10 เกมคอนโซลน่าเล่นมีกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2017 !!!

Playulti 26 Dec 2016, 19:44:33
ข่าวเกม PC

undefined

   นับว่าเป็นการกลับมาบูมอีกครั้งของเกมคอนโซลทั้งหลาย หลังจากตลาดเกมคอนโซลซบเซามาหลายปี ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งในไทยเองคนหันมาจับเกมคอนโซลมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ดูได้จากยอดขายทั้งหลาย กระแสเกมดังบนคอนโซลในปี 2016 เองก็มีหลายต่อหลายเกมถูกกล่าวขวัญอยุ่ไม่น้อย แน่นอนว่าในปี 2017 ที่กำลังจะมาใหม่นี้ตลาดเกมคอนโซลยังคงความน่าสนุกเช่นเคย เกมดังน่าเล่นต่างๆ ร่วมวงมาตีเมืองให้กระเป๋าตังสั่นจนจะลอยไปอยู่แล้ว เอาเป็นว่ามาดูกันเลยว่าปี 2017 จะมีเกมใดบ้างที่น่าซื้อน่าโดนเอาเงินไปเปย์บ้าง ขอเชิญรับชมกันเลยจ่ะ

undefined

Horizon Zero Dawn

undefined

Genre: Action, RPG

Developer: Guerrilla Games

Publisher: Sony Interactive Entertainment

Platform: PlayStation 4

Release Date: 28 Feb 2017

   เกมแอคชั่น RPG จากค่ายพัฒนาชื่อดัง Guerrilla Games เจ้าของซีรี่ย์ดัง Killzone ทั้งหลาย ในการการกลับมาครั้งนี้ก็จัดเต็มทั้งเกมเพลยืและกราฟฟิก โดย Horizon Zero Dawn จะเป็นเรื่องราวของอีก 1000 นับจากปัจจุบัน โลกเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างแทบไม่เหลือเค้าเดิม  โดยเราจะได้รับบทเป็น Aloy นักล่ามือธนูที่อยู่ในดินแดนที่มีสิ่งมีชีวิตเป็นเหล่าหุ่นยนต์ที่เรียกว่า Machines ซึ่งส่วนประกอบของโลหะและไฟฟ้ามีความสำคัญต่อการอยู่รอดทั้งสิ้น ที่สำคัญเหล่า Machines ทั้งหลายมีรูปร่างลักษณะคล้านคลึงกับสัตว์ที่เคยมีอยู่จริงบนโลก ไม่ว่าจะเป็นไดโนเสาร์ เสือเขี้ยวดาบ อย่างกับเราได้ย้อนไปสู่ยุคน้ำแข็งอีกครั้งโดยบรรยากาศทั้งหลายกลายเป้นหุ่นยนต์ทั้งหมด นับเป็นอีกเกมหนึ่งที่น่าจัดมากๆ สำหรับปี 2017


undefined

NieR: Automata

undefined

Genre: Action, RPG, Hack n' Slash 

Developer: PlatinumGames

Publisher: Square Enix

Platform: PlayStation 4, PC (Steam)

Release Date: PS4 7 March 2017 , PC NA

   คงไม่ต้องเหล่าสรรพคุณกันให้ยาวเยียดสำหรับ NieR: Automata เกมภาคต่อจากค่ายเทพที่ทำมากี่เกมต่อกี่เกม เกมเพลยืก็ขึ้นชื่อเรื่องความสมูทและคอมโบสนุกมันส์มาตั้งแต่ยุค Bayonetta สำหรับ NieR: Automata จะว่าด้วยเรื่องราวโลกมนุษย์ที่ถูกโจมตีโดยเหล่าศัตรูต่างดาวที่ส่งจักรกลเข้ามารุกราน ทำให้ชาวโลกต้องอพยพไปที่ดวงจันทร์ โดยมนุษยชาติยังคงมีความเชื่อว่าเขาจะทวงคืนบ้านเกิดของตนเองได้ โดนการสร้างมนุษย์จักรกลไปต่อกร โดยมีชื่อหน่วยว่า "YoRHa" ซึ่งตอนนี้ได้ปล่อย DEMO ให้ดาวน์โหลดเล่นฟรีทั้ง Zone 1 และ Zone 2 และได้กระแสแง่บวกไปอย่างท่วมท้น

  

   undefined

Ni-Oh

undefined

Genre: Action, RPG, Hack n' Slash 

Developer: Team Ninja

Publisher: Sony Interactive Entertainment, Koei Tecmo

Platform: PlayStation 4

Release Date: 7 Fab 2017

   กว่าจะมาเป็น Ni-Oh อย่างทุกวันนี้ เคยเปิดตัวในนาม Oni ตั้งแต่ปี 2005 โดยเป็นการดัดแปลงบทภาพยนตร์ของตำนานผู้กำกับ อ.คุโรซาว่า อากิระ ที่ยังเขียนไม่เสร็จมาดัดแปลง แต่ด้วยทุนทรัพย์ที่ถูกตั้งไว้เยอะเกินไปในยุคนั้นทำให้เกมถุกระงับการพัฒนาไปพักใหญ่จนได้กลับมาอีกครั้งในนามว่า Ni-Oh ในปัจจุบัน โดยจะเล่าถึง Williams ซามูไรหนุ่มลูกครึ่งผมสีขาว ออกตามล่าเหล่าโยไค (ปีศาจ) ในยุคกลางเมือง ซึ่งศัตรูของเขาไม่ได้มีเพียงแค่ปีศาจเท่านั้น แต่เหล่าไดเมียวต่างๆก็ล้วนเป็นปรปักษ์เช่นกัน เกมนี้ถูกหลายสำนักให้คำนิยามเป็น Dark Soul เวอรืชั่นญี่ปุ่นเลยทีเดียว ด้วยวิธีเล่นที่มีความคล้ายคลึงกัน และความยากระดับปาจอย ใครที่เคยเล่น Dark Soul หรือ Bloodborne จึงควรเม็มไว้ในลิสต์แล้วลองเล่นเทียบกันไปเลยว่าจะยากเทียบเท่ากันหรือไม่ 


undefined

Spider-Man

undefined

Genre: Action, Open World

Developer: Insomniac Games

Publisher: Sony Interactive Entertainment

Platform: PlayStation 4

Release Date: 2017

   หนึ่งในฮีโร่ที่มีคนรักมากที่สุดกับไอ้แมงมุม Spiderman ฮีโร่จาก Marvel ที่โลดแล่นมาแล้วทั้งในทีวีซีรี่ย์ แอนิแมชั่น ภาพยนตร์ และวีดีโอเกม นับว่าหลายปีแล้วที่ไม่มีเกมไอ้แมงมุมให้เราได้เล่นกัน อาจจะเพราะความแป้กของภาพยนตร์ชุด Amazing Spiderman ที่เกมก็ทำออกมาแล้วถูกวิจารณ์ยับเหมือนกัน เหล่าเด็กๆที่เติบโตมากับเกม Spiderman ยุค PlayStation 2 จึงไม่มีอะไรที่มาโดนใจเลย ซึ่งในงาน E3 2016 เขาได้กลับมาอีกครั้งที่ทำให้เราได้ร้องว้าวเต็มปาก นอกจากชุดดีไซน์สวยจับใจ มาพร้อมความเป็น Open World ที่ยกนิวยอร์คที่ประจำของปีเตอร์ไปดุแลมาให้เล่นในเกม แม้ว่าด้านเนื้อเรื่องและเกมเพลย์อาจยังไม่มีข้อมูลหลุดมาให้เห็นสักเท่าไหร่ แต่แฟนไอ้แมงมุมห้ามพลาดอย่างเด้ดขาด 


undefined

Scalebound
undefined

Genre: Action, RPG

Developer: PlatinumGames

Publisher: Microsoft Studios

Platform: Xbox One, Microsoft Windows

Release Date: 2017

   อีกหนึ่งเกมจากค่ายเทพ PlatinumGames ในปี 2017 น่าจะเป็นปีทองของทางค่ายเลยก็ว่าได้ นอกจากปล่อยเกมออกมาค่อนข้างถี่แล้วยังครอบคลุมทั้ง 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ สำหรับ Scalebound เราจะได้เข้าสู่โลกที่ยังคงมีมังกรอย่างกับ How to Train your Dragon ซึ่งเราสามารถเลี้ยงมังกรของตนเองได้โดยสามารถใช้เป็นทั้งพาหนะและเพื่อนคู่ใจไว้ต่อสู้เล่นกัน มังกรในเกมนี้จะมีหลากหลายรุปแบบ แต่ละพันธุ์แต่ละชนิดมีความสามารถที่แตกต่างกัน ระบบที่น่าสนใจก็คือการเชื่อมต่อระหว่างผู้เล่นกับเจ้ามังกรน้อยน่รักของเรา การต่อสุ้ร่วมกับมังกรนั้นเป็นอีกหนึ่งจินตนาการณ์ของใครหลายคนอยากทำซึ่งจะได้เป็นจริงเสียทีหากเกมนี้ได้ออกสู่สายตาสาธารณะชน


undefined

Days Gone

undefined

Genre: Action, Survival, Shooting

Developer: SIE Bend Studio

Publisher: Sony Interactive Entertainment

Platform: PlayStation 4

Release Date: 2017

  ขึ้นชื่อว่าซอมบี้แล้วมันก็มีหลายเรื่องให้น่าติดตาม บางเกมก็ขายฉากแอคชั่นฆ่าซอมบี้นับพัน บางเกมก็ขายดราม่าซอมบี้เป็นตัวประกอบ บางเกมก็ขายความเป็นโลกเปิดให้เราท่องโลกที่มีซอมบี้ แต่ Days Gone คือเกมที่มัดรวมความน่าจะเป็นหากเกิดยุคซอมบี้ขึ้นมาจริงๆบนโลกนี้ โดยจุดเด่นนอกจากความเป็นโลกเปิดสุดลุกหูลูกตาแล้ว ทุกๆสิ่งที่เราหยิบใช้ในฉากจะส่งผลกระทบจริงๆกับโลกใบนี้ โดยในโลกแห่งนี้จะมาทั้งสภาพอากาศ สายฝน ลมพายุ หิมะต่างๆ และระบบกลางวันกลางคืนที่ส่งผลต่อการเล่นที่เปลี่ยนไป โลกที่โดนซอมบี้ครอบครองมากว่า 2 ปี เหล่าผู้รอดชีวิตเหลือน้อยเต็มที่ ทุกสิ่งที่มีค่าคือทางออกของการใช้ชีวิตวันต่อวัน ไม่แปลกเลยว่ามนุษย์จะฆ่ากันเอง ส่วนซอมบี้ในโลกใบนี้ก็โหดไม่แพ้ซีรี่ยือื่น ทั้งความไว ประสาทการรับเสียง ทวีความโหดโพด เอาเป้นว่าสายซอมบี้ห้ามพลาดโดยประการทั้งปวง


undefined

God of War

undefined

Genre: Action, Adventure

Developer: SIE Santa Monica Studio

Publisher: Sony Interactive Entertainment

Platform: PlayStation 4

Release Date: 2017

   ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า God of War ในภาคนี้มันเป็นการเปลี่ยนแปลงขั้นสุดจริงๆ จากเกิมที่เป็นเกม Hack n' Slash เน้นความสะใจเลือดสาด แต่ในภาคนี้พี่ Kratos ดูจะมีความเป็นมนุษย์มากขึ้น ใช้สมองและใจเย็นลงอย่างเห็นได้ชัด แถมยังมีตัวละครใหม่ซึ่งดูเหมือนจะเป็นลูกของพี่แก (ไม่รู้ว่าลูกแท้ๆหรือไม่) จากเกมเพลย์ที่เห็นตัวเกมมีความเป็น Adventure มากขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์อย่าง QTE ตอนฟาดหัวเหล่าศัตรู มุกตลกแบบแป็กๆ อย่างไรก็ตามข้อมูลที่หลุดออกมา ณ เวลานี้ยังไม่สามารถเดาทางได้เลยว่าภาคนี้จะเป็นภาคต่อหรือเป็นการรีเมคใหม่ แต่ข่าวดีอย่างหนึ่ง ผู้กำกับ Cory Barlog ออกมาเปรยแล้วว่าเจ้าเกมนี้พัฒนาในส่วนของการเล่นจนจบแล้ว (ข่าวนี้) และน่าจะวางจำหน่ายภายในปี 2017 นี้เอง


undefined

Uncharted: The Lost Legacy

undefined

Genre: Action, Adventure

Developer: Naughty Dog

Publisher: Sony Computer Entertainment

Platform: PlayStation 4

Release Date: 2017

   ความสำเร็จของซีรี่ย์ Uncharted ช่างเกินความคาดหมายจริงๆ ยิ่งในภาค 4 ที่ยกระดับคุณภาพเกมเหนือไปอีกขั้น ทั้งเนื้อเรื่อง เกมเพลย์ แถมโหมด Multiplayer ที่สนุกเร้าใจทำให้ Uncharted ไม่ตกาลงอย่างง่ายๆ ในงาน PlayStation Experience 2016 ที่่ผ่านมา Naughty Dog จัดเซอรืไพรส์แฟนๆ Uncharted เปิดตัวเกมใหม่ที่เป็น Standalone ในนามว่า Uncharted: The Lost Legacy โดยคราวนี้เราจะไม่ได้เล่นพี่ป่อแต่จะไปควบคุมตัวละครหน้าเก่าอย่าง Chloe Frazer (แฟนเก่า Nathan Drake) และ Nadine Ross จะมาผจญภัยล่าสมบัติในประเทศแถวตะวันออกกลาง เป้น Exclusive ให้ค่ายอื่นอิจฉาเล่นตามเคย ใครที่เป็นแฟน Uncharted ตั้งแต่ภาคแรกคงปลื้มใจกับการกลับมาของ 2 ตัวละครนี้อย่างแน่นอน


undefined

Red Dead Redemption 2

undefined

Genre: Action, Adventure, Open World

Developer: Rockstar Studios

Publisher: Rocstar Games

Platform: PlayStation 4, Xbox One

Release Date: ไตรมาสที่ 4 ปี 2017

   หากใครจำช่วงที่ Rockstar ทยอยปล่อยของมาทีละเล็กทีละน้อย คงจำบรรยากาศในห้วงเวลานั้นได้ เริ่มต้นจากภาพแดงๆ ให้เรามโนเล่น ค่อยๆ ปล่อยมาทีละนิดจนมาเป็นการเปิดตัวภาพ Red Dead Redemption 2 พร้อมกับตัวอย่างอีก กระแสของ Hype นั้นก่อตัวไปทั่วโลกอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะ Facebook, Twitter, Reddit ระอุราวกับไฟไหม้ เหตุใดนั้นหรอ? ตั้งแต่จำความมา Rockstar ไม่ค่อยมีเกมแป้กห้เรามาด่า ผนวกกับภาค Red Dead Redemption ที่โคตรดี ดีจนเกินกว่าจะเป็นเกมด้วยซ้ำ ด้วยการจำลองบรรยากาศของโลกคาวบอย ภาพกราฟฟิคสมัย PlayStation 3 แต่ถึงทุกวันนี้มาเล่นอีกรอบก็ไม่ตกยุคเลย เนื้อเรื่องเข่มข้นตลอดตั้งแต่ต้นจนจบ โดยเฉพาะฉากจบอันเป็นตำนานเกม ทำให้ภาคนี้มีคนรอคอย ข้อมูลเบื้องต้นนั้นยังไม่สามารถระบุอะไรออกมาได้มากนอกเสียจากจะเป็นเกมโลกเปิดเหมือนภาคก่อน แต่คราวนี้เราอาจจะมีพรรคพวกรวมกันมากถึง 7 คน


undefined

The Legend of Zelda : Breath of The Wild

undefined

Genre: Action, Adventure, Open World

Developer: Nintendo EPD

Publisher: Nintendo

Platform: Nintendo Switch, WiiU

Release Date: 2017

   การกลับมาอีกครั้งของซีรี่ย์ The legend of Zelda เกมขึ้นชื่อของฝั่งปู่นินที่ออกมากี่ภาคก้ถล่มทลายทุกภาค โดนในภาคนี้นั้น พัฒนามาตั้งแต่ปี 2013 และเปิดตัวครั้งแรกอย่างเป็นทางการในปี 2015 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตามสไตล์ของปุ่นินนั้นไม่ค่อยจะโชวือะไรให้ผู้เล่นได้เห็น มีแต่ให้เราไปเดากันเอาเองทั้งนั้น ในภาคนี้ก็เช่นกันที่ยังไม่มีข้อมูลด้านเนื้อเรื่องนั้นน้อยสุดๆ ว่าด้วย Link พระเอกของเราได้ตื่นขึ้นจากการหลับไหลด้วยเสียงปริศนามาบอกว่าจะเกิดภัยร้ายขึ้นใน Kingdom of Hyrul ซึ่งก็คือเจ้า Calamity Ganon ปีศาจร้ายที่คิดจะทำลายโลกเมื่อร้อยปีก่อนแต่ไม่สำเร็จ Link จึงต้องหยุดภัยร้ายนี้ให้จงได้

   สำหรับภาคนี้เป็นการก้าวกระโดดด้านกราฟฟิคและเกมเพลย์อีกขึ้นหนึ่งสำหรับ Nintendo นอกจากภาพ 3D แบบจัดเต็มแล้วยังคงความเป็น Openworld สุดๆ เราสามารถบุกป่าฝ่าดงตีมอนล่าอาหาร โลกที่มีกลางวันหลางคืน การปีนป่ายอย่างอิสระแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรี่ย์นี้ เชื่อกันว่าแค่เกมนี้เกมเดียวก็น่าจะพายอดขายของ Nintendo Switch ไปถึงล้านเครื่องได้อย่างง่ายๆ ก้ต้องดุกันต่อไปว่าปู่นินจะกลับมาทวงบัลลังก์เกมคอนโซลคืนได้หรือไม่


undefined

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เราเอามานำเสนอเพียงเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น หลายคนคงเห็นแล้วว่าบรรดาเกมต่างๆในปีหน้าค่อนข้างออกมารัวและถี่มากๆ กระแสในประเทศไทยเองก็ดีขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้จากการโฆษณาประชาสัมพันธ์ต่างๆ ที่เห็นได้ทั่วไม่ว่าจะในสื่อออนไลน์ ป้ายบิลบอร์ด รถไฟฟ้า การขายบัตรเติมเงินที่หสได้ง่ายขึ้นมากๆ ทำให้เราเหนแล้วว่านักพัฒนาและเจ้าของผลงานเห็นเราเป็นลูกค้ารายสำคัญรายหนึ่งของเขาแล้ว ซึ่งนับเป็นเรื่องที่ดีงามมากๆ หลังจากประเทศของเรามักจะโดนตีตราว่าพวกของเถื่อนของก็อป แต่ตลาดตอนนี้เปลี่ยนไปแล้ว ก้หวังว่ากระแสอย่างนี้จะดีขึ้นเรื่อยๆ นะจ๊ะ สุดท้ายนี้ขอให้ทุกท่านเล่นเกมอย่างสนุก น้องๆหนูๆก็แบ่งเวลาเล่นให้พอดิบพอดี สวัสดีปีใหม่จ้า

undefined

undefined

undefined


กำลังโหลด...