10 เกม Exclusive ยอดขายพุ่งทะยานในเวลาอันสั้น!!!

Playulti 27 Mar 2017, 17:30:11
ข่าวเกม Console

undefined

สำหรับชาวคอนโซลแล้ว เกม Exclusive เป็นหนึ่งในตัวตัดสินใจการเลือกซื้อเครื่องเกมแบรนด์ต่างๆ ซึ่งเป็นอย่างนี้มาแล้วตั้งแต่ยุคคอนโซลรุ่นแรก โดยตัวบริษัทผู้ผลิตคอนโซลเองเป็นผู้พัฒนาเกม หรือเป็นทั้งผู้ช่วยในการออกทุนทรัพย์ให้ค่ายพัฒนาเกม โดยมีสัญญาในการผลิตให้เฉพาะเครื่องเกมของตนเท่านั้น ในยุคปัจจุบันเองคอนโซลค่ายต่างๆ ก็มีเกมสุด Exclusive ที่ลงเฉพาะเจาะจง หลายเกมก็ประสบความสำเร็จอย่างสูง ไปดูกันเลยว่ามีเกมใดบ้างที่สามารถทำยอดขายได้ทั้งเยอะ และรวดเร็วเป็นยอดเกมที่ไม่ควรพลาด

   _______________________________________

10) KILLZONE SHADOW FALL
(PlayStation 4)

undefined
ยอดขาย 800,000 ก๊อปปี้ ภายในระยะเวลา 3 สัปดาห์
   ซีรี่ย์สุดดด่งดังที่ทำให้ค่าย Guerrilla Games ขึ้นชื่อมาเป็นทีมพัฒนาแถวหน้า ที่ได้รับไว้วางใจเป็นพาร์ทเนอร์ทีมสำคัญของ Sony Entertainment ชื่อเสียงของ Killzone มีมาตั้งแต่ยุค 2004 ณ เวลานั้น เป็นเกม 3rd Party บน PlayStation2, Xbox และ PC ต่อมาได้ออกเป็น Exclusive Game ให้กับทาง Sony มาโดยตลอด โดยยอดวางจำหน่ายของภาค Killzone Shadow Fall เมื่อปี 2013 พร้อมๆ กับเครื่อง PlayStation 4 ที่เป็นเหมือนเกมโชว์ศักยภาพเครื่อง คว้ายอดขาย 800,000 กีอปปี้ ภายในระยะเวลาแค่ 3 อาทิตย์เท่านั้น และสามารถคว้ายอดขายได้ 2.1 ล้านก๊อปปี้ภายในเวลา 3 เดือน
  เนื้อเรื่องของ Killzone Shadow Fall จะสานต่อจากภาค Killzone 3 หลังสงคราม ระหว่าง Vektan ISA และ Helghast จบลง เข้าสู่ยุคใหม่ Helgasht ฝั่งที่ชนะสงคราม ได้ฟื้นฟูบ้านเมือง และเจรจากับฝ่ายผู้แพ้ให้หนีออกไปจากที่เดิม แต่บางส่วนก็ยังคงอยู่ที่เดิมและยอมเป็นขี้ข้าปกครองอย่างเหี้ยมโหดทำให้ Vektans รู้สึกไม่พอใจและต้องการปฏิวัติเอาคืนให้จงได้
_______________________________________
9) SUPER MARIO MAKER
(Nintendo 3DS,WiiU)
undefined
ยอดขาย 1,000,000 ก๊อปปี้ ภายในระยะเวลา 3 สัปดาห์
  สำหรับลุงหนวดระดับตำนานอย่าง Mario นั้น มีเกมของตนเองนับไม่ถ้วน ตั้งแต่การปรากฏตัวครั้งแรกในปี 1981 และได้ทำสถิติครั้งสุดยอดอีกครั้งในปี 2015 ที่ Nintendo มาในคอนเซ็ปต์ง่ายๆ นำตัวละครสุดคลาสสิคกลับมาให้ทุกท่านสามารถออกแบบด่าน การเล่น ความโหด มันส์ ฮา แชร์แบ่งปันกับเพื่อนได้ ในเกม Super Mario Maker อย่างทราบดีว่าเครื่องคอนโซล WiiU ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก แต่เมื่อเจ้าเกมนี้ออกมาถึงกับผงาดความเทพออกมาที่ใช้เวลาไม่นาน กดไปถึง 1,000,000 กีอปปี้ นับเป็นเกมที่นอกจากขายดีแล้วยังสร้างสรรเหมาะสำหรับทุกวัยอย่างมาก
_______________________________________
8) NIOH
(PlayStation 4)
undefined
ยอดขาย 1,000,000 ก๊อปปี้ ภายในระยะเวลา 2 สัปดาห์
    Ni-Oh เกมแอคชั่นเดินฟันจากทีมพัฒนา Team Ninja ว่ากันว่านี่คือ Dark Soul เวอร์ชั่นญี่ปุ่น ที่หลายๆคนไม่สามารถเล่นจนจบได้แม้จะเป็นแค่เดโมเสียด้วยซ้ำ ก่อนหน้านี้เป้นโปรเจกต์ที่ชื่อว่า Oni โดยเป็นการดัดแปลงบทภาพยนตร์ของตำนานผู้กำกับ อ.คุโรซาว่า อากิระ ที่ยังเขียนไม่เสร็จมาดัดแปลง จนมีการเปลี่ยนแปลงไปมาถึงปัจจุบัน เดินเรื่องโดยหนุ่มหล่อ Williams ซามูไรหนุ่มลูกครึ่งผมสีขาว ตามล่าปีศาจ (Yokai) ที่ต้องผจญกับสงครามกลางเมือง และเล่าบุคคลในประวัติศาสตร์ โดยเกมสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้ายอดขาย 1,000,000 ก๊อปปี้ในระยะเวลา 2 สัปดาห์ เท่านั้น!
_______________________________________
7) BLOODBORNE
(PlayStation 4)
undefined
ยอดขาย 1,000,000 ก๊อปปี้ ภายในระยะเวลา 12 วัน
 จากความสำเร็จของ Dark Soul ค่ายพัฒนา FromSoftware ได้ทำเกมต่อเนื่องนามว่า Bloodborne ที่มาในแนวเดิม แอคชั่น RPG ที่มีการเติมเต้มระบบพัฒนาจาก Dark Soul 1 และ2 ให้ผู้เล่นได้ไปวัดฝีมือ ประลองความเทพ ในส่วนของเนื้อเรื่องก็เฉกเช่นเดียวกับ Dark Soul ที่คงความฉงนงงงวยให้กับผู้เล่น ที่ขึ้นอยู่กับว่าผู้เล่นจะตีความไปในทิศทางใด แต่เนื้อสิ่งอื่นใดคือเกมเพลย์ที่เรียกได้ว่าถูกพัฒนามาได้อย่างเยี่ยมยอด นำระบบที่ดีอยู่แล้วทำให้ดีขึ้นอีกอีก มอนสเตอร์ต่างๆ มีการเคลื่อนไหวที่เพิ่มเติมและคาดเดาได้ยากกว่าเดิม จนประสบความสำเร็จให้ฮาร์ดคอเกมเมอร์ต้องยกนิ้ว (โป้ง) ให้ว่าเป็นสุดยอดเกม Exclusive พาลหัวร้อนที่สุดเกมหนึ่งบน PlayStation 4 
___________________________________________
6) INFAMOUS SECOND SON
(PlayStation 4)
undefined
ยอดขาย 1,000,000 ก๊อปปี้ ภายในระยะเวลา 9 วัน  
   ภาคต่อซีรี่ย์เกมมนุษย์กลายพันธุ์ หลังจาก Infamous 2 และ Infamous: Festival of Blood บนเครื่อง PS3 ประสบความสำเร็จอย่างสูง ในภาคนี้อัพเกรดทั้งกราฟฟิกอลังการ แผนที่อันกว้างใหญ่ให้อิสระในการสำรวจมากขึ้นกว่าเดิม ทั้งระบบที่หลายคนชื่นชมอย่างคอมแบททั้งหลายออกแบบให้มีความหลากหลาย ลื่นไหล สลับไปมาอย่างลงตัวไม่ขัดเขิน และระบบ Karma System ที่จะส่งผลให้กับตัวละครที่เราควบคุม ทางเลือกที่ผู้เล่นกระทำจะส่งผลในอนาคตไม่ว่าดีหรือร้าย โดยปัจจุบันทางทีมพัฒนา Sucker Punch Productions ยังตอกย้ำความเทพซ่าด้วยการออกแพทช์ในการสนับสนุน PlayStation 4 Pro ทำให้มีการเรนเดอร์ภาพ เฟรมเรต โหดขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย
_______________________________________
5) THE LEGEND OF ZELDA: BREATH OF THE WILD
(Nintendo Switch, WiiU)
undefined
ยอดขาย 1,340,000 ก๊อปปี้ ภายในระยะเวลา 2 สัปดาห์
   สุดยอดเกม RPG ที่มีแฟนๆ ทั่วโลกนับหมื่นนับแสนคน ซีรี่ย์ขึ้นชื่อของค่ายระดับตำนาน Nintendo กับการเดินทางต่อสู้ของครั้งใหม่ของ Link ที่ในภาคนี้ จะเริ่มต้นด้วยความว่างเปล่า Link ถูกปลุกให้ตื่นดดยใครบางคน พร้อมกับการให้มาปกป้องดินแดน Hyrule ในเรื่องระบบต่างๆ ทำได้ละเอียดมากกว่าเดิม การผุพังของอาวุธ ปริศนาระดับปวดหัว และภาคนี้ได้กลายเป็นเกมที่เรียกได้ว่า Open World อย่างแท้จริง ผู้เล่นจะมีภารกิจให้ทำในคราวเดียวกันหลายอย่าง โดยไม่กำหนดว่าจะให้ทำเมื่อไหร่ จะเลือกทางใดก็ได้ที่จะทำให้ภารกิจเสร็จสิ้น ความสำเร็จของเกมนั้นแม้แต่ผู้ที่ไม่ใช่แฟนซีรี่ย์นี้ก็สามารถเข้าถึงได้ เฉพาะบนเครื่อง Nintendo Switch สามารถกวาดได้ถึง 1,340,000 ก๊อปปี้ 
___________________________________________
4) MARIO KART 8
(Nintendo WiiU)
undefined
ยอดขาย 1,200,000 ก๊อปปี้ ภายในระยะเวลา 4 วัน
   เช่นเคยกับลุงหนวดหมวดแดง ตัวละครอมตะของ Nintendo ที่จับยัดอะไรออกมาก็ขายได้ สำหรับ Mario Kart เป็นซีรี่ย์ที่ออกมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ปี 1992 จวบจนถึงปัจจุบันถึง 8 ภาค (และกำลังจะวางจำหน่าย Mario Kart 8 Deluxe บนเครื่องคอนโซลไฮบริด Nintendo Switch) กับการรังสรรนำตัวละครจากซีรี่ย์ Mario มาแข่งรถ สร้างความสนุกบวกฮาให้กับผู้เล่น จุดเด่นอยู่ตรงที่การใช้ไอเทมพิเศษที่จะดรอปในแผนที่มายิงใส่กัน ในภาค Mario Kart 8 ลงให้กับเครื่อง Nintendo WiiU ที่เดิมซบเซาเป็นอันมาก กลายเป็นเกมที่ขายดีที่สุดบนเครื่องด้วยยอดขายอันน่าตกตะลึง เพียงแค่ระยะเวลา 4 วันเท่านั้น ตัวเกมสามารถขายได้ถึง 1,200,000 ก๊อปปี้ ทั้งที่ตัวเกมเป็นเกมรถแข่งตลกเท่านั้น คาดว่า Mario Kart 8 Deluxe เองก็จะสามารถทำให้ Nintendo Switch เครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ของปู่นิน ทะยานยอดขายเช่นกัน
  ___________________________________________
3) HORIZON ZERO DAWN
(PlayStation 4)
undefined
ยอดขาย 2,600,000 ก๊อปปี้ ภายในระยะเวลา 2 สัปดาห์
เกมแอคชั่นโลกเปิดสุดเอ็กซ์คลูซีฟบนเครื่อง PlayStation 4 จากทีมพัฒนา Guerrilla Games ที่ทาง SONY หมายมั่นปั้นมือให้ Aloy ตัวเอกของเกมจะเป็นไอคอนคนใหม่ ช่วยชูราศีให้ PlayStation 4 แม้ค่ายพัฒนาเคยถูกสบประมาทไว้ว่าเป็นค่ายที่ดีแค่กราฟฟิก แต่ในเกมนี้ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าศักยภาพของพวกเขามีดีขนาดไหน นอกจากแฟนที่เปิดกว้างสุดลูกหุลูกตา เกมเพลย์ยังมีความซับซ้อนเข้าด้วยการใส่รายละเอียดของเล่าสัตว์ไร้ชีวิตที่พัฒนาจากเครื่องยนต์กลไก ในแง่ของเนื้อเรื่องหลักก้ดึงดูดให้ผู้เล่นสานต่อเควสไปเรื่อยๆ เว้นเสียแต่เควสสำรองที่ดันน่าเสียดายไม่มีจุดเด่นเท่าไหร่ กลายเป็นเกมที่หากมีเครื่อง PS4 แล้วเกมนี้ต้องไม่พลาด
___________________________________________
UNCHARTED 4: A THIEF'S END
(PlayStation 4)
undefined
ยอดขาย 2,700,000 ก๊อปปี้ ภายในระยะเวลา 1 สัปดาห์
   หนึ่งในซีรี่ย์ขึ้นชื่อต้ังแต่ยุคสมัย PlayStation 3 เกมแอคชั่นผจญภัยจากทีมพัฒนา Naughty Dog ที่แตกยอดเกมไปหลายเวอร์ชั่นทั้งเกมพกพาและเกมมือถือ เรื่องความสำเร็จและชื่อเสียงของเกมนั้นสามารถออก Remastered รวมภาคในเครื่องเกมยุคปัจจุบันแถมยอดขายก็ดีพอๆ กัน และในภาค Uncharted 4 ได้ยกระดับของภาพและเกมเพลย์ขึ้นไปอีกหลายขั้น แม้ว่าเกมจะเป็นแอคชั่นเนื้อเรื่องเส้นตรง แต่การเก็บรายละเอียดในแต่ละฉาก แสงเงา การเคลื่อนไหว บทพากย์ ยอดเยี่ยม การเพิ่มตัวละครใหม่อย่างพี่ชายออกมา แม้จะมีช่องโหว่เนื้อเรื่องเล็กน้อยแต่ก็ทำให้ผู้เล่นอินไปกับความสัมพันธ์ได้อย่างไม่ยาก และเป็นภาคที่ขายดีที่สุดของซีรี่ย์ไปเลย
___________________________________________
1) POKEMON SUN & MOON
(Nintendo 3DS)
undefined
ยอดขาย 7,200,000 ก๊อปปี้ ในระยะเวลา 1 สัปดาห์
   คุณไม่ได้อ่านผิด หรือตัวเลขผิดแน่นอน ภาคใหม่ล่าสุดของซีรี่ย์ Pocket Monster ที่ไม่ว่าภาคไหนๆ ก็เป็นเกมขึ้นชื่อและยอดขายถล่มทลายเกือบทุกครั้ง และยิ่งออกภาคใหม่ก็ยิ่งทำลายสถิติเดิมที่เคยทำได้ นอกจากนี้ยังทำสถิติยอกขาย 14,000,000 กีอปปี้ทั่วโลก ภายในเวลา 3 เดือน เรียกได้ว่าเป็นภาคที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง เนื้อเรื่องดำเนินในภูมิภาคใหม่ ในเกาะ Alola ระบบใหม่ Z-Move รวมถึงทำให้ผู้เล่นหน้าเก่าที่คิดถึงโปเกมอนรุ่นแรกๆ ได้ย้อนวันวานกับร่างพัฒนาใหม่อีกด้วย นอกจานี้ยังมีการแข่งขันระบบโลกที่ผู้คนนับร้อยนับพันแข่งขันกันอย่างสุดสนุดน่าติดตาม การวางแท็คติคใหม่ โปเกมอนที่พลิกแพลงให้ผู้เล่นจัดทัพแข่งกับเพื่อนที่สนุกอย่างเหลือเชื่อ 
___________________________________________
   จบไปแล้วสำหรับอันดับเกม Exclusive สุดยอดขายดีขายเร็ว อย่างที่กล่าวข้างต้น สำหรับเกม Exclusive นั้น เป็นหนึ่งในตัวเลือกและตัวทำให้เครื่องคอนโซลต่างๆ สามรถขายได้ ดังนั้นการเลือกซื้อเครื่องคอนโซลที่จะไว้ใช้ในบ้าน หรือจะพกพา ควรจะต้องดูและศึกษาเกมที่จะออกว่าเป็นแนวที่เราชื่นชอบ เกมที่เรารักหรือไม่ หากเลือกที่รักที่ชอบได้แล้ว เชื่อเลยว่าไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน 
undefined
undefined
undefined
undefined
ข้อมูล: wikipedia
www.mcvuk.com
www.prnewswire.com
www.nintendo.co.jp

กำลังโหลด...