ใจร่มๆ รออีกนิด! โหมด Multiplayer ของ Stardew Valley มาแน่นอน!

Playulti 01 Mar 2017, 19:30:16
ข่าวเกม PC

undefined

   หากจำกันได้เมื่อช่วงต้นปี 2016 มีเกมฟอร์มเล็กเกมหนึ่งที่ถูกขนานนามให้เป็นสุดยอดเกมอินกี้แนว Simulation ที่ทุกคนต้องเล่น สำหรับเกม Stardew Valley เกมที่ให้คุณรับบทเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่เริ่มเหนื่อยหน่ายกับงานประจำ จนได้พบว่าคุณปู่ได้ตกทอดพื้นนาพื้นไร่ไว้ให้ ที่เมือง Stardew Valley และคุณก็ได้ตัดสินใจลาออกเพื่อไปลองใช้ชีวิตบ้านไร่แทน กระแสความโด่งดังของเกมทวีคูณมากขึ้นเรื่อย กับเกมที่ดูง่ายๆ พิกเซลอาร์ตเล็กๆ แต่แฝงไปด้วยความลึกและรายละเอียดของเกมที่มีคุณค่ามากกว่าราคาเกม แถมสิ่งสำคัญที่สุดเลยคือการเปิดโอกาสให้นัก Mod ได้ทดลองแก้ไขต่างๆในเกมอย่างอิสระ และพี่ ConcernedApe (Eric Barone) ยังอัพเดทตามใจผู้เล่นรับฟังปัญหาต่างๆ เพื่อนำไปแก้ไขอย่างที่นักพัฒนาน้อยคนจะทำ

  

   แม้ว่าปัจจุบันความแรงของ Stardew Valley จะซาลงไปบ้าง แต่เชื่อว่าผู้เล่นหลายท่านยังคงรอคอยอยู่ก็คือระบบ Multiplayer ที่ ConcernedApe บอกมาโดยตลอดว่าจะมีมาแน่ๆ ซึ่งเขากำลังพัฒนาอย่างขมักเขม่นอยู่  และยืนยันอย่างหนักแน่นว่าจะเสร็จสิ้นอย่างแน่นอนภายในปี 2017! ซึ่งน่าจะเสร็จสิ้นพร้อมอัพเดท  โดยแพล็ตฟอร์มแรกที่จะมีการอัพเดทโหมด Multiplayer คงหนีไปไม่พ้นสำหรับชาว PC 

   อย่างไรก็ตาม ณ ปัจจุบันนี้นอกจาก Stardew Valley จะลงให้กับ PC แล้วยังขยับไปให้ชาวคอนโซลได้เล่นกันไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4 และ XboxOne รวมไปถึงเครื่องที่กำลังจะวางจำหน่ายเร็วๆ นี้อย่าง Nintendo Switch ที่จะพอร์ตไปให้สาวกปู่นินได้หยิบจับเครื่องไปทำไร่นอกสถานที่ด้วย ใครที่เป็นแฟนเกม Stardew Valley ทั้งที่ยังทำไร่นาหรือเลิกกิจการไปแล้วก็เตรียมตัวให้พร้อมนัดเพื่อนๆ ไปช่วยกันปลูกผัก วางระเบิดถ้ำ ตีมอนกันได้เลย

ใจร่มๆ รออีกนิด! โหมด Multiplayer ของ Stardew Valley มาแน่นอน!ใจร่มๆ รออีกนิด! โหมด Multiplayer ของ Stardew Valley มาแน่นอน!ที่มา : http://www.pcgamer.com/stardew-valley-multiplayer-could-be-coming-to-pc-this-summer/


กำลังโหลด...