรหรอก

ผมว่าตรงนี้เป็นข้อดีเล็ก ๆ ของเกม Overwatch เลย เมนูการเริ่มเล่นเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน หากเล่นคนเดียวก็กดที่ Quick play แล้วระบบจะทำการสุ่มหาห้องให้เล่นทันที หรือใครอยากวอร์มมือหรือฝึกฝนก็จัดกับ AI ได้ หรืออยากจัดหนักกับเหล่าผองเพื่อนก็สร้างห้องยิงกันเองก็ได้ และสุดท้าย เป็นโหมดแรนด้อมฮีโร่ เป็นโหมดสำหรับผู้เล่นที่มั่นใจในฝีมือและเล่นได้ทุกฮีโร่ประลองความเก่งกัน จากเมนู ทั้งหมดนี้ต่อให้อ่านภาษาอังกฤษไม่ออก ก็เข้าใจครับ ง่ายมากมาย


3. ทุกเลเวล มีของแจกตลอดกับ Loot Box

เวลาที่เราเลเวลอัพทุกเลเวล จะมีการแจก Loot Box ซึ่งจะสุ่มของเป็นทั้งเงินภายในเกม สเปรย์ไว้พ่นบนผนังเล่น ( นึกถึงเกม CS ที่พ่นบนกำแพงได้แบบนั้นแหละ ) หรือโชคดีหน่อยก็มีการแจกสกินหรือเสียงพิเศษของฮีโร่เอาไปใช้กันฟรี ๆ ไม่มีจำกัดวัน ถือเป็นของรางวัลที่ผลักดันให้เราอัพเวลไว ๆ และตั้งใจเล่นมากขึ้นด้วย


4. ปรับแต่งฮีโร่ของเราได้หลากหลาย

หากเราเบื่อ ๆ ฮีโร่หน้าตาเดิม ๆ ของเรา เราสามารถเข้าไปในเมนู Hero Gallery แล้วเลือกฮีโร่ที่เราต้องการ ก็จะมีเมนูสำหรับการปรับแต่งทั้ง รูปลักษณ์ภายนอก เสียงของฮีโร่ รูปการพ่นสเปรย์ของฮีโร่ หรือแม้กระทั้งท่าทางต่าง ๆ ภายในเกมก็ยังทำได้ แล้วพวกนี้สามารถหาได้ด้วยการเปิด Loot Box หรือสามารถซื้อได้ด้วยเงินทั้งในเกมและเงิน Cash ( ในอนาคตอาจจะมีการเปิดให้ซื้ออย่างแน่นอน )


5. คนเล่นเยอะมาก ทำให้การหาห้องเล่นโดยเฉลี่ยประมาณ 1 นาที

เกมเมอร์หลายคนอาจจะเป็นแนววัยรุ่นใจร้อน ( ฮ่า ๆ ๆ ๆ ) อาจจะไม่ชอบการรอนาน ๆ แต่สำหรับเกม Overwatch จะไม่มีปัญหารอห้องนานอย่างแน่นอน เพราะทุกเกมที่เราเล่น ในโหมด Quick Play หรือ สุ่มฮีโร่ การหาห้องเล่นของระบบนั้นเฉลี่ยประมาณ 1 นาที เพียงแค่นาทีเดียวไม่ถือว่านานไป แต่ถือว่าค่อนข้างเร็วด้วยซ้ำไป เพราะว่า คนเล่นเกมนี้เยอะยังไงล่ะ เลยหาห้องได้ไวโดยไม่ต้องนอนรอ


6. ฮีโร่ในเกมไม่มีเลเวล เน้นใช้ความสามารถและทีมเวิร์คล้วน ๆ

ปกติเกม MOBA ส่วนสำคัญในการได้รับชัยชนะคือเลเวลและการออกไอเท็มดี ๆ แต่สำหรับ Overwatch นั้นไม่มีเลเวล ไม่มีการออกของ ฮีโร่ทุกตัวนั้นมีความสามารถแตกต่างกันออกไป ซึ่งทำให้ทุกตัวมีข้อดีข้อเสียโดยไม่มีตัวไหนเก่งกว่า การที่จะคว้าชัยชนะมาได้ ต้องพึ่งความสามารถทีมและความสามารถตามหน้าที่ของฮีโร่ล้วน ๆ หากทีมเลือกฮีโร่ทั้งหกตัวและดึงความสามารถทีมออกมาได้เต็มที่ Victory อยู่ใกล้แค่เอื้อม


7. มีระบบการแจ้งเตือนหากในทีมเลือกฮีโร่ไม่สมดุล

ระบบ Team Tip อันนี้ขอบอกเลยว่า เจ๋งมากสำหรับผม ในแง่ของการวางแผนและปรับสมดุลในทีมช่วงเลือกฮีโร่ ในระหว่างที่เราเลือกนั้นหากทีมเลือกฮีโร่ประเภทใดประเภทหนึ่งมากเกินไป ก็จะบอกว่า ทีมคุณมีฮีโร่ประเภทนั้นมากไปนะ หรือหากทีมขาดบางอย่างไป ระบบก็จะแจ้งเตือนว่า ทีมคุณขาดฮีโร่ประเภทนั้นนะ ซึ่งจะแจ้งเตือนบริการขวามือของเรา ระบบนี้จะคอยเตือนและทำให้เราเลือกฮีโรประเภทนั้น ๆ แทนที่ตามคำแนะนำของระบบ เพื่อให้ทีมเรานั้นสมดุลในทุกด้าน


8. การสื่อสารจำเป็นอย่างมาก ต่อให้ไม่มีไมค์อย่างน้อยก็มีคำสั่งช่วยให้สื่อสารเข้าใจง่าย

แน่นอนว่า เกมทุกเกมที่เน้นทีมเวิร์คเป็นหลัก ระบบการสื่อสารถือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ยิ่งกับเกมแนว MOBA ด้วยแล้วยิ่งขาดไม่ได้เลย สำหรับเกม Overwatch ก็เช่นกัน การสื่อสารที่ดีสามารถพาทีมไปสู่ชัยชนะได้ครึ่งทางแล้ว ต่อให้ไม่มีไมค์ อย่างน้อยก็มีคำสั่งสื่อสารแบบง่าย ๆ โดยเพียงกดปุ่ม C ค้างแล้วลากเมาส์ไปยังคำสั่งที่เราต้องการเช่น รวมกลุ่ม ตกลง หรือขอความช่วยเหลือก็ทำได้อย่างรวดเร็ว


9. ทีมต้องการคุณ เน้นทำเป้าหมายให้สำเร็จ

เกมแนว MOBA หลายเกมนั้น หากฮีโร่ที่เราเล่นเกิด เลเวลเยอะ คุณก็สามารถไล่ฆ่าหรือโชว์เทพเดี่ยว ๆ ได้ แต่ไม่ใช่กับเกม Overwatch หากทีมขาดคนใดคนหนึ่งเพียงแค่คนนั้นไล่บ้าฆ่าแหลกไม่สนใจหน้าที่ตัวเองหรือภารกิจที่ให้ทำในเกมล่ะก็ จากที่เราได้เปรียบ จะพาทำให้ทีมแพ้เลยก็ได้ ถือเป็นเกมที่เน้นทีมอย่างแท้จริง


10. มีการโหวตผู้เล่นหลังจบเกม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

หลังจบเกม จะมีสถิติว่า ผู้เล่นคนใดได้ทำหน้าที่อะไรอย่างสุดความสามารถ และให้เรากดเลือกโหวตให้เป็นผู้เล่นดีเด่นประจำเกมนั้น อันนี้อาจจะไม่สำคัญเท่าไหร่ แต่ถือเป็นสิ่งเล็ก ๆ ทีถือเป็นการให้กำลังใจผู้เล่น เพราะโดยเฉพาะบางเกม ฮีโร่ประเภทซัพพอร์ตแทบไม่มีบทบาทเด่น ๆ ในการฆ่า บางคนอาจจะลืมไป แต่ระบบจะจดจำแล้วขึ่้นเป็นสถิติให้เราโหวตทำให้ส่วนตัวผมเห็นว่า ฮีโร่แนวหลังนั้นมีประโยชน์ ควรให้ความสำคัญกับพวกเขาและคุ้มครองพวกเขาบ้างเวลาโดนโจมตีแนวหลัง ถึงแม้ว่าเกมนั้นเราจะเป็นฝ่ายที่พ่ายแพ้ก็ตาม



และข้อสุดท้าย อันนี้แถมหน่อยคือ.... " เล่นยังไงก็ไม่มีเบื่อครับ " เพราะแม้แมพในเกมจะยังมีไม่เยอะ ทว่าแต่ละครั้งการเลือกฮีโร่ไม่ซ้ำกัน ทำให้เกิดความหลากหลายในเกม คาดเดาไม่ได้ จึงสนุกอย่างมากและไม่มีเบื่อเลย นี่คือ 10 เหตุผลของผมทั้งหมดที่ควรจับจองเกม Overwatch เอาไว้นะครับ ตัวเกมจะเปิดอีกทีวันที่ 24 พฤษภาคม รับประกันคุณจะไม่ผิดหวังกับเกมนี้แน่นอน หากตัดสินใจจะซื้อได้แล้วล่ะก็ สามารถสั่งซื้อผ่าน Playpoint ได้เลย รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ ซึ่งผู้ที่ซื้อมาก่อนจะได้รับไอเท็มสุดพิเศษในเกมด้วย มีให้เลือกเล่นทั้งเวอร์ชั่น PCPlayStation 4 และ Xbox One เข้าไปอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับราคาของเกมนี้ได้ที่นี่ คลิ๊กที่นี่ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่หน้าเว็บไซค์หลักได้ที่นี่ คลิ๊กที่นี่


กำลังโหลด...