10 ตัวร้ายอันน่าจดจำจากวีดีโอเกม

Playulti 02 Mar 2017, 21:30:06
ข่าวเกม PC

undefined

   กลับมาอีกครั้งกับการรวบรวมตัวละครตามประสาคนเล่นเกม ในครั้งนี้จะเป็นการรวมเหล่าตัวละครที่เป็นสีสันของเกมที่ทำให้ผู้เล่นตื่นเต้น กดดัน สิ้นหวังและชื่นชอบในเวลาเดียวกัน สำหรับ "ตัวร้าย" เป็นสิ่งที่แทบขาดไม่ได้เลยโดยเฉพาะเกมแนวแอคชั่น RPG ที่จะเพิ่มประสบการณืให้ผู้เล่นได้รู้สึกอินกับเนื้อเรื่องมากยิ่งขึ้น  และในหลายๆเกมต้องบอกเลยว่า เหล่าตัวร้ายมีความโดดเด่น น่าจดจำ เท่ เฉียบ กว่าตัวเอกเสียอีก จะเป็นใครกันบ้างมาติดตามดูไปพร้อมกันเลย!


Vaas Montenegro (Far Cry 3)

10 ตัวร้ายอันน่าจดจำจากวีดีโอเกม

   Vass Montenegro ตัวร้ายจาก Far Cry 3 ซีรี่ย์เกมอันโด่งดังของ Ubisoft ที่ในภาคนี้เราได้รับบทเป็น Jason Brody หนุ่มหล่อล่ำซำวันๆ เอาแต่เที่ยวเล่นปาร์ตี้กับหมู่เพื่อนๆ วันหนึ่งเขาได้นัดเพื่อนๆเล่น Skydriving ในแทบทะเลเกาะเขตร้อนตั้งอยู่ระหว่างมหาสมุทรอินเดีย และแปซิฟิก แต่ดันไปเล่นผิดที่ผิดทางเพราะเจ้าเกาะนั้นเป็นแหล่งซ่องสุมกำลังของโจรสลัด นำโดย Vass Montenegro ที่ไร้ซึ่งความเป็นมนุษยธรรม ไม่เพียงแต่แค่นั้น เจ้าโจรคนนี้มันบ้าเข้าขั้นวิปริต ไม่สามารถคาดเดาการกระทำต่างๆ ของมันได้ ในการต่อสู้ของ Jason จำเป็นต้องเอาชีวิตเข้าแลกเพื่อช่วยเพื่อนๆ ของเขาคืนมาให้ได้ ความพิเศษของเจ้า Vass นี้โดดเด่นด้วยบทบาทความบ้าคลั่งไร้ซึ่งการคาดเดา ผู้เล่นจะรู้สึกเกลียดพร้อมกับชื่นชอบเจ้าบ้านี่ขึ้นมาอย่างแปลกๆ โดยเฉพาะบอสไฟต์ที่เมามัน มึนหัว แม้จะน่าเสียดายไปซะหน่อยที่ Vaas อยู่กับเราเพียงครึ่งเกมเท่านั้น


Team Rocket (Pokemon)

undefined

   แก๊งตัวร้ายจากเกมที่น่าจะมีแฟนมากที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ของโลก กับ Team Rocket จาก Pokemon ครองความยิ่งใหญ่ทั้งเขต Kanto, Johto, Unova และ Sevii Islands กับแนวทางการใช้เหล่า Pokemon ในการต่อสู้ สร้างความยิ่งใหญ่ให้กลุ่มของตนเอง ความแข็งแกร่งของกลุ่มอยู่ในระดับท็อป และแต่ละคนมีความรู้ในการใช้เทคนิค Pokemon ระดับโปร โดยเฉพาะบอสใหญ่อย่าง Giovani หรือพ่อของ Silver ที่ระดับความเก่งกาจนั้นขึ้นชื่อระดับท็อปของโลก เป็นทีมหนึ่งทีมขับเคลื่อนให้ Pokemon คงอยู่และมีแฟนแฟนที่รักมากอยู่เสมอ เป็นหนึ่งในไอคอนของเกมและการ์ตูนไปแล้วเสียด้วย


Dr. Wily (Rockman Series)

10 ตัวร้ายอันน่าจดจำจากวีดีโอเกม

 นักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะผู้นับเลขได้แค่ 8 (ฮา) อดีตเพื่อนรัก ดร. ไลท์ นักวิทยาศตร์ลุคหัวล้านที่แค่มองก็รู้ว่าไอ้นี่อย่างไรก็เป็นตัวโกงอย่างแน่นอน เห็นอย่างนี้เขาเคยทำงานกับ Dr.Light ในการสร้างหุ่นยนต์ แถมได้รางวัลโนเบลแต่ดันพอได้รางวัล ดร.ไวท์ได้รับรางวัลซะอย่างงั้น แน่นอนว่าเขาไม่ปลื้มเป็นอย่างมากเพราะเชื่อมั่นว่าตนเอง ฉลาดกว่า เก่งกว่า และหักหลังเพื่อนสนิทโดยการขโมยหุ่นยนต์ทุกตัวมาจากเดิมเป็นหุ่นรับใช้เปลี่ยนเป็นอาวุธสังหาร ในเกือบทุกภาค Dr. Wily คือบอสคนสุดท้ายที่ตอนจบเมื่อโดน Rockman ปราบเป็นอันต้องก้มหัวขอร้องชีวิตไปเสียทุกครั้ง แค่พอภาคใหม่ก็กลับมาในรูปแบบเดิมๆ กลายเป็นสัญลักษณ์สำคัญของซีรี่ย์นี้ไปโดยปริยาย ที่เหล่าหุ่นยนต์ที่ Rockman ปราบจะต้องมา 8 ตัว


Akuma(Street Fighter Series)

undefined

   Akuma (Gouki) ตัวละครสำคัญของเกมซีรี่ย์ Street Fighter จากตัวละครลับที่ปรากฏในภาค  Super Street Fighter II Turbo สู่การเป็นตัวร้ายระดับตำนานที่หลายคนยกย่องในซีรี่ย์นี้ สำหรับ Akuma เป็นน้องชายของ Gouken ได้ฝึกตัวเข้าสำนัก Goutetsu จนครั้งหนึ่งเขาเริ่มสนใจวิชามาร Satsui no Hado แต่อาจารย์ไม่ยอมสอนให้เพราะเป็นวิชาไว้เข่นฆ่า และแอบฝึกอย่างลับๆ เมื่ออาจารย์รู้จึงสาบไสไล่ส่งออกสำนักไป แต่ Gouki ยังฝึกอย่างต่อเนื่องและกลับมาฆ่าอาจารย์ของตน และรวมไปถึง Goken พี่ชายที่เป็นอาจารย์ของ Ryu และ Ken อีกด้วย... 

   และหลังจากนั้นการตามล่าต่อสู้ระหว่าง Ryu และ Akuma ก็ดำเนินต่อมาเรื่อยๆ สำหรับตัวละคร Akuma ได้รับความนิยมไม่น้อยกว่า Ryu ด้วยซ้ำ นอกจากความโหดและคอมโบที่กดง่ายแถมเร็วแรงแล้ว ยังออกไปแจมกับซีรี่ย์ดังอย่าง Tekken อีกด้วย


Zachary Hale Comstock (Bioshock Infinite)

undefined

   Bioshock Infinite คืออีกหนึ่งเกมที่เกมเมอร์สายเสพเนื้อเรื่องควรได้ครอบครอง ที่เราจะได้รับบทเป็น  Booker DeWittชายวัยกลางคนอดีตทหารฝีมือดี ในระหว่างราชการเขาฆ่าคนไปมากมาย ในท้ายที่สุดเขาเลือกที่จะยุติหน้าที่ตน ออกมาเป็นนักสืบเอกชนธรรมดา จนวันหนึ่งเขาได้เข้าสู่นครลอยฟ้า ที่มีบุคคลหนึ่งที่ชื่อว่า Zachary Hale Comstock ชายสูงอายุมาดดี ผู้ที่ทุกคนในนครลอยฟ้าต่างให้การเคารพบูชาดุจดั่งเทพเจ้า การต่อสู้เริ่มขึ้นหลังจาก Booker เห็นความปิดปกติของเมืองบ้าๆ แห่งนี้ และได้พบกับสาวสวยที่ชื่อว่า Elizabeth ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญของการล้มล้างที่แห่งนี้

  ความน่ากลัวของ Zachary Hale Comstock นั้นอาจจะไม่ได้มาพร้อมความแข็งแกร่ง ความบ้าบิ่น หรืออาวุธสุดไฮเทค แต่ความน่ากลัวของเขาคือการฝังรากฐานความคิดเชิงเดียวให้กับประชาชนบนเมืองลอยฟ้า การแบ่งแยกชนชั้น การปกครองในระดับของเขาเป็นสิ่งที่น่ากลัวและโหดร้ายมากกว่าอาวุธเสียอีก ซึ่งเป็นตัวร้ายที่อยากให้ทุกคนนำไปศึกษาต่อเพราะมีประเด็นหลากหลายเหมาะกับสังคมยุคปัจจุบัน


Sephiroth (Final Fantasy VII)

undefined

   Sephiroth ตัวร้ายระดับเทพพร้อมสกิลสุดโหด บุคคลสำคัญของง Final Fantasy VII ที่หลายคนทั้งรักและเกลียด และพอเข้าใจถึงความบ้าคลั่งของเขาได้เพราะเขานั้นเป็นทหารที่เกิดขึ้นจากการทดลองฉีดเซลล์เจโนว่าเขาไปทำใหเขากลายเป็นอาวุธที่แข็งแกร่งที่สุดของ Shira Corp. การเติบโตของเขานั้นไม่รู้มาก่อนเลยว่าตนคือสิ่งทดลอง จนวันหนึ่งเขาได้ตามหาความจริงเกี่ยวกับตัวตนของตัวเอง เมื่อทราบความจริงทำให้เขาเกิดบ้าคลั่งขึ้นมาเป็นเรื่องราวต่อเนื่องจนจบของซีรี่ย์นี้เลยก็ว่าได้ 

   ความน่าจดจำของพี่แกนอกจากการบ้าคลั่งระเบิดเมืองแล้ว ฉากสำคัญที่หลายคนที่ได้เล่นจำได้อย่างดีคือฉาก "แทงข้างหลัง" นั่นเอง สำหรับการออกแบบตัวละครนั้นแม้จะดูว่า Sephiroth มีความสุดโต่งเกินจริงไปบ้าง แต่บทบาททั้งความเก่ง ความเท่ และดาบมาซามูเนะที่ปรากฏตัวพร้อมเพลงประกอบนั้นเชื่อว่าหลายคนต้องจำไปตลอดอย่างแน่นอน


Albert Wesker (Resident Evil Series)

undefined

   บุคคลสำคัญของซีรี่ย์ Resident Evil ปรากฏตัวตั้งแต่ภาคแรก เป็นหนึ่งในทีม S.T.A.R.S ในการสำรวจคฤหาสถ์ร้าง จนความจริงได้ปรากฏว่าเป็นแผนการทดลองของเขาทั้งหมด เขานั้นกระหายซึ่งพลัง ฉลาดหลักแหลมและเล่ห์เหลี่ยมแพรวพราว จนในท้ายที่สุดเขาก็ค้นคว้าและได้พลังมาได้ ซึ่งก็คือ Uroboros ทำให้เขาเป็นอาวุธชีวะภาพระดับสูง ที่ยากต่อการเอาชนะ 

   ปัจจุบันแม้เขาจะหายไปแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเขาตายจริงๆหรือไม่ แต่ทว่าเขาก็ได้มีทายาททางสายเลือดอีกด้วย ซึ่งไม่รู้ว่าในอนาคตจะมีบทบาทเช่นใด ซึ่ง Wesker นับเป็นตัวละครที่หลายคนชื่นชอบมากเทียบเท่าตัวละครหลักอย่าง Leon และ Chris เลยก็ว่าได้


Kefka Palazzo (Final Fantasy VI)

undefined

   ต้องยอมรับว่าบอสแต่ละภาคของ Final Fantasy มักจะมีจุดเด่น จุดน่าสนใจและน่าจดจำเสมอ อย่างที่เราเคยนำเสนอกันไปแล้วสำหรับ Sephiroth แน่นอนว่าการที่เขากลายเป็นผู้ร้ายมีเหตุผลรองรับที่พอเข้าใจได้ แต่ผิดกลับ Kefka ตัวตลกที่มาพร้อมเสียงหัวเราะอันน่ากลัว (หลายคนอาจจะนึกถึง Joker จาก DC) สำหรับ Kefka นั้นเป็นลูกน้องของจักรพรรดิ์ Gestahl จุดเด่นคือการแจ่งกายและหน้าตาที่ตกแต่งด้วยสีสัน นิสัยอันเลือกเย็นผิดกับลุค ชอบเล่นกับความทรมาณของผู้อื่น เห็นแต่งตัวบ้าบอๆ แต่ระดับการใช้เวทมนตร์เขาคือลำดับต้นๆแน่นอน ความเลือดเย็นของมันนั้นไม่ใช่การไล่ฆ่าเหล่าประชาชี แต่รวมไปถึงการโค่นอำนาจจากจักรพรรดิ์ของตนเองแล้วขึ้นเป็นใหญ่ และครอบครองได้ทั่วโลกเสียด้วยซ้ำ ทำให้เขาปกครองอย่างบ้าระห่ำ ใครปฏิเสะความคิดหรือเห็นต่าง แน่นอนว่าไม่เหลือชีวิตอยู่ เป็นสุดยอดตัวร้ายที่โหดเหี้ยมที่สุดของซีรี่ย์นี้เลยก็ว่าได้


Bowser Koopa (Mario Series)

undefined

   ราชา Koopa สุดยอดตัวร้ายไม่มีวันตายในซีรี่ย์ Mario (และบางครั้งก็เป็นมิตร)  ซึ่งตลอดระยะเวลาราว 36 ปีของซีรี่ย์ Mario จะพบเจอกับศัตรูมากมาย แต่ Koopa คือที่สุดของศัตรูพวกนั้น Koopa เป็นราชาแห่งอาณาจักรเต่ามักจะลักพาตัว Princess Peace เพื่อแต่งงานหลายต่อหลายครั้ง และตามสูตรเป็นอันต้องพ่ายแพ้ลุงหนวดทุกทีไป จนหลังๆแอบเบี่ยงเบนเรื่องแต่งงานไปครองอาณาจักรเห็ดแทนดูจะง่ายกว่า 

   เห็นรูปร่างแบบนี้จริงๆแล้ว Koopa มีต้นแบบแรกมาจากวัว ไปๆมาๆ กลายเป็นเต่าไปได้อย่างไรไม่รู้ ออฟชั่นส่วนตัวมีทั้งความแข็งแกร่ง ฟันอันแหลมคม อึด แข็ง ทน หายใจเป็นไฟได้ โดยเขามีลูกๆ ถึง 7 ตน ทั้งๆที่ไม่มีภรรยาซะอย่างงั้น ต้องยอมรับว่าเจ้านี่กลายเป็นอีกหนึ่งตัวละครสำคัญไปแล้ว และดูท่าว่าปู่นินจะรักมากเอาเสียด้วย


Ganondorf (The Legend of Zelda Series)

undefined

   เฉกเช่นกับ Mario สำหรับซีรี่ย์ The Legend of Zelda นั้นมีหลายภาคและหลายตัวร้าย แต่ที่โดดเด่นที่สุดคงหนีไม่พ้น Ganondorf ผู้นี้ ปรากฏตัวครั้งแรกในภาค The Legend of Zelda: Ocarina of Time (1998) เจ้าตัวนั้นเป็นแค่โจมโจรทะเลทราย ซึ่งมีความปรารถนาที่จะมีพลัง และท้ายที่สุดเขาก็ได้รับพลังจาก Triforce ทำให้เขากลายเป็นชายที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก และด้วยพลังอำนาจขนาดนี้เขาจึงทำการครอบครองอาณาจักร Hyrule ได้ในที่สุด สำหรับแฟนๆซีรี่ย์นี้แล้วต้องยอมรับในความเก่งกาจของเขาโดยเฉพาะในภาค The Legend of Zelda: Twilight Princess ที่เป็นครั้งแรกของผู้เล่นได้รับความกดดันที่แท้จริงจากมัน นับว่าเป็น Boss Fight ที่ยากและนานที่สุดของซีรี่ย์นี้เลยก็ว่าได้ เนื่องจากคราวนี้เขาได้ใช้พลังที่แท้จริงพัฒนาตนเองถึงขั้นสุดยอดเป็น Dark Lord Ganondorf   


   จบไปแล้วสำหรับการรวบรวมเหล่าตัวร้ายของระดับสุดยอด บางคนมีเหตุผลที่ร้าย บางคนก็เกิดมาพร้อมความอยากได้อยากมี และเห็นชอบในอำนาจ อยากเป็นหนึ่ง แน่นอนว่าทุกคนคงทราบดีอยู่แล้วว่า "ตัวร้าย" คือคนไม่ดี ไม่ควรเอามาเป็นแบบอย่าง ในวีดีโอเกมนั้นก็แสดงให้เห็นแล้วว่าความชั่วร้ายมันน่ากลัวขนาดไหน อยากให้ทุดคนเสพเกมและได้แนวคิดบางอย่างไปเพิ่มเติม สานต่อให้สามารถใช้ในชีวิตจริงได้ เป็นคนดีไม่ให้ใครว่าเล่นเกมไปวันๆ นะจ๊ะเธอว์

undefinedundefinedundefinedundefined

กำลังโหลด...